Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

06/05/201317:02(Xem: 10019)
Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

Khi chết không mang theo được gì

Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Trên thế giới đã có biết bao hài nhi khi lọt lòng mẹ có những khuyết tật, những dấu tích lạ xuất hiện trên cơ thể nhưng hiếm khi được giới y khoa quan tâm. Vì thế trải qua một thời gian dài, nhiều sự kiên liên hệ tới vấn đề này không được ghi chú cẩn thận hoặc lưu lại trong các hồ sơ y học được nhiều. Từ thập niên 60 tới nay, vấn đề những dấu vết bẩm sinh trên cơ thể hài nhi đã được các y bác sĩ quan tâm vì giúp mang lại những yếu tố quan trọng về lịch sử bệnh lý giúp truy ra những tiền đề cho sức khoẻ, bệnh tật của hài nhi trong tương lai. Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất cho vấn đề lục lại hồ sơ các dấu vết bẩm sinh trên cơ thể là vấn đề chứng minh cho thuyết tái sinh luân hồi từ mỗi con người.

Bác sĩ A.J Davis tuy không nghiên cứu các hiện tượng tái sinh như bác sĩ Stevenson nhưng ông cũng rất lưu tâm tới các dấu vết bẩn sinh trên cơ thể hài nhi nên đã cho rằng: "có rất nhiều trường hợp bị bỏ qua không khích lệ dẫn dụ cho các đứa bé ấy nói về những gì chúng có thể nhớ lại trước đó, nếu không muốn nói là tiền kiếp của chúng."

Trường hợp điển hình nhất mà báo India Today của ấn Độ đăng tải làm xôn xao dư luận một thời: cháu bé Titu lúc sinh ra có cái bớt nổi cộm màu đen nơi thái dương. Khi bé tròn 5 tuổi tự nhiên kể lại rằng xưa kia bé là một chủ tiệm bán máy thu thanh tại phố Agra và bị cướp bắn vào đầu. Bé chỉ rõ nơi bé sinh sống lúc đó cũng như nhận ra bà chủ tiệm là vợ và chỉ cho nhân viên điều tra nơi chôn cất mình. Điều kỳ lạ là khi chánh quyền quyết định khai quật ngôi mộ để điều tra thì thấy xác chết mà Titu nhận là xác mình lại có dấu vết đạn bắn ở thái dương, trùng hợp với dấu vết bẩm sinh trên trán bé Titu. Sự kiện này đã được các giáo sư Eminde ở Đại học Virginia Hoa Kỳ và Tiến sĩ Narender Chadha tại Đại học Delhi tới tận nơi theo dõi từ đầu tới cuối.

Bác sĩ Stevenson có ghi đầy đủ sự kiện cháu bé Winnie Easland bị xe cán chết năm 1961. Ba năm sau, mẹ của cô bé lại sinh một bé gái, đứa bé này có một dấu vết như vết mổ ở bên hông. Năm bé lên 6, tự nhiên nó nói với người mẹ rằng nó chính là Winnie. Nó kể là đã bị xe cán chết như thế nào, vào bệnh viện mổ ra sao khiến cả nhà vô cùng kinh ngạc. Khi thấy tấm ảnh Winnie trên tường bé liền bảo: "con đây này!". Bác sĩ Stevenson đã quan sát và theo dõi sự việc và đã ghi chú mọi tình huống vào trong tập hồ sơ của ông. Theo bác sĩ Stevenson thì dấu vết bên hông của bé là dấu tích vết mổ của Winnie Easland.

Còn vô số hồ sơ ghi lại những sự kiện có thật xảy ra về những đứa bé khi sinh ra đời có dấu vết bẩm sinh đã nhớ lại kiếp trước mình và nhất là những sự cố xảy ra như bị đâm, bị bắn, bị chém ở đâu trên cơ thể luôn luôn tương hợp với đấu vết xuất hiện trên cơ thể khi tái sinh.

Bác sĩ Stevenson đã lưu ý tới 210 trường hợp tương hợp và rất chính xác trong các hồ sơ lưu trữ của mình. Nhiều tài liệu mô tả bác sĩ đều kèm theo hình ảnh để làm bằng chứng như trường hợp một đứa bé Thái Lan khi mới chào đời trên ót của nó có dấu vết bẩm sinh rất lạ. Khi lớn lên nó cho biết rằng: "Kiếp trước con đã bị một rưỡi dao bay trúng vào sau đầu”.

Bác sĩ Stevenson cũng chụp ảnh dấu vết bẩm sinh trên thái dương một đứa bé người Thái. Chính đứa bé này đã nhớ lại tiền kiếp của nó và kể rằng: " Kiếp trước con đã bị bọn cướp xông vô nhà lấy tiền bạc của cải và bắn vào thái dương.

Phần lớn những người còn nhỏ có thể lại tiền kiếp và mô tả những gì xảy ra cho họ (bị bắn, bị chém, bị đâm chém, bị đánh đập, bằng búa... như trường hợp một bé gái người Miến Điện (Burma) lúc sinh ra bị cụt phần dưới của cẳng chân. Ngoài ra có dấu vết như rách nát nứt vở phần da thịt trên đầu gối cô gái này kể rằng: kiếp trước khi cô đang là một người con gái trẻ trung thì qua đời vì không may bị xe lửa cán gảy lìa chân phải.

Bác sĩ Stevenson đã có dịp tiếp xúc với một cô gái Miến Điện khi sinh ra bàn tay mặt bị cụt cả 5 ngón. Cô gái này đã nhớ rõ tiền kiếp mình: "lúc ấy cháu là một người đàn ông đã gây đau khổ nhiều cho vợ khiến người vợ phải tự vẫn. Mẹ cô gái căm thù nên đã thuê một kẻ giết mướn đâm chết người con rễ và chặt đứt lìa 5 ngón tay của kẻ bị giết. Hình ảnh 5 ngón tay bị đứt ra xem như là dấu tích luân hồi. Khi hỏi cảm tưởng thì cô gái cho biết là cô không căm giận người mẹ vợ ấy, trái lại cô muốn sống một cuộc đời hiền lương trọn kiếp này để chuộc những tội lỗi đã gây ra từ kiếp trước.

Nhiều đứa bé khi sinh ra cơ thể dị dạng. Sự dị dạng này có nhiều cấp độ như ngón tay, ngón chân bị thiếu hoặc thừa, sứt môi, cơ thể bất cân xứng, cấp độ cao hơn nữa là chân phồng to như chân voi, cụt chân tay, lỗ tai xoắn nhỏ lại, gương mặt thiếu cằm và cuối cùng là những kiểu dị dạng như mặt mày, thân mình có lông như loài thú, trán có sừng, có gạc, gương mặt kinh dị như mặt voi, tay chân thì có tới 3, 4 chân hay tay, người có nhiều vú vân vân...

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/09/2010(Xem: 5593)
Mỗi con người chúng ta đều có ba thân, đó là thân Tiền ấm, thân Trung ấm và thân Hậu ấm. Thân Tiền ấm là thân hiện đời chúng ta đang có, là thân vật chất...
24/09/2010(Xem: 6024)
Luân hồi là một thể tài rất sinh động và rất được quan tâm đối với con người. Chết rồi sẽ đi về đâu? Tại sao sinh, rồi tái sinh? Có cõi âm hay không? v.v... Đó là những dấu hỏi lơ lửng trong tâm của phần lớn của nhân loại. Các nền tín ngưỡng và tôn giáo trên thế giới đều có những quan niệm khác nhau về luân hồi. Riêng đối với Phật giáo, luân hồi không phải là một giáo lý đặc thù, cũng không phải là một vấn đề triết học cơ bản, nhưng nó là một sự thật hiển nhiên đối với những con người còn bị trầm luân trong sanh tử khổ đau...
28/08/2010(Xem: 5051)
Trăm năm ngó xuống đời hư ảo - Phút chốc nhìn lên ngộ lẽ trời.
08/08/2010(Xem: 10003)
Đức Phật đã nói rằng trong tất cả những mùa khác nhau để cày cấy, mùa thu là mùa tốt nhất, trong tất cả những loại nhiên liệu để đốt, thì phân bò là tốt nhất, và trong tất cả những loại tỉnh giác khác nhau, sự tỉnh giác về sự vô thường và cái chết thì hữu hiệu nhất. Cái chết là điều nhất định, nhưng khi nào nó giáng xuống thì bất định. Nếu chúng ta thực sự đương đầu với sự việc, chúng ta không biết được cái gì sẽ tới trước – ngày mai hay cái chết. Chúng ta không thể hoàn toàn quả quyết rằng người già sẽ chết trước và người trẻ còn ở lại phía sau.
04/08/2010(Xem: 4204)
Vào ngày 23 tháng 02 năm 2008, Hòa Thượng Thánh Nghiêm có cuộc nói chuyện với đức cha thiên chúa giáo Đơn Quốc Tỉ về quan điểm sinh tử. Hôm nay, Hòa thượng đã xã báo an tường, thu thần thị tịch, để tỏ lòng tưởng niệm đến cố giác linh Ngài, Biên tập viên Minh Bửu đã biên dịch lại cuộc đối thọai này.
04/08/2010(Xem: 5002)
Chết là chủ đề, hầu hết mọi người không muốn nghe, không muốn bàn đến hoặc nghĩ đến. Tại sao như vậy? Và cho dù, chúng ta thích hoặc không thích, thì mỗi chúng sẽ phải chết trong một ngày nào đó. Thậm chí trước khi đối mặt với cái chết của bản thân, chúng ta sẽ đối mặt với những cái chết của người khác ( người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…) Chết là điều sẽ xảy ra, là phần của cuộc sống, vì vậy tốt nhất là chúng ta nên đón nhận nó với quan điểm tích cực hơn là sợ hãi và phủ nhận nó. Cuốn sách “ Chuẩn bị cho cái chết và giúp đỡ người chết ” được dịch từ nguyên tác của Sangye Khadro, sẽ giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện về cái chết./.
04/08/2010(Xem: 8546)
Đối với đa số, cái chết thường được quan niệm như một vách ngăn giữa hai thế giới: người mất–kẻ còn, hay cõi âm và dương thế. Trong cái nhìn của đạo Phật, cái chết được xem là một phần tự nhiên của cuộc sống. Trước sự ra đi của người thân, nhiều người thường rất đau buồn, đôi khi quên đi những sự chăm sóc và giúp đở cho người đã khuất một cách thiết thực và ý nghĩa. Nhân mùa Vu Lan–Báo hiếu PL.2546-2002, NSGN giới thiệu cùng bạn đọc về lời của một người ở thế giới bên kia, nguyên giáo sư Đại Học Y Khoa Geneve (Thụy Sĩ) với các con của ông, và vài gợi ý về phương pháp chăm sóc, giúp đở người thân trong tình trạng đặc biệt: ốm đau nặng hoặc lâm chung...
04/08/2010(Xem: 4394)
Phật giáo trả lời khẳng định. Phật giáo cho rằng tất cả chúng sinh, trừ các bậc đã giải thoát khỏi sinh tử (các vị A La Hán của tiểu thừa giáo) hay là các bậc đã tự chủ đối với sinh tử (các bậc thánh Bồ Tát của đại thừa), còn thì tất cả đều ở trong vòng sinh tử luân hồi.
04/08/2010(Xem: 5681)
Là con người, chúng ta có khuynh hướng bám víu vào đời sống của chính mình. Nhà Phật gọi đó là chấp thủ. Do đó, chúng ta thường tránh né nghĩ về- quá trình đi đến- cái chết của chúng ta. Sogyal Rinpoche nói rằng, chúng ta hoặc trốn chạy cái chết, hoặc chúng ta thờ ơ không nghĩ về nó và cho đó là lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, Rinpoche nói, sự chết đối với chúng ta lại là giây phút quan trọng nhất trong đời sống của mình. Rinpoche (tiếng Tây tạng có nghĩa là:“vật báu” ) là tác giả của cuốn sách “Tạng thư sống chết”. Cuốn sách này đã được bán 1 triệu 500 bản ngay lần xuất bản đầu tiên và gần đây đã được tái bản lần thứ 10.
04/08/2010(Xem: 7096)
"Đời sống mong manh, chết là điều chắc chắn" Đó là câu châm ngôn nổi tiếng trong Phật Giáo. Biết rõ Chết mong manh và là một hiện tượng tự nhiên mà mọi người phải đương đầu, chúng ta không nên sợ cái chết. Nhưng tất cả chúng ta đều sợ chết vì không nghĩ về điều không tránh được. Chúng ta thích bám víu vào đời sống, vào xác thân và phát triển quá nhiều tham dục và luyến ái.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]