Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

30/09/201806:22(Xem: 6840)
MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

MC Lam Anh Ngoc (1)MC LÂM ÁNH NGỌC 

CỔ PHẦN TẠI SEN VIỆT VẪN CHƯA GIẢI QUYẾT

1/ Việc kết thúc tất cả các vai trò tại công ty Sen Việt đến thời điểm này vẫn còn những thông tin rằng lúc ra đi cô đã ôm tiền của công ty đi “du hí” và để lại khoản nợ cho công ty?

- Dạ, chị có thấy ai “gây nợ, ôm tiền, chạy trốn” nhưng chính là người đứng ra yêu cầu luật sư giải quyết mọi vấn đề không ạ?( mĩm cười nhẹ nhàng)

- Giai đoạn tôi ra đi, tiền bạc thì đầu tư hết vào văn phòng mới ở Phổ Quang, chất xám xây dựng các chương trình &phim ảnh bao năm tạo ra đều để lại Sen Việt hoạt động. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị và kể cả xe Ôtô là phương tiện di chuyển..tôi cũng đã để lại hết. Trong mọi vấn đề, tôi chọn cách buông đẹp để trả cho những điều không đẹp!

2/ Vậy còn Cổ phần thì được xử lý ra sao?

Luật sư của tôi đã nhiều lần gửi văn bản để đi đến giải quyết dứt điểm nhưng phía chúng tôi luôn nhận kiểu hợp tác " thoắt ẩn, thoắt hiện" từ người đồng sáng lập Sen Việt.(Ghi chú: Công ty Sen Việt được thành lập hơn 7 năm với 2 cổ đông chính là ông Nguyễn Văn Điệp (Đạo diễn Điệp Văn) và cô Lâm Ánh Ngọc)

Luật sự và tôi rõ hiểu những gì đang diễn ra, chúng tôi vẫn kiên nhẫn và im lặng đi theo quy trình để xử lý đúng Pháp luật 1 cách tốt đẹp, nhưng đến nay vẫn chưa hồi kết, vấn đề chúng tôi cần xử lý ở đây không phải chỉ nằm ở mong muốn rõ ràng tiền bạc, mà quan trọng là uy tín trách nhiệm đúng đắn của mỗi bên một cách cụ thể, đồng thời chấm dứt những thông tin 1 chiều sai lệch quá mức.

3/ Vậy chuyện ôm tiền, gây nợ rồi bỏ đi là không đúng?

- Dạ, câu trả lời tôi đã nói ngay câu đầu tiên chị hỏi

Tôi & luật sư Nguyễn Thành Công(Đông Phương Luật) - Người đang xử lý vụ việc này đều có đầy đủ những giấy tờ và văn bản làm việc giữa tôi với người đại diện pháp luật của SV theo quy trình Pháp luật. Đúng hay sai hãy để Luật Pháp lên tiếng!

MC Lam Anh Ngoc (2)
4/ Điều đó có nghĩa cô ra đi trắng tay?!

Trên thực tế, những người ở thời điểm tuổi trẻ trong đó có tôi, đều muốn xây dựng sự nghiệp cho mình nên chúng ta luôn hết sức đổ tiền của và công sức tâm huyết vào mà không toan tính gì ngoài niềm tin đặt vào con người và công việc, bản thân tôi cũng đã vất vã tạo dựng hơn 7 năm cái gọi là "công ty", chắc chắn người ta sẽ không nghĩ rằng tôi "trắng tay" đi ra, nhưng sự thật vậy cũng đâu có gì lạ?! .

Khi ra đi, tôi đoán trước, xác định trước những gì xảy ra và tôi chấp nhận tay trắng để xây dựng lại sự nghiệp đúng với con người & lý tưởng của mình. Đó mới là quan trọng. Còn lại thì cứ để Pháp luật xử lý, nếu không được thì vẫn còn luật nhân quả, chẳng mất mát đâu cả.

Làm lớn cỡ nào, tài giỏi cỡ nào không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là cách cư xử và giải quyết vấn đề của chúng ta khi đối diện những tình huống dù là khó khăn nhất..Có người sẽ chọn thẳng thắng đối diện để chịu trách nhiệm và rõ ràng quyền lợi, có người sẽ chọn luồng lách mánh khóe, có người thì bày vẽ thêm ..vv. Mỗi sự lựa chọn sẽ thể hiện cách sống của mỗi người và dĩ nhiên cái "giá" đi theo mỗi cách đều "rất xứng đáng" khi chúng ta đến lúc phải trả.

5/ Cô và người đồng sáng lập công ty Sen Việt đã làm việc lâu như vậy mà đột ngột ngừng vì lý do khác quan điểm?phải chăng còn lý do nào khác?

Thực tế quyết định ngừng hợp tác không phải là mới đây, đã rất nhiều lần kể từ năm 2010 nhưng tôi cứ luôn bị người & việc níu giữ. Có rất nhiều vấn đề loằng ngoằn phức tạp nói ra chưa chắc mọi người tin nên tôi xin không bàn, trong đó đặc biệt quan trọng là những việc liên quan đến Đạo Pháp nên tôi phải ở lại hoàn thành cho xong.

 

Khi thành lập cty Sen Việt, chúng tôi là những con người mến Đạo nên muốn xây dựng mô hình công ty hướng thiện (trích lợi nhuận kinh doanh cho hoạt động từ thiện) đồng thời mong muốn đem sức mình để đóng góp chút vào mảng văn hóa điện ảnh Phật giáo vẫn còn nhiều bỏ ngõ cũng như những chương trình mang lợi ích cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em.

 

Mặc dù, sống giữa đời ai cũng còn bổn phận, trách nhiệm, mưu sinh với gia đình, nhưng khi đã cùng chí hướng, chúng tôi cùng vượt qua mọi khó khăn, vừa kinh doanh việc đời để lo cuộc sống, vừa dưỡng việc đạo để hoàn thành những sản phẩm mang nhiều ý nghĩa thực tế cho mọi người, dĩ nhiên gieo gì cho ai vui thì mình cũng có phần vui trong đó.

 

Tuy nhiên, quí Thầy với con mắt thông tuệ luôn thấy sự biến đổi của Vô thường, của nhân duyên nên thường hay nhắc nhỡ : Nếu thực sự có chí hướng và muốn giúp đỡ mọi người thì ngoài những việc làm bên ngoài ra, chúng ta cần phải quản dưỡng nội TÂM bên trong của mình từng ngày, từng phút, từng giây!Làm bất cứ việc gì mà không thăng tiến lên trên con đường Tâm tức là đi xuống chứ không có nghĩa đứng yên là đã ổn. Không khéo chúng ta nói hay 1 đằng mà cách sống + làm lại ở 1 nẽo rồi càng ngày càng lệch hướng..

 

Mọi người thấy đó, Tâm chi phối rất nhiều. Và sự khắc nghiệt hay thuận lợi của môi trường đều là nơi để bản chất Tâm bộc lộ. Tâm ý khác nhau khì khó thể nào gắn bó bền vững.

 

Nên có thể nói "Mọi sự vì duyên mà kết hợp, vì hiểu rõ mà chia ly" là lý do xúc tích nhất ! 

 

Ai cũng nghĩ là tôi .. rất buồn nhưng thực tế không "tiêu cực" đến vậy, Tôi đã đủ lớn hơn trước kia để hiểu và chứng kiến rõ nhiều chuyện tường tận sự thật nên kết thúc không có gì tiếc nuối vì thực tế mình đã gắng sức và trọn lòng trong suốt thời gian qua. 

 

6/ Nhưng chắc chắn là cô vẫn phải gặp nhiều khó khăn sau khi giao Sen Việt lại và ra đi, khó khăn đó là gì và cô đã vượt qua thế nào?

-         Dạ, cái gì qua rồi thôi cho qua luôn, kể khó khăn lại nghe .. “rườm rà” vì ai trong đời cũng đã từng khó khăn chứ không phải mình tôi.Huống chi lúc ấy tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm ấm áp của quý Thầy Cô cùng những anh chị và bạn bè chân tình nên tôi qua nhẹ nhàng nhanh chóng. Trong đó, điều làm tôi bất ngờ là sự chủ động giúp sức tài chánh từ Ba tôi và 1 người bạn mà tôi có nhiều thuận lợi trong công việc ở giai đoạn mới. Vì trong nhiều năm làm việc trước đây dù biết tôi ngặt cách mấy ba tôi cũng chỉ dừng lại ở mức động viên.

7/ Vậy giải pháp để giải quyết dứt điểm công ty cùng những thông tin lệch lạc ra sao ?

Vẫn theo đúng quy trình Pháp luật thôi ạ. Bên cạnh đó những hình ảnh, clip, những đoạn thu âm các cuộc nói chuyện với người trong cuộc cùng thông tin sai lệch đều được chuyển cho luật sư, sự thật luôn còn ở đó, nên tôi không muốn đôi co làm gì. Khi cần thiết để làm sáng tỏ thì bằng chứng tự khắc giải đáp. Mình đúng hay sai không cần phải nói nhiều.Tôi luôn yêu hòa bình nhưng nếu tôi thấy có sự cố tình sai, tôi sẽ làm cho rõ để sai đừng chồng chất. Mọi thứ chỉ đơn giản ở chổ nói đúng, làm đúng thì sẽ ổn thỏa và tỏ tường tất cả.

8/ Cô nhận thấy gì sau những mất mát?

Được - Mất là 1 phạm trù dễ thấy ở bên ngoài nhưng khó thấy bên trong. Mà bên trong mới là cốt lõi của sự thật. "Có" chưa chắc đã "Được" mà "Mất" chưa chắc là "Không có". Tôi cảm thấy mình may mắn và thực sự vui với những gì "được sắp đặt" trong đời.

9/ Sau khi tách ra khỏi Sen Việt thì cô hoạt động thếnào

Tôi hoạt động độc lập và lập ekip LANS thực hiện vài dự án nho nhỏ. 

Bên cạnh đó cũng 1 số tập đoàn có mời tôi về với nhiều điều kiện khá tốt trong đó cũng có lời mời làm việc ở Úc và Mỹ nhưng tôi rất tiếc phải từ chối vì những dự án riêng, tôi cũng không muốn đi xa để có thể ở gần hủ hỉ với Ba Mẹ. 

Công việc vẫn nhiều nhưng tinh thần rất thoải mái và hứng khởi, năm vừa rồi đi công tác nước ngoài hơi nhiều nên năm 2018 tôi chỉ ở trong nước để giải quyết công việc đồng thời dành thời gian cho riêng mình. Tôi muốn dưỡng sức để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi mới.

 

 PV Tiên Sa

 https://quangduc.com/a63655/mc-lam-anh-ngoc-co-phan-cong-ty-sen-viet-van-chua-giai-quyet

 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/06/2011(Xem: 6974)
Tôi đến Úc giữa năm 1998, không theo diện du học mà được bảo lãnh theo diện nhà truyền giáo (Minister of Religion). Mình hiện là phó trụ trì tu viện Quảng Đức tại Melbourne, nơi có khoảng 50.000 người Việt định cư. Ngoài công tác chuyên môn của một Tăng sĩ, hiện tại mình đang theo học năm thứ 2 cử nhân ngành social work tại Đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au. Sau khi tốt nghiệp ngành này, có thể làm việc cho các bộ, sở Chính phủ (Government Departments), bệnh viện và trung tâm sức khỏe cộng đồng (Public Hospitals and Community Health Centres) cơ sở tôn giáo và trung tâm phúc lợi xã hội (Religious and Community Welfare Agencies); chính quyền địa phương (Local Government).....
26/05/2011(Xem: 4074)
Qua thời gian lâu dài, Thích Trí Quang vẫn là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Chiến tranh Việt Nam. Học giả bên cánh hữu thì cho rằng Trí Quang chắc chắn là tay sai cộng sản hoạt động theo chỉ thị của Hà Nội. Học giả bên cánh tả thì lí luận rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo ôn hoà dấn thân cho dân chủ và quyết tâm đòi chấm dứt chiến cuộc nhanh chóng. Bài viết này cho rằng cả hai lối lí giải ấy đều không có tính thuyết phục. Như nhiều giới chức Hoa Kì đã kết luận đúng đắn ngay trong thời gian cuộc chiến còn diễn ra, không ai có bằng chứng vững chắc để nói được rằng Trí Quang là một công cụ của cộng sản hay chí ít là có thiện cảm với những mục tiêu của Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Gỉải phóng Miền Nam (MTDTGPMN). Nếu căn cứ vào những bằng chứng được lưu trữ qua các cuộc đàm thoại của Trí Quang với giới chức Mĩ thì rõ ràng là, Trí Quang thực sự có thái độ chống cộng mạnh mẽ và hoàn toàn chấp nhận việc Mĩ dùng sức mạnh quân sự đối với Bắc Việt và Trung Q
16/05/2011(Xem: 5637)
Ngày 30-4-2011 vừa qua, Thời Đại Mới có mở một cuộc đàm thoại nội bộ về nhu cầu nghiên cứu các phong trào tranh đấu ở các đô thị miền Nam trước đây. Sau buổi đàm thoại, chúng tôi có yêu cầu anh Ngô Vĩnh Long viết lại những ý kiến của anh thành bài và yêu cầu anh Cao Huy Thuần tóm tắt quan điểm mà anh đã phát biểu. Dưới đây là tóm tắt đàm thoại của anh Cao Huy Thuần.
11/05/2011(Xem: 5788)
1. Người Nhật thà thích người da đen, chứ nhất định không chịu thích chúng ta, vì người Trung Quốc mất tinh thần lâu rồi. 2. Mọi người đều cười người Nga, nhưng tôi biết nước Nga sau này sẽ phát triển, vì ở đó người ta dù bị đói 2 ngày thì vẫn xếp hàng, còn chúng ta dù chỉ có 2 người thì cũng chen lấn đến mức không thể đóng cửa xe bus.
09/05/2011(Xem: 5110)
Duy Tuệ đẩy mức độ công kích Phật giáo lên rất cao so với Bà Thanh Hải, cực đoan hơn, quá khích hơn. Ông Duy Tuệ không chỉ muốn leo lên mức “minh sư thời đại” như bà Thanh Hải, mà muốn “thông tỏ sự hiểu lầm sau hàng ngàn năm”, bôi đen quá khứ, phỉ nhổ truyền thống, phủ nhận Phật giáo cả trong hiện tại lẫn lịch sử.
12/04/2011(Xem: 4443)
‘ Tôi muốn biết Thượng đế đã tạo nên thế giới này như thế nào.’- Einstein ‘Tôi không cần đến giả thiết này’- Pierre Laplace trả lời Napoleon Bonaparte
25/03/2011(Xem: 4228)
Bất kỳ tôn giáo, giáo phái, hay học thuyết nào xuất hiện trên đời, cũng đều có lập trường, tư tưởng và mục đích riêng. Mỗi trường phái đều có nhận xét, đánh giá của mình về các trường phái khác. Ở đây, bằng cái nhìn của một người theo đạo Phật, chúng ta thử phân tích đường lối hành đạo của giáo phái Thanh Hải. Điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu là Pháp Môn Quán Âm của họ.
10/03/2011(Xem: 4254)
Tác phẩm "The Buddhist Conquest of China", xuất bản từ năm 1959, cũng đủ chứng tỏ tác giả, Erik Zurcher, là một trong vài sử gia sáng giá nhất của Tây phưông về Phật giáo, nhất là về Phật giáo Trung Quốc. Dưới đây là một bài tham luận của ông tại hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Pháp Quốc Học hội (Collège de France) (*2), ngày 23 và 25.2.1988 (*3). Bị chinh phục bởi kiến thức quảng bác và cách so sánh rất tinh tế của tác giả, giúp thấy được những khác biệt nền tảng trong quá trình phổ biến và phát triển của Phật giáo và của Catô giáo tại Trung Quốc, nên dịch ra đây với hy vọng người đọc sẽ rút ra được những điều bổ ích. Đây là bản hiệu chính của bản dịch tháng 5.1993 (đã đăng trên Bông Sen Âu châu, tháng 6.1993).
08/03/2011(Xem: 5673)
Thế giới đang chuyển mình để bước vào thế kỷ 21. Giáo hội Thiên Chúa La Mã cũng đang chuyển mình để Bước qua ngưỡng cửa hy vọng. Sự chuyển mình của Giáo Hội La Mã đã khởi sự từ đầu thập niên 60 dưới triều đại Giáo Hoàng John 23 bằng Đại hội Công Đồng Vatican 2 vào ngày 11 tháng 10 năm 1962. Giáo Hoàng này là một người có tinh thần canh tân và là người nhìn xa trông rộng. Ngài được bầu lên thay Giáo Hoàng Pius 12 vào ngày 28 tháng 10 năm 1958 khi đó đã 76 tuổi. Đúng ba tháng sau ngày nhậm chức, vào ngày 25-1-1959 Ngài công bố ba quyết định lớn: 1- Mở một hội nghị của giáo khu La Mã thuộc Tòa thánh. 2- Mở một cuộc hội nghị Công Giáo toàn thế giới (Công Đồng Vatican 2). 3- Tổng xét lại các nghi thức phụng vụ.
24/02/2011(Xem: 6422)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567