Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

06/02/202116:50(Xem: 14790)
27. Nhất Thiết Nghiêm Tịnh (Đại nguyện thứ 27 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 27, Nhất Thiết Ngiêm Tịnh

Được Chánh báo và Y báo của cõi Cực Lạc  ...do nơi mình! 

Đại nguyện thứ 27 : NHẤT THIẾT NGHÊM TỊNH 

Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 27 trong 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà .Kính đa tạ những gì Thầy đã đọc và giải thích tường tận về Chánh báo và Y Báo , con rất tâm đắc khi Thầy dạy "Tướng tùng Tâm sanh, Tướng tuỳ Tâm chuyển ". Kính chúc sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện Hai Bảy ...

khó nghĩ bàn về hai chữ NGHIÊM và TỊNH

Đa tạ Giảng Sư đã giới thiệu Tịnh Độ pháp môn, 

Nghiên cứu được soạn thảo từ Cổ Đức Danh Tăng 

Hoà Thượng Thích Trí Thủ đã phổ biến năm 1961



Do đại duyên hồi hướng công đức  ....

đến công trình Tứ Ân Bảo Tháp ( 2009) 

Tu viện Quảng Đức ấn tống lại ngàn bản phát hành.

Chánh báo, Y báo ***cõi Cực Lạc giúp hành giả thâm rành 

Kính ghi lại toàn bộ những gì đọc, nghe pháp!  ( xem bên dưới ) 



Thật tuyệt vời Giảng Sư đã định nghĩa, phân biệt chính xác 

Chánh báo là Phước báo tự thân 

Y báo là  quốc độ hoàn cảnh xung quanh, 

Nhưng tựu trung hành giả phải  khởi tâm tu tập !



Tự mình có sử dụng được phần thưởng báu vật ?

Dù Đức Phật đã dọn cỗ sẵn sàng 

 Điều kiện tất yếu  để được .....vãng sanh? 

"Thập niệm tất sanh" ...đòi hỏi công phu rốt ráo! 



Cần đoạn trừ mười tập nhân gây phiền não!



***13 Phước báo mà một hành giả Tịnh Độ sẽ có tại cõi Cực Lạc khi thác sanh về nơi ấy. 

1- An lạc vô bịnh .

2- Thọ mạng lâu dài .

3- Thân tướng đẹp đẻ.

4- Không có sự bất bình đẳng về giàu nghèo.

5- Tâm tánh nhu hoà, đạo đức cao thượng .

6- Đạo tâm kiên cố,

7- Mọi người do Hoá sanh mà có, không do thai sanh .

8- Không có sự sai khác về lớn, nhỏ- già, trẻ- mạnh, yếu.

9- Không có nhơ bẩn, ô uế 

10- Tâm trí phóng khoáng, thông đạt

11- Hết luân hồi trong lục đạo 

12- Đủ 6 loại thần thông.

13- Đầy đủ Huệ nhãn và Chánh kiến .



***14 Y báo thuộc về  ( hoàn cảnh xã hội, quốc đôj 

Đây là 14 Y báo của An Dưỡng Quốc Cực Lạc cõi 

1- Đất đai bằng phẳng đều bằng châu ngọc trong suốt 

2- Không có các nạn thiên tai như bão lụt, hạn hán 

3- Bầu trời luôn quang đãng , không cần tới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng hay đèn. 

4- Tất cả vật dụng luôn mới vì không vỡ,  không cũ.

5- Phong cảnh xanh tươi, lầu gác mỹ lệ không cần công trình kiến trúc.

6- Khí trời mát mẻ, thanh lương 

7- Âm nhạc nhiệm mầu muốn nghe bao lâu cũng được và muốn ngưng lúc nào cũng được. 

8- Không có động vật nào khác loài người trừ khi Đức Phật muốn biến hoá.

9- Hồ nước trong, thơm ngọt, cạn sâu, ấm mát tuỳ theo sở thích .

10- Cảnh vật tiếp xúc gây khoái cảm nhẹ nhàng. 

11- Bảy báu và vật dụng thành tựu để cung ứng không sao đếm xuể 

12- Không có các sự trần lao phiền não. 

13- Không có nạn nhân mãn. 

14- Nhân dân sống trong cảnh thái bình an lạc. 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật 

Huệ Hương 





***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/04/2023(Xem: 3792)
Tôi muốn chia sẻ về mối quan hệ tôn giáo và xã hội hiện đại. Vì bản tính tự nhiên, mỗi cá nhân đều có sự cảm nhận về tự ngã. Từ đó, mỗi cá nhân đều trải qua các hiện tượng mà họ nhận thức được bằng cảm giác thống khổ, cảm xúc vui sướng hay yên tĩnh. Đây là sự thật, không cần phải trình bày tỉ mỉ nữa. Động vật cũng thế. Vì bản tính tự nhiên, tất cả chúng ta đều muốn đạt được an lạc hạnh phúc, không muốn thống khổ và bất hạnh. Ta khỏi cần phải chứng minh điều này. Trên cơ sở này, chúng ta đàm luận về quyền của mọi người được hưởng cuộc sống an lạc hạnh phúc, quyền vượt qua mọi thống khổ.
22/03/2023(Xem: 3530)
Năm 2011, chuyên mục này đã đưa ra một số chủ đề lớn, từ những phương pháp hay nhất, dành cho tăng đoàn Phật giáo với khoa học công nghệ best practices with technology for sanghas, đến việc khám phá các mối quan hệ giữa sự thật khoa học thần kinh và Phật pháp relationship between truth, neuroscience, and the Dharma. Sau đó, chúng tôi đề cập đến tính hai mặt dưới góc nhìn khoa học thần kinh duality in light of neuroscience, và bắt đầu chỉ ra những lợi ích của việc xây dựng một lý thuyết khoa học về sự văn minh a scientific theory of enlightenment. Bởi thắc mắc này đang đưa ra những chủ đề mới dịp đầu xuân này, có lẽ tôi nên nhấn mạnh điều gì đó.
18/03/2023(Xem: 6522)
Tây phương Kinh tế học có thể bị chỉ trích bởi dựa trên sự hợp lý hóa hành vi cạnh tranh, tối đa hóa lợi nhuận vì lợi ích của một nhóm nhỏ, phụ thuộc vào sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và sự suy thoái môi trường chung của chúng ta. Trong khi đó, Kinh tế học Phật giáo được hình thành dựa trên sự tương tác phụ thuộc lẫn nhau của con người và môi trường, do đó mang lại sự an lạc hạnh phúc dựa trên từ bi tâm đối với tất cả chúng sinh. Mục tiêu của nó là duy sự phát triển bền vững gắn liền bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, đồng thời khẳng định sự thịnh vượng chung và mang đến sự an lạc thịnh đạt cho người lao động, khách hàng, cổ đông và xã hội.
18/03/2023(Xem: 3788)
Công nghệ phát triển thay đổi cuộc sống con người, tuy nhiên sẽ thật ngây thơ khi tin rằng công nghệ chỉ mang lại lợi ích mà không phải trả giá. Một chủ đề lặp đi lặp lại trong lịch sử là sự ra đời của các công cụ và cơ bản công nghệ đổi mới, sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận bản thân và thế giới, cũng như trong đó có vai trò của chúng ta. Từ sự phát triển động cơ hơi nước, hàng không, xử lý máy tính và gần đây hơn là trí tuệ nhân tạo (AI), các công cụ và công nghệ đã cải thiện phúc lợi đáng kể và năng suất của con người nhưng không nhất thiết là phúc lợi của con người và các hệ sinh thái của thế giới.
03/02/2023(Xem: 5732)
Đã có rất nhiều tài liệu đề cập về Thiền bao gồm Thiền Định, Thiền Chỉ, Thiền Quán, Thiền Tọa, Thiền Hành, Thiền Phàm Phu, Thiền Ngoại Đạo, Thiền Tiểu Thừa, Thiền Trung Thừa, Thiền Đại Thừa, Thiền Tối Thượng Thừa...Tất cả đều là những sắc thái, tướng trạng, hiện tượng và tác động từ tâm thức chúng ta trong ý hướng tu tập trên đường giải thoát, giác ngộ Phật đạo. Sự giác ngộ giải thoát nơi Phật Đạo, tuy nhiên, lại quá phong phú, đa diện với sắc thái tâm thức rất sâu xa vi tế nên dù Phật tánh
31/01/2023(Xem: 6442)
Kinh Châu Báu, thuộc kinh điển Nam Truyền, Tiểu Bộ Kinh, là một bài kinh Hộ Trì hay Cầu An, do Đức Phật Thích Ca nói ra khi Ngài được thỉnh đến thành Vesali, dân chúng đang chịu ba thứ nạn, nạn dịch bệch, nạn đói và nạn Phi Nhân. Dân chúng ở đây cầu mong nhờ ân đức cao trọng của Đức Phật, nhờ Phật Lực mà các hoạn nạn được tiêu trừ.
07/01/2023(Xem: 5440)
Phương pháp phát triển cá nhân mà nhà sư Sangharakshita nói đến trong bài này là phép thiền định của Phật giáo, một phép luyện tập nhằm biến cải một con người bình dị trở thành một con người đạo đức, sáng suốt và cao quý hơn, và ở một cấp bậc sâu xa hơn nữa còn có thể giúp con người đạo đức, sáng suốt và cao quý ấy thoát ra khỏi thế giới hiện tượng luôn trong tình trạng chuyển động và khổ đau này.
23/12/2022(Xem: 14013)
Các video sau được sưu tập và biên tập sao cho mỗi video đều có mục lục chi tiết (ngoại trừ các bài giảng lẻ), kèm theo thời điểm lúc giảng các mục để người xem có thể dễ dàng theo dõi. Ngoài ra nếu vô tình nghe một đoạn bất kỳ cũng có thể biết được Sư bà đang giảng tới mục nào vì tên mục đó có ghi phía dưới màn hình.
14/12/2022(Xem: 2127)
Đạo đức và Luân lý chẳng những là nền tảng của mọi tôn giáo, mà còn là nền tảng của mọi xã hội loài người. Một xã hội sẽ không hoạt động hoặc phát triển nếu không có Đạo đức và Luân lý; nó sẽ không chịu nổi sự hỗn loạn và bạo lực. Đạo đức và Luân lý cũng đóng vai trò là hệ thống giá trị mà từ đó luật pháp và công lý được hình thành, cùng với các định nghĩa của chúng ta về đúng và sai. Một hệ thống Đạo đức và Luân lý không chỉ tạo ra hòa bình và trật tự trên thế giới này, nó còn cung cấp một mục đích trong cuộc sống. Sống có Đạo đức và Luân lý cho chúng ta cảm giác thành một ơn gọi cao hơn có thể mang bản chất tâm linh, cho phép chúng ta trải nghiệm sự siêu việt vượt qua những cám dỗ vật chất trần tục.
02/11/2022(Xem: 18494)
Đức Phật thuyết giảng giáo nghĩa Đại thừa vì tám lý do, được nêu lên ở trong bài kệ của Đại thừa trang nghiêm kinh luận: "Bất ký diệc đồng hành Bất hành diệc thành tựu Thể, phi thể, năng trị Văn dị bát nhân thành". Bài kệ này nêu lên tám lý do, tám bằng chứng kinh điển Đại thừa là do đức Phật nói chứ không phải là ai khác. Hàng Thanh văn không đủ khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Hàng Duyên giác không có khả năng để nói đến kinh điển Đại thừa. Bồ tát cũng chưa đủ sự toàn giác để nói kinh điển Đại thừa. Còn đối với ngoại đạo thì đương nhiên không thể nói được một từ nào ở trong kinh điển Đại thừa. Có nhiều vị cố chấp, thiên kiến nói rằng kinh điển Đại thừa do ngoại đạo tuyên thuyết; nói như vậy là hồ đồ, không có luận cứ. Tu tập đến cỡ như hàng Thanh văn, hàng Duyên giác mà còn không nói được kinh điển Đại thừa thì làm gì cái đám ngoại đạo chấp ngã, chấp trước, chấp danh, chấp lợi mà nói được kinh điển Đại thừa. Cho nên nói kinh điển Đại thừa do ngoại đạo nói, đó
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567