Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

30/09/201806:22(Xem: 6837)
MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

MC Lam Anh Ngoc (1)MC LÂM ÁNH NGỌC 

CỔ PHẦN TẠI SEN VIỆT VẪN CHƯA GIẢI QUYẾT

1/ Việc kết thúc tất cả các vai trò tại công ty Sen Việt đến thời điểm này vẫn còn những thông tin rằng lúc ra đi cô đã ôm tiền của công ty đi “du hí” và để lại khoản nợ cho công ty?

- Dạ, chị có thấy ai “gây nợ, ôm tiền, chạy trốn” nhưng chính là người đứng ra yêu cầu luật sư giải quyết mọi vấn đề không ạ?( mĩm cười nhẹ nhàng)

- Giai đoạn tôi ra đi, tiền bạc thì đầu tư hết vào văn phòng mới ở Phổ Quang, chất xám xây dựng các chương trình &phim ảnh bao năm tạo ra đều để lại Sen Việt hoạt động. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị và kể cả xe Ôtô là phương tiện di chuyển..tôi cũng đã để lại hết. Trong mọi vấn đề, tôi chọn cách buông đẹp để trả cho những điều không đẹp!

2/ Vậy còn Cổ phần thì được xử lý ra sao?

Luật sư của tôi đã nhiều lần gửi văn bản để đi đến giải quyết dứt điểm nhưng phía chúng tôi luôn nhận kiểu hợp tác " thoắt ẩn, thoắt hiện" từ người đồng sáng lập Sen Việt.(Ghi chú: Công ty Sen Việt được thành lập hơn 7 năm với 2 cổ đông chính là ông Nguyễn Văn Điệp (Đạo diễn Điệp Văn) và cô Lâm Ánh Ngọc)

Luật sự và tôi rõ hiểu những gì đang diễn ra, chúng tôi vẫn kiên nhẫn và im lặng đi theo quy trình để xử lý đúng Pháp luật 1 cách tốt đẹp, nhưng đến nay vẫn chưa hồi kết, vấn đề chúng tôi cần xử lý ở đây không phải chỉ nằm ở mong muốn rõ ràng tiền bạc, mà quan trọng là uy tín trách nhiệm đúng đắn của mỗi bên một cách cụ thể, đồng thời chấm dứt những thông tin 1 chiều sai lệch quá mức.

3/ Vậy chuyện ôm tiền, gây nợ rồi bỏ đi là không đúng?

- Dạ, câu trả lời tôi đã nói ngay câu đầu tiên chị hỏi

Tôi & luật sư Nguyễn Thành Công(Đông Phương Luật) - Người đang xử lý vụ việc này đều có đầy đủ những giấy tờ và văn bản làm việc giữa tôi với người đại diện pháp luật của SV theo quy trình Pháp luật. Đúng hay sai hãy để Luật Pháp lên tiếng!

MC Lam Anh Ngoc (2)
4/ Điều đó có nghĩa cô ra đi trắng tay?!

Trên thực tế, những người ở thời điểm tuổi trẻ trong đó có tôi, đều muốn xây dựng sự nghiệp cho mình nên chúng ta luôn hết sức đổ tiền của và công sức tâm huyết vào mà không toan tính gì ngoài niềm tin đặt vào con người và công việc, bản thân tôi cũng đã vất vã tạo dựng hơn 7 năm cái gọi là "công ty", chắc chắn người ta sẽ không nghĩ rằng tôi "trắng tay" đi ra, nhưng sự thật vậy cũng đâu có gì lạ?! .

Khi ra đi, tôi đoán trước, xác định trước những gì xảy ra và tôi chấp nhận tay trắng để xây dựng lại sự nghiệp đúng với con người & lý tưởng của mình. Đó mới là quan trọng. Còn lại thì cứ để Pháp luật xử lý, nếu không được thì vẫn còn luật nhân quả, chẳng mất mát đâu cả.

Làm lớn cỡ nào, tài giỏi cỡ nào không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là cách cư xử và giải quyết vấn đề của chúng ta khi đối diện những tình huống dù là khó khăn nhất..Có người sẽ chọn thẳng thắng đối diện để chịu trách nhiệm và rõ ràng quyền lợi, có người sẽ chọn luồng lách mánh khóe, có người thì bày vẽ thêm ..vv. Mỗi sự lựa chọn sẽ thể hiện cách sống của mỗi người và dĩ nhiên cái "giá" đi theo mỗi cách đều "rất xứng đáng" khi chúng ta đến lúc phải trả.

5/ Cô và người đồng sáng lập công ty Sen Việt đã làm việc lâu như vậy mà đột ngột ngừng vì lý do khác quan điểm?phải chăng còn lý do nào khác?

Thực tế quyết định ngừng hợp tác không phải là mới đây, đã rất nhiều lần kể từ năm 2010 nhưng tôi cứ luôn bị người & việc níu giữ. Có rất nhiều vấn đề loằng ngoằn phức tạp nói ra chưa chắc mọi người tin nên tôi xin không bàn, trong đó đặc biệt quan trọng là những việc liên quan đến Đạo Pháp nên tôi phải ở lại hoàn thành cho xong.

 

Khi thành lập cty Sen Việt, chúng tôi là những con người mến Đạo nên muốn xây dựng mô hình công ty hướng thiện (trích lợi nhuận kinh doanh cho hoạt động từ thiện) đồng thời mong muốn đem sức mình để đóng góp chút vào mảng văn hóa điện ảnh Phật giáo vẫn còn nhiều bỏ ngõ cũng như những chương trình mang lợi ích cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em.

 

Mặc dù, sống giữa đời ai cũng còn bổn phận, trách nhiệm, mưu sinh với gia đình, nhưng khi đã cùng chí hướng, chúng tôi cùng vượt qua mọi khó khăn, vừa kinh doanh việc đời để lo cuộc sống, vừa dưỡng việc đạo để hoàn thành những sản phẩm mang nhiều ý nghĩa thực tế cho mọi người, dĩ nhiên gieo gì cho ai vui thì mình cũng có phần vui trong đó.

 

Tuy nhiên, quí Thầy với con mắt thông tuệ luôn thấy sự biến đổi của Vô thường, của nhân duyên nên thường hay nhắc nhỡ : Nếu thực sự có chí hướng và muốn giúp đỡ mọi người thì ngoài những việc làm bên ngoài ra, chúng ta cần phải quản dưỡng nội TÂM bên trong của mình từng ngày, từng phút, từng giây!Làm bất cứ việc gì mà không thăng tiến lên trên con đường Tâm tức là đi xuống chứ không có nghĩa đứng yên là đã ổn. Không khéo chúng ta nói hay 1 đằng mà cách sống + làm lại ở 1 nẽo rồi càng ngày càng lệch hướng..

 

Mọi người thấy đó, Tâm chi phối rất nhiều. Và sự khắc nghiệt hay thuận lợi của môi trường đều là nơi để bản chất Tâm bộc lộ. Tâm ý khác nhau khì khó thể nào gắn bó bền vững.

 

Nên có thể nói "Mọi sự vì duyên mà kết hợp, vì hiểu rõ mà chia ly" là lý do xúc tích nhất ! 

 

Ai cũng nghĩ là tôi .. rất buồn nhưng thực tế không "tiêu cực" đến vậy, Tôi đã đủ lớn hơn trước kia để hiểu và chứng kiến rõ nhiều chuyện tường tận sự thật nên kết thúc không có gì tiếc nuối vì thực tế mình đã gắng sức và trọn lòng trong suốt thời gian qua. 

 

6/ Nhưng chắc chắn là cô vẫn phải gặp nhiều khó khăn sau khi giao Sen Việt lại và ra đi, khó khăn đó là gì và cô đã vượt qua thế nào?

-         Dạ, cái gì qua rồi thôi cho qua luôn, kể khó khăn lại nghe .. “rườm rà” vì ai trong đời cũng đã từng khó khăn chứ không phải mình tôi.Huống chi lúc ấy tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm ấm áp của quý Thầy Cô cùng những anh chị và bạn bè chân tình nên tôi qua nhẹ nhàng nhanh chóng. Trong đó, điều làm tôi bất ngờ là sự chủ động giúp sức tài chánh từ Ba tôi và 1 người bạn mà tôi có nhiều thuận lợi trong công việc ở giai đoạn mới. Vì trong nhiều năm làm việc trước đây dù biết tôi ngặt cách mấy ba tôi cũng chỉ dừng lại ở mức động viên.

7/ Vậy giải pháp để giải quyết dứt điểm công ty cùng những thông tin lệch lạc ra sao ?

Vẫn theo đúng quy trình Pháp luật thôi ạ. Bên cạnh đó những hình ảnh, clip, những đoạn thu âm các cuộc nói chuyện với người trong cuộc cùng thông tin sai lệch đều được chuyển cho luật sư, sự thật luôn còn ở đó, nên tôi không muốn đôi co làm gì. Khi cần thiết để làm sáng tỏ thì bằng chứng tự khắc giải đáp. Mình đúng hay sai không cần phải nói nhiều.Tôi luôn yêu hòa bình nhưng nếu tôi thấy có sự cố tình sai, tôi sẽ làm cho rõ để sai đừng chồng chất. Mọi thứ chỉ đơn giản ở chổ nói đúng, làm đúng thì sẽ ổn thỏa và tỏ tường tất cả.

8/ Cô nhận thấy gì sau những mất mát?

Được - Mất là 1 phạm trù dễ thấy ở bên ngoài nhưng khó thấy bên trong. Mà bên trong mới là cốt lõi của sự thật. "Có" chưa chắc đã "Được" mà "Mất" chưa chắc là "Không có". Tôi cảm thấy mình may mắn và thực sự vui với những gì "được sắp đặt" trong đời.

9/ Sau khi tách ra khỏi Sen Việt thì cô hoạt động thếnào

Tôi hoạt động độc lập và lập ekip LANS thực hiện vài dự án nho nhỏ. 

Bên cạnh đó cũng 1 số tập đoàn có mời tôi về với nhiều điều kiện khá tốt trong đó cũng có lời mời làm việc ở Úc và Mỹ nhưng tôi rất tiếc phải từ chối vì những dự án riêng, tôi cũng không muốn đi xa để có thể ở gần hủ hỉ với Ba Mẹ. 

Công việc vẫn nhiều nhưng tinh thần rất thoải mái và hứng khởi, năm vừa rồi đi công tác nước ngoài hơi nhiều nên năm 2018 tôi chỉ ở trong nước để giải quyết công việc đồng thời dành thời gian cho riêng mình. Tôi muốn dưỡng sức để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi mới.

 

 PV Tiên Sa

 https://quangduc.com/a63655/mc-lam-anh-ngoc-co-phan-cong-ty-sen-viet-van-chua-giai-quyet

 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/08/2010(Xem: 6916)
Không giống những tôn giáo khác và những lý thuyết hiện đại về kinh tế học, đạo Phật cho rằng kinh tế học gắn liền với đạo đức học và lý thuyết về hành vi (kamma). Mặc dù nhiều nhà kinh tế xem kinh tế học là một khoa học “tích cực” của một loại hiện tượng xã hội, nhưng dưới cái nhìn của đạo Phật, kinh tế học có quan hệ đặc biệt với đạo đức học. Lý thuyết kinh tế học của đạo Phật nhấn mạnh quan điểm về sự chủ tâm (cetan(, tác ý) trong việc giải thích tư cách đạo đức con người. Trong bài này, tác giả cố gắng giải thích vài khái niệm quan trọng trong kinh tế học như đã được mô tả trong kinh điển đạo Phật để cho thấy rằng đạo đức học đóng một vai trò quan trọng trong kinh tế học và do đó có một tầm quan trọng lớn đối với kinh tế học và ngược lại.
28/08/2010(Xem: 4053)
Để đánh dấu sự hoàn thành Trung Tâm Giáo Dục Phật Giáo Thế Giới của Pháp Cổ Sơn, Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm, 76 tuổi, bạn học đồng trường sau khoá với HT. Thích Trí Quảng tại đại học Rissho, Nhật Bản, đã có sáng kiến tổ chức ba toạ đàm quốc tế vào ngày 20 và 22-10-05, với chủ đề: “Từ Nội Tâm đến Nhãn Quan Toàn Cầu.”
28/08/2010(Xem: 4912)
Tình cờ tôi thấy trong thư viện đại học Wisconsin-Madison bài "The Buddhist Approach to Education", đăng trong tờ Vạn Hạnh cách đây hơn hai mươi năm của Giáo Sư Đoàn Viét Hoạt. Nhận thấy đây là một bài viết đặc sắc nói lên trung thực phần nào thực chất Phật Giáo và quan niệm giáo dục của Phật Giáo cho nên tôi dịch ra tiếng Việt để cống hién quý độc giả; và cũng để ghi nhận sự đóng góp cho Phật Giáo của Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt trong vấn đề giải hoặc một số ngộ nhận về Phật Giáo mà vì lẽ nào đó đã kéo dài trong tâm cảnh ngay cả những lãnh tụ "tôn giáo bạn" cho tới tận ngày nay.
27/08/2010(Xem: 6223)
Đạo Phật, đạo của từ bi và trí tuệ, luôn luôn tôn trọng và đề cao cuộc sống của tất cả chúng hữu tình. Đức Phật xuất hiện trên thế gian này vì muốn mang hoà bình và hạnh phúc đến cho chư thiên và loài người. Thực vậy, từ xưa đến nay, Đạo Phật đã không bao giờ đem khổ đau cho bất cứ ai. Đạo Phật chỉ đưa ra con đường chuyển hoá đau khổ cho những ai có tâm tìm hiểu và mong muốn để đạt đến con đường đó. Đó là lời mở đầu của Sư cô Thích nữ Giới Hương trong buổi hội thảo về Quan điểm của Phật giáo về án tử hình tại chùa Phước Hậu Milwaukee ngày 28-10-2006.
27/08/2010(Xem: 3931)
Tôi được biết hiện nay có ít nhất là hai đoàn thể cư sĩ Phật giáo tại Hoa Kỳ người Việt và người bản xứ, tự xưng là Tăng đoàn Phật giáo mặc dầu không có một vị Tăng hay Ni nào trong tổ chức. Họ tự gọi là “Tăng thân” gì đó (không liên hệ gì đến giáo hội Làng Mai), hoạt động độc lập, tự tổ chức các khoá tu học, giảng đạo lý, hành thiền. Họ không thuộc bất kỳ một tổ chức giáo hội hay tự viện nào. Vậy xin hỏi quý ban biên tập tăng đoàn là gì và một tập hợp cư sĩ có thể là một tăng đoàn không?
27/08/2010(Xem: 3654)
Tôi là một Ni sinh, hiện đang học Trường TCPH TP.HCM. Trước đây, khi học xong chương trình phổ thông, huynh đệ và bạn bè đều khuyên thi đại học (các trường đại học bên ngoài) nhưng tôi nghĩ học đạo ở các trường Phật học là đủ rồi nên vẫn giữ quyết định của mình. Đến nay, được tin sư chị thi đậu đại học thì vừa mừng cho chị ấy, vừa cảm thấy tủi cho bản thân mình. Đôi khi, trong lòng cũng gợn buồn vì huynh đệ và gia đình có phần xem tôi là người thất bại trong chuyện học hành. Trong bối cảnh các Tăng Ni trẻ hiện nay học hành tất bật ở cả trường đạo lẫn trường đời, cả trong nước lẫn ngoài nước khiến tôi phân vân không biết quyết định trước đây của mình là đúng hay sai?
27/08/2010(Xem: 4868)
Bạn tôi là Phật tử và đã trót lỡ lầm mang thai với người yêu. Sau khi sự việc xảy ra, người yêu của bạn ấy đã chối bỏ trách nhiệm, còn gia đình thì giận dữ xua đuổi. Quá đau khổ và không biết chia sẻ cùng ai nên bạn ấy đã quyết định trút bỏ giọt máu của mình (thai nhi đã trên 1 tháng tuổi). Giờ đây, bạn ấy rất đau khổ, bị dằn vặt về việc làm của mình, bạn ấy mong muốn được sám hối. Xin quý Báo cho biết quan điểm của Phật giáo về tội lỗi phá thai và chỉ cho bạn ấy phương cách sám hối cùng những lời sẻ chia.
27/08/2010(Xem: 4660)
Tôi là Phật tử thường tham gia tu tập Bát quan trai. Tôi được biết trong giới luật nhà Phật có giới cấm không được ca hát và xem nghe. Tuy nhiên, tôi nhận thấy các chùa vẫn thường tổ chức văn nghệ, các Phật tử và chư Tăng cũng hay ca hát đạo ca trong các khóa tu và những dịp lễ. Vậy điều đó có mâu thuẫn không? Nếu không thì nên phát huy vì đạo ca làm cho người nghe nhớ mãi lời Phật dạy.
27/08/2010(Xem: 4265)
An tử, hay “cái chết êm đềm” được thực hiện bằng “máy tự tử” do bác sĩ Jack Kevorkian, chuyên nghiên cứu bệnh học tại nhiều bệnh viện khác nhau ở California và Michigan, thiết kế năm 1989 dưới tên gọi “mercitron”. Máy này nhằm giúp những người mắc bệnh nan y không còn cơ hội chạy chữa, chỉ còn sống lại những ngày tháng “chờ chết” trong đau đớn tột cùng được chết theo ý nguyện của họ, một cái chết “nhanh chóng, nhẹ nhàng” hơn là phải sống trong nỗi khổ đau giày vò triền miên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567