Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier

27/06/201721:31(Xem: 5921)
2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier

Khoảng 2.500 thành viên gia đình, bạn bè và người dân bang Ohio đã đến cầu nguyện trong đám tang Otto Warmbier, sinh viên Mỹ tử vong sau khi bị hôn mê trong nhà tù ở Triều Tiên.

Hàng ngàn người tham dự đã xếp thành 2 hàng khi quan tài của Otto được đưa vào Trường Trung học Wyoming làm lễ tang. Đây là ngôi trường học cũ của Otto Warmbier hồi trung học.

Đám tang tổ chức ở trường trung học cũ của Otto. (Ảnh: Getty Images)
Cha mẹ của Otto cùng hàng ngàn người tham dự lễ tang. (Ảnh: Daily Mail)

Vì phòng hội trường lễ tang chỉ chứa được 800 người nên phần lớn người tham dự phải xem lễ tang qua các màn hình trong những phòng chờ, theo CNN.

Hàng dài người xếp hàng vào hội trường. (Ảnh: Daily Mail)
Hội trường tang lễ trong trường trung học cũ của Otto. (Ảnh: Daily Mail)

Sau đó hàng dài người đưa tiễn Otto đến nghĩa trang trên chặng đường gần 5km.

Hàng dài người xếp hàng đưa tiễn Otto về nghĩa trang. (Ảnh: Reuters)

Cái chết của Otto khiến mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên thêm căng thẳng. Bình Nhưỡng gọi Tổng thống Donald Trump là bị “bệnh tâm thần” trong khi ông mô tả Triều Tiên là một chế độ tàn bạo [1].

Tờ báo Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng ông Trump có thể tiến hành tấn công phủ đầu Triều Tiên và cảnh báo nếu Hàn Quốc “làm theo Trump sẽ chỉ dẫn đến tai họa”.

Hồi đầu tuần, sau khi thông báo về cái chết của Warmbier, Tổng thống Trump nói ông quyết tâm “ngăn chặn những bi kịch như vậy xảy ra với những người vô tội dưới bàn tay của những chế độ không tôn trọng pháp quyền hoặc luật nhân quyền đơn giản”.

Một cựu cai ngục ở Triều Tiên từng tiết lộ [2]: “Cuộc sống của một người tù [ở Triều Tiên] không bằng như một con sâu. Họ không thể tự bảo vệ mình, thậm chí ngay cả khi bị đánh đập. Tôi có thể làm bất cứ điều gì với tù nhân. Quyết định để họ sống hay chết đều hoàn toàn phụ thuộc vào tôi”.

Người dân bang Ohio buộc dây nơ màu xanh trên các hàng cây để tưởng nhớ Otto. (Ảnh: Getty)

Otto Warmbier được đưa từ Triều Tiên về Mỹ vào tuần trước, sau hơn 1 năm kể từ khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai.

Anh bị hôn mê và chết sau đó vài ngày [3]. Cha mẹ anh nói rằng mặc dù Otto chưa từng nói hay mở mắt, nhưng “vẻ mặt của anh có thay đổi – trông anh yên bình. Anh ấy đã về nhà và chúng tôi tin rằng anh ấy có thể cảm nhận được”.

Các bác sỹ Mỹ nói Otto đã chịu một “chấn thương thần kinh”, do thiếu nguồn cung cấp máu lên não.

Otto Warmbier là sinh viên của Đại học Virginia, đã đi du lịch đến Bình Nhưỡng và bị bắt vào tháng 1/2016.

Gia đình anh không có tin tức về Otto cho đến ngày 13/6 vừa qua, sau khi Triều Tiên nói anh bị hôn mê kể từ phiên tòa xét xử vì ngộ độc và uống thuốc ngủ. Nhưng các bác sỹ Mỹ không tìm thấy chứng cớ về bệnh ngộ độc.

Gia đình Otto tin rằng anh chết vì “những ngược đãi, tra tấn khủng khiếp”.

Thanh Long

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/12/2010(Xem: 3924)
Do quan niệm linh hồn theo nhiều cách khác nhau nên người ta vẫn bàn cãi về có hay không có linh hồn. Thường thì linh hồn được hiểu là phần tinh anh, cái tinh thể, tinh thần của con người, đối lập với vật chất, với bất cứ cơ quan sinh học nào của cơ thể.
06/12/2010(Xem: 3136)
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ mình là người đã chết, cháu bé đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.
01/12/2010(Xem: 3964)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
18/11/2010(Xem: 5669)
THIỀN ĐỊNH: HÃY NGẮM NHÌN MỌI SỰ– bản ngã, hành động, đối tượng; bằng hữu, kẻ thù, người không quen biết, những người là đối tượng của sự tham luyến của bạn, sự sân hận, và sự vô minh; mọi hiện tượng mang lại kết quả – với sự tỉnh giác về thực tại: tất cả những điều này đều phù du, và có thể ngừng dứt bất kỳ lúc nào. Tất cả những hiện tượng này không chỉ biến đổi trong từng giây phút do bởi những nguyên nhân và điều kiện (duyên), nhưng chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
09/11/2010(Xem: 18076)
Qua sự huân tập và ảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
31/10/2010(Xem: 7132)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 6469)
Kính lễ Tam Bảo. Kính lễ các luận sư Jamyang Khyentse Rinpoche, Dilgo Khyentse Rinpoche và Sogyal Rinpoche đã giải thích giáo lý trung ấm. Trước hết nhắc lại có sáu trung ấm hay bạt đô: trung ấm trong mộng, trung ấm trong đại định, trung ấm tự nhiên của đời sống; trung ấm đau đớn của cái chết; trung ấm pháp tính (thời gian của Ánh sáng căn bản xuất hiện ngay sau khi chết); và trung ấm tái sinh. Sở dĩ có trung ấm là vì tâm vô minh bất giác: bất giác lúc sống, bất giác lúc chết, bất giác lúc gặp ánh sáng chân lý, bất giác lúc tìm tái sinh. Để hiểu bạt đô tái sinh, có lẽ nên nói thêm về tính chất của tâm.
28/10/2010(Xem: 4986)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 4922)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 3577)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567