Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

30/09/201806:22(Xem: 6838)
MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

MC Lam Anh Ngoc (1)MC LÂM ÁNH NGỌC 

CỔ PHẦN TẠI SEN VIỆT VẪN CHƯA GIẢI QUYẾT

1/ Việc kết thúc tất cả các vai trò tại công ty Sen Việt đến thời điểm này vẫn còn những thông tin rằng lúc ra đi cô đã ôm tiền của công ty đi “du hí” và để lại khoản nợ cho công ty?

- Dạ, chị có thấy ai “gây nợ, ôm tiền, chạy trốn” nhưng chính là người đứng ra yêu cầu luật sư giải quyết mọi vấn đề không ạ?( mĩm cười nhẹ nhàng)

- Giai đoạn tôi ra đi, tiền bạc thì đầu tư hết vào văn phòng mới ở Phổ Quang, chất xám xây dựng các chương trình &phim ảnh bao năm tạo ra đều để lại Sen Việt hoạt động. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị và kể cả xe Ôtô là phương tiện di chuyển..tôi cũng đã để lại hết. Trong mọi vấn đề, tôi chọn cách buông đẹp để trả cho những điều không đẹp!

2/ Vậy còn Cổ phần thì được xử lý ra sao?

Luật sư của tôi đã nhiều lần gửi văn bản để đi đến giải quyết dứt điểm nhưng phía chúng tôi luôn nhận kiểu hợp tác " thoắt ẩn, thoắt hiện" từ người đồng sáng lập Sen Việt.(Ghi chú: Công ty Sen Việt được thành lập hơn 7 năm với 2 cổ đông chính là ông Nguyễn Văn Điệp (Đạo diễn Điệp Văn) và cô Lâm Ánh Ngọc)

Luật sự và tôi rõ hiểu những gì đang diễn ra, chúng tôi vẫn kiên nhẫn và im lặng đi theo quy trình để xử lý đúng Pháp luật 1 cách tốt đẹp, nhưng đến nay vẫn chưa hồi kết, vấn đề chúng tôi cần xử lý ở đây không phải chỉ nằm ở mong muốn rõ ràng tiền bạc, mà quan trọng là uy tín trách nhiệm đúng đắn của mỗi bên một cách cụ thể, đồng thời chấm dứt những thông tin 1 chiều sai lệch quá mức.

3/ Vậy chuyện ôm tiền, gây nợ rồi bỏ đi là không đúng?

- Dạ, câu trả lời tôi đã nói ngay câu đầu tiên chị hỏi

Tôi & luật sư Nguyễn Thành Công(Đông Phương Luật) - Người đang xử lý vụ việc này đều có đầy đủ những giấy tờ và văn bản làm việc giữa tôi với người đại diện pháp luật của SV theo quy trình Pháp luật. Đúng hay sai hãy để Luật Pháp lên tiếng!

MC Lam Anh Ngoc (2)
4/ Điều đó có nghĩa cô ra đi trắng tay?!

Trên thực tế, những người ở thời điểm tuổi trẻ trong đó có tôi, đều muốn xây dựng sự nghiệp cho mình nên chúng ta luôn hết sức đổ tiền của và công sức tâm huyết vào mà không toan tính gì ngoài niềm tin đặt vào con người và công việc, bản thân tôi cũng đã vất vã tạo dựng hơn 7 năm cái gọi là "công ty", chắc chắn người ta sẽ không nghĩ rằng tôi "trắng tay" đi ra, nhưng sự thật vậy cũng đâu có gì lạ?! .

Khi ra đi, tôi đoán trước, xác định trước những gì xảy ra và tôi chấp nhận tay trắng để xây dựng lại sự nghiệp đúng với con người & lý tưởng của mình. Đó mới là quan trọng. Còn lại thì cứ để Pháp luật xử lý, nếu không được thì vẫn còn luật nhân quả, chẳng mất mát đâu cả.

Làm lớn cỡ nào, tài giỏi cỡ nào không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là cách cư xử và giải quyết vấn đề của chúng ta khi đối diện những tình huống dù là khó khăn nhất..Có người sẽ chọn thẳng thắng đối diện để chịu trách nhiệm và rõ ràng quyền lợi, có người sẽ chọn luồng lách mánh khóe, có người thì bày vẽ thêm ..vv. Mỗi sự lựa chọn sẽ thể hiện cách sống của mỗi người và dĩ nhiên cái "giá" đi theo mỗi cách đều "rất xứng đáng" khi chúng ta đến lúc phải trả.

5/ Cô và người đồng sáng lập công ty Sen Việt đã làm việc lâu như vậy mà đột ngột ngừng vì lý do khác quan điểm?phải chăng còn lý do nào khác?

Thực tế quyết định ngừng hợp tác không phải là mới đây, đã rất nhiều lần kể từ năm 2010 nhưng tôi cứ luôn bị người & việc níu giữ. Có rất nhiều vấn đề loằng ngoằn phức tạp nói ra chưa chắc mọi người tin nên tôi xin không bàn, trong đó đặc biệt quan trọng là những việc liên quan đến Đạo Pháp nên tôi phải ở lại hoàn thành cho xong.

 

Khi thành lập cty Sen Việt, chúng tôi là những con người mến Đạo nên muốn xây dựng mô hình công ty hướng thiện (trích lợi nhuận kinh doanh cho hoạt động từ thiện) đồng thời mong muốn đem sức mình để đóng góp chút vào mảng văn hóa điện ảnh Phật giáo vẫn còn nhiều bỏ ngõ cũng như những chương trình mang lợi ích cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em.

 

Mặc dù, sống giữa đời ai cũng còn bổn phận, trách nhiệm, mưu sinh với gia đình, nhưng khi đã cùng chí hướng, chúng tôi cùng vượt qua mọi khó khăn, vừa kinh doanh việc đời để lo cuộc sống, vừa dưỡng việc đạo để hoàn thành những sản phẩm mang nhiều ý nghĩa thực tế cho mọi người, dĩ nhiên gieo gì cho ai vui thì mình cũng có phần vui trong đó.

 

Tuy nhiên, quí Thầy với con mắt thông tuệ luôn thấy sự biến đổi của Vô thường, của nhân duyên nên thường hay nhắc nhỡ : Nếu thực sự có chí hướng và muốn giúp đỡ mọi người thì ngoài những việc làm bên ngoài ra, chúng ta cần phải quản dưỡng nội TÂM bên trong của mình từng ngày, từng phút, từng giây!Làm bất cứ việc gì mà không thăng tiến lên trên con đường Tâm tức là đi xuống chứ không có nghĩa đứng yên là đã ổn. Không khéo chúng ta nói hay 1 đằng mà cách sống + làm lại ở 1 nẽo rồi càng ngày càng lệch hướng..

 

Mọi người thấy đó, Tâm chi phối rất nhiều. Và sự khắc nghiệt hay thuận lợi của môi trường đều là nơi để bản chất Tâm bộc lộ. Tâm ý khác nhau khì khó thể nào gắn bó bền vững.

 

Nên có thể nói "Mọi sự vì duyên mà kết hợp, vì hiểu rõ mà chia ly" là lý do xúc tích nhất ! 

 

Ai cũng nghĩ là tôi .. rất buồn nhưng thực tế không "tiêu cực" đến vậy, Tôi đã đủ lớn hơn trước kia để hiểu và chứng kiến rõ nhiều chuyện tường tận sự thật nên kết thúc không có gì tiếc nuối vì thực tế mình đã gắng sức và trọn lòng trong suốt thời gian qua. 

 

6/ Nhưng chắc chắn là cô vẫn phải gặp nhiều khó khăn sau khi giao Sen Việt lại và ra đi, khó khăn đó là gì và cô đã vượt qua thế nào?

-         Dạ, cái gì qua rồi thôi cho qua luôn, kể khó khăn lại nghe .. “rườm rà” vì ai trong đời cũng đã từng khó khăn chứ không phải mình tôi.Huống chi lúc ấy tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm ấm áp của quý Thầy Cô cùng những anh chị và bạn bè chân tình nên tôi qua nhẹ nhàng nhanh chóng. Trong đó, điều làm tôi bất ngờ là sự chủ động giúp sức tài chánh từ Ba tôi và 1 người bạn mà tôi có nhiều thuận lợi trong công việc ở giai đoạn mới. Vì trong nhiều năm làm việc trước đây dù biết tôi ngặt cách mấy ba tôi cũng chỉ dừng lại ở mức động viên.

7/ Vậy giải pháp để giải quyết dứt điểm công ty cùng những thông tin lệch lạc ra sao ?

Vẫn theo đúng quy trình Pháp luật thôi ạ. Bên cạnh đó những hình ảnh, clip, những đoạn thu âm các cuộc nói chuyện với người trong cuộc cùng thông tin sai lệch đều được chuyển cho luật sư, sự thật luôn còn ở đó, nên tôi không muốn đôi co làm gì. Khi cần thiết để làm sáng tỏ thì bằng chứng tự khắc giải đáp. Mình đúng hay sai không cần phải nói nhiều.Tôi luôn yêu hòa bình nhưng nếu tôi thấy có sự cố tình sai, tôi sẽ làm cho rõ để sai đừng chồng chất. Mọi thứ chỉ đơn giản ở chổ nói đúng, làm đúng thì sẽ ổn thỏa và tỏ tường tất cả.

8/ Cô nhận thấy gì sau những mất mát?

Được - Mất là 1 phạm trù dễ thấy ở bên ngoài nhưng khó thấy bên trong. Mà bên trong mới là cốt lõi của sự thật. "Có" chưa chắc đã "Được" mà "Mất" chưa chắc là "Không có". Tôi cảm thấy mình may mắn và thực sự vui với những gì "được sắp đặt" trong đời.

9/ Sau khi tách ra khỏi Sen Việt thì cô hoạt động thếnào

Tôi hoạt động độc lập và lập ekip LANS thực hiện vài dự án nho nhỏ. 

Bên cạnh đó cũng 1 số tập đoàn có mời tôi về với nhiều điều kiện khá tốt trong đó cũng có lời mời làm việc ở Úc và Mỹ nhưng tôi rất tiếc phải từ chối vì những dự án riêng, tôi cũng không muốn đi xa để có thể ở gần hủ hỉ với Ba Mẹ. 

Công việc vẫn nhiều nhưng tinh thần rất thoải mái và hứng khởi, năm vừa rồi đi công tác nước ngoài hơi nhiều nên năm 2018 tôi chỉ ở trong nước để giải quyết công việc đồng thời dành thời gian cho riêng mình. Tôi muốn dưỡng sức để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi mới.

 

 PV Tiên Sa

 https://quangduc.com/a63655/mc-lam-anh-ngoc-co-phan-cong-ty-sen-viet-van-chua-giai-quyet

 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/10/2010(Xem: 4622)
Giới chuyên môn Tây Phương dùng chữ APOCRYPHA – KINH ĐIỂN NGỤY TẠO để gọi văn học Phật giáo phát triển ở nhiều khu vực Á châu giả mạo những văn bản Phật giáo có gốc từ Ấn độ. Mớ bong bong của ngụy thư có nhiều nét chung, nhưng chúng không bao giờ thống nhất bằng cùng một kiểu mẫu (style) văn học hay cùng một nội dung.
13/10/2010(Xem: 5134)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
02/10/2010(Xem: 4690)
ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ CHÚA GIÊSU Nguyên tác: LE DALAI LAMA PARLE DE JÉSUS Éditions Brepols, Paris. 1996 Người dịch : VĨNH AN nhà XUẤT BẢN: THIỆN TRI THỨC, 2003 Một Viễn Cảnh Phật Giáo Về Những Lời Dạy của Đức Giêsu
02/10/2010(Xem: 5113)
Trong bài tham luận ngắn này, người viết giới thiệu khái quát về truyền thống khất thực như một pháp tu trong Phật giáo, thông qua đó phân tích hiện tượng khất thực phi pháp của những kẻ ăn xin giả dạng người tu, làm hoen ố truyền thống tâm linh của Phật giáo. Bên cạnh đó, người viết xin đề xuất phương án ngăn chận tệ nạn này. Đồng thời, đề nghị giải pháp ngăn chận tình trạng “khách không mời mà đến” làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của các ngày kỷ niệm tổ sư khai sáng các chùa và các lễ cúng dường trai tăng nói chung.
30/09/2010(Xem: 5991)
Hân hạnh gửi đến quý vị một vài ý nghĩa phiến diện về những điều đè nặng tâm trí tôi trong suốt thời gian ở tù. Nhưng điều trước tiên tôi muốn bày tỏ ở đây là sự tri ân của tôi đối với đồng bào hải ngoại, với sự cộng tác của quốc tế, đã can thiệp một cách có hiệu quả khiến cho bản án tử hình dành cho tôi trở thành bản cáo trạng dành cho những người tự cho có quyền xét xử tôi và phán xét những người đã hành động theo lương tâm.
08/09/2010(Xem: 4388)
Cánh cửa của thế kỷ 20 sắp khép lại, tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng thế giới đã trở nên nhỏ hơn, loài người trên hành tinh đã trở thành một cộng đồng lớn, các liên minh về chính trị và quân sự đã tạo ra những khối đa quốc gia, làn sóng của thương mại và công nghiệp thế giới đã cho ra nền kinh tế toàn cầu, những phương tiện thông tin của thế giới đã loại bỏ những chướng ngại về ngôn ngữ và chủng tộc...
06/09/2010(Xem: 3907)
Hiện tượng này do sư cô Thích Chiếu Huệ khởi xướng và ngày càng lan rộng, nhận định về hiện tượng này và tìm hiểu nguyên nhân mà nó phát sinh cần có cái nhìn toàn diện về xã hội và Phật giáo Đài Loan. 1) Xã hội phát triển theo xu hướng nam nữ bình quyền. Đài Loan đã trở thành một trong bốn con rồng Châu Á và đã chịu ảnh hưởng sâu sắc của những tư tưởng phát triển từ phương tây, do đó trong xã hội ngày nay quyền bình đẳng luôn được phụ nữ Đài Loan vận động và tranh đấu. Phong trào nữ quyền ở Đài Loan đã đạt được những thành tựu nhất định. Nữ giới dần có địa vị cao trong mọi lĩnh vực của xã hội. Quan điểm "nam nữ bình quyền" đã được tuyệt đại đa số quần chúng ủng hộ và nó cũng tác động vào sau cánh cổng chùa đến tầng lớp ni giới của Đài Loan.
04/09/2010(Xem: 9831)
Tôi được một vị Tăng sinh ở Saigon mời góp ý kiến về Bát Kính Pháp khoảng hai tuần trước, nhưng vì khá bận rộn với những công việc tại đây (vừa lo thi cử cho việc trường lớp xong thì lại có duyên sự Phật sự 10 ngày tại Minnesota) nên đã khất hẹn với vị ấy là: khi nào tranh thủ được thời gian thì tôi sẽ xem xét vấn đề kỹ hơn để bàn cùng quý vị. Lúc ấy tôi nghĩ rằng: những vị Tăng sinh này sẽ tìm được câu trả lời cho những nghi vấn liên quan đến Bát Kính Pháp nhanh chóng thôi, vì ở Việt Nam hiện có rất nhiều chư Tôn Đức chuyên nghiên cứu, hiểu sâu sắc và hành trì Luật tạng miên mật, các vị dễ dàng đến đảnh lễ thưa hỏi.
04/09/2010(Xem: 3812)
Vì họ nghĩ rằng, Bát kỉnh pháp là điều khoản bất công với Ni giới, nếu chấp nhận sự có mặt của Bát kỉnh pháp trong hệ thống kinh luật, tức là chấp nhận đức Phật không có từ bi, thiếu tuệ giác và chúng ta tự đào thải mình. Rồi qua một số lý luận không có cơ sở khoa học vững chắc, họ suy đoán rằng các điều khoản trong Bát kỉnh pháp được hình thành là do sự mâu thuẫn giữa Tăng Ni trong một giai đoạn lịch sử nào đó, nên các bậc tiền nhân đã áp đặt ra để đè đầu cỡi cổ mấy cô Ni, chứ điều đó không phải do Phật nói. Cho nên, để thích hợp với xã hội toàn cầu hóa ngày nay, chúng ta phải mạnh dạng xóa bỏ điều này.
30/08/2010(Xem: 3333)
Đất nước hiện nay cần phải phát triển kinh tế để dân giàu nước mạnh. Muốn vậy, người dân Việt phải tăng gia sản xuất tất cả các ngành nghề, cần phải cạnh tranh trong tất cả các lãnh vực kinh tế. Chăn nuôi gia súc, nuôi cá, nuôi tôm là các ngành không thể thiếu để cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu để thu ngoại tệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567