Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

06/05/201317:02(Xem: 9865)
Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

Khi chết không mang theo được gì

Những chứng tích thu thập được trên cơ thể những hài nhi

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Trên thế giới đã có biết bao hài nhi khi lọt lòng mẹ có những khuyết tật, những dấu tích lạ xuất hiện trên cơ thể nhưng hiếm khi được giới y khoa quan tâm. Vì thế trải qua một thời gian dài, nhiều sự kiên liên hệ tới vấn đề này không được ghi chú cẩn thận hoặc lưu lại trong các hồ sơ y học được nhiều. Từ thập niên 60 tới nay, vấn đề những dấu vết bẩm sinh trên cơ thể hài nhi đã được các y bác sĩ quan tâm vì giúp mang lại những yếu tố quan trọng về lịch sử bệnh lý giúp truy ra những tiền đề cho sức khoẻ, bệnh tật của hài nhi trong tương lai. Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất cho vấn đề lục lại hồ sơ các dấu vết bẩm sinh trên cơ thể là vấn đề chứng minh cho thuyết tái sinh luân hồi từ mỗi con người.

Bác sĩ A.J Davis tuy không nghiên cứu các hiện tượng tái sinh như bác sĩ Stevenson nhưng ông cũng rất lưu tâm tới các dấu vết bẩn sinh trên cơ thể hài nhi nên đã cho rằng: "có rất nhiều trường hợp bị bỏ qua không khích lệ dẫn dụ cho các đứa bé ấy nói về những gì chúng có thể nhớ lại trước đó, nếu không muốn nói là tiền kiếp của chúng."

Trường hợp điển hình nhất mà báo India Today của ấn Độ đăng tải làm xôn xao dư luận một thời: cháu bé Titu lúc sinh ra có cái bớt nổi cộm màu đen nơi thái dương. Khi bé tròn 5 tuổi tự nhiên kể lại rằng xưa kia bé là một chủ tiệm bán máy thu thanh tại phố Agra và bị cướp bắn vào đầu. Bé chỉ rõ nơi bé sinh sống lúc đó cũng như nhận ra bà chủ tiệm là vợ và chỉ cho nhân viên điều tra nơi chôn cất mình. Điều kỳ lạ là khi chánh quyền quyết định khai quật ngôi mộ để điều tra thì thấy xác chết mà Titu nhận là xác mình lại có dấu vết đạn bắn ở thái dương, trùng hợp với dấu vết bẩm sinh trên trán bé Titu. Sự kiện này đã được các giáo sư Eminde ở Đại học Virginia Hoa Kỳ và Tiến sĩ Narender Chadha tại Đại học Delhi tới tận nơi theo dõi từ đầu tới cuối.

Bác sĩ Stevenson có ghi đầy đủ sự kiện cháu bé Winnie Easland bị xe cán chết năm 1961. Ba năm sau, mẹ của cô bé lại sinh một bé gái, đứa bé này có một dấu vết như vết mổ ở bên hông. Năm bé lên 6, tự nhiên nó nói với người mẹ rằng nó chính là Winnie. Nó kể là đã bị xe cán chết như thế nào, vào bệnh viện mổ ra sao khiến cả nhà vô cùng kinh ngạc. Khi thấy tấm ảnh Winnie trên tường bé liền bảo: "con đây này!". Bác sĩ Stevenson đã quan sát và theo dõi sự việc và đã ghi chú mọi tình huống vào trong tập hồ sơ của ông. Theo bác sĩ Stevenson thì dấu vết bên hông của bé là dấu tích vết mổ của Winnie Easland.

Còn vô số hồ sơ ghi lại những sự kiện có thật xảy ra về những đứa bé khi sinh ra đời có dấu vết bẩm sinh đã nhớ lại kiếp trước mình và nhất là những sự cố xảy ra như bị đâm, bị bắn, bị chém ở đâu trên cơ thể luôn luôn tương hợp với đấu vết xuất hiện trên cơ thể khi tái sinh.

Bác sĩ Stevenson đã lưu ý tới 210 trường hợp tương hợp và rất chính xác trong các hồ sơ lưu trữ của mình. Nhiều tài liệu mô tả bác sĩ đều kèm theo hình ảnh để làm bằng chứng như trường hợp một đứa bé Thái Lan khi mới chào đời trên ót của nó có dấu vết bẩm sinh rất lạ. Khi lớn lên nó cho biết rằng: "Kiếp trước con đã bị một rưỡi dao bay trúng vào sau đầu”.

Bác sĩ Stevenson cũng chụp ảnh dấu vết bẩm sinh trên thái dương một đứa bé người Thái. Chính đứa bé này đã nhớ lại tiền kiếp của nó và kể rằng: " Kiếp trước con đã bị bọn cướp xông vô nhà lấy tiền bạc của cải và bắn vào thái dương.

Phần lớn những người còn nhỏ có thể lại tiền kiếp và mô tả những gì xảy ra cho họ (bị bắn, bị chém, bị đâm chém, bị đánh đập, bằng búa... như trường hợp một bé gái người Miến Điện (Burma) lúc sinh ra bị cụt phần dưới của cẳng chân. Ngoài ra có dấu vết như rách nát nứt vở phần da thịt trên đầu gối cô gái này kể rằng: kiếp trước khi cô đang là một người con gái trẻ trung thì qua đời vì không may bị xe lửa cán gảy lìa chân phải.

Bác sĩ Stevenson đã có dịp tiếp xúc với một cô gái Miến Điện khi sinh ra bàn tay mặt bị cụt cả 5 ngón. Cô gái này đã nhớ rõ tiền kiếp mình: "lúc ấy cháu là một người đàn ông đã gây đau khổ nhiều cho vợ khiến người vợ phải tự vẫn. Mẹ cô gái căm thù nên đã thuê một kẻ giết mướn đâm chết người con rễ và chặt đứt lìa 5 ngón tay của kẻ bị giết. Hình ảnh 5 ngón tay bị đứt ra xem như là dấu tích luân hồi. Khi hỏi cảm tưởng thì cô gái cho biết là cô không căm giận người mẹ vợ ấy, trái lại cô muốn sống một cuộc đời hiền lương trọn kiếp này để chuộc những tội lỗi đã gây ra từ kiếp trước.

Nhiều đứa bé khi sinh ra cơ thể dị dạng. Sự dị dạng này có nhiều cấp độ như ngón tay, ngón chân bị thiếu hoặc thừa, sứt môi, cơ thể bất cân xứng, cấp độ cao hơn nữa là chân phồng to như chân voi, cụt chân tay, lỗ tai xoắn nhỏ lại, gương mặt thiếu cằm và cuối cùng là những kiểu dị dạng như mặt mày, thân mình có lông như loài thú, trán có sừng, có gạc, gương mặt kinh dị như mặt voi, tay chân thì có tới 3, 4 chân hay tay, người có nhiều vú vân vân...

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/06/2011(Xem: 4838)
Chúng ta chết là chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi, những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình nhức nhối và đầy bí ẩn. Đức Phật là bậc thầy của chư thiên và loài người (Thiên Nhân Sư), là bậc thông suốt thế gian, thông suốt tam giới (Thế Gian Giải), là bậc đã thấy biết toàn diện và chơn chánh (Chánh Biến Tri)... đã giảng giải cho những người học Phật và tu Phật như thế nào về “hiện tượng chết và tái sanh”? Bây giờ muốn đi vào nội dung ấy, chúng ta sẽ phải lần lượt nghiên cứu qua những tương quan liên hệ sau đây:
06/05/2011(Xem: 10263)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
05/05/2011(Xem: 7796)
Cuối cùng thì một con đường vô thường này mỗi người chúng ta đều phải đối diện! Tuy nhiên, Phật A-di-đà đã từng phát đại nguyện muốn cứu độ tất cả chúng sanh niệm Phật.
27/04/2011(Xem: 17949)
Để có một đời sống hạnh phúc an lạc – những ngày hạnh phúc và những đêm an lạc – điều cực kỳ quan trọng là phối hợp sự thông tuệ của con người với những giá trị căn bản của nhân loại.
24/04/2011(Xem: 4722)
Một kỹ sư người Nhật đang làm việc cho một công trình xây dựng cầu treo tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tự tử vào hôm Chủ nhật ngày 22 tháng 3 sau khi một sợi dây cáp bị đứt. Mặc dù cầu không bị gẫy và không có người thiệt mạng, người kỹ sư 51 tuổi, Kishi Ryoichi, đã tự nhận trách nhiệm cho sự cố này trong bức thư mà ông để lại. Tin tức nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ và rất nhiều người tán dương lòng tự trọng của người kỹ sư, thậm chí một số người còn đề nghị đặt tên cây cầu theo tên ông.
11/04/2011(Xem: 9122)
Video: Truyền thống an táng rùng rợn của người Tây Tạng
03/04/2011(Xem: 4090)
Hình Ảnh Con Người Qua Bài Phổ Thuyết Sắc Thân Của Trần Thái Tông, Sắc thân con người là hữu hạn vì bị giới hạn bởi hai đầu: Sanh và tử, có và không, đến và đi, một và khác. Con người có vượt qua được những giới hạn của những cặp phạm trù đối đãi kia hay không là ở chỗ con người có chịu thanh lọc tâm thức để thăng hoa đời sống hay không. Nếu con người mải mê chạy theo những dục vọng thấp hèn thì con người sẽ tha hoá và phải bị đọa lạc, phải chuốt lấy những khổ đau và hệ lụy.
22/03/2011(Xem: 3741)
Ai chết ? Ai được sinh ra ? Chúng ta hãy xem xét một cách chuyên biệt hơn chết là gì và, trong tiến trình chết, aichết. Luôn luôn, trải nghiệm của chúng ta về chính chúng ta là của một cá thể hiện hữu với một thân và một tâm: Chúng ta đồng nhất với những cái này và nói, “ thân của tôi”, “tâm của tôi”.
22/03/2011(Xem: 3346)
Nếu tôi nói có một ngã, Ông sẽ nghĩ nó thường hằng Nếu tôi nói không có một ngã Ông sẽ nghĩ rằng vào lúc chết Nó sẽ biến mất hoàn toàn. Kinh Tương Ưng Bộ ( Samyuttanikaya)
20/03/2011(Xem: 4760)
Vào một buổi chiều lười biếng ở Sydney, tôi mở Tivi và thấy chương trình Oprah Winfrey đang tranh luận về kiếp trước kiếp sau, cuộc tranh luận rất sôi nổi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]