Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Visiting Buddhist Garden at Enfiled Cemetery, Adelaide, South Australia

07/04/201607:29(Xem: 11343)
Visiting Buddhist Garden at Enfiled Cemetery, Adelaide, South Australia


Monk blesses South Australia’s first Buddhist
burial garden and Enfield Memorial Park
April 10, 2016 9:30pm
Josephine LimThe Advertiser 


Thich Nguyen Tang_Robert Pitt_Blessing Buddhist Final Resting Place-2
Thich Nguyen Tang_Robert Pitt_Blessing Buddhist Final Resting Place
Nghia Trang PG Dau Tien Nam Uc

Senior Venerable Nguyen Tang_Robert Pitt_Buddhist Garden_Enfield Cemetery (17)
Australia
's second most important monk, Senior Venerable Thich Nguyen Tang, visits the new Buddhist memorial with Adelaide Cemeteries Authority CEO Robert Pitt. Picture: Tricia Watkinson

SOUTH Australia’s first Buddhist burial garden and cremation area have been blessed by one of Australia’s most revered monks.

Senior Venerable Thich Nguyen Tang said the burial garden at Enfield Memorial Park was significant for the local Buddhist community.

The Buddhist Garden was established after an error at a Buddhist funeral, when the skeletal remains of a Buddhist were almost ground into ashes during a cremation, counter to Buddhist practice, two and a half years ago.

Senior Venerable Tang said Adelaide Cemeteries Authority sourced his advice two years ago in the construction of the burial garden.

“It’s very important for the Buddhist community in South Australia; not just for Australian, but Thai, Cambodian, Burmese, Tibetan, Vietnamese,” he said.

He said to have a dedicated burial ground without mixing with other religions was important.

“With the Buddhist garden we have our own place (at Enfield) and make it like we are part of the community,” he said.

On Sunday, April 3, the burial and cremation area was officially opened by Governor of South Australia Hieu Van Le and the Most Venerable Thich Nhu Hue.

The peaceful location, based on the principles of feng shui, was blessed with holy dews by South Australia’s senior monks, transforming it to pure land.

Senior Venerable Tang said the chosen location was beautiful.

“Buddhists believe in reincarnation and when they passed away the relic remained is the evidence they lived,” he said.

“Also when they were alive they lived in a house. The tomb, when they passed away, is like their house.

“Their family can visit the tomb to pay respect and hold memorial service, that’s very important for people.”

The new garden offers a range of vault, traditional burial and cremation memorial options, including a selection of premium options close to the 4m-high Buddha.


ACA chief executive Robert Pitt said it was an exciting development designed to meet the burial demands of an emerging Buddhist community.

“We have learnt a lot about Buddhist funerals and their customs and it’s been a really enlightening experience,” he said.

“Out of something bad, something fantastic has come of it.”

 

Tivi Tuan San_20April16




Nhà sư ban phước
cho nghĩa trang Phật giáo tại Enfield Memorial Park
Ngày 10 tháng Tư, 2016 9g30 tối
Josephine Lim (theo The Advertiser)
Việt dịch: Hoa Chí

Senior Venerable Nguyen Tang_Robert Pitt_Buddhist Garden_Enfield Cemetery (17)

 Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng & ông Robert Pitt, Giám đốc Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Adelaide,  viếng thăm Phật Đài tại Nghĩa Trang PG Adelaide. (Hình: Tricia Watkinson)


Nghĩa trang PG và khu vực an trí tro cốt sau khi hỏa táng đầu tiên của Nam Úc đã được một trong những vị tăng đáng kính nhất của Úc Châu ban phước.



Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng nói rằng khu vực nghĩa trang Phật giáo trong Enfield Memorial Park đóng một vai trò quan trọng đối với cộng đồng Phật tử tại đây.

Nghĩa trang Phật giáo này đã được hình thành sau một sai sót xảy ra trong một lễ tang của một Phật tử cách đây 2 năm rưỡi: phần tro cốt của người quá vãng hầu như bị nghiền thành tro trước khi gia đình muốn xem phần tro cốt  có lưu xá lợi hay không, đi ngược lại cách làm của tín đồ Phật Giáo.



Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng cho hay ông Robert Pitt cùng Ban Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Adelaide cách đây 2 năm đã tiếp nhận lời khuyên của Thượng Toạ về việc xây dựng khu nghĩa trang Phật Giáo này.

“Khu vực này có ý nghĩa lớn lao đối với các cộng đồng Phật tử ở Nam Úc; không phải chỉ dành cho người Úc mà cả người Thái, Campuchia, Miến Điện, Tây Tạng và người Việt,” Thượng Toạ nói.

Theo Thượng Tọa có một khu nghĩa trang riêng biệt không lẫn với các tôn giáo khác là hết sức quan trọng, vì rằng “Với nghĩa trang Phật giáo này, chúng ta đã có một chỗ riêng của mình tại Enfield, làm cho chúng ta cảm nhận mình là một phần của cộng đồng” Thượng Toạ nói.

Vào ngày Chủ Nhật, ngày 03 tháng 04 năm 2016 vừa qua, khu Nghĩa Trang Phật Giáo này đã được chính thức khánh thành bởi Toàn Quyền Nam Úc, Ông Lê Văn Hiếu và Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Như Huệ.

Vị trí yên tĩnh, dựa trên các nguyên lý phong thuỷ, đã được sái tịnh qua những lời kinh của chư tôn đức Tăng Ni Nam Úc, đang biến nơi này thành cõi tịnh độ.

Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng nói địa điểm lựa chọn làm khu nghĩa trang PG này rất đẹp và Ngài còn thêm rằng: “Phật tử tin vào thuyết tái sinh và khi họ bỏ báo thân, xá lợi còn lại là bằng chứng cho những gì họ đã sống và tu tập”.

“Con người khi sống thì có nhà, khi mất thì có lăng mộ, gia đình có thể đến thăm mộ phần khi đến ngày kỵ giỗ hoặc tưởng nhớ người quá cố, việc này rất có ý nghĩa.”

Khu nghĩa trang mới này cho phép các gia đình có tang tổ chức lễ cầu nguyện, chôn cất hoặc an trí tro cốt sau khi hỏa táng, kể cả các lễ nghi khác gần tượng Phật cao 4m.

Giám đốc Điều hành Các Công ty Hoả Táng Adelaide, ông Robert Pitt nói đây là một dự án tuyệt vời đã được thiết lập nhằm đáp ứng nhu cầu xây nghĩa trang cho cộng đồng Phật tử ngày càng lớn mạnh tại đây.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều điều về lễ tang cho Phật tử, các phong tục liên quan và đây thật là những kinh nghiệm đáng giá".  “Một sai sót đã đưa đến một kết thúc có hậu.”ông chia sẻ.

 

http://www.adelaidenow.com.au/news/south-australia/monk-blesses-south-australias-first-buddhist-burial-garden-and-enfield-memorial-park/news-story/250f16a2f15d376c74ef323bf531dc22

 


Senior Venerable Nguyen Tang_Robert Pitt_Buddhist Garden_Enfield Cemetery (17)

 Mr Robert Pitt, CEO of  Adelaide Cemeteries Authority

and  Senior Venerable Thich Nguyen Tang



Senior Venerable Nguyen Tang_Robert Pitt_Buddhist Garden_Enfield Cemetery (19)http://www.adelaidenow.com.au/news/south-australia/monk-blesses-south-australias-first-buddhist-burial-garden-and-enfield-memorial-park/news-story/250f16a2f15d376c74ef323bf531dc22
Senior Venerable Nguyen Tang_Robert Pitt_Buddhist Garden_Enfield Cemetery (22)




South Australia’s first public Buddhist burial and cremation area at Enfield Memorial Park was honoured on Sunday 3 April (view photos) when it was officially opened and blessed by the Buddhist community.

The focal point of this harmonious garden, the Amitabha Buddha, was unveiled as part of the community led ceremony by His Excellency the Honourable Hieu Van Le AO, Governor of South Australia and the Most Venerable Thich Nhu Hue.

Capturing the essence of the Buddhist faith and the principles of Feng Shui, this calm and peaceful place of remembrance was also blessed with holy dews by South Australia’s senior monks, transforming it to pure land.

To meet the needs of the emerging Buddhist community, the new garden offers a range of vault, traditional burial and cremation memorial options. These vary according to size, aspect and location, and include a selection of premium options close to Buddha.

The community is invited to visit Enfield Memorial Park to see the new garden.

On Wednesday, 6 April 2016, Senior Venerable Thich Nguyen Tang, the Abbot of Quang Duc Monastery in Fawkner, Victoria and also a Deputy-Secretary of The Unified Vietnamese Buddhist Congregation of Australia-New Zealand, visited this wonderful, beautiful and first Buddhist Garden at Cemetery in South Australia. Senior Venerale Tang offer his congratulation to Mr Robert Pitt, CEO of  Adelaide Cemeteries Authority, that " I am happy to be here today, Thank you and congratulation for your wonderful job, your effort and your contributions this will be remained and appreciated by our Buddhist communities around Adelaide like Australian, Thai, Cambodia, Myanmar Srilanka, Tibet, Vietnam...I am happy to see your project complete so quickly". Two years ago, Senior Venerable Thich Nguyen Tang has been invited here by Mr Robert Pitt to talk about the Buddhist funeral and relics after cremation (view photos), after that he advised Mr Robert Pitt should build a Buddhist Garden for Buddhist followers around South Australia. He said " it is a real need we can provide to Buddhist community in their spiritual life in this material and modern country". And this advice now become true.



Buddhist Garden_Enfield Cemetery (9)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (8)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (7)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (6)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (5)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (4)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (3)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (2)Buddhist Garden_Enfield Cemetery (1)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/01/2024(Xem: 943)
Tỉnh Thức Đối Diện với Bệnh tật và Cái Chết_Tỳ Kheo Analayo_Bình Anson dịch
06/06/2023(Xem: 6214)
Bất cứ trong một tôn giáo, một triết học nào, phần nhân sinh quan vẫn là quan trọng. Chúng ta theo một tôn giáo mà không biết quan niệm nhân sinh trong tôn giáo ấy như thế nào, thực là một khuyết điểm lớn lao. Ở đây, chúng ta chỉ riêng bàn về phần nhân sinh quan Phật giáo để tìm hiểu Phật giáo quan niệm về đời sống con người như thế nào ?
21/05/2023(Xem: 1200)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất. Việc giữ gìn, duy trì sự sống là một điều cơ bản mà bất cứ ai sống trên đời này cũng phải làm để mong mình sống lâu, sống thọ chứ không ai mong mình chết sớm, hay nói đúng hơn là ai cũng sợ cái chết bởi không có một loài động vật có máu huyết nào lại không sợ chết, nhưng sợ chết, không muốn chết thì con người vẫn không thể thoát được cái chết, cho nên thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy tập đối diện với quy luật sinh tử như thế nào để vừa giữ được tinh thần lạc quan, vừa duy trì được sự sống của mình một cách trọn vẹn nhất.
22/03/2022(Xem: 2951)
Tôi không ngạc nhiên lắm khi biết dù tác phẩm Chết và Tái sinh ( Death & Rebirth ) đó TT Thích Nguyên Tạng soạn dịch ấn bản lần đầu tiên vào năm 2001 và được tái bản đến 9 lần rồi mà vẫn không đủ cung cấp, cho nên sắp tới Tu Viện Quảng Đức cho tái bản lần thứ 10 để cống hiến bạn đọc gần xa. May mắn thay trong thư viện tí hon của tôi có tác phẩm này được tái bản lần thứ bảy vào mùa Vu Lan báo Hiếu 2007 mà lời ngỏ của tác giả đã đánh động đến con tim của người đọc …qua câu chuyện Luật Sư Brendan Keilar sinh sống tại Melbourne / Australia đã bị bắn chết thật kinh hoàng khi tuổi mới 43 để trả giá cho hành động rất ngưỡng phục ( vì đã can thiệp cứu người).
02/12/2021(Xem: 15710)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
01/08/2021(Xem: 9551)
Chuông mõ gia trì là 2 pháp khí rất quan trọng trong nghi thức hành trì và tu tập mỗi ngày đối với người đệ tử Phật. Tiếng chuông, tiếng mõ rất là quen thuộc gần gũi trong sự hành trì tu tập hằng ngày của người Phật tử, nhất là Phật tử theo truyền thống Bắc tông. Phật tử theo truyền thống Nam tông trước kia thì không có gõ mõ, thỉnh chuông khi tụng kinh, nhưng bây giờ đã có chuông rồi, còn bên Bắc tông thì chuông mõ đã có từ ngàn xưa.
26/06/2021(Xem: 11848)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
01/11/2020(Xem: 16198)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
09/09/2020(Xem: 6656)
Hỏi: Thưa Thầy, luân hồi thật sự được hiểu thế nào trong Phật Giáo, hay vấn đề này bị nhầm lẫn với thuyết tái sinh trong Bà La Môn Giáo và một số tín ngưỡng Tây Phương, vì từ Hán Việt “tái sinh” tiếng Pháp viết là "réincarnation” là sự lặp lại về đơn vị gốc, ví dụ: Người giàu nghèo sang hèn v.v… cứ thế trở lại nguyên gốc. Còn tiếng Phạn saṃsāra là luân hồi là lang thang, trôi nổi. Nếu dùng bật lửa đốt cháy cây nến, điều kiện tạo lửa từ bật lửa sẽ gồm đá đánh lửa, hộp nhựa đựng khí gas, ống thông nhau, ống dẫn ga, bánh xe tạo lực ma sát vào đá lửa, vô số phân tử hóa học trong khí gas, môi trường xung quanh v.v… Trong khi các duyên bắt lửa của ngọn nến chỉ có 2 yếu tố cơ bản gồm thân đèn làm bằng sáp và tim làm bằng vải… Vậy ngọn lửa từ bật lửa có quan hệ gì với ngọn lửa của cây nến? Như thế luân hồi không phải là sự tái sinh nguyên bản mà là tâm lang thang trôi lăn chìm nổi vì tham sân si, không biết tàm quý để rồi chúng sanh cứ mãi bị cái vòng xoay đó làm cho đau khổ?
08/06/2020(Xem: 6656)
Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567