Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vài cảm nghĩ của người Phật tử trước nhiều sự kiện quan trọng xảy ra tại Sydney và Melbourne trong tuần này

20/10/201919:48(Xem: 9120)
Vài cảm nghĩ của người Phật tử trước nhiều sự kiện quan trọng xảy ra tại Sydney và Melbourne trong tuần này


le-an-vi-phat-thien-lam-phap-bao-83

Vài cảm nghĩ của người Phật tử trước
nhiều sự kiện quan trọng xảy ra trong hai ngày
thứ bảy 19/10/2019 và chủ nhật 20/11/29 tại Sydney và Melbourne:
Lễ An Vị Phật Đài Thiền Lâm Pháp Bảo tại Sydney ( 19/10/2019)
Đại lễ Khánh thành Trung Tâm Phật giáo Úc châu tại Melbourne (20/10/2019)


Trong bài phỏng vấn Cố H T Thích trí Tịnh vào những năm cuối trước khi Ngài viên tịch , tôi đã học được những lời giáo huấn thật hay về " Tu Mót " cho những ngày tôi còn may mắn hưởng Phước báu quý nhất được làm người và được quy y Tam Bảo để bước vào ngôi nhà Phật Pháp mà Đức Thế Tôn đã truyền trao cho những đàn con khắp nơi trên thế giới hàng ngàn năm qua.

Sau đây kính mời các bạn nhận xét và chiêm nghiệm để rồi tự mình tìm ra vài điều để mà tán thán công đức của những bậc cao tăng hiện đại đang cố trưỡng dưỡng và bảo tồn nền tảng mà Đức Thế tôn để lại nhất là tại hải ngoại phương xa này .

Khẩu hiệu ngầm của tôi ( Cố HT Thích Trí Tịnh) là " KHÔNG TÌM CẦU CŨNG KHÔNG TỪ CHỐI " . Nếu có duyên cất chùa thì cái duyên đó nó tự đến, nếu nhận thấy đúng thì không từ chối cho đến từ những sự cúng dường cũng vậy, những vật gì không dùng cũng không từ chốimifnh không dùng được thì chuyển cho những người khác dùng ( đại chúng ) .

Cái lớn của người tu chính là thiện căn công đức, lúc nào cũng nhớ mình ở chỗ nào , nơi nào cũng phải gây tạo thiện căn công đức, đừng chạy theo vật chất bên ngoài .

Người xuất gia có sự nghiệp của người xuất gia , người tại gia có sự nghiệp của người tại gia, chỉ khác nhau chỗ CHÍ LỚN HAY NHỎ mà thôi nhưng nếu tạo sự nghiệp thì hãy như CON NHỆN chứ đừng như TẰM NHẢ TƠ rồi chết trong cái kén của nó .

Kinh Duy Ma có dạy " Bồ Tát ở cõi này có những công đức mà nơi cõi khác không có được do đó hãy lập chí lập nguyện mà cố gắng vượt lên .
Và lời khuyên cuối cùng là " Ngày tháng trôi qua mau lắm sinh lão bịnh tử đeo theo người không chừa một ai , dù vô thường như vậy nhưng mình phải cố gắng nương theo thân người để tu hành vượt qua bến sinh tử và đến bờ giải thoát . Nếu chưa được như vậy thì HÃY TẠO NHÂN DUYÊN THÙ THẮNG CHO NHỮNG ĐỜI SAU bằng cách GIỮ ĐẠO TÂM KIÊN CỐ VÀ CĂN LÀNH LUÔN TĂNG TRƯỞNG.
Pháp của Phật rất rõ ràng, chỉ ở nơi mình có chịu thực hành hay không mà thôi .


Và bạn ơi , tôi đã khóc thật nhiều khi nhìn thấy nơi nơi không những tại Australia mà khắp châu Âu, châu Mỹ vẫn hiện diện những cao tăng, những Bồ tát hiện đời đang làm theo lời khuyên của Cố HT , và hôm nay tại Sydney đã long trọng cữ hành nghi thức Lễ An vị Phật Đài Thiền Lâm Pháp Bảo kính xin được tán thán công Đức của HT Thích Bảo Lạc, TT Thích Phổ Huân, Ni sư Thích Nữ Giác Anh và tất cả Chư Tăng Ni và Phật tử đã góp công sức hoặc tịnh tài để hoàn thành viên mãn sự kiện lịch sử này .

Lời kết kính xin mượn lời của HT Thích Nhất Hạnh như sau

Trong đạo Bụt, chúng ta cũng hay diễn tả các điều thệ nguyện của mình bằng hình ảnh của một người, như sự tỉnh thức (Bụt Thích Ca), trí tuệ (Bồ tát Văn Thù Sư Lợi), và tình yêu (Bụt Di Lặc), nhưng ngay cả khi không có Thích Ca Mâu Ni, Văn Thù Sư Lợi, Di Lặc, chúng ta vẫn tiếp xúc được với tỉnh thức, trí tuệ và yêu thương. Đệ tử Bụt là sự tiếp nối của Bụt. Chúng ta có thể biểu hiện tỉnh thức, trí tuệ và thương yêu qua các nhân vật thời đại của mình, ngay cả qua chính mình. qua hình tượng Bụt hay Bồ Tát chắc chắn sẽ giúp ta sống lại bằng sự thực hành tỉnh thức, trí tuệ và thương yêu trong chúng ta.
(Bụt trong ta , chùa trong ta chương 4 ( living Buddha living Christ) xuất bản 1995 )

Cả đời tu học nếu không gặp được minh sư không có môi trường tu học và không gặp nhiều thử thách sẽ không tôi luyện được một nhà sư chân chính ( trích di chúc Thích Nhất Hạnh 2012 )


Bụt tỏa ra hào quang cũng như các nhân vật siêu phàm khác. Khi chúng ta gặp các nhân vật đó chúng ta cảm thấy bình yên, tình thương, thấy sức mạnh nơi họ và trong chúng ta. Có câu ngạn ngữ Trung Hoa rằng: "Thánh hiền ở đâu thì nước suối ở đó trong hơn, cây cối ở đó cũng xanh hơn." Câu đó mô tả không khí bao quanh bậc thánh nhân. Khi quý vị đến bên một hiền giả, quý vị cảm thấy bình an và sáng láng

Huệ Hương


Và kính mời các bạn xem hình ảnh Lễ An Vị Phật Đài Thiền Lâm Pháp Bảo dưới đây

le-an-vi-phat-thien-lam-phap-bao-507(xem tiếp)




Và kính mời các bạn xem hình ảnh Lễ Khánh Thành Chùa Ấn Quang ở dưới đây:

Le khanh thanh Chua An Quang_Uc Chau (32)

(xem tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/05/2012(Xem: 8729)
Tín Nghĩa tôi đến định cư Hoa Kỳ vào ngày 19 tháng 09 năm 1979, do nhị vị Hòa thượng Thích Thiên Ân và Hòa thượng Thích Mãn Giác bảo lãnh từ trại tỵ nạn Hongkong. Ngồi tính sổ thời gian thì cũng đã gỡ gần ba chục cuốn lịch. Giá như thời gian này mà ở trong tù thì cũng mục xương và chẳng bao giờ được thấy ánh sáng của thiên nhiên.
27/05/2012(Xem: 20400)
Tác phẩm Trí Quang Tự Truyện bản pdf và bài viết "Đọc “Trí Quang Tự Truyện” của Thầy Thích Trí Quang" của Trần Bình Nam
15/05/2012(Xem: 6240)
Trong đạo lập thân của người xưa – lập công, lập đức, lập ngôn– thì lập ngôn thường được cho là quan trọng nhất, vì đó là phần “hình nhi thượng”, là tinh hoa tư tưởng cá biệt của một dòng đời mang tính truyền thừa lâu dài và sâu xa cho hậu thế. Người đem hết năng lực tinh thần và tri thức của đời mình để lập ngôn thì thành nhà tư tưởng, triết gia. Người đem chất liệu đời mình để viết lại thì thành tác giả tự truyện, hồi ký.
09/05/2012(Xem: 8626)
Sự xuất hiện của Tổ sư Liễu Quán (1667-1742) như là một Bồ tát bổ xứ, thực hiện sứ mệnh lịch sử: Không chỉ duy trì và phát triển mạch sống Phật giáo Việt Nam giữa bối cảnh xã hội tối tăm, Phật pháp suy đồi mà còn thể hiện sự xả thân vì đạo; lập thảo am, ăn rong, uống nước suối, hơn mười năm tham cứu công án, tu hành đắc đạo.
28/04/2012(Xem: 5697)
Nhà văn cư sĩ Huỳnh Trung Chánh, còn có bút hiệu Hư Thân, sanh năm 1939 tại Trà Vinh, quê nội của ông. Suốt quảng đời niên thiếu ông sống nơi quê ngoại tại Cao Lãnh, tỉnh Sa-Đéc, Nam Việt Nam. - Tốt nghiệp Cử nhân Luật Khoa( 1961 ), Đại Học Luật Khoa Saigon. - Tốt nghiệp Cử nhân Phật Học (1967), Phân Khoa Phật Học và Triết Học Đông Phương, Viện Đại Học Vạn Hạnh, Saigon. Là một công chức dưới thời Việt Nam Cộng Hoà, ông đã nổi tiếng thanh liêm, chánh trực và hết lòng dấn thân để phục vụ đại đa số dân chúng Việt Nam theo hạnh Bồ Tát của Phật giáo. Ông đã từng giữ các chức vụ sau đây: - Lục sự tại Toà Án Saigon và Long An (1960 – 1962). - Chuyên viên nghiên cứu tại Phủ Tổng Thống (1962 – 1964). - Thanh Tra Lao Động tại Bộ Lao Động (1964 – 1965). - Dự Thẩm tại Toà Sơ Thẩm An Giang (1965 - 1966). - Chánh Án tại Toà Sơ Thẩm Kiên Giang (1966 – 1969) và Toà Án Long An (1969 – 1971). - Dân Biểu Quốc Hội VNCH tại Thị Xả Rạch Giá (1
26/04/2012(Xem: 19234)
Mùa Phật Đản 1963, có máu, lửa, nước mắt và xương thịt của vô số người con Phật ngã xuống. Nhưng từ trong đó lại bùng lên ngọn lửa Bi Hùng Lực của Bồ Tát Thích Quảng Đức
20/04/2012(Xem: 9577)
Hòa thượng Thích Thiên Ân, thế danh Đoàn Văn An, sinh ngày 22 tháng 9 năm Ất Sửu 1925, tại làng An Truyền, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên. Thân phụ của Ngài là Đoàn Mễ, sau xuất gia là Thượng tọa Thích Tiêu Diêu một bậc tử đạo Vị pháp thiêu thân, thân mẫu là một tín nữ chuyên lo công quả ở chùa Báo Quốc và tu viện Quảng Hương Già Lam, Ngài là con trai thứ trong một gia đình có 4 anh em. Ngài xuất thân trong một gia đình thế gia vọng tộc, có truyền thống kính tin Phật pháp lâu đời. Nhờ duyên gần gũi Tam bảo từ thuở nhỏ, Ngài đã sớm mến cảnh thiền môn với tiếng kệ câu kinh, nên năm lên 10 tuổi (1935), Ngài theo bước phụ thân xin xuất gia đầu Phật tại chùa Báo Quốc, làm đệ tử của Hòa thượng Phước Hậu, được Bổn sư ban pháp danh là Thiên Ân, Ngài tinh tấn chấp tác, học tập thiền môn qui tắc, hầu cận sư trưởng. Năm Tân Tỵ 1941, khi được 16 tuổi, Ngài được Bổn sư cho thọ giới Sa di tại giới đàn chùa Quốc Ân – Huế, do Hòa thượng Đắc Quang làm Đường đầu truyền giới.
08/04/2012(Xem: 6060)
Hòa thượng thế danh Đoàn Thảo, sinh ngày 10 tháng Giêng năm Kỷ Dậu (1909), niên hiệu Duy Tân năm thứ 3 trong một gia đình nhiều đời theo Phật tại xứ Đồng Nà, tổng Phú Triêm Hạ, xã Thanh Hà, huyện Diên Phước, phủ Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (Nay là thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam). Thân phụ là cụ ông Đoàn Văn Nhơn pháp danh Chơn Quang, thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Có. Gia đình Ngài gần chùa Vạn Đức, lại thêm cụ thân sinh là tín đồ thuần thành của chùa, nên từ thuở nhỏ, Ngài thường theo cha đến chùa hàng đêm tụng kinh niệm Phật. Từ đó, chủng tử Bồ Đề lớn dần trong tâm và Ngài tỏ ra những biểu hiện rất có căn duyên với cửa Không môn của nhà Phật.
31/03/2012(Xem: 6850)
Hòa thượng thế danh Dương Đức Thanh, tự Liễu, pháp danh Như Nhàn, tự Giải Lạc, hiệu Trí Giác, nối pháp đời thứ 41 dòng Lâm Tế, thế hệ thứ 8 pháp phái Chúc Thánh. Ngài sinh năm Ất Mão (1915) tại làng Cẩm Văn, huyện Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, trong một gia đình nhiều đời kính tín Tam Bảo. Thân phụ là cụ ông Dương Đức Giới pháp danh Chương Đồ, thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Phụng pháp danh Chơn Loan. Năm lên 3 tuổi, thân phụ Ngài qua đời, thân mẫu tảo tần nuôi con và cho Ngài theo học chữ Nho với các cụ đồ trong làng, được 5 năm mới chuyển sang học Việt văn.
23/03/2012(Xem: 6326)
Đức Đại Lão Hòa Thượng Chánh Thư Ký Xử Lý Viện Tăng Thống GHPGVNTN là thế hệ thứ 8 của phái Thiền Thiệt Diệu Liễu Quán, Pháp danh Trừng Nguyên, Hiệu Đôn Hậu. Xuất gia và thọ cụ túc với Hòa Thượng Bổn sư là Tổ Tâm Tịnh, khai sơn chùa Tây Thiên Huế, sau các Pháp huynh là quý Hòa Thượng Giác Nguyên, Giác Viên, Giác Tiên, Giác Nhiên...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]