Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Singapore: Đại lễ Vesak 2022 Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

21/05/202208:54(Xem: 3779)
Singapore: Đại lễ Vesak 2022 Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

Singapore: Đại lễ Vesak 2022

Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

(RCEP區域資訊 | 新加坡2022衛塞節 暨淨琉璃文化協會成立慶典)

 

Nhằm để hàn gắn những vết đau thương và tạo phúc đức nhân duyên cho nhân loại trên thế giới, vào ngày 15 tháng 5 năm 2022 (15/5/Nhâm Dần), tại khu tổ chức sự kiện Marina Bay Convention, Singapore, Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly (Lapis Lazuli Cultural Association, 淨琉璃文化協會) đã long trọng tổ chức Quốc tế lễ Vesak PL. 2566 và thành lập Hiệp hội VHTLL và Khánh điển, công bố toàn cầu “Kinh Thất Phật Dược Sư”.

 

Sự kiện đã thu hút 3.000 người, những người hữu duyên và các cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện tổ chức với thời gian một ngày và được cầu nối truyền hình trực tiếp toàn cầu bằng phương tiện công nghệ cao hiện đại. Pháp hội cộng đồng cầu phúc tiêu tai diên thọ, thành tâm cầu nguyện sự lành mạnh cho toàn thể nhân loại trên thế giới hậu kỳ đại dịch.

 

Mục đích của việc thành lập Hiệp hội Văn Hóa Tịnh Lưu Ly với tôn chỉ, nhằm khai quật, khám phá các tác phẩm kinh điển cổ phương Đông, sáng tạo và truyền bá, tịnh hóa nhân tâm, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh hóa và hài hòa thế giới.

 

Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly sẽ tập trung vào việc bảo tồn các tác phẩm kinh điển Phật giáo cổ, dịch thuật và truyền bá, giáo dục sáng tạo, giao lưu văn hóa, triển lãm, pháp hội, hướng dẫn thực tiễn các phương pháp trị liệu, v.v. để phục vụ tốt hơn trong thời hiện đại và khiến mọi người, nhất là tuổi trẻ yêu thích sử dụng Internet để tìm hiểu các tác phẩm kinh điển cổ quý báu này. Những tác phẩm kinh điển Phật giáo cổ đại này sẽ được nhân thế ứng dụng thực tế vào cuộc sống sinh hoạt thường nhật, thu hoạch thành công những giá trị đạo đức nhân văn, tạo an lạc hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng nhân loại.

 

Buổi lễ trọng thể dưới sự chủ trì của Nữ sĩ Trần Minh Lợi Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly và Cư sĩ Diêu Phúc Phát, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Lưu Ly đã có bài phát biểu. Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu chủ trì sự kiện. Các hoạt động bao gồm nội dung Nghi thức Tắm Phật, thụ trì đọc tụng và giảng giải “Thất Phật Dược Sư Kinh”.

 

Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu chia sẻ rằng, Vesak là ba sự kiện trọng đại trong cuộc đời Đức Phật, Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn.

 

Ông nói, sau khi Đức Phật thành đạo Vô thượng Bồ đề hiệu Thích Ca Mâu Ni Phật. Tất cả chúng sinh đều hưởng phúc lợi, quan trọng hơn nữa là di sản của Ngài đã để lại cho chúng sinh, đó là Tam tạng Thánh điển, trong Phật pháp có Thất Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai vĩ đại, có thể giúp chúng ta nhiều phương pháp trị liệu về tâm, sinh lý một cách tuyệt hảo, với những phúc lợi tuyệt vời mà Phật pháp đã mang đến với chúng ta, vì vậy chúng ta nên bày tỏ lòng thành kính tri ân Đức Phật.

 

Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu nói rằng: “Tắm gội tôn tượng Phật với biểu trưng cho việc tịnh hóa tam nghiệp, ý nghĩ, lời nói và hành động, thanh lọc tâm hồn, biểu hiện Phật tính, Như Lai tạng vốn sẵn trong mỗi cá nhân chúng ta. Chúng ta dùng nghi thức để khích phát sự kính ngưỡng đối với Đức Thế tôn. Thuở ban sơ Đức Phật sáng lập Đạo Phật, Từ bi, Trí tuệ, Tự do, Bình đẳng nhằm chuyển hóa nhân loại thế giới.

 

Trong Tam tạng Thánh điển Phật giáo, “Kinh Dược Sư Lưu Ly quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức”. Bản nguyện của Đức Dược Sư Như Lai là đưa ra nhiều phương thức trị liệu tất cả trọng bệnh phiền não về thể chất và tinh thần của chúng sinh. Ngài quán chiếu thực tế của nhân loại gặp nhiều chướng duyên, nghịch cảnh bởi thiếu thốn vật chất, sức khỏe, của cải vật chất, tiền tài và trí tuệ, lại thêm những bệnh tật, nghèo khổ, ngu dốt, tai nạn; những thứ xấu ác, nên dễ dàng tạo nhiều tội lỗi, hoặc khó tiến tu trên hành trình tiến tu Bồ tát đạo. Vào dịp Quốc tế lễ Vesak PL. 2566, việc phát tâm ấn tống Kinh này càng có ý nghĩa hơn. Đây là một phúc báu lớn lao cho toàn thể nhân loại trong thời kỳ hậu đại dịch.”

 

Tiến sĩ Wu nói thêm, Kinh Dược Sư được lưu truyền hàng nghìn năm lịch sử, trải nghiệm trong dân gian, công chúng ứng dụng thực tiễn thường nhật trong cuộc sống, giúp chữa lành bản thân và giúp cộng đồng nhân loại thế giới chữa lành bệnh tật thân lẫn tâm.


Tin PG Singapore 1Tin PG Singapore 2Tin PG Singapore 3Tin PG Singapore 4Tin PG Singapore 5

Tuy nhiên, sau thiên niên kỷ lưu hành, các chủng bản kinh văn khác nhau, vì vậy chúng tôi đã khởi động một công trình hiệu chỉnh quy mô, liên tiếp dịch các tàng bản “Dược Sư Lưu Ly Thất Phật Bản Nguyện Công Đức Kinh” và “Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức Kinh”. Chúng tôi đã tham khảo Hán ngữ Đại Tạng kinh Trung Hoa vào các triều đại Tống, Nguyên, Minh và sau đó tiến hành khảo cứu bản phiên dịch của triều đại nhà Đường, Đại sư Nghĩa Tịnh “Dược Sư Lưu Ly Quang Thất Phật Bản Nguyện Công Đức Kinh”.

 

Về Chân ngôn mật chú Đà la ni, chúng tôi mời các chuyên gia và học giả Phạn ngữ, để đối chiếu các bản văn Phạn ngữ qua văn kinh Dược sư, đối chiếu Phạn ngữ, Tạng ngữ bản văn kinh triều đại nhà Đường, phiên bản Phạn văn độc âm và văn bản phát âm Hán ngữ hiện đại. Phiên bản chuyển ngữ để tạo điều kiện cho công chúng đọc và nghiên cứu.

 

Ông tiết lộ rằng với sự đóng góp của hơn 100 người hợp tác tham gia công trình các bản văn kinh Hán ngữ, Tạng ngữ, Phạn ngữ, Anh ngữ, cuối cùng được sự hỗ trợ của các nơi trên thế giới, bản kinh đã ấn loát được hoàn thành sau 1.800 ngày và hơn 40.000 giờ.

 

Ông hy vọng rằng mọi người thỉnh Kinh Dược Sư về nhà, thụ trì đọc tụng, lý giải hàm nghĩa của kinh, đó là công đức và ý nghĩa của việc thỉnh kinh.

 

Kinh văn do Phật thuyết, chúng ta thường nói tại gia có bảo tồn kinh thư Pháp bảo, công đức rất lớn.

 

Tất cả bệnh tật, kỳ thực là nhân tâm, thân và tâm của chúng ta có bệnh, kinh điển Phật pháp là phương diệu dược trị liệu bệnh thân, hóa giải những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống, cho nên Kinh Dược Sư Lưu Ly cống hiến rất lớn cho thời đại này, tiền đề là chúng ta phải hiểu rõ ý nghĩa của kinh văn này.

 

Thích Vân Phong biên dịch

Nguồn: 新加坡讯

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5561)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3841)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28353)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5697)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8449)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4826)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3634)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7302)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4004)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5197)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567