Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chuyện cái bánh Giò Cháo Quẫy (油炸鬼)

21/10/202307:19(Xem: 3416)
Chuyện cái bánh Giò Cháo Quẫy (油炸鬼)

gio chao quay 2
CHUYỆN CÁI BÁNH

GIÒ CHÁO QUẨY

• Tích Cốc Ngô Văn Phát



Từ đầu đến giữa năm 2020, con virus do Tập Cận Bình (TCB) cho tạo ra tại Viện Nghiên Cứu ở Vũ Hán, chẳng những để giết người dân Tàu ở Vũ Hán chống đối đường lối cai trị tàn ác dã man của Tập, mà còn cho con virus ác ôn này xuất ngoại với âm mưu thâm độc là gây truyền nhiễm, lây lan cho người dân lành khắp mọi nơi trên thế giới. Rồi đây đảng cộng sản Tàu do TCB dẫn dắt đã gieo cái nhân ác, sẽ nhận lãnh cái quả không thể nào lường trước được. Xin quý độc giả hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Viết tới đây, tôi chợt nhớ đến chuyện cái bánh „giò cháo quẩy“ cũng từ Tàu phát sinh, mà người Việt, hầu như ai ai cũng biết và rất thích ăn. Thế nhưng rất ít người hiểu và cũng không ngờ rằng đàng sau cái bánh này nó lại ẩn sâu bên trong một câu chuyện về nhân quả rất sâu sắc để cho người đời mãi mãi về sau lấy đó mà làm gương.



Gieo nhân ác

Câu chuyện rằng, ngày xưa, cách nay trên 800 năm, Tần Cối là một Tể Tướng dưới triều Nam Tống. Khi vợ chồng Tần Cối bị quân Kim bắt cóc giải về kinh đô Kim. Tần Cối tỏ ra phục tùng, quỳ lụy, nịnh hót, chấp nhận làm tay sai cho Kim Thái Tông nên được Thái Tông cho làm tham mưu quân sự dưới quyền tướng Đại Lạt.

Còn Nhạc Phi thì quê quán ở Tương Châu, gia đình nghèo khổ. Từ nhỏ, Nhạc Phi đã khổ công học hành, đặc biệt thích đọc binh pháp. Nghe nói

người đồng hương là Chu Đồng có võ nghệ cao cuờng, Phi liền tôn Chu Đồng làm sư phụ, học được tài bắn cung, trăm phát trăm trúng. Sau đó Phi tòng quân nhà Tống. Nhờ võ nghệ tinh thông, tính tình cương trực mà dần dần Phi trở thành một vị tướng nổi tiếng dưới quyền Đại tướng Tông Trạch của triều Tống.

Một hôm, Trạch giao cho Phi một bản trận đồ thời cổ và nói „Tướng quân hãy cầm lấy và chịu khó nghiên cứu, học tập“.

Phi tiếp nhận bản trận đồ, và nói „Tác chiến theo trận đồ là qui tắc thông thường của binh pháp. Còn việc vận dụng linh hoạt, tùy cơ ứng biến, lại cần sự khôn ngoan, uyển chuyển kịp thời của người cầm quân“. Tông Trạch nghe nói, gật đầu tán thưởng kiến giải của Phi.

Lúc bấy giờ, hai nước Tống - Kim là thù địch. Quân Tống dưới sự chỉ huy của tướng Nhạc Phi đánh đâu thắng đó. Kim Thái Tông quyết định thả vợ chồng Tần Cối, trước là để làm gián điệp cho Kim, sau tìm mọi cách phải loại cho được Nhạc Phi. Kim liền bố trí một cuộc „trốn thoát“ có bài bản để không ai nghi ngờ về việc vợ chồng Tần Cối và Vương Thị trở về Nam Tống.

Khi về đến Nam Tống, Tần Cối triều kiến Tống Cao Tông và khuyên Ông nên giảng hòa với Kim, đồng thời dâng lên một thư cầu hòa do Cối viết. Cao Tông đồng ý, liền phong cho Cối làm Lễ Bộ Thượng Thư, ba tháng sau cho thăng lên Phó Tể Tướng, nữa năm sau cho lên làm Tể Tướng kiêm Khu mật sứ. Thế là Tần Cối đã nắm được trọn quyền về quân sự, chánh trị của Nam Tống.

Được làm Tể Tướng, Tần Cối liền thực hiện hành động bán nước cho Kim theo lời hứa. Bán nước ẩn dưới hai chữ „cầu hòa“ với Kim, Cối trình với Cao Tông là cho lệnh Nhạc Phi rút quân về kinh và phong cho Nhạc Phi làm Khu Mật Phó Sứ, về danh nghĩa là thăng chức, nhưng thực tế là tước bỏ binh quyền của Nhạc

Mặc dù Nhạc Phi là một vị tướng không có quân nhưng Cối vẫn còn sợ, ngày đêm ăn không ngon, ngủ không yên, nên bằng mọi cách phải loại bỏ Phi, Cối mới yên tâm. Trước hết hắn xúi giục tay chân bộ hạ của hắn dâng sớ lên triều đình vu cáo Phi là ỷ mình tài giỏi nên khinh vua, kiêu căng, tự phụ, xúc phạm tới gia pháp Tổ Tông của Tống Triều v.v…

Biết Tần Cối không buông tha mình, Nhạc Phi liền tự xin từ chức. Cao Tông lập tức phê chuẩn. Nhưng sự việc không kết thúc ở đó, Tần Cối lại xúi giục cựu bộ hạ của Phi là Vương Quý và Vương Tuấn vu cáo là Nhạc Phi cùng với người bạn của Phi là Trương Hiến muốn nổi dậy chiếm Tương Dương để giành lại binh quyền. Đồng thời còn bịa đặt rằng con của nhạc Phi là Nhạc Vân đã bí mật xếp đặt kế hoạch đó.

Dựa vào những sự vu cáo trên, Tần Cối trước hết cho bắt giam Trương Hiến, dùng hình cụ tra tấn hết sức dã man. Sau đó, Cối tâu xin Tống Cao Tông cho bắt cha con Nhạc Phi nhốt vào nhà lao để thẩm vấn.

Các đại thần trung quân, ái quốc và dân chúng vô cùng bất mãn về sự lộng quyền của Tần Cối, và sự nhu nhược của Tống Cao Tông. Vụ án kéo dài suốt hai tháng, các quan chức trong triều đều biết cha con Nhạc Phi bị Tần Cối vu oan, có người mạnh dạn dâng sớ minh oan cho cha con Nhạc Phi thì lập tức bị Tần Cối hãm hại.

Một hôm, Tần Cối từ triều đình về, ngồi uống rượu với vợ là Vương Thị mà sắc mặt thay đổi bất thường, tâm thần bất định. Vương Thị biết chồng đang băn khoăn do dự về việc có nên giết cha con Nhạc Phi và Trương Hiến không, liền nói: „Lão già này, sao còn chần chờ gì nữa, nên biết rằng bắt hổ thì dễ, nhưng thả hổ thì khó đấy“.

Biết được ẩn ý của vợ, Cối quyết tâm hạ độc thủ, liền viết một mảnh giấy, bí mật giao cho bộ hạ trong nhà ngục ra lệnh thủ tiêu Nhạc Phi. Vào một đêm tháng giêng năm 1142, vị anh hùng dân tộc mới 39 tuổi đã bị giết chết trong nhà ngục, còn Nhạc Vân và Trương Hiến cũng bị đem ra chém ở ngoài chợ.

Sau khi Nhạc Phi bị giết, cảm phục trước nghĩa khí của Nhac Phi, một lính canh ngục là Quý Thuận liền bí mật cõng di thể của nhạc Phi ra khỏi thành, chôn ở ngôi đền Cửu Khúc Tùng, lấy miếng thẻ bài bằng ngọc mà Phi luôn đeo bỏ vào quan tài để làm chứng tích.

Sau khi Tống Cao Tông chết, vụ án oan của Nhạc Phi mới được xem xét lại và được giải oan. Người ta đem hài cốt Nhạc Phi mai táng trên Thế Hà Linh ven Tây Hồ-Hàng Châu, sau đó lại dựng Nhạc Miếu ở phía Đông của ngôi mộ. Ngày nay, trong tòa điện lớn của ngôi Nhạc miếu trang nghiêm hùng vĩ, có một pho tượng Nhạc Phi mặc võ phục, phía trên treo một bức hoành phi viết bốn chữ lớn theo đúng bút tích của ông „Hoàn Ngã Hà Sơn“ (trả lại sông núi của chúng ta).

Còn vợ chồng Tần Cối thì sao?

Gặt quả báo

* Quả báo l: Ở kinh thành, có một người bán bánh bột chiên nghĩ ra cách lấy bột nặn hai cái bánh hình người dính vào nhau, một hình đàn ông là Tần Cối, một hình đàn bà là Vương Thị vợ hắn. Làm xong, bánh bị bỏ vào chảo mỡ đang sôi sùng sục, người chiên bánh như đang hành hình hai kẻ bán nước, giết người trung nghĩa để thỏa lòng căm tức.

Dân chúng đi qua thấy lạ bèn mua vài cái, ăn thấy ngon, rồi một đồn mười, mười đồn trăm, món bánh lạ này ngày một lan rộng.

Chuyện đến tai Cối, hắn cho lính đến bắt người bán hàng, nhưng do lính cũng đồng tình với lòng dân rỉ tai cho người bán hàng trốn đi nơi khác để tiếp tục nghề bán bánh chiên để sống. Nhưng do ở trong tình thế bị truy nã, nên không có thời giờ nhiều để nặn bánh thành hình người như trước mà chỉ làm hai thỏi bột dài rồi cho dính vào nhau, biểu tượng vợ chồng Tần Cối. Do đó, người nào làm cái bánh „Du Gia Quỷ“ (油炸鬼) tức là con quỷ bị chiên trong vạc dầu thì phải làm hai thỏi bột dính nhau mới đúng ý nghĩa. Thấy bánh dễ làm, lại ăn ngon, nên được lan truyền khắp nước.

Bánh này khi được đưa sang Việt Nam thì đổi tên là „Dầu Cháo Quẩy“ hay „Giò Cháo Quẩy“.

Tại chùa Viên Giác, mỗi lần có lễ lớn như Tết Nguyên Đán, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan đều có quý cô Phật tử làm món bánh ăn thích khẩu này để phục vụ quan khách, nhưng không biết quý cô làm bánh, cũng như người ăn bánh có hiểu lai lịch cái bánh này không?

Chuyện vợ chồng Tần cối gieo nhân ác đã xảy ra trên 800 năm nay, nhưng hai quả báo như trên và dưới họ phải nhận và vẫn còn lưu lại cho đến trăm ngàn năm sau để làm gương cho thế hệ nối tiếp khi nhìn thấy tượng Vương Thị và Tấn Cối quỳ trước ảnh Nhạc Phi, cũng như khi làm hay ăn cái bánh giò cháo quảy thì nghĩ ngay đến tội ác của hai người này để hiểu rằng hễ ai gây ác nghiệp, phải gánh chịu ác báo, đó là nguyên lý vận hành tự nhiên của nhân quả nghiệp báo. Kẻ bất thiện biết được điều này hãy ăn năn sám hối, cải tà quy chánh, tránh ác làm lành thì tâm mới bình. Mà tâm bình thì thế giới mới bình, nhân sinh mới an lạc.

• Quả báo lI: Người ta đúc bằng gang tượng của Tần Cối và vợ là Vương Thị bị còng tay quỳ trước mộ của Nhạc Phi để người đi qua nhổ nước bọt hoặc lấy những thứ dơ bẩn nhét vào miệng…


nhac phi
Nhạc Phi
vo chong tan coi
Vương Thị  & Tần Cối


Hơn 800 năm qua, tượng của hai vợ chồng gian thần, ác độc, bán nước này đã bị người đời đánh đập quá nhiều, bị hư nên đã phải đúc đi, đúc lại đến 13 lần, bị rào lại bằng rào sắt, nhưng từ bên ngoài người ta cũng có thể với được tay để đánh vào đầu Tần Cối, khiến đầu hắn trở nên láng bóng.
Trên cây trụ đá ở cửa mộ Nhạc Phi có hai câu đối như sau:
Thanh sơn hữu hạnh mai trung cốt
Bạch thiết vô cô chú nịnh thần

Nghĩa là:
Núi xanh may mắn lưu xương cốt người trung nghĩa
Sắt trắng vô tội phải đúc ra kẻ nịnh thần.


LỜI CUỐI

Tần Cối và Vương Thị chỉ giết có cha con Nhạc Phi và một số trung thần trong triều Tống mà đã bị dân chúng căm thù, oán ghét như vậy.

Còn đảng Việt cộng từ khi sáng lập đến nay được 90 năm (1930-2020) đã giết chết bao nhiêu triệu người? Lòng dân căm thù, oán ghét cái đảng bán nước buôn dân này hơn nghìn lần dân Tàu oán ghét Tần Cối và Vương Thị.

Bằng chứng là mặc dù đảng Việt cộng đang áp dụng quyền lực trên đầu súng để cai trị dân, nhưng quả báo trước mắt mà Lê Đức Thọ, một hung thần của chế độ, ai ai cũng đều oán ghét là

khi Thọ chết (13.10.1990), lăng mộ được xây trong nghĩa trang Mai Dịch thường xuyên bị dân đến đại tiện, đổ chất dơ bẩn hôi thúi, chẳng ai dám đến gần. Con cháu Thọ xấu hổ, bí mật bốc mộ mang đi chỗ kín để cải táng. Ngoài ra còn nhiều mộ của quan chức đỏ khác cũng bị dân chúng oán ghét lấy cọc sắt dài đóng từ mặt đất xuyên qua hòm đến tận đáy như đã xảy ra ở huyện Phú Lộc - Thừa Thiên.

Còn lăng Hồ Chí Minh ở Ba Đình thì sao? Thì nếu ngày đêm không có một Trung Đoàn lính bộ đội thay phiên canh gác, thì hằng ngày chắc chắn đảng phải cho ít nhứt là một Trung đội lính cụ Hồ đến dọn dẹp chất dơ bẩn, hôi thúi do dân chúng vứt vào để tặng „Bác“.

Hỡi những thành viên trong đảng Việt cộng, từ người chóp bu cho đến người đảng viên hạng bét hãy lấy gương của Tần Cối và Vương Thị mà tự soi mình để hồi đầu hướng thiện, tự giải thể cái đảng độc tài, bán nước, buôn dân, trả lại Tự Do, quyền sống và quyền làm người cho dân.

Nếu không, sớm hay muộn, các người sẽ phải trả một cái quả rất đắt, đắt gấp trăm ngàn lần Tần Cối và Vương Thị. Vì sao? Vì:

Sống ở đời có vay có trả
Luật nhân quả không bỏ sót một ai.

Mong lắm thay!

Laatzen ngày 16.08.2020

● Tích Cốc Ngô Văn Phát
Cựu tù nhân cải tạo ở Hoàng Liên Sơn - Bắc Việt




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/07/2021(Xem: 3588)
Vừa trút xong gánh nặng với 94 đứa học trò trong học kỳ mùa Xuân, tôi viết đôi dòng tản mạn ngày 30/4 của 46 năm trước khi buổi sáng ngày này tướng DVM tuyên bố đầu hàng trên đài phát thanh Sài-Gòn. Má tôi là Liên Gia Trưởng nên nhà được phát cây Carbine M2 và sau đó có thêm cây Shotgun. Thỉnh thoảng tôi vẫn đem hai cây súng ra lau chùi bôi nhớt cho không bị rỉ sét. Mỗi lần như vậy Má tôi vẫn nhắc chừng: - “Cẩn thận, súng đạn vô tình nghe con!”. Tôi trả lời cho Má tôi yên tâm: - “Má đừng lo, con làm quen rồi!”. Năm 72, cao điểm của chiến tranh Việt Nam qua mùa Hè Đỏ Lửa ở Cổ thành Quảng-Trị. Không biết các trường trung học ở Đô thành Sài Gòn thế nào, nhưng ở trường Trung-Thu của chúng tôi, từ lớp 10 trở lên đều được huấn luyện quân sự học đường. Có đi tập bắn ở xạ trường Phú Lâm, và tôi có trong toán biểu diễn bịt mắt tháo ráp vũ khí trong vòng 1 phút. Buổi lễ có lập khán đài rất trịnh trọng và nhiều quan chức lớn bên Bộ Tư Lệnh CSQG đến dự. Nếu tôi không lầm, có ông Chuẩ
23/07/2021(Xem: 6447)
Mục đích ra đời của đức Phật là để cứu khổ độ sanh. Nghĩa là để hóa độ mọi loài bỏ ác làm lành, cải tà quy chánh hầu đưa họ từ mê tới ngộ, từ khổ đến vui. Gần 2000 năm, từ ngày đạo Phật truyền vào Việt Nam, chưa bao giờ có một số đông đảo Phật Giáo đồ phải xa lìa quê hương yêu dấu, bỏ nước ra đi như sau ngày 30-41975! Từ đó đến nay đã 24 năm dài, do đó, những trẻ em cùng tị nạn một lượt với cha mẹ hoặc sinh trưởng trên đất khách quê người đa số đều không thể nói, đọc, và viết tiếng Việt Nam một cách đúng đắn, trôi chảy. “Mười năm trồng cây, 100 năm trồng người,” tuội trẻ là tương lai của đất nước, rường cột của quốc gia, chúng ta không thể nào không lo xa, không vun bồi. Vì thế, chúng tôi không quản tài hèn trí cạn mạnh dạn viết và ấn hành bộ Phật Giáo của Nhi Đồng để bồi bổ vào chỗ thiếu thốn do thời thế tạo nên trên đây.
20/07/2021(Xem: 27192)
Chủ đề: 2 vị Thiền Sư: 1/Thiền Ông Đạo Giả (902 - 979) (Đời thứ 11, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi) 2/Thiền sư Sùng Phạm (1004 - 1087) (Đời thứ 11, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi) Đây là Thời Pháp Thoại thứ 258 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Ba, 20/07/2021 (11/06/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 04:45pm (giờ Montreal, Canada) - 10:45pm (giờ Paris, France) - 02:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia) Facebook: https://www.facebook.com/ThichNguyenTang/ https://www.facebook.com/quangducwebsite Website: https://quangduc.com Tel: 03. 9357 3544 Email: [email protected]
22/06/2021(Xem: 3678)
Sáng nay tham dự buổi livestream tiếng chuông khuya do TT Thích Nguyên Tạng thỉnh chuông . Nhìn dung mạo trang nghiêm của Thầy con chợt liên tưởng đến Ngài ...Phương Trượng chùa Viên Giác HT Thích Như Điển , một danh tăng đức độ cao vời được Thầy Nguyên Tạng rất kính quý và đã cùng Thầy đồng hành trong những chuyến hoằng pháp Âu, Mỹ Châu nhiều năm qua , gần đây nhất vào tháng 6/ 2019 khoá tu học tại Bắc Âu mà con được hân hạnh tường thuật lại qua hình ảnh Thầy gửi về và được may mắn kính mừng sinh nhật Ngài vào 28/6 năm ấy . Năm tháng trôi qua theo vòng quay trái đất liên tục và đây có lẽ là lần thứ ba con được vinh hạnh viết lên những lời tán dương này đến Ngài để cúng dường và kính mừng sinh nhật lần thứ 72 dù chưa được hân hạnh diện kiến . Tuy đã được Ngài hứa rằng ...” sẽ có cơ hội “ khi nào lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tu Viện Quảng Đức vào tháng 10/2020 được tổ chức . Nhưng than ôi ....đại dịch Covid 19 kinh hoàng đã xuất hiện và thời gian để tổ chức không
12/06/2021(Xem: 11531)
LỜI GIỚI THIỆU Trong sách quốc văn giáo khoa thư ngày trước đã kể mẫu chuyện như sau: Có một người đi du lịch nhiều nơi. Khi trở về nhà, kẻ quen người lạ, hàng xóm láng giềng đến thăm, hỏi rằng: - Ông đi du lịch nhiều nơi, vậy nơi nào theo ông đẹp hơn cả? Người kia không ngần ngại đáp ngay: - Chỉ có quê hương tôi là đẹp hơn cả! Mọi người không khỏi ngạc nhiên, nhưng càng ngạc nhiên mà càng suy gẫm thì mới thấy có lý. Ai đã du lịch nhiều nơi, ai đã sống lang thang phiêu bạt ở nước ngoài mới có dịp cảm thấy thấm thía "quê hương tôi là đẹp hơn cả", đẹp từ cọng rau, tấc đất, đẹp với những kỷ niệm vui buồn, đẹp cho tình người chưa trọn, đẹp vì nghĩa đạo phải hy sinh…
10/06/2021(Xem: 14562)
NGỎ Từ khi vào chùa với tuổi để chỏm, Bổn sư thế độ đã trao cho tôi bản kinh "Phật thuyết A-di-đà" bằng chữ Hán, bản dịch của ngài Cưu-ma-la-thập và dạy phải học thuộc lòng, rồi theo đại chúng đi thực tập tụng kinh vào mỗi buổi chiều. Học và tụng thuộc lòng ngâm nga vào mỗi buổi chiều, mà chẳng hiểu gì, nhưng tôi lại rất thích. Thích không phải vì hiểu mà thích là vì được tụng kinh, lời kinh của Phật. Thích không phải vì hiểu, mà thích vì niềm tin xuất gia của mình được đặt trọn vẹn vào thời kinh mình đang tụng ấy. Và mỗi khi tụng, lại thấy gốc rễ tâm linh của mình lớn lên. Nó lớn lên mỗi khi mình tụng và nó lớn lên mỗi ngày, đến nỗi thấy cái gì ở trong chùa cũng đẹp, cũng thánh thiện và thấy ai đến chùa cũng đều phát xuất từ tâm hồn thánh thiện.
10/06/2021(Xem: 4467)
Mỗi lần đến chùa Vạn Phước, dù không chú ý, Phật tử ai ai cũng thấy Thầy Từ An, phó Trụ Trì chùa, mỗi ngày, ngoài những thời kinh, khóa tu, rảnh rỗi Thầy ra sân chùa cặm cụi nhổ cỏ gấu hết cây này đến cây kia, hết chỗ này đến chỗ nọ. Cứ xoay vần như thế ngày này qua tháng khác, năm này sang năm kia rồi khi cỏ gấu mọc lại, Thầy lại tiếp tục nhổ như một hạnh nguyện. Đặc biệt nữa, cứ mỗi lần nhổ xong một cây cỏ gấu, Thầy thường lẩm nhẩm: “Nhổ này một cây phiền não..., nhổ này một cây phiền não...“. Nhưng Thầy nhổ không bao giờ hết, vì cỏ gấu vốn là một loại cỏ dại, đã là cỏ thì rất khó tiêu diệt. Nếu xịt thuốc chỉ cháy lá hoa ở phần trên, rễ vẫn còn ở phần dưới, thậm chí có nhổ tận gốc nhưng chỉ cần sót lại một chút thân, rễ, một thời gian sau cỏ vẫn mọc lại như thường; chỉ trừ duy nhất tráng xi măng lót gạch, cỏ không còn đất sống may ra mới dứt sạch.
06/06/2021(Xem: 4986)
Truyện ngắn: Ngỡ Ngàng Hòa Thượng Thích Như Điển Lời Đầu Tập sách nhỏ nầy được đến tay Quý Vị trong hoàn cảnh thật eo hẹp, ngay cả thời giờ cũng như số trang sách. Nó không là một quyển sách trọn vẹn như nhiều người mong muốn; mà đây là một trong những mẫu chuyện ngắn của Tác giả sẽ lần lượt giới thiệu với tất cả quý độc giả trong thời gian sắp tới. Câu chuyện của một người tu - nhập thế - họ sống trong xã hội đầy chông gai và thử thách, cố vươn lên để làm tròn nhiệm vụ. Mẫu chuyện nầy mặc dầu mang nhiều màu sắc về tình cảm cá nhân nhưng đó cũng là tình cảm của một con người biết sống và biết dung hòa mọi thế đứng trong cuộc đời của một người tu sĩ trẻ.
01/06/2021(Xem: 31680)
Loạt bài giảng về Chư Vị Thiền Sư Việt Nam (do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong mùa dịch Covid-19) Thiền Sư Khương Tăng Hội (Thiền Sư VN, giảng ngày 3/6/2021) Thiền Sư Thích Đạo Thiền (Thiền Sư VN, giảng ngày 5/6/2021) Thiền Sư Thích Huệ Thắng (Thiền Sư VN, giảng ngày 8/6/2021) Thiền Sư Tỳ Ni Đa Lưu Chi, Sơ Tổ Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi ở Việt Nam Thiền Sư Pháp Hiền, Đời thứ 1, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Thanh Biện, Đời thứ 4, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Định Không, Đời thứ 8, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Vô Ngôn Thông, Sơ Tổ Thiền Phái Vô Ngôn Thông ở Việt Nam Thiền Sư Cảm Thành, Đời thứ 1, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền Sư Thiện Hội, Đời thứ 2, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Trưởng lão La Quí, Đời thứ 10, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi ở Thiền sư Pháp Thuận, Đời thứ 10, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền sư Vân Phong, Đời thứ 3, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền Sư Khuông Việt, Đời thứ 4, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền sư Ma Ha Ma Ya, Đời thứ 10, Thiền P
29/05/2021(Xem: 21429)
Thiền sư Minh Hoằng Tử Dung, Tổ thứ 34 của Thiền Phái Lâm Tế, đến Việt Nam truyền giáo vào cuối thế kỷ 17, đệ tử nối pháp của Ngài là Thiền Sư Thiệt Diệu Liễu Quán, Sơ Tổ của Phái Lâm Tế Liễu Quán tại Việt Nam. Thời Pháp Thoại thứ 240 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Bảy, 29/05/2021 (18/04/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ “Vạn pháp qui nhất, nhất qui hà xứ? (Muôn pháp về một, một về chỗ nào?) “ (Câu Thoại Đầu của Thiền Sư Minh Hoằng Tử Dung trao cho đệ tử Thiệt Diệu Liễu Quán tham cứu trong 8 năm ròng rã) 💐🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌼🌺🍀💐🌼 💐🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌼🌺🍀💐🌼 Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 03:45pm (giờ Montreal, Canada) - 09:45pm (giờ Paris, France) - 02:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thí
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]