Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm Tạ 42 Ngòi Bút Đạo “Hương Lòng Nghĩa Thiết

28/04/201718:37(Xem: 5304)
Cảm Tạ 42 Ngòi Bút Đạo “Hương Lòng Nghĩa Thiết

 

Cảm Tạ 42 Ngòi Bút Đạo “Hương Lòng Nghĩa Thiết.
-Tập Kỷ Yếu Ghi Ân của GHPGVNTNHNUĐL-TTL.


         Những Tác phẩm thi văn, lòng đầy đạo niệm, chứa đựng một nội-dung “Ân sâu tình Pháp lữ, Nghĩa lớn trải ngàn phương”, do các

ngòi bút “Văn phong Tú Nhã” của:

Chư Tôn Hòa-Thượng:          

 -Cố HT.TTh.Thích Tâm Châu (Thơ “Tâm Lượng Viên Dung” Trg 11.)

 - HT. HC. Thích Bảo Lạc (Văn “Dung Lượng Mảnh Áo Cà Sa” Trg 10.)

-HT.Thích Giác Lượng (Thơ “Chúc Mừng Đại Thọ 89 Tuổi” Bh Tuệ Đàm Tử.  trg 11.)

-HT.Thích Trường Sanh (Thơ “Người Viễn Xứ”  Bh, Phương Lan Yên. trg 26.)

 -HT.Thích Như Điển (Văn “Kính Dâng Đại Lão HT Thích Huyền Tôn” trg 12.)

-HT.Thích Minh Hiếu (Thơ “Tuổi Hạc” Trg 24.)

-HT.Thích Hạnh Niệm ( Thơ, từ VN. “Kỷ Niệm Một Lần Đến Thăm” Trg. 24./ “Câu đối” Trg 26.) 
       

Chư Tôn Thượng Tọa:

-TT.Thích Nguyên Trực (Văn “Lễ Tri Ân Nhị vị Trưởng Lão” Trg 17.)

-TT. Thích Nhật Tân (Thơ, “Kính Mừng Khánh Tuế” Trg 16.)

-TT.Thích Tâm Phương (Văn “Ký Ức Thời Gian” Trg 14-15.)

-TT. Thích Nguyên Tạng (Văn “Hành Trạng Của Trưởng Lão HT Thích Huyền Tôn”Trg 18-21.)  Và một số các trang tư liệu hình ảnh: Khóa An cư, Khóa tu, Tác phẩm, Chẩn tế Trg: 6-8-22-29-38-44-50  và Ban Thực Hiện Trg 80.

Chư Tôn Đại Đức Tăng:

-Đại Đức Thích Hạnh Tuệ (Thơ, từ Hoa-Kỳ  “Thạch Trụ Tòng Lâm” Trg 26.)

-Đại Đức Thích Viên Tịnh (Thơ “Một Đời Lão Trượng” Trg 48.)

-Đại Đức Thích Viên Thành (Thơ “Ấn Tượng Cội Tùng” Trg 32.)

Chư Tôn Đức Ni:

-Ni Sư Thích Nữ Như Tuyết (Văn “Ân Đức Của Trưởng Lão Hòa Thượng Bảo Vương” Trg 28.)

-Ni Sư Thích Nữ Tâm Lạc (Văn, Thơ “Kính Mừng Khánh Tuế 89 Năm” Trg 27.)

-Ni Sư Thích Nữ Thể Viên (Văn “Nhân Duyên Gặp Hòa Thượng” Trg. 34-35)

-Ni Sư Thích Nữ Giới Hương (Văn “Lời Nhắn Gửi Của HT Đến Đàn Hậu Học” Trg 42.)

-Sư Cô Thích Nữ Phước Hoàn (Văn, Thơ “Hơn 30 Năm Nhìn Lại:” Trg 36,37.)

-Sư Cô Thích Nữ Thảo Liên (Văn “Cây Cao Bóng Cả” Trg 43.)

-Sư Cô Thích Nữ Huệ Trân (Thơ “Hiến Dâng” Trg 46.)

-Sư Cô Thích Nữ Tường Vân (Thơ “Ngưỡng Nguyện” Trg 66.)


Chư quý Phật-Tử Nam Nữ, Đạo hữu, Báo Chí, Kỹ Sư, Luật Sư:

-PT.Đ/h. Quảng An (Thơ “Công Đức Của Ngài Khó Luận Bàn” Trg 47.)

-PT. Htr Quảng Giải, Huỳnh Kim Hóa (Văn “Lời Cẩn Bạch Tri Ân” Trg 69.)

-PT. LS. Pd Thiện Vân, Nguyễn Tấn Hải (Văn “HT Huyền Tôn, Sư Thúc Của Tôi” Trg 72.)

-PT. Pd. Quảng Pháp Ngộ, Vũ Mạnh Hùng (Thơ “Đức Sáng Ngời” Trg 42.)

-PT. Đ/h Tường Dinh (Thơ “Niềm Vui Cho Nhân Thế” Trg 46.)

-PT. TS. Lâm Như Tạng (Thơ “Bút Mây Học Sĩ” Trg 46.)

-PT. Đ/h. Khánh Hoàng (Thơ “Việt Lịch Bảo Vương” Trg 46. ).

-PT. TSKT. Đ/h. Bảo Minh Đức LTD  (Văn “Sư Phụ Huyền Tôn” Trg 52, 53, 54.)

-PT. GĐ. Long Quân. Hồ Công Lộ (Văn “Một Nhà Văn Hóa Đa Tài Khả Kính” Trg 56-57)

-PT. Đ/h Chúc Phương Mùa-xuân-Như-ý (Văn “Nhớ Về HT Huyền Tôn” Trg 58-59.)

-PT. Bảo Minh Toàn  (Văn “Hoài Niệm Về Đấng Minh Sư” Trg 60-61.)

-PT. Đ/h Tuệ Kiên (Thơ  “Bái Bạch Lão Ân Sư” Trg 62.)

-PT. Tín Nữ Thanh Phi (Văn, thơ “Niệm Ân Hòa Thượng” Trg 63.)

-PT. Đ/h Quảng Hương  Văn, thơ “Lời Dạy Của Ôn” Trg 65.)

-PT. Đ/h Tâm Thường Định (Thơ “Ôn Lăng Nghiêm Bảo Vương” Trg 66.)

-PT. Đ/h  Quảng Tịnh (Văn, thơ “Nhành Dương Liễu PG Úc Châu” Trg 67.)

-PT. Đ/h  Ngọc Dung (Văn “Thầy Là Con Thuyền Thanh Lương” Trg 68.)

-PT. Tín Nữ  Diệu Hiền (Văn “Đôi Lời Bộc Bạch Kính Dâng Ôn” trg. 69.)

-PT. TN. Thục Đức (Văn “Hòa Thượng Vui Tánh” Trg 70.)

-PT. Đ/h Tâm Tú Nguyễn Khoa Tuấn (Văn, thơ “Kính Mừng Đại Thọ” Trg 71.)

-PT. Đ/h. Hiền Hỷ & Nguyên Ngộ Tâm (Thơ “Hạnh Phúc Khi Nghe Pháp” Trg 75.)

 

Bia_2_Kỷ Yếu Tri Ân Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Huyền Tôn-1

Một Pháp hành mới, trưởng dưỡng đời sống đạo trên quê hương mới và đã sớm thành cho thế 
đứng có cái nầy mới có cái kia của GH. Sự ân nghĩa trang trọng, nhằm noi gương cho hậu thế Tập Kỷ Yếu” của Giáo Hội. Giá trị cao quí chẳng kém gì một {Bội Tinh} cho những ai đã có

lòng lội nước dò sông. GH PG Chúng ta, trong thời “Thuyền ngộ đầu phong” nhưng vẫn đủ sức giữ vững pháp hành được tuệ như thật. Ngày nay dù tượng pháp đã qua. GH đã kéo dài, và đã đẩy lùi cái tướng mạt khuất vào trong vị lai xa thẳm.

 

Tuy GH ta, trong già có trẻ, trong trẻ có lão! Hai lão nạp chúng tôi nhìn vào tấm gương  trân quí GH sẽ trao tặng cho chúng tôi! Hai Thầy Trưởng Lão.

   Chúng tôi vô cùng quí trọng đại nghĩa của các Thầy tân nhiệm đã làm và sẽ làm. Nam Mô Từ Phụ Thích Ca Mậu Ni Phật, Mừng với trách nhiệm, Vui với tâm đức “Thù Ân” khéo léo của quý Thầy, nhờ đó mà chúng tôi thấy rõ cái bên trong sáng ngời của tâm thể?

   Sự hành đạo, không có xưa, không có nay. Tuy nhiên, GH vẫn nhận thấy có người đến trước dọn đường gai góc, có người đến sau tất có chông gai khác. Việc làm của GH năm nay 2640 (TL 2016) là một truyền thống đẹp, có giá trị cần tiếp nối cho ngày mai.


Trân trọng cảm từ,

Tăng-Giáo-Trưởng HT.Thích Huyền Tôn (xem tập kỷ yếu)

*Chứng Minh Đạo Sư HT.Thích Như Huệ (xem tập kỷ yếu)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/03/2013(Xem: 6563)
Trường trung học chưa được cất. Ngoài giờ học, bọn trẻ tha hồ đi rong chơi. Khi lên núi Lăng, khi lên Thạch Động, lúc ra biển Mũi Nai. Mấy đứa con trai rắn mắt, thích cảm giác mạnh thì rủ nhau hái trộm xoài, đặt bẫy, bắn chim hoặc xuống mé biển dưới chân hòn Kim Dự, ...
29/03/2013(Xem: 4576)
Nói đến thơ và nền Triết Học lưu xuất từ Tư Tưởng Phật học Tánh Không hay một Triết lý phiêu bồng từ Đông sang Tây của thế tục đế, hầu như đã được tồn đọng trong con người gầy guộc, nhỏ nhắn, dáng dấp phiêu diêu, lãng đãng như sương sớm, mây chiều.
29/03/2013(Xem: 4517)
Những năm tháng dùi mài kinh điển trong các tự viện để thể nhập Phật học huyền vi, u hiển, một thời nào đó đã lầu thông giáo lý cao siêu giải thoát, hướng thân lập mệnh trên con đường giác ngộ, để rồi hôm nay là thành quả hiển nhiên có được tận cùng tâm hồn sâu thẳm mà Thầy đang phô diễn như ý nghĩa cao siêu của Đại Bi Tâm.
29/03/2013(Xem: 4448)
Đây là chủ đề bài thuyết trình của diễn giả Nguyên Siêu, tác giả 650 trang sách trong tác phẩm “Tuệ Sỹ Đạo Sư, Thơ, Và Phương Trời Mộng” tập 1 và tập 2 vừa hoàn thành và được chính thức ra mắt tại hội trường của Hiệp Hội Người Việt tại San Diego, miền Nam California.
29/03/2013(Xem: 10382)
Tôi người Quảng Bình, 1 trong 3 nơi mà Huyền Trân công chúa mới đáng là thành hoàng. Tổ tiên gốc người Hải dương, 4 cha con cùng có mặt trong đạo quân tiếp quản Quảng Bình, rồi định cư ở 3 làng. Thuận Lý là con trưởng, kế đó, Phương Xuân là con thứ 2. Diêm điền, làng tôi, là nơi Tổ của làng tôi cùng con út định cư.Làng tôi cách trung tâm tỉnh lỵ Quảng bình chỉ có chừng 600 mét đường chim bay.
18/03/2013(Xem: 5189)
Viện Đại học Vạn Hạnh ở Sài Gòn, thủ đô miền Nam Việt Nam, trước năm 1975 là một trung tâm văn hóa Phật giáo nổi tiếng lừng lẫy. Nơi đây đã quy tụ biết bao hào kiệt trượng phu, biết bao tao nhân mặc khách, biết bao giáo sư, triết gia cự phách thượng đẳng. Đặc biệt là các thiên tài xuất chúng siêu việt như Phạm Công Thiện, Tuệ Sỹ, Lê Mạnh Thát, nổi bật nhất là Bùi Giáng, một thi sĩ kỳ dị, xưa nay chưa từng thấy xuất hiện trên bầu trời văn nghệ Việt Nam và thế giới.
11/03/2013(Xem: 6007)
Lê Quý Đôn (1726-1784) là một danh sĩ, nhà văn hóa, sử gia, sống vào đời Hậu Lê. Ông không những ba lần thi đều đỗ đầu, kinh qua nhiều chức quan, đã từng đi sứ sang Trung Quốc, mà còn là một nhà bác học, đã để lại một gia tài đồ sộ bao gồm khoảng 16 tác phẩm và nhiều thơ, phú bằng chữ Nôm khác. [1] Trong số những tác phẩm ấy, có Kiến văn tiểu lục, [2] là một tác phẩm dành riêng quyển 9 – thiên Thiền dật, để viết về Phật giáo và Thiền tông Phật giáo Việt Nam, chủ yếu là những vị Tổ thuộc Thiền phái Trúc lâm. Trong bài viết ngắn này, chúng ta thử chỉ tìm hiểu quan điểm của Lê Quý Đôn về Phật giáo, mà không bàn sâu đến phần Thiền tông Việt Nam mà ông đã chép.
21/02/2013(Xem: 6556)
Hòa thượng Thích Tâm Giác, thế danh là Trần Văn Mỹ, sinh năm 1917 tại tỉnh Nam Định, thân phụ là cụ ông Trần Văn Quý, thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Suôi. Ngài là con trai thứ hai trong gia đình gồm hai trai một gái. Ngài sinh trưởng trong một gia đình Nho phong. Thân phụ Ngài tinh thông Hán học. Cả hai ông bà lại rất thâm tín Phật pháp. Do đó, Ngài được hấp thụ ngay từ thuở ấu thơ hai nền văn hóa cổ truyền của dân tộc là Khổng giáo và Phật giáo.
19/02/2013(Xem: 7860)
Mới đây các nhà khảo cổ Mỹ và Canada đưa ra chứng cứ cho rằng Phật giáo đã được truyền vào Mỹ trước khi ông Columbus tìm ra châu Mỹ. Tuy nhiên, theo các tài liệu có được hiện nay thì Phật giáo chỉ thật sự có mặt tại Mỹ sau kỳ Đại hội Tôn giáo Thế giới tổ chức tại bang Chicago vào năm 1893. Nhưng ai là người có công truyền bá và làm lớn mạnh "hạt giống Bồ đề" trên đất Mỹ? Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số nhà sư cư sĩ người châu Á, những người tiên phong có công đặt nền móng xây dựng ngôi nhà chánh pháp trên đất Mỹ.
10/02/2013(Xem: 9050)
Từ những con người bình thường, không được sinh ra ở cung vàng điện ngọc, nhưng rồi trở thành những vị vua anh minh tài kiêm văn võ, tư tưởng và nhân cách cao siêu, mãi còn đọng lại với thời gian. Dù sống ở hoàng cung nhưng tâm lúc nào cũng vượt thoát, làm bậc đế vương nhưng hạnh vẫn là một sơn Tăng, ưa vui với gió nội mây ngàn, thở nhịp cùng đất trời nhân gian cây cỏ. Để rồi trở thành những người con Phật vĩ đại, trí tuệ và công hạnh thắm đượm cả không gian, thức tỉnh chúng ta trên bến bờ sinh tử của mê ngộ, đậm nét trong lòng người đến tận hôm nay. Bồ Tát Lương Võ Đế ( 463-549 ) của Trung Hoa và Trần Thái Tông ( 1218-1277) của Việt Nam, dù ở hai phương trời xa cách, sinh ra ở hai thời điểm khác nhau, nhưng cùng chung một tấm lòng, mang an lạc thịnh vượng đến cho nhân dân, và một hạnh nguyện chuyển hoá cứu độ quần sanh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567