Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

29/09/201910:26(Xem: 7505)
Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

NGÀY 03: COLOMBO - ANURAHDAPURA

Ngày 28-9-2019: Phái đoàn ngồi xe bus 5 tiếng lái xe từ Colombo đến thành phố cổ Anurahdapura, tại đây đoàn đã kinh hành, niệm danh hiệu Bổn Sư từ cổng ngoài vào bên trong, theo truyền thống Tích Lan, khách hành hương phải tháo bỏ giày dép bên ngoài, đi chân đất vào bên trong để chiêm bái, vì trước đó trời đổ mưa, nên nhiều người cảm thấy dơ bẫn và khó khăn khi đi chân đất. Tại Cây Bồ Đề Thiêng này phái đoàn đã cúng dường Tam Bảo $1000 Úc Kim.

Vào thế kỷ thứ 3 trước Tây Lịch, một nhánh cây Bồ Đề được chiếc từ cội gốc Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ đã được đưa đến Sri Lanka bởi Tỳ Kheo Ni A La Hán Tăng-gia-mật-đa (Sanghamitra), con gái của Hoàng đế A Dục và người sáng lập nền tảng Phật giáo ở Sri Lanka. Nhánh cây này được trồng vào năm 288 trước Tây Lịch và được đặt trên sân cao 6.5m so với mặt đất trong vườn thượng uyển của nhà vua trong thành phố cổ đại Anuradhapura và được bao quanh bởi hàng rào bao quanh và đây chính là và là cây Bồ Đề (thế hệ thứ 2) được con người trồng sống lâu đời nhất trên thế giới cho đến nay.

về sau, cây gốc tại Bồ Đề Đạo Tràng sau đó đã bị tàn phá bởi Hồi Giáo và tu sĩ Phật giáo Ấn Độ đã phải lặn lội đến Anuradhapura để xin chiết lại một nhánh cây từ nhánh cây đã mang trồng tại Tích Lan.

Như vậy, cây Bồ Đề tại Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ hiện nay là thế hệ thứ 3, chính là nhánh cây của Bodhi Tree tại Tích Lan. Ngay trong công viên này, cũng có rất nhiều các cây bồ đề và các loại cây to lớn khác được trồng bao quanh cây linh thiêng để bảo vệ cây khỏi những cơn bão và những động vật khác như khỉ và dơi…


Ghi chép: TT Nguyên Tạng

Nhiếp ảnh: Hoàng Lan, Thục Đức & Sonam Wang.




hanh-huong-bhutan-day3-1hanh-huong-bhutan-day3-2hanh-huong-bhutan-day3-3hanh-huong-bhutan-day3-4hanh-huong-bhutan-day3-5hanh-huong-bhutan-day3-6hanh-huong-bhutan-day3-7hanh-huong-bhutan-day3-8hanh-huong-bhutan-day3-9hanh-huong-bhutan-day3-10hanh-huong-bhutan-day3-11hanh-huong-bhutan-day3-12hanh-huong-bhutan-day3-13hanh-huong-bhutan-day3-14hanh-huong-bhutan-day3-15hanh-huong-bhutan-day3-16hanh-huong-bhutan-day3-17hanh-huong-bhutan-day3-18hanh-huong-bhutan-day3-19hanh-huong-bhutan-day3-20hanh-huong-bhutan-day3-21hanh-huong-bhutan-day3-22hanh-huong-bhutan-day3-23hanh-huong-bhutan-day3-24hanh-huong-bhutan-day3-25hanh-huong-bhutan-day3-26hanh-huong-bhutan-day3-27hanh-huong-bhutan-day3-28hanh-huong-bhutan-day3-29hanh-huong-bhutan-day3-30hanh-huong-bhutan-day3-31hanh-huong-bhutan-day3-32hanh-huong-bhutan-day3-33hanh-huong-bhutan-day3-34hanh-huong-bhutan-day3-35hanh-huong-bhutan-day3-36hanh-huong-bhutan-day3-37hanh-huong-bhutan-day3-38hanh-huong-bhutan-day3-39hanh-huong-bhutan-day3-40hanh-huong-bhutan-day3-41hanh-huong-bhutan-day3-42hanh-huong-bhutan-day3-43hanh-huong-bhutan-day3-44hanh-huong-bhutan-day3-45hanh-huong-bhutan-day3-46hanh-huong-bhutan-day3-47hanh-huong-bhutan-day3-48hanh-huong-bhutan-day3-49hanh-huong-bhutan-day3-50hanh-huong-bhutan-day3-51hanh-huong-bhutan-day3-52hanh-huong-bhutan-day3-53hanh-huong-bhutan-day3-54hanh-huong-bhutan-day3-55hanh-huong-bhutan-day3-56hanh-huong-bhutan-day3-57hanh-huong-bhutan-day3-58hanh-huong-bhutan-day3-59hanh-huong-bhutan-day3-60hanh-huong-bhutan-day3-61hanh-huong-bhutan-day3-62hanh-huong-bhutan-day3-63hanh-huong-bhutan-day3-64hanh-huong-bhutan-day3-65hanh-huong-bhutan-day3-66hanh-huong-bhutan-day3-67hanh-huong-bhutan-day3-68hanh-huong-bhutan-day3-69hanh-huong-bhutan-day3-70hanh-huong-bhutan-day3-71hanh-huong-bhutan-day3-72hanh-huong-bhutan-day3-73hanh-huong-bhutan-day3-74hanh-huong-bhutan-day3-75hanh-huong-bhutan-day3-76hanh-huong-bhutan-day3-77hanh-huong-bhutan-day3-78hanh-huong-bhutan-day3-79hanh-huong-bhutan-day3-80hanh-huong-bhutan-day3-81hanh-huong-bhutan-day3-82hanh-huong-bhutan-day3-83hanh-huong-bhutan-day3-84hanh-huong-bhutan-day3-85hanh-huong-bhutan-day3-86hanh-huong-bhutan-day3-87hanh-huong-bhutan-day3-88hanh-huong-bhutan-day3-89hanh-huong-bhutan-day3-90hanh-huong-bhutan-day3-91hanh-huong-bhutan-day3-92hanh-huong-bhutan-day3-93hanh-huong-bhutan-day3-94hanh-huong-bhutan-day3-95hanh-huong-bhutan-day3-96hanh-huong-bhutan-day3-97hanh-huong-bhutan-day3-98hanh-huong-bhutan-day3-99hanh-huong-bhutan-day3-100hanh-huong-bhutan-day3-101hanh-huong-bhutan-day3-102hanh-huong-bhutan-day3-103hanh-huong-bhutan-day3-104hanh-huong-bhutan-day3-105hanh-huong-bhutan-day3-106hanh-huong-bhutan-day3-107hanh-huong-bhutan-day3-108hanh-huong-bhutan-day3-109hanh-huong-bhutan-day3-110hanh-huong-bhutan-day3-111hanh-huong-bhutan-day3-112hanh-huong-bhutan-day3-113hanh-huong-bhutan-day3-114hanh-huong-bhutan-day3-115hanh-huong-bhutan-day3-116hanh-huong-bhutan-day3-117hanh-huong-bhutan-day3-118hanh-huong-bhutan-day3-119hanh-huong-bhutan-day3-120hanh-huong-bhutan-day3-121hanh-huong-bhutan-day3-122hanh-huong-bhutan-day3-123hanh-huong-bhutan-day3-124hanh-huong-bhutan-day3-125hanh-huong-bhutan-day3-126hanh-huong-bhutan-day3-127hanh-huong-bhutan-day3-128hanh-huong-bhutan-day3-129hanh-huong-bhutan-day3-130hanh-huong-bhutan-day3-131hanh-huong-bhutan-day3-132hanh-huong-bhutan-day3-133hanh-huong-bhutan-day3-134hanh-huong-bhutan-day3-135hanh-huong-bhutan-day3-136hanh-huong-bhutan-day3-137hanh-huong-bhutan-day3-138hanh-huong-bhutan-day3-139hanh-huong-bhutan-day3-140hanh-huong-bhutan-day3-141hanh-huong-bhutan-day3-142hanh-huong-bhutan-day3-143hanh-huong-bhutan-day3-144hanh-huong-bhutan-day3-145hanh-huong-bhutan-day3-146hanh-huong-bhutan-day3-147hanh-huong-bhutan-day3-148hanh-huong-bhutan-day3-149hanh-huong-bhutan-day3-150hanh-huong-bhutan-day3-151hanh-huong-bhutan-day3-152hanh-huong-bhutan-day3-153hanh-huong-bhutan-day3-154hanh-huong-bhutan-day3-155hanh-huong-bhutan-day3-156hanh-huong-bhutan-day3-157hanh-huong-bhutan-day3-158hanh-huong-bhutan-day3-159hanh-huong-bhutan-day3-160hanh-huong-bhutan-day3-161hanh-huong-bhutan-day3-162hanh-huong-bhutan-day3-163hanh-huong-bhutan-day3-164hanh-huong-bhutan-day3-165hanh-huong-bhutan-day3-166hanh-huong-bhutan-day3-167hanh-huong-bhutan-day3-168hanh-huong-bhutan-day3-169hanh-huong-bhutan-day3-170hanh-huong-bhutan-day3-171hanh-huong-bhutan-day3-172hanh-huong-bhutan-day3-173hanh-huong-bhutan-day3-174hanh-huong-bhutan-day3-175hanh-huong-bhutan-day3-176hanh-huong-bhutan-day3-177hanh-huong-bhutan-day3-178hanh-huong-bhutan-day3-179hanh-huong-bhutan-day3-180hanh-huong-bhutan-day3-181hanh-huong-bhutan-day3-182hanh-huong-bhutan-day3-183hanh-huong-bhutan-day3-184hanh-huong-bhutan-day3-185hanh-huong-bhutan-day3-186hanh-huong-bhutan-day3-187hanh-huong-bhutan-day3-188hanh-huong-bhutan-day3-189hanh-huong-bhutan-day3-190hanh-huong-bhutan-day3-191hanh-huong-bhutan-day3-192hanh-huong-bhutan-day3-193hanh-huong-bhutan-day3-194hanh-huong-bhutan-day3-195hanh-huong-bhutan-day3-196hanh-huong-bhutan-day3-197hanh-huong-bhutan-day3-198hanh-huong-bhutan-day3-199hanh-huong-bhutan-day3-200hanh-huong-bhutan-day3-201hanh-huong-bhutan-day3-202hanh-huong-bhutan-day3-203hanh-huong-bhutan-day3-204hanh-huong-bhutan-day3-205hanh-huong-bhutan-day3-206hanh-huong-bhutan-day3-207hanh-huong-bhutan-day3-208hanh-huong-bhutan-day3-209hanh-huong-bhutan-day3-210hanh-huong-bhutan-day3-211hanh-huong-bhutan-day3-212hanh-huong-bhutan-day3-213hanh-huong-bhutan-day3-214hanh-huong-bhutan-day3-215hanh-huong-bhutan-day3-216hanh-huong-bhutan-day3-217hanh-huong-bhutan-day3-218hanh-huong-bhutan-day3-219hanh-huong-bhutan-day3-220
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/02/2019(Xem: 5515)
Trong cuộc sống, người ta thường chọn cho mình một mục tiêu để tiến tới. Riêng tôi, thường tìm về những mưu cầu tâm linh để thăng hoa cuộc sống của mình. Điều làm cho cuộc đời tôi thay đổi khi tôi cảm nhận được ánh sáng nhiệm mầu của Phật pháp đã sáng soi khởi nguồn từ thuở ấu thơ. Có thể nói sự đưa đẩy tìm về ánh sáng Phật pháp đã đến với tôi rất sớm bắt nguồn từ sự thiếu thốn tình thương một người Mẹ của đứa bé vừa lên một tuổi đã mồ côi.
29/01/2019(Xem: 9698)
Tiểu La Nguyễn Thành, nhân vật kiệt xuất của đất Quảng Nam, người khai sáng Duy Tân Hội, nhà lãnh đạo xuất sắc đồng thời cũng là người tri âm, tri kỉ của chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu.
27/01/2019(Xem: 9972)
Thông Điệp Xuân Kỷ Hợi 2019 của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ
19/01/2019(Xem: 6722)
Thời gian là cái gì thật mầu nhiệm, không hình không tướng, tưởng như nó dửng dưng, lạnh lùng trước muôn sự, nhưng lại thầm lặng ân cần cất giữ những gì đã đi qua, rồi tùy đối tượng mà hoài niệm. Không ai nắm bắt lại được những tờ lịch đã rơi, nhưng bước chân của bao bậc hiền nhân quân tửđều như còn in hằn trong không gian khi thời điểm luân lưu trở lại theo vận hành của trời đất.
12/01/2019(Xem: 15283)
Thông Bạch Tết Kỷ Hợi 2019 Của Hội Đồng Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ Sa Môn Thích Thắng Hoan
11/01/2019(Xem: 10615)
Co lẽ mùa trăng Thành Đạo 2562 – 2018 sẽ khó quên đối với nhạc sĩ Hằng Vang và gia đình, khi giữa bao cơn lốc thực dụng xâm chiếm nhiều ngõ ngách cuộc sống và lấn sang cả khu vực luôn được bảo trọng của tâm hồn trong từng con người: Trái tim ! Nếu nói về một sự tưởng thưởng hay tri ân thì nhạc sĩ Hằng Vang có thể còn đi bên trên những khuôn sáo, danh vọng đó. Hơn thế nữa sẽ không ai có thể nhân danh để ghi nhận sự tận tâm , cống hiến gần cả cuộc đời cho âm nhạc Phật giáo mà không hề đòi hỏi một đồng lương, một phần thưởng nào trong suốt 86 năm dài tận tụy của người nhạc sĩ lão thành hiện đang còn sống duy nhất bên chúng ta.
01/01/2019(Xem: 8542)
Hòa Thượng Thích Mãn Giác, pháp danh Nguyên Cao, đạo hiệu Huyền Không, thế danh Võ Viết Tín, sinh năm Kỷ Tỵ, 1929 tại Cố đô Huế, trong một gia đình mà Nội Ngoại đều tin Phật và nhiều nguời trong thân quyến đã có duyên xuất gia và nổi tiếng thân danh trên đường tác thành Phật sự. Cố đô Huế chỉ là sinh quán, còn nguyên quán thuộc làng Phương Lang, quận Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
16/12/2018(Xem: 8529)
1.Bảo An Hòa Thượng Nhất Đại Tôn Sư Đại Hỷ Đại Từ Trung Nam Bắc Phái Tề Tâm Kính Ngưởng. 2. Phổ Bảo Danh Lam Thiên Ban Diệu Dụng Ban Tuệ Ban Ân Thượng Hạ Biên Phương Chí niệm Quy Y.
07/12/2018(Xem: 6874)
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định: “Việt Nam là đất nước đa tôn giáo mà đạo Phật là tôn giáo có mặt rất sớm từ gần 2000 năm trước. Ngay từ buổi đầu tiên, với tư tưởng Từ bi, hỷ xả, Phật giáo đã được nhân dân Việt Nam đón nhận, luôn đồng hành cùng dân tộc với phương châm nhập thế, gắn bó giữa Đạo và Đời phấn đấu vì hạnh phúc an vui cho con người. Trong các thời đại, thời nào lịch sử Việt Nam cũng ghi nhận những nhà Sư đại đức, đại trí đứng ra giúp đời, hộ quốc, an dân.
28/11/2018(Xem: 6346)
Thế là đã tròn 15 năm kể từ ngày Thầy giã từ cuộc mộng. Chuyến hóa duyên này của Thầy khá là dài.... Con bây giờ đi gần hết đời người, quá nửa việc ngày xưa lẫn ngày nay gần như quên bẵng, nửa còn lại nhập nhằng giữa đôi bờ mộng thực chông chênh. Thếmà, từng chi tiết về lớp học năm xưa vẫn sáng ngời, vẹn nguyên trên đỉnh đồi tâm thức.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]