Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

06/05/201317:27(Xem: 10557)
Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Khi chết không mang theo được gì

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Cổ nhân Đông phương coi trọng tới các chu kỳ, thời gian vận hành, đắp đổi. Lý do là các chu kỳ thời gian đã luôn luôn ảnh hưởng tới quả đất và đời sống của nhân loại. Theo họ thì quả đất cũng có thời kỳ phát sinh phát triển suy vong, hủy diệt. Đời mỗi người cũng có những lúc vui lúc buồn, lúc vinh, lúc nhục, lúc giàu, lúc nghèo. Mỗi năm cũng có chu kỳ khí hậu đổi thay. Tuy nhiên điều mà cổ nhân Đông phương lưu ý nhất là chu kỳ 60 năm mà họ thường gọi là Lục thập hoa giáp.

Năm 2004 chính là năm khởi đầu cho một chu kỳ 60 năm mới, đó là một khởi đầu của một lục thập hoa giáp lịch sử thường chứng minh rất rõ ràng về chu kỳ 60 năm. Theo kinh nghiệm của người xưa thì cứ 60 năm trên thế giới sẽ có những đổi thay to lớn lạ lùng xảy ra ở nhiều nơi, nhiều quốc gia.

Các sự kiện lớn lao xảy ra tại mỗi quốc gia hay chung cho cả thế giới đã tạo thành lịch sử của mỗi dân tộc hoặc rộng lớn hơn là lịch sử thế giới. Có điều cần biết thêm là những sự cố trọng đại xảy ra thường là những sự lập lại theo một chu kỳ thời gian. Mặc dầu chưa ai có thể giải thích rõ ràng nguyên nhân phát sinh những sự cố theo đúng chu kỳ như đã thấy nhưng sự kiện vẫn đều đặn xảy ra. Lần qua các trang sử thế giới cũng như lịch sử mỗi quốc gia từ cổ đại tới nay, ta thấy sự lập lại các biến cố theo chu kỳ thời gian như là một nhịp điệu sinh học rất lạ lùng.

Trong Khoa bói toán cổ xưa của Trung Hoa có nói tới chu kỳ thời gian này. Chu kỳ vận hành thấy rõ nhất của sự lập lại những biến cố như đã từng xảy ra trong quá khứ thường phải trải qua 60 năm, thường gọi là 60 năm Giáp Tý.

Ðối với khoa Phong Thủy thì lời giải thích chu kỳ 60 năm này phát sinh chính là thời gian để 3 hành tinh Mộc tinh, Thổ tinh và Thủy tinh hội tụ lại trên một đường thẳng. Khi 3 hành tinh cùng nằm thành một hàng như thế thì lực hấp dẫn của chúng gia tăng ảnh hưởng tới quả đất mà con người đang sinh sống. Khi đó trên quả đất sẽ có thiên tai, dịch họa, chiến tranh xảy ra. Nhà Phong Thủy nổi danh của Trung quốc hiện nay là Trương Huệ Dân khi nghiên cứu vấn đề này đã ghi nhận rằng chu kỳ lập lại những biến cố xảy ra trên quả đất đúng 60 năm thấy rõ nhất là các thiên tai. Ví dụ như năm 1906 ở Tân Cương (Trung Hoa xảy ra trận động đất dữ dội làm nhà cửa sụp đổ, nhiều người chết. Rồi 60 năm sau tức là vào năm 1966 tại Hà Bắc cũng xảy ra một trận động đất lớn không thua gì trận địa chấn 60 năm trước đó. Xem tài liệu ghi trong lịch sử địa chấn thấy năm 1917 tại Cát Lâm xảy ra trận động đất mạnh gần cấp 8. Đến 60 năm sau, tức là vào năm 1976 ở Đường sơn Hà Bắc lại xảy ra một trận động đất rất dữ dội. Nếu khảo sát rộng hơn, nghĩa là quan sát toàn khắp thế giới thì ta cũng thấy biến cố xảy ra... nếu xét theo các chu kỳ thời gian ta cũng thấy chu kỳ thời gian 60 năm là rất quan trọng, chu kỳ ấy như là một giai đoạn của sự đổi thay lớn lao, một sự biến đổi giống như thuyết âm Dương biến đổi trong Kinh Dịch vậy. Ðể dễ thấy, dễ hiểu, không gì hơn là ta thử xem qua đất nước Liên Sô trải qua 60 năm dài vững mạnh của một chế độ Cộng Sản chuyên chính tưởng không có thế lực nào có thể thay đổi được. Ấý vậy mà qua chu kỳ sáu mươi năm, đất nước này tự biến chuyển một cách lạ lùng về chính sách và chính thể không ai có thể ngờ được.

Năm 2001, một biến cố khủng khiếp đã xảy ra trên đất Mỹ kéo theo những hệ lụy lớn lao nếu không khéo sẽ nổ ra những trận chiến tranh lan rộng khắp thế giới. Biến cố ấy chính là cuộc đại khủng bố xảy ra ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại New

York và Washington D.C như mọi người đã biết. Điều lạ lùng là nếu trở lại 60 năm trước đây tức là vào năm 1941, xét về những biến cố trọng đại đã xảy ra trên thế giới thì ta cũng thấy sự kiện y hệt đã diễn ra tại nước Mỹ. Qua tài liệu ghi chép những biến cố xảy ra theo thời gian từ cổ đại tới nay trong cuốn The Timetables of history do Bernard Giun biên soạn thì vào năm 1941, nghĩa là trước khi xảy ra sự kiện kiện khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 đúng 60 năm, nước Mỹ cũng bị máy bay tấn công bất ngờ như vụ tấn công vào New-york và Ngũ Giác Đài Vụ tấn công chớp nhoáng này do phi đội cảm tử Nhật thực hiện tấn công bất ngờ vào Trân Châu cảng. Hai cuộc tấn công ở 2 thời điểm cách nhau đến 60 năm nhưng lại giống nhau về ýđồ về vũ khí sử dụng. Hai cuộc tấn công đều sử dụng máy bay bằng máy bay và kẻ lái máy bay một lòng quyết tử. Ngoài ra tài liệu này còn cho biết là năm 1941, FBI Mỹ cũng bắt được những kẻ khủng bố đột nhập vào New-york và Florida tương tự như trường hợp FBI bắt một số kẻ khủng bố như vậy trên đất Mỹ vào năm 2001. Có một điều hơi lạ lùng trùng hợp về danh từ nổi bậc của 2 cuộc tấn công cách nhau tới 60 năm, đó là cuộc tấn công Trân Châu Cảng của quân Nhật được mang tên là Tora Tora. Sáu mươi năm sau, khi quân Mỹ tấn công vào Afghanistan, trận đánh được xem là cuối cùng và dữ dội nhất nhắm vào mục tiêu quan trọng có tên là Tora Bora, hai danh từ này chỉ khác nhau có một chữ mà thôi, đó là Tora thành Bora.

Tại ấn Độ, một nhân vật danh hiệu Prakblat Ranjon được các tín đồ Hindu xem là bậc Thánh nhân xuất thế. Ông này đã cho rằng: "Sự sinh, diệt, sống chết, chiến tranh, hòa bình... đều tuân theo quy luật chu kỳ xoay chuyển của vũ trụ. Chu kỳ ấy vận chuyển và biến đổi trong khoảng 60 năm. Ngay cả lãnh vực kinh tế cũng tuân theo luật chuyển vận chu kỳ. ông cho rằng kinh tế thế giới phát triển hay suy thoái tùy theo chu kỳ thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/07/2013(Xem: 20103)
Thuyết Luân Hồi & Phật Giáo Tây Phương (Rebirth and The Western Buddhism), nguyên tác Anh ngữ của Martin Wilson, Việt dịch: Thích Nguyên Tạng
24/07/2013(Xem: 14431)
Ca sĩ có Pháp danh Minh Tú chỉ mới bước qua tuổi đời 26 vừa vĩnh biệt xả báo thân hôm qua (21/07/2013) tại T.p Hồ Chí Minh. Wanbi Tuấn Anh được công chúng và trong giới nghệ thuật luôn tâm đắc là người “nghệ sĩ hiền hậu”. Wanbi cũng đã từng phát tâm quy y Tam bảo và tìm hiểu giáo lý Phật pháp lúc còn đang trẻ. “Người tu học Phật pháp phải thấy rõ điều này để biết cách áp dụng lời Phật dạy vào đời sống sinh hoạt của chính mình, để mỗi ngày bớt tham, sân, si, thăng tiến trên đường đạo”.
28/06/2013(Xem: 10545)
HỎI: Bạn có tin tưởng tái sinh không? ĐÁP: Vâng, tôi tin. Nhưng, phải lâu lắm tôi mới đạt đến điểm này. Tin tưởng tái sinh không đến một cách ngay lập tức. Một số người có thể đến từ một truyền thống tin tưởng ở tái sinh như một phần trong nếp sống văn hóa. Đây là trường hợp trong nhiều quốc gia Á châu, và vì thế, vì người ta đã từng nghe về tái sinh từ khi họ còn là những thiếu niên, sự tin tưởng điều ấy trở thành một cách tự động. Tuy nhiên, những điều ấy đối với chúng ta từ những nền văn hóa Tây phương, nó dường như lạ lùng lúc ban đầu. Chúng ta thường không dễ bị thuyết phục trong vấn đề tái sinh ngay tức thì, với những cầu vồng và âm nhạc phía sau lưng và “Chúa nhân từ ơi! Bây giờ tôi tin!” Nó không thường hoạt động như thế.
23/04/2013(Xem: 8196)
Lần tay tính lại sổ đời, Kiếp người chìm nổi vận thời rủi may... Bạch Vân Nhi
11/04/2013(Xem: 11232)
Một con người với nhiều huyền thoại bao phủ theo từng bước đi, dù ngàn năm trôi qua nhưng dấu ấn vẫn còn đong đầy trong tận cùng tâm thức, hạnh nguyện độ sanh vẫn lớn dần theo nhịp tử sinh, in dấu trên từng hoá độ, kỳ bí trong vô cùng không tận, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn. Một sự lặng thinh phổ cập trên từng đường nét, chỉ có cõi lòng thành kính tri ơn, nhớ ơn, biết ơn, được nhân dân tôn thờ lễ bái
11/04/2013(Xem: 6074)
Nghiệp không phát động từ bên ngoài mà sinh ra từ bên trong tâm thức của chính mình. Mỗi hành động (karma) đều tạo ra một hậu quả.
10/04/2013(Xem: 3952)
Theo một số sách viết không chủ trương có khoảng thời gian từ khi chết đến lúc tái sinh, nghĩa là sau khi chết tái sinh liền vào một trong sáu cõi. Nhưng theo Kinh sách Tây Tạng lại viết: “Sau khi chết, có trạng thái của “Thân trung ấm”, tức là có người sau khi chết tái sinh liền, có người tái sinh sau 1, 2, 3, 4 . . . ngày cho đến chậm nhất là 49 ngày”.
08/04/2013(Xem: 18944)
Khi nói đến Nhân và Quả tức là bao hàm ý nghĩa rộng lớn của Luân hồi. Luân hồi là sự chuyển biến xoay vần trở lại. Con người chết đi không phải là hoàn toàn mất hẳn. Thân xác sẽ tan rã theo cát bụi nhưng còn một phần vô cùng linh hoạt và vẫn hiện hữu đó là linh hồn. Mọi sự, vật trong vũ trụ, thiên nhiên đều chịu sự tác động của luân hồi, nhân quả. Như nước chẳng hạn, trong thiên nhiên, nuớc bốc thành hơi, hơi nước đọng lại thành mây rơi xuống thành mưa, mưa chảy tràn ra đất, qua sông suối, hồ và chảy ra biển.
08/04/2013(Xem: 26218)
Cuốn sách này gạn lọc trí tuệ hàng ngàn năm của Phật Giáo Tây Tạng, được chuyển tải bằng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu đối với mọi người. Mục đích chính yếu của tôi là trình bày những giáo lý không chỉ có tính cách chữa trị sự đau khổ và vô minh của chúng ta về sự chết và sự hấp hối mà còn giúp chúng ta chứng đạt mục tiêu an lạc vô thượng, không những cho đời này mà còn cho sự chết và cõi bên kia nữa.
08/04/2013(Xem: 14138)
Tôi viết tác phẩm này nhằm chia sẻ một số suy nghĩ về cái chết với bất cứ ai quan tâm muốn tìm hiểu về cái chết. Suy nghĩ về cách chúng ta có thể trực diện với cái chết – bằng can đảm và tính thanh thản, có phẩm cách.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]