Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện và chia buồn với các nạn nhân bị bắn chết ở Las Vegas

07/10/201708:18(Xem: 5027)
Đức Đạt Lai Lạt Ma cầu nguyện và chia buồn với các nạn nhân bị bắn chết ở Las Vegas
ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CHIA BUỒN ĐẾN VỤ THẢM SÁT Ở LAS VEGAS
4/10/2017


Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm qua (3-10) trong khi cầu nguyện và chia buồn với các nạn nhân bị bắn chết ở thành phố Las Vegas (tiểu bang Nevada) của Hoa Kỳ, cho biết đó là một bi kịch không thể tưởng tượng được do thiếu sự tôn trọng đối với mạng sống và lòng trắc ẩn đối với đồng loại
 
dalai lama pray Las Vegas
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma cùng với chư Tăng trong một buổi lễ cầu nguyện tại Dharamshala hôm qua 3-10

59 người thiệt mạng và 527 người bị thương trong vụ xả súng hôm Chủ nhật (1-10) ở thành phố Las Vegas khi một kẻ tấn công bắn vào người dân khi đang xem một buổi hòa nhạc. Các chuyên gia coi sự việc là vụ xả súng giết người lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

Đức Dalai Lama nói rằng sự khác biệt giữa con người nảy sinh do ý tưởng về "chúng ta và họ" và sự khác biệt trên cơ sở chủng tộctôn giáo và văn hoá, lòng bi mẫn và tình yêu là thuốc giải độc cho những cảm giác tiêu cực như vậy. 

Ngài nói: "Nhu cầu hạnh phúc là điểm chung đối với tất cả chúng sinhTuy nhiên, không giống như con vật, con người chúng ta có một năng lực bẩm sinh. Vì vậychúng ta nên sử dụng năng lực này để phát triển hạnh phúc thông qua tình thương và lòng từ bi". 

"Nếu bạn giữ sự tức giận hoặc ghen tị đối với người khác, thì đó là bạn đang ở trong tình trạng thua cuộc, bởi vì bạn vẫn bị rối loạn tâm thần, trừ khi bạn giải quyết nó", ngài cho biết thêm.

Văn Công Hưng (theo Phayul) | Giác Ngộ

Dalai Lama expresses sadness over Vegas massacre
[Tuesday, October 03, 2017 20:03]
By Tenzin Dharpo


dalai lama pray Las Vegas
October 3, 2017, Phayul Photo: Kunsang Gashon

DHARAMSHALA, Oct. 3: The Tibetan leader His Holiness the Dalai Lama today while offering prayers and condolence for the victims of mass shooting in the American city of Las Vegas said it is an unimaginable tragedy resulting from lack of respect for life and compassion towards fellow human beings. 

59 people died and 527 people got injured in Sunday’s shooting in Las Vegas, US when an assailant fired indiscriminately upon people watching a concert. Experts regard the incident as the deadliest mass shooting in the US history.


dalai lama pray Las Vegas-2

His Holiness the Dalai Lama at Thekchen Choeling temple in Dharamshala, Oct. 3, 2017. Phayul photo- Kunsang Gashon
The Tibetan leader was speaking at the opening day of the four-day teaching at the request of followers from Taiwan. The teaching at Thekchen Choeling Tsuglagkhang at McLeod Ganj, is on Chandrakirti’s Entering the Middle Way (Tib: uma jukpa).

The Dalai Lama said that the rift between people arises due to the idea of “us and them” and differentiation on the basis of race, religion and culture and that compassion and love is the antidote for such negative feelings.

He said, “Desire for happiness is universal to all sentient beings. However, unlike animals, we humans have an inborn faculty of thought. Therefore, we should use this faculty to develop happiness through love and compassion.

“If you keep harboring anger or jealousy towards others, it will be you who is at the losing end, because you will remain mentally disturbed unless you resolve it,” the egalitarian Tibetan leader further said.

Over 5000 devotees from close to 70 countries and local Tibetans from Dharamshala are attending the teachings that will continue for the next three days. 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/12/2010(Xem: 3934)
Do quan niệm linh hồn theo nhiều cách khác nhau nên người ta vẫn bàn cãi về có hay không có linh hồn. Thường thì linh hồn được hiểu là phần tinh anh, cái tinh thể, tinh thần của con người, đối lập với vật chất, với bất cứ cơ quan sinh học nào của cơ thể.
06/12/2010(Xem: 3152)
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ mình là người đã chết, cháu bé đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.
01/12/2010(Xem: 3973)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
18/11/2010(Xem: 5741)
THIỀN ĐỊNH: HÃY NGẮM NHÌN MỌI SỰ– bản ngã, hành động, đối tượng; bằng hữu, kẻ thù, người không quen biết, những người là đối tượng của sự tham luyến của bạn, sự sân hận, và sự vô minh; mọi hiện tượng mang lại kết quả – với sự tỉnh giác về thực tại: tất cả những điều này đều phù du, và có thể ngừng dứt bất kỳ lúc nào. Tất cả những hiện tượng này không chỉ biến đổi trong từng giây phút do bởi những nguyên nhân và điều kiện (duyên), nhưng chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
09/11/2010(Xem: 18119)
Qua sự huân tập và ảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
31/10/2010(Xem: 7372)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 6475)
Kính lễ Tam Bảo. Kính lễ các luận sư Jamyang Khyentse Rinpoche, Dilgo Khyentse Rinpoche và Sogyal Rinpoche đã giải thích giáo lý trung ấm. Trước hết nhắc lại có sáu trung ấm hay bạt đô: trung ấm trong mộng, trung ấm trong đại định, trung ấm tự nhiên của đời sống; trung ấm đau đớn của cái chết; trung ấm pháp tính (thời gian của Ánh sáng căn bản xuất hiện ngay sau khi chết); và trung ấm tái sinh. Sở dĩ có trung ấm là vì tâm vô minh bất giác: bất giác lúc sống, bất giác lúc chết, bất giác lúc gặp ánh sáng chân lý, bất giác lúc tìm tái sinh. Để hiểu bạt đô tái sinh, có lẽ nên nói thêm về tính chất của tâm.
28/10/2010(Xem: 4993)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 4927)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 3585)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567