Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ấn Độ: Một Hung tin Đẫm lệ Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã Viên tịch trong cơn Đại dịch Covid 19

02/08/202012:57(Xem: 11672)
Ấn Độ: Một Hung tin Đẫm lệ Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã Viên tịch trong cơn Đại dịch Covid 19



Ấn Độ: Một Hung tin Đẫm lệ
Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã Viên tịch trong cơn Đại dịch Covid-19

(Covid19 exterminated a Buddhist stalwart of India: A tearful adieu to Dr. Bodhipala Bhikkhu)

 

Thời gian cơn đại dịch hiểm ác Virus corona này, khi các nhân viên y tế tuyến đầu bận rộn trong việc phòng chống và kiểm soát Covid-19, một số người đang âm thầm quan tâm lo lắng cho người dân với tinh thần vô ngã vị tha, những người gián tiếp bị con ác quỷ Covid-19 này tấn công.

 

Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala là một trong những chiến sĩ ở tuyến đầu của trận chiến chống đại dịch Covid-19, Ngài là một trong những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, chiến đấu với kẻ thù vô hình nhưng đầy hiểm nguy. Lịch sử đất nước Ấn Độ sẽ ghi nhận tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của Ngài trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vô cùng gian khó và hiểm nguy này. Vì Từ bi tâm dâng trào, với tinh thần vô ngã vị tha, luôn quan tâm chăm sóc cho tha nhân đang trong cơn đại dịch đầy hiểm ác, Ngài đã xả thân vì người, hạnh nguyện cao cả của Ngài vô cùng kính tiếc.

 

Cập nhật trên mạng xã hội Facebook cuối cùng của Ngài là một trích dẫn thông minh tuyệt vời như thế này: “Giống như một thương nhân phú quý, cao sang với một vài người phục vụ để tránh một con đường nguy hiểm, giống như một người mong muốn tiếp tục sống để tránh độc dược, vì vậy, người ta cũng nên tránh các việc ác”.

 

Trên lộ trình đường dài của Pháp hành (Dhamma trekker), kiên quyết kháng cự đến cùng, Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala không bao giờ bị hóa đá khi đánh bại trên một con đường nguy hiểm nếu nó dẫn đến quá trình Pháp hành. Cho dù sự khắc nghiệt có khó khăn đến đâu, Ngài tin rằng, Trên lộ trình đường dài của Pháp hành là niềm vui bất tận, miễn là sự rộng lượng, lòng nhân ái và trí tuệ luôn ở đó như những người đồng hành.

 

Những thiện căn sâu dày này là sức mạnh của Ngài.

 

Trong cuộc chiến đối đầu với đại dịch đầy hiểm ác, Ngài luôn với thái độ hùng dũng, quên mình vì người, không sợ hãi! Trong vài tháng qua, Ngài luôn bận rộn trong các dịch vụ cứu trợ cho cơn bão Amphan (2020) và các hiệu ứng lũ lụt, và trong việc phân phát thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết cho người nghèo khó khăn, nghèo và thất nghiệp (do bị khóa) ở nhiều vùng của Tây Benggal và Assam, Ấn Độ.

 

Bất chấp đến nguy cơ có thể, Ngài luôn bên cạnh các nạn nhân, bởi Ngài nghĩ đến việc cứu người quan trọng hơn sự an toàn của Ngài.

 

Có lẽ do tập trung vào việc cứu người, Ngài đã quên mất một cơ thể nhạy cảm (không có đồ bảo hộ) cùng với tâm đại hùng, đại lực, đại từ bi của Ngài. Ngài đã tiếp xúc với loại Virus chết người này có tên Covid-19.

 

Khi cảm thấy khó thở, Ngài được đưa đến bệnh viện Daffodil và sau đó được chuyển đến bệnh việc AMRI tại Mukundapur, một khu phố của Đông Kolkata thuộc bang Tây Bengal của Ấn Độ vào ngày 26 tháng 7 vừa qua, nơi Ngài đã đầu hàng chịu thua con ác quỷ Covid-19 và đã trút hơi thở cuối cùng, an nhiên viên tịch vào buổi sáng hôm thứ Hai, ngày 27 tháng 7 năm 2020. Hưởng dương 52 tuổi.

 

Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala sinh năm 1968, tại Shillong, một thành phố, một trạm đồi, và là thủ phủ của bang Meghalaya, Ấn Độ. Tổ tiên của Ngài có nguồn gốc từ làng Unainpura, Chittagong, Bangladesh và di cư đến Ấn Độ trước khi phân vùng vào năm 1947. Ngài được sinh ra và trưởng thành trong môi trường giáo dục tại thị trấn quê hương của mình cho đến khi Ngài đến nhập học tại Magadh để nghiên cứu sinh học vị Thạc sĩ và Tiến sĩ về Nghiên cứu Phật học.

 

Song thân của Ngài là cụ ông Pradip Barrua và cụ bà Kumkum Barrua.

 

Vào một thời điểm nhất định trong cuộc đời, khi Ngài suy tư rằng, phải cống hiến gì cho nhân loại, sau đó Ngài đã xuất gia làm Thích tử và vào chốn Thiền môn gia nhập Tăng đoàn.

 

Ngài là hậu duệ của Trưởng lão Hòa thượng Kripasaran Mahastavir (1865-1927), vị cao tăng Phật giáo, người sáng lập BBA, và là nhân vật chủ chốt trong phong trào phục hưng Phật giáo trên tiểu lục địa Ấn Độ.

Venerable Bhikkhu Bodhipala
Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala 

 

Năm 1993, sau khi hoàn thành việc học tại Shillong, Ngài đã trở thành vị tăng sĩ Phật giáo, dưới sự hướng dẫn của Trưởng lão Hòa thượng Dhammapala, người sáng lập Hội Mahabodhi và là một trong những người khởi xướng phong trào phục hưng Phật giáo ở Ấn Độ. Ngay sau khi Ngài gia nhập Tăng đoàn Phật giáo, Ngài đã bắt đầu khởi thiện nghiệp cống hiến cho nhân loại.

 

Khi một người đã từ bỏ cuộc sống hưởng thụ vật chất xa hoa, Ngài đã vượt qua giới hạn địa lý. Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã bước ra khỏi bang Meghalaya và đến Assam, một bang nằm ở vùng Đông Bắc Ấn Độ.

 

Tại bang Assam, Ngài đã chọn thành phố Dibrugarh để tạo dựng đạo nghiệp truyền bá chính pháp Phật đà.

 

Năm 1995, Ngài đảm nhiệm trọng trách Trợ lý Thư ký & Ủy thác của tổ chức the International Brotherhood Mission (IBM), Mahabodhi Vihar, Jyotinagar, Dibrugarh, Assam, India.

 

Trưởng lão Hòa thượng Achariya Karuna Shastry Mahathera, người sáng lập và đương nhiệm Tổng Thư ký International Brotherhood Mission tại Dibrugarh, Nhà nước Assam, Ấn Độ.

 

Cho đến hơi thở cuối cùng, Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã chung vai góp sức với Trưởng lão Hòa thượng Achariya Karuna Shastry Mahathera để thực hiện hai mục tiêu chính của Phái bộ - “Giữ gìn tôn giáo và văn hóa, tỏa ra từ những ý tưởng và sự cống hiến của Đạo Phật cho Phúc lợi xã hội, nhờ đó giúp cải thiện người nghèo, sự áp bức của người dân cũng như sự cụ thể hóa, hòa bình thế giới, liều thuốc duy nhất cho tất cả các căn bệnh trên toàn cầu trong tình trạng bất ổn, khủng bố và bạo lực”. (theo lời kể của người sáng lập International Brotherhood Mission)

 

Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã trợ lý đắc lực tiên phong cho Ngài Trưởng lão Hòa thượng Achariya Karuna Shastry Mahathera đang điều hành một ngôi nhà nghèo khổ mang tên Nhà Truyền giáo Phật giáo Jinaratan, một ngôi trường tiểu học, một ngôi trường trung học cơ sở và một trường dạy nghề, một Trung tâm Chăm sóc Y tế miễn phí còn gọi là Trung tâm Chăm sóc Y tế miễn phí IBM NIKKYO NIWANO và một Thư viện phong phú thông qua tổ chức International Brotherhood Mission.

 

Các dịch vụ của Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã lan tỏa đến các vùng khác tại Ấn Độ và hơn thế nữa. Ngài là vị Tăng trưởng của Bồ đề Đạo tràng, Trung tâm Phật giáo từ các năm 2001-2006.

 

Trong thời gian này, mối quan tam chính của Ngài là ban rãi Từ bi tâm trong trong cộng đồng cư dân khắp Ấn Độ và hơn thế nữa. Một diễn giả và nhà văn hay, Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã viết một số sách và bài viết về Phật giáo và chỉnh sửa một số tạp chí.

 

Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala, vị thiền sư nổi tiếng giảng dạy Thiền Vipassana, truyền thống Phật giáo Nguyên thủy. Ngài đã được Đại học Madurai Kamaraj trao tặng bằng Tiến sĩ cho nghiên cứu Thiền Vipassana. Ngài đã viết rất nhiều sách và bài báo bằng cả tiếng Tamil và tiếng Anh. Ngài đã đưa ra các chương trình trên Tivi về Reiki & Yoga Tây Tạng. Cuốn sách của Ngài với tựa đề “Vật lý Phật giáo” đã mang lại danh tiếng trên toàn thế giới cho Ngài. Ngài đã thông thạo ngoại ngữ trong nói và viết được 5 thứ tiếng - tiếng Tamil, tiếng Anh, tiếng Sinhalese, tiếng Hindi và tiếng Pali.

 

Ngài đã khởi xướng hơn 6.000 người trong tu tập Thiền Vipassana, Reiki & Yoga Tây Tạng trong vòng 10 năm tại Ấn Độ và nước ngoài.

  

Sự cống hiến của Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala cho công việc và niềm tin sâu sắc vào giáo pháp Như Lai đã thu hút nhiều nhà hảo tâm ủng hộ Phật sự của ông. Chính sự cam kết của Ngài đối với các dịch vụ nhân đạo đã khiến khiến Ngài nhận được trách nhiệm của các hoạt động từ thiện xã hội như Hội Từ thiện Kalchini Karuna ở Alipurduar, bang Tây Bengal, Ấn Độ.

 

Nơi đây, Ngài đã điều hành một ngôi trường học miễn phí cho học sinh nghèo.

 

Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala đã để lạo những di sản quý giá trong giới học thuật. Sự hợp tác của Ngài với các nhà học giả, Hội đồng trường và các tổ chức học thuật khác nhau là thường xuyên và rất đáng hoan nghênh.

 

Nava Nalanda Mahavihara và Đại học Magadh do Ngài xây dựng sẽ thấy sự trống vắng.

 

Trong suốt cuộc đời Ngài ở trong các tu viện Phật giáo khác nhau. Một lần khi trả lời câu hỏi của tác giả bài viết này, Thượng tọa sống ở đâu? Ngài trả lời rằng: “Tôi không có bất kỳ sự cố định nào. Bản chất tôi rất thích vân du đó đây, tùy duyên hóa độ quần sinh”.

 

Có lẽ đây là công việc của Ngài dạo bước khắp thiên hạ để kết duyên Bồ đề quyến thuộc Phật pháp. Điểm đến cuối cùng của Ngài về dịch vụ hoằng pháp là Bauddha Dharmankur Sabha, Hiệp hội Phật giáo Bengal, nơi Ngài được bổ nhiệm chức việc Tổng Thư ký vào năm 2018.

 

Trong hành trình Sứ giả Như Lai, có lẽ không ai có thể tưởng tượng rằng Ngài đã nhập vào cõi vô tung bất diệt, trần thế không ai nhìn thấy hình bóng của Ngài nữa.

 

Khoảng trống mà Ngài tạo ra trong đời sống xã hội, học thuật và tinh thần của Ấn Độ khó có thể lấp đầy.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Tổng hợp các nguồn Internet)

   

https://www.buddhistdoor.net/news/revered-indian-buddhist-monk-bhikkhu-bodhipala-dies-after-contracting-covid-19



 Venerable Bhikkhu Bodhipala-3


Kính bạch Chư Tôn Đức

Kính thưa quý Phật tử

Sự ra đi vĩnh viễn của Thượng Tọa tiến sĩ Bodhipala là một mất mác quá lớn lao cho công cuộc chấn hưng của Phật Giáo tại Ấn Độ trong thời hiện đại. Cuộc đời của Thượng Tọa Bodhipala quả là một tấm gương sáng ngời về đạo hạnh và  hoằng dương Phật pháp. Phật tử Tu Viện Quảng Đức và Trang Nhà Quảng Đức xin đốt nén tấm hương tưởng niệm Ngài và nguyện cầu Giác Linh Ngài sớm tái sanh trở lại thế giới Ta Bà để tiếp tục công cuộc giáo hóa độ sanh.

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật
Thành tâm kính lễ
Tỳ kheo Thích Nguyên Tạng
Bài do Phật tử Hoàng Lan Quảng Thiện Duyên diễn đọc

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/07/2021(Xem: 5204)
Buổi trưa hè miền Trung, cái nắng nóng làm như ông Trời gôm hết lửa đổ xuống trần gian thiêu rụi vạn vật, không ai chịu nổi. Tất cả đều rúc hết vào nhà, đóng cửa trốn ông Trời, tranh thủ thời gian đó nghỉ ngơi. Hầu hết tìm giấc ngủ trưa để quên đi thời tiết khắc nghiệt. Chỉ riêng bốn đứa...tứ tặc gồm Nam, Thanh Du, Hiền và Bích Nga lang thang trên đường phố. Chúng la cà từ Ngã Tư Chính trung tâm phố đi lần về trường trung học Hùng Vương chỉ cách đó không xa, khoảng 15 phút đi bộ, nơi bốn đứa cùng học chung lớp đệ thất (lớp 6 bây giờ) dù Thanh Du và Hiền 12 tuổi đều hơn Nam và Bích Nga một tuổi.
24/07/2021(Xem: 3577)
Vừa trút xong gánh nặng với 94 đứa học trò trong học kỳ mùa Xuân, tôi viết đôi dòng tản mạn ngày 30/4 của 46 năm trước khi buổi sáng ngày này tướng DVM tuyên bố đầu hàng trên đài phát thanh Sài-Gòn. Má tôi là Liên Gia Trưởng nên nhà được phát cây Carbine M2 và sau đó có thêm cây Shotgun. Thỉnh thoảng tôi vẫn đem hai cây súng ra lau chùi bôi nhớt cho không bị rỉ sét. Mỗi lần như vậy Má tôi vẫn nhắc chừng: - “Cẩn thận, súng đạn vô tình nghe con!”. Tôi trả lời cho Má tôi yên tâm: - “Má đừng lo, con làm quen rồi!”. Năm 72, cao điểm của chiến tranh Việt Nam qua mùa Hè Đỏ Lửa ở Cổ thành Quảng-Trị. Không biết các trường trung học ở Đô thành Sài Gòn thế nào, nhưng ở trường Trung-Thu của chúng tôi, từ lớp 10 trở lên đều được huấn luyện quân sự học đường. Có đi tập bắn ở xạ trường Phú Lâm, và tôi có trong toán biểu diễn bịt mắt tháo ráp vũ khí trong vòng 1 phút. Buổi lễ có lập khán đài rất trịnh trọng và nhiều quan chức lớn bên Bộ Tư Lệnh CSQG đến dự. Nếu tôi không lầm, có ông Chuẩ
23/07/2021(Xem: 6400)
Mục đích ra đời của đức Phật là để cứu khổ độ sanh. Nghĩa là để hóa độ mọi loài bỏ ác làm lành, cải tà quy chánh hầu đưa họ từ mê tới ngộ, từ khổ đến vui. Gần 2000 năm, từ ngày đạo Phật truyền vào Việt Nam, chưa bao giờ có một số đông đảo Phật Giáo đồ phải xa lìa quê hương yêu dấu, bỏ nước ra đi như sau ngày 30-41975! Từ đó đến nay đã 24 năm dài, do đó, những trẻ em cùng tị nạn một lượt với cha mẹ hoặc sinh trưởng trên đất khách quê người đa số đều không thể nói, đọc, và viết tiếng Việt Nam một cách đúng đắn, trôi chảy. “Mười năm trồng cây, 100 năm trồng người,” tuội trẻ là tương lai của đất nước, rường cột của quốc gia, chúng ta không thể nào không lo xa, không vun bồi. Vì thế, chúng tôi không quản tài hèn trí cạn mạnh dạn viết và ấn hành bộ Phật Giáo của Nhi Đồng để bồi bổ vào chỗ thiếu thốn do thời thế tạo nên trên đây.
20/07/2021(Xem: 26946)
Chủ đề: 2 vị Thiền Sư: 1/Thiền Ông Đạo Giả (902 - 979) (Đời thứ 11, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi) 2/Thiền sư Sùng Phạm (1004 - 1087) (Đời thứ 11, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi) Đây là Thời Pháp Thoại thứ 258 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Ba, 20/07/2021 (11/06/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 04:45pm (giờ Montreal, Canada) - 10:45pm (giờ Paris, France) - 02:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia) Facebook: https://www.facebook.com/ThichNguyenTang/ https://www.facebook.com/quangducwebsite Website: https://quangduc.com Tel: 03. 9357 3544 Email: [email protected]
22/06/2021(Xem: 3665)
Sáng nay tham dự buổi livestream tiếng chuông khuya do TT Thích Nguyên Tạng thỉnh chuông . Nhìn dung mạo trang nghiêm của Thầy con chợt liên tưởng đến Ngài ...Phương Trượng chùa Viên Giác HT Thích Như Điển , một danh tăng đức độ cao vời được Thầy Nguyên Tạng rất kính quý và đã cùng Thầy đồng hành trong những chuyến hoằng pháp Âu, Mỹ Châu nhiều năm qua , gần đây nhất vào tháng 6/ 2019 khoá tu học tại Bắc Âu mà con được hân hạnh tường thuật lại qua hình ảnh Thầy gửi về và được may mắn kính mừng sinh nhật Ngài vào 28/6 năm ấy . Năm tháng trôi qua theo vòng quay trái đất liên tục và đây có lẽ là lần thứ ba con được vinh hạnh viết lên những lời tán dương này đến Ngài để cúng dường và kính mừng sinh nhật lần thứ 72 dù chưa được hân hạnh diện kiến . Tuy đã được Ngài hứa rằng ...” sẽ có cơ hội “ khi nào lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tu Viện Quảng Đức vào tháng 10/2020 được tổ chức . Nhưng than ôi ....đại dịch Covid 19 kinh hoàng đã xuất hiện và thời gian để tổ chức không
12/06/2021(Xem: 11440)
LỜI GIỚI THIỆU Trong sách quốc văn giáo khoa thư ngày trước đã kể mẫu chuyện như sau: Có một người đi du lịch nhiều nơi. Khi trở về nhà, kẻ quen người lạ, hàng xóm láng giềng đến thăm, hỏi rằng: - Ông đi du lịch nhiều nơi, vậy nơi nào theo ông đẹp hơn cả? Người kia không ngần ngại đáp ngay: - Chỉ có quê hương tôi là đẹp hơn cả! Mọi người không khỏi ngạc nhiên, nhưng càng ngạc nhiên mà càng suy gẫm thì mới thấy có lý. Ai đã du lịch nhiều nơi, ai đã sống lang thang phiêu bạt ở nước ngoài mới có dịp cảm thấy thấm thía "quê hương tôi là đẹp hơn cả", đẹp từ cọng rau, tấc đất, đẹp với những kỷ niệm vui buồn, đẹp cho tình người chưa trọn, đẹp vì nghĩa đạo phải hy sinh…
10/06/2021(Xem: 14353)
NGỎ Từ khi vào chùa với tuổi để chỏm, Bổn sư thế độ đã trao cho tôi bản kinh "Phật thuyết A-di-đà" bằng chữ Hán, bản dịch của ngài Cưu-ma-la-thập và dạy phải học thuộc lòng, rồi theo đại chúng đi thực tập tụng kinh vào mỗi buổi chiều. Học và tụng thuộc lòng ngâm nga vào mỗi buổi chiều, mà chẳng hiểu gì, nhưng tôi lại rất thích. Thích không phải vì hiểu mà thích là vì được tụng kinh, lời kinh của Phật. Thích không phải vì hiểu, mà thích vì niềm tin xuất gia của mình được đặt trọn vẹn vào thời kinh mình đang tụng ấy. Và mỗi khi tụng, lại thấy gốc rễ tâm linh của mình lớn lên. Nó lớn lên mỗi khi mình tụng và nó lớn lên mỗi ngày, đến nỗi thấy cái gì ở trong chùa cũng đẹp, cũng thánh thiện và thấy ai đến chùa cũng đều phát xuất từ tâm hồn thánh thiện.
10/06/2021(Xem: 4407)
Mỗi lần đến chùa Vạn Phước, dù không chú ý, Phật tử ai ai cũng thấy Thầy Từ An, phó Trụ Trì chùa, mỗi ngày, ngoài những thời kinh, khóa tu, rảnh rỗi Thầy ra sân chùa cặm cụi nhổ cỏ gấu hết cây này đến cây kia, hết chỗ này đến chỗ nọ. Cứ xoay vần như thế ngày này qua tháng khác, năm này sang năm kia rồi khi cỏ gấu mọc lại, Thầy lại tiếp tục nhổ như một hạnh nguyện. Đặc biệt nữa, cứ mỗi lần nhổ xong một cây cỏ gấu, Thầy thường lẩm nhẩm: “Nhổ này một cây phiền não..., nhổ này một cây phiền não...“. Nhưng Thầy nhổ không bao giờ hết, vì cỏ gấu vốn là một loại cỏ dại, đã là cỏ thì rất khó tiêu diệt. Nếu xịt thuốc chỉ cháy lá hoa ở phần trên, rễ vẫn còn ở phần dưới, thậm chí có nhổ tận gốc nhưng chỉ cần sót lại một chút thân, rễ, một thời gian sau cỏ vẫn mọc lại như thường; chỉ trừ duy nhất tráng xi măng lót gạch, cỏ không còn đất sống may ra mới dứt sạch.
06/06/2021(Xem: 4952)
Truyện ngắn: Ngỡ Ngàng Hòa Thượng Thích Như Điển Lời Đầu Tập sách nhỏ nầy được đến tay Quý Vị trong hoàn cảnh thật eo hẹp, ngay cả thời giờ cũng như số trang sách. Nó không là một quyển sách trọn vẹn như nhiều người mong muốn; mà đây là một trong những mẫu chuyện ngắn của Tác giả sẽ lần lượt giới thiệu với tất cả quý độc giả trong thời gian sắp tới. Câu chuyện của một người tu - nhập thế - họ sống trong xã hội đầy chông gai và thử thách, cố vươn lên để làm tròn nhiệm vụ. Mẫu chuyện nầy mặc dầu mang nhiều màu sắc về tình cảm cá nhân nhưng đó cũng là tình cảm của một con người biết sống và biết dung hòa mọi thế đứng trong cuộc đời của một người tu sĩ trẻ.
01/06/2021(Xem: 30947)
Loạt bài giảng về Chư Vị Thiền Sư Việt Nam (do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong mùa dịch Covid-19) Thiền Sư Khương Tăng Hội (Thiền Sư VN, giảng ngày 3/6/2021) Thiền Sư Thích Đạo Thiền (Thiền Sư VN, giảng ngày 5/6/2021) Thiền Sư Thích Huệ Thắng (Thiền Sư VN, giảng ngày 8/6/2021) Thiền Sư Tỳ Ni Đa Lưu Chi, Sơ Tổ Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi ở Việt Nam Thiền Sư Pháp Hiền, Đời thứ 1, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Thanh Biện, Đời thứ 4, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Định Không, Đời thứ 8, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền Sư Vô Ngôn Thông, Sơ Tổ Thiền Phái Vô Ngôn Thông ở Việt Nam Thiền Sư Cảm Thành, Đời thứ 1, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền Sư Thiện Hội, Đời thứ 2, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Trưởng lão La Quí, Đời thứ 10, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi ở Thiền sư Pháp Thuận, Đời thứ 10, Thiền Phái Tỳ Ni Đa Lưu Chi Thiền sư Vân Phong, Đời thứ 3, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền Sư Khuông Việt, Đời thứ 4, Thiền Phái Vô Ngôn Thông Thiền sư Ma Ha Ma Ya, Đời thứ 10, Thiền P
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]