Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Tri Ân

26/01/201204:17(Xem: 7042)
Lời Tri Ân

PHẬT GIÁO & NỮ GIỚI

NỮ GIỚI & PHẬT GIÁO
(Truyền Thống, Cải Cách, Phục Hồi)
Biên soạn: Ellison Banks Findly
Chuyển ngữ: Diệu Liên Lý Thu Linh, Diệu Ngộ Mỹ Thanh, Giác Nghiêm Nguyễn Tấn Nam

LỜI TRI ÂN

Tất cả mọi công trình đều bắt đầu với những hạt giống đã ươm mầm trong các khu vườn mầu mở của cuộc đời ta, và rồi trổ hoa kết quả với sự giúp đỡ của nhiều người. Hạt giống của công trình này sẽ không được gieo xuống nếu không nhờ Judy Dworin, vừa là bạn thân vừa là đồng nghiệp của tôi, người mà năng lực, trí tuệ và sự quyết tâm đã hỗ trợ tôi từ lúc bắt đầu cho đến lúc cuối, người mà với ‘tình bạn hữu kiểu cao bồi” - càng biết lâu, càng thân thiết - đã vun trồng cho sự phát triển nội tâm của tôi qua tháng năm. Cùng với Buie, Missy, Chris và dĩ nhiên, là bảy “vị tu nữ ở Trinity”, “các bà mụ” này đã thúc giục tôi, khi tôi cần được thúc giục, an ủi khi tôi cần được an ủi, và cùng chia sẻ hạnh phúc khi có nhiều điều đáng được vui mừng. Tôi xin cảm ơn Judy với tất cả tấm lòng. Tôi biết rõ rằng việc hợp tác giữa chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại nhiều kết quả.

Tôi cũng xin cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ trong khâu sưu tập, biên soạn tỉ mỉ để có thể hoàn thành công trình đúng thời hạn và đầy hiệu quả. Gene Smith của nhà xuất bản (NXB) Wisdom Publications đã hỗ trợ nhiệt tình và không ngừng động viên tôi kể từ khi tôi mới chia sẻ với ông về ý tưởng của quyển sách này, và tôi cảm ơn ông - cũng như tất cả mọi người ở NXB - về các góp ý tinh tế và sự ủng hộ nhiệt tình. Ron Spencer đã giúp đọc bản thảo đầu tiên, và với cái tai thông thính và cây bút chì luôn gắn trong tay, anh đã duyệt qua bản thảo và góp ý với tôi ở nhiều điểm. Laurie MacFarlane thì lãnh phần thâu thập tài liệu từ nhiều thư mục, rồi nhanh chóng nhưng đầy cẩn trọng tổng hợp tất cả lại thành một văn bản rất hữu ích, phản ảnh cả sự uyên bác sâu sắc của các tác giả, lẫn các đề tài rộng mở cho nhiều độc giả. Gay Weidlich thuộc Khoa Tôn giáo của đại học Trinity luôn vui vẻ và sốt sắng giúp đỡ chúng tôi xuyên suốt, và với công sức vượt bực của Pat Kennedy thuộc Khoa Sân Khấu và Múa, đã tạo điều kiện để “Câu Lạc Bộ Nữ Tu” 1998 được có mặt và cũng từ đó công trình này mới được thành hình. Trên tất cả, tôi xin cảm ơn chính các tác giả đã miệt mài làm nên các tác phẩm, luôn hợp tác cũng như những góp ý hữu ích của họ đã khiến công việc này được dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong tất cả mọi việc tôi làm, tình thương yêu của các con tôi, Caroline và Ross, đã tiếp sức và giúp tôi đi tới. Tôi hy vọng rằng có thể phần nào đền đáp lại những gì các con đã mang đến cho tôi, dù chỉ một phần nhỏ. Chúng đã chấp nhận đến bất cứ nơi nào, bằng lòng với hiện tại và hân hoan với những gì chúng tôi sẽ đạt đến. Mong rằng cuộc sống và công việc của tôi luôn nương trú trong tình yêu thương của các con. Mong rằng tôi luôn quán tưởng đến sự toàn tâm toàn trí mà các con tiếp tục dành cho tôi.

Tôi cũng xin cảm ơn sự có mặt của Fred Pfeil - người bạn, người thầy, người đồng chí trong Pháp tu. Tôi cảm ơn anh vì đã chia sẻ với tôi phương tiện di chuyển, âm nhạc, thực phẩm, và đã giúp tôi đặt tựa quyển sách này. Mong rằng sự uyên thâm của nó sẽ đơm hoa kết quả qua bao năm tháng.

Và cuối cùng, tôi xin cảm ơn cha mẹ kính yêu của tôi, những người mà cuộc sống của họ là khuôn mẫu của truyền thống được làm mới. Dầu cha tôi qua đời khi quyển sách chưa hoàn thành, tôi vẫn giữ trong lòng sự hỗ trợ không mệt mỏi và tâm ý tốt đẹp, rộng rãi của ông. Tôi cảm ơn mẹ tôi với tất cả tấm lòng, vì bà luôn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Mong rằng bà cũng được xem như là những phụ nữ can đảm trong quyển sách này vì họ đã “thay da đổi thịt” cho nhiều quan điểm trong cuộc sống đời thường của chúng ta.

Ellison_Banks_Findly
B.Findly
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 3773)
Đã tạo được nhiều phước báu trong quá khứ, vào thời của Đức Phật Siddhattha Gotama, Bậc Tôn Sư Toàn Giác Tối Thượng, nàng Subha tái sanh vào gia đình của một vị bà la môn khả kính tại Rajagaha (Vương Xá, ngày nay là Rajgir, Ấn Độ). Nàng có sắc đẹp tuyệt trần, trong toàn thể thân nàng chỗ nào cũng dễ mến, vì lẽ ấy có tên là Subha. Khi Đức Bổn Sư ngự tại Rajagaha cô đặt niềm tin (saddha) vững chắc nơi Ngài và trở thành một nữ thiện tín.
08/04/2013(Xem: 3068)
Điều tốt đẹp mà người mẹ, người cha, hay bất luận thân bằng quyến thuộc nào có thể làm, một cái tâm hướng thiện có thể, và nâng ta lên đến mức cao quý (2). Lời dạy này được Đức Phật ban truyền trong khi Ngài ngự tại Tịnh Xá Jetavana (Kỳ Viên), trong thành Savatthi, chuyện liên quan đến một ông quan giữ kho. Câu chuyện bắt đầu tại thị trấn Soreyya và kết thúc tại Savatthi.
08/04/2013(Xem: 3692)
Vào lúc hoàng hôn, vầng thái dương dần dần đắm chìm xuống chân trời ở Phương Tây. Ánh sáng của mặt trăng rằm từ từ ló dạng ở Phương Đông. Ngày đã chấm dứt, và màn đêm bắt đầu phủ xuống. Vào lúc bấy giờ vị đạo sĩ ẩn dật tên Upagupta, đệ tử của Đức Phật, rời xa liêu cốc của mình, an nghỉ bên cạnh một con đường đầy cát bụi, dưới vòm trời mịt mờ u tịch, gần vách thành của thị trấn Mathura, Ấn Độ
08/04/2013(Xem: 3536)
Ngày nay, người phụ nữ chiếm tỷ lệ khá cao trong dân số nước ta, cũng như trên thế giới. Chẳng những đông về số lượng, người phụ nữ còn giữ nhiều vai trò quan trọng trong cộng đồng quốc gia hoặc quốc tế. Có thể nói song song với nhịp tiến hóa của nhân loại, người phụ nữ ngày nay đã thăng hoa tri thức và tài năng trong nhiều lãnh vực khác nhau.
08/04/2013(Xem: 3264)
Phật giáo được du nhập vào Hàn Quốc đến nay hơn 1.600 năm, nhưng lịch sử của Phật giáo Hàn Quốc lại không có nhiều ghi nhận về hoạt động của Ni giới. Thật ra ở Hàn Quốc, Ni giới đã có công lớn trong việc truyền bá Phật pháp ở những giai đoạn đầu của lịch sử. Qua các thời đại Tam kinh (37 trước Tây lịch - 668 sau Tây lịch), Silla Thống nhất (668-935), Goryeo (còn gọi Goh Ryur hoặc Koryo, 918-1392), Joreon (còn gọi Joh Surn hoặc Choson 1392-1910) và thời hiện đại ngày nay, Phật giáo tiếp tục được duy trì và phát triển. Tùy địa phương khác nhau mà vị trí, vai trò và sự biểu hiện của Ni giới trong Phật giáo cũng đa dạng tùy duyên.
08/04/2013(Xem: 3378)
Giới học giả đã bỏ ra không ít thời gian và giấy mực để bàn về chuyện bình đẳng hay không bình đẳng giữa Tăng và Ni với những giới luật chênh lệch từ thời đức Phật. Nhận thấy đây là vấn đề hay nên tôi cũng thường lưu tâm khi có những ý kiến mới ...
08/04/2013(Xem: 3804)
Khi Đức Phật Siddhattha Gotarna (Sĩ Đạt Ta Cồ Đàm) thị hiện ở Ấn Độ cách nay hơn 2,500 năm về trước, người phụ nữ có một địa vị rất thấp kém và đê hèn trong xã hội Ấn Độ. Vào thời bấy giờ, trong phần còn lại của thế giới văn minh, trải dài từ Trung Hoa đến Hy Lạp, vị trí của người phụ nữ vẫn khiêm nhường và hạ cấp. Ngày nay, cùng khắp nơi ai ai cũng nhìn nhận rằng Đức Phật là người đã sáng lập một tôn giáo được truyền bá sâu rộng trên thế gian, phổ cập đến những hang cùng hóc hẻm của quả địa cầu, đã ban truyền một triết lý huy hoàng và vĩ đại nhất trong lịch sử tư tưởng loài người.
08/04/2013(Xem: 4859)
Ngôi tự viện nằm phía Đông thành Savatthi là do bà Visakha, vị nữ thí chủ nhiệt thành của Đức Phật, dâng cúng. Bà được Đức Phật ngợi khen là đứng hàng đầu các bà tín nữ. Nhưng hơn nữa, câu chuyện sau đây của bà Visakha và những lời dạy bảo của ông cha bà cho thấy rằng vào thời bấy giờ người ta đối xử rất nghiêm khắc đối với hàng phụ nữ. Mặc dầu thái độ gắt gao đối với nữ giới và mặc dầu cuộc sống của người phụ nữ có rất nhiều giới hạn, nhờ đức tin dũng mãnh nơi Giáo Huấn của Đức Phật, bà Visakha đã có khả năng vượt lên trên những giới hạn ấy.
08/04/2013(Xem: 7361)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 15898)
Trong cuộc sống, có người quan niệm tâm lý là sự hiểu biết về ý muốn, nhu cầu, thị hiếu của người khác, là sự cư xử lý tình huống của một người. Đôi khi người ta còn dùng từ tâm lý như khả năng “chinh phục đối tượng”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567