Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Day 01: Hội Thảo Buổi Chiều (Lễ Kỷ Niệm 40 năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức Quốc tại Chùa Viên Giác, Hannover)

28/06/201901:38(Xem: 13766)
Day 01: Hội Thảo Buổi Chiều (Lễ Kỷ Niệm 40 năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức Quốc tại Chùa Viên Giác, Hannover)

27.06.2019 (Thứ năm): Hội Thảo Văn Hóa Phật Giáo

15:00   Lễ Kỷ Niệm 40 năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức Quốc, có sự tham dự của các chính khách Đức và chính quyền địa phương Hannover.

          Chiếu Dias 40 Năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức (ĐĐ. Thích Hạnh Giới) 
Thuyết trình của Giáo Sư Tiến Sĩ Olaf Beuchling pd. Thiện Trí, Giáo Sư Đại Học Magdeburg, Đức Quốc và Kỹ Sư Văn Công Tuấn pd. Nguyên Đạo, Đại Học Kiel. Ngôn ngữ: Đức ngữ và Việt ngữ có phụ đề Anh ngữ.

18:00    Khách Đức tham quan chùa và dùng tối.


Sau thời Ngọ Trai, buổi chiều “Lễ Kỷ Niệm 40 năm Phật Giáo Việt Nam”,  Nhìn theo màn hình chiếu Dias 40 năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức với sự thuyết minh của Thượng Tọa Thích Hạnh Giới như đang dẫn cả Hội trường trở về với những kỷ niệm xưa, và cùng miên man theo tư tưởng với những hình ảnh từ trong tâm đang hiển hiện. Từ những ngày đầu Hòa Thượng khai sơn mới thànhlập niệm Phật đường Viên Giác, tất cả như mới hôm qua nhưng đã là một chặng đường 40 năm với bao nhiêu khó khăn gian khổ của Hòa Thượng và những người con Phật đã đem hết tâm huyết cho ngôi Tổ đình này. Từ chỉ là một ngôi niệm Phật đường nhỏ rồi trở thành một ngôi phạm vũ huy hoàng bậc nhất Đức quốc, là nơi chốn quy hướng tâm linh của bao người, bao thế hệ suốt chiều dài thời gian ấy. Từ một Đại đức mang 3 y và bình bát đến xứ tuyết lạnh thiếu người thân quen, mà giờ đây là một bậc Hòa Thượng lãnh đạo tinh thần cả một đất nước Đức, đã từng khuynh loát cả Châu âu và ảnh hưởng thế giới. Hiện giờ Hòa Thượng là một trong những quý chư Tôn Đức lãnh đạo của Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Châu âu và cả Liên châu.

 

“ Thách thức và thành công giữa Toàn cầu hóa và Giữ gìn truyền thống. Về người tiên phong xây dựng ngôi nhà Phật giáo Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức, Hòa Thượng Thích Như Điển” Một đề tài vô cùng hấp dẫn được thuyết trình bởi Giáo Sư Tiến Sĩ Olaf Beuchling pháp danh Thiện Trí, Giáo Sư Đại Học Magdeburg, Đức Quốc và Kỹ Sư Văn Công Tuấn pháp danh  Nguyên Đạo, Đại Học Kiel.

Với lối trình bày tự tin, năng động của hai diễn giả đã tạo nên sự tác động đến toàn thể thính chúng trong hội trường. Với kiến thức sâu rộng, bài diễn thuyết được bao quát cả một quá trình hình thành và phát triển của Phật giáo từ khi Đức Thế Tôn Thích Ca MâuNi còn tại thế cho đến thời đại ngày nay, qua nhiều quốc gia lãnh thổ. Sự hội nhập của văn hóa Phật giáo với văn hóa địa phương là một trong những điểm nhấn để cho Phật giáo hình thành và phát triển. Cùng với tầm ảnh hưởng của thời đại công nghệ thương mại, Phật giáo đã được xuất hiện trong nhiều hình thức khác nhau. Lúc đầu Phật giáo được phát triển chủ yếu ở những quốc gia Châu Á, nhưng hiện nay đã lan tỏa khắp bốn châu lục. Đây chính là sự dấn thân không mệt mỏi của Tăng Ni và Phật tử, của những người yêu mến Phật pháp. Một số người Âu- Mỹ hiện nay đang đón nhận Phật giáo như một luồng sinh khí trong đời sống của gia đình, góp phần vào sự an lành trong xã hội. Thậm chí những hình ảnh Phật cụ pháp khí, cũng đã được tôn trí như một sản phẩm mỹ thuật và được nhìn nhận ở phương diện tích cực trong đời sống.

Trong bài thuyết trình, hai vị diễn giả đã tóm lược giới thiệu công đức và hành trạng của Hòa Thượng Thích Như Điển, vị Thầy khai sơn Tổ Đình Viên Giác Đức quốc, ngôi chùa Việt đầu tiên trên nước Đức, từ ngôi Tổ Đình này đã từng bước lan rộng đến nhiêu nơi khác… sau này còn có sự ra đời Tu Viện Viên Đức, Tu Viện Vô Lượng Thọ…

 Hòa Thượng Thích Như Điển cũng là vị đặt nền móng cho Phật giáo Việt Nam tại Đức, và điều này cũng được khẳng định bởi Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh.  Hòa Thượng Thích Như Điển rất khéo léo trong việc dung hòa những phương pháp hành trì của Phật Giáo và bậc trí tuệ linh hoạt trong phương cách uyển chuyển để vận dụng Phật pháp cho phù hợp với xã hội mới. Ngày nay Phật giáo có tầm ảnh hưởng rất lớn trong xã hội Đức phần lớn là sự đóng góp thiết thực và quan trọng của Hòa Thượng Thích Như Điển.

 

Tiết mục Đàn tranh, tiết mục vũ điệu Dân gian, lời cảm tưởng của đại diện Gia đình Phật Tử Tâm Minh như một sự khẳng định đa dạng trong sự nghiệp giáo hóa của Hòa Thượng khai sơn.





Day 1_hoi thao buoi chieu (1)Day 1_hoi thao buoi chieu (2)Day 1_hoi thao buoi chieu (3)Day 1_hoi thao buoi chieu (4)Day 1_hoi thao buoi chieu (5)Day 1_hoi thao buoi chieu (6)Day 1_hoi thao buoi chieu (7)Day 1_hoi thao buoi chieu (8)Day 1_hoi thao buoi chieu (9)Day 1_hoi thao buoi chieu (10)Day 1_hoi thao buoi chieu (11)Day 1_hoi thao buoi chieu (12)Day 1_hoi thao buoi chieu (13)Day 1_hoi thao buoi chieu (14)Day 1_hoi thao buoi chieu (15)Day 1_hoi thao buoi chieu (16)Day 1_hoi thao buoi chieu (17)Day 1_hoi thao buoi chieu (18)Day 1_hoi thao buoi chieu (19)Day 1_hoi thao buoi chieu (20)Day 1_hoi thao buoi chieu (21)Day 1_hoi thao buoi chieu (22)Day 1_hoi thao buoi chieu (23)Day 1_hoi thao buoi chieu (24)Day 1_hoi thao buoi chieu (25)Day 1_hoi thao buoi chieu (26)Day 1_hoi thao buoi chieu (27)Day 1_hoi thao buoi chieu (28)Day 1_hoi thao buoi chieu (29)Day 1_hoi thao buoi chieu (30)Day 1_hoi thao buoi chieu (31)Day 1_hoi thao buoi chieu (32)Day 1_hoi thao buoi chieu (33)Day 1_hoi thao buoi chieu (34)Day 1_hoi thao buoi chieu (35)Day 1_hoi thao buoi chieu (36)Day 1_hoi thao buoi chieu (37)Day 1_hoi thao buoi chieu (38)Day 1_hoi thao buoi chieu (39)Day 1_hoi thao buoi chieu (40)Day 1_hoi thao buoi chieu (41)Day 1_hoi thao buoi chieu (42)Day 1_hoi thao buoi chieu (43)Day 1_hoi thao buoi chieu (44)Day 1_hoi thao buoi chieu (45)Day 1_hoi thao buoi chieu (46)Day 1_hoi thao buoi chieu (47)Day 1_hoi thao buoi chieu (48)Day 1_hoi thao buoi chieu (49)Day 1_hoi thao buoi chieu (50)Day 1_hoi thao buoi chieu (51)Day 1_hoi thao buoi chieu (52)Day 1_hoi thao buoi chieu (53)Day 1_hoi thao buoi chieu (54)Day 1_hoi thao buoi chieu (55)Day 1_hoi thao buoi chieu (56)Day 1_hoi thao buoi chieu (57)Day 1_hoi thao buoi chieu (58)Day 1_hoi thao buoi chieu (59)Day 1_hoi thao buoi chieu (60)Day 1_hoi thao buoi chieu (61)Day 1_hoi thao buoi chieu (62)Day 1_hoi thao buoi chieu (63)Day 1_hoi thao buoi chieu (64)Day 1_hoi thao buoi chieu (65)Day 1_hoi thao buoi chieu (66)Day 1_hoi thao buoi chieu (67)Day 1_hoi thao buoi chieu (68)Day 1_hoi thao buoi chieu (69)Day 1_hoi thao buoi chieu (70)Day 1_hoi thao buoi chieu (71)Day 1_hoi thao buoi chieu (72)Day 1_hoi thao buoi chieu (73)Day 1_hoi thao buoi chieu (74)Day 1_hoi thao buoi chieu (75)Day 1_hoi thao buoi chieu (76)Day 1_hoi thao buoi chieu (77)Day 1_hoi thao buoi chieu (78)Day 1_hoi thao buoi chieu (79)Day 1_hoi thao buoi chieu (80)Day 1_hoi thao buoi chieu (81)Day 1_hoi thao buoi chieu (82)Day 1_hoi thao buoi chieu (83)Day 1_hoi thao buoi chieu (84)Day 1_hoi thao buoi chieu (85)Day 1_hoi thao buoi chieu (86)Day 1_hoi thao buoi chieu (87)Day 1_hoi thao buoi chieu (88)Day 1_hoi thao buoi chieu (89)Day 1_hoi thao buoi chieu (90)Day 1_hoi thao buoi chieu (91)Day 1_hoi thao buoi chieu (92)Day 1_hoi thao buoi chieu (93)Day 1_hoi thao buoi chieu (94)Day 1_hoi thao buoi chieu (95)Day 1_hoi thao buoi chieu (96)Day 1_hoi thao buoi chieu (97)Day 1_hoi thao buoi chieu (98)Day 1_hoi thao buoi chieu (99)Day 1_hoi thao buoi chieu (100)Day 1_hoi thao buoi chieu (101)Day 1_hoi thao buoi chieu (102)Day 1_hoi thao buoi chieu (103)Day 1_hoi thao buoi chieu (104)Day 1_hoi thao buoi chieu (105)Day 1_hoi thao buoi chieu (106)Day 1_hoi thao buoi chieu (107)Day 1_hoi thao buoi chieu (108)Day 1_hoi thao buoi chieu (109)Day 1_hoi thao buoi chieu (110)Day 1_hoi thao buoi chieu (111)Day 1_hoi thao buoi chieu (112)Day 1_hoi thao buoi chieu (113)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/10/2014(Xem: 13358)
Nói thiệt, tôi chẳng biết ông Lê Hựu Hà nghĩ gì khi viết bảy chữ này. Nhưng tôi đã xem đó như một đề nghị rất Phật giáo. Tôi chưa hề là một thiền sinh nghiêm túc, nói gì là thiền sư. Tôi chỉ là kẻ lãng du trong cõi Phật pháp và thỉnh thoảng ghé chơi dăm khu vườn văn nghệ như một cách nghỉ chân. Và chính bảy chữ đó của người nhạc sĩ họ Lê từ lâu đã là một khẩu quyết cho tôi những khi nghe, đọc, ngắm nhìn cái gì đó tình cờ bắt gặp. Chẳng hạn tôi đã yêu ca dao Việt Nam từ những lời rất lạ.
08/10/2014(Xem: 10881)
Chiều nay nắng ghé sân chùa Đậu lung linh đủ để vừa đề thơ Nắng vờn vạt áo thiền sư Hình như nắng thích phù du đường trần
07/10/2014(Xem: 10515)
Hạnh phúc thay khi Tăng già hòa hợp Cùng “Về nguồn” để “Hiệp Kỵ” vinh danh Bảy kỳ qua tố chức được viên thành Nay Pháp Bảo Úc châu kỳ thứ tám Chư Tôn Đức Tăng Ni đều đồng cảm Trông mong ngày hội ngộ để sẻ chia Những mưu toan áp lực muốn cắt lìa
07/10/2014(Xem: 10541)
Năm xưa ở nơi này, Đại chúng hội về đây, Lạc thành và Đại hội, Bốn chúng thật đủ đầy. Rồi cũng hai năm trước, Ghé thăm trước khi về, Mọi chuyện còn dang dỡ, Tuy nhiên cũng Ô-kê.
07/10/2014(Xem: 9887)
Tuyệt trần hoa nở chào đêm Vườn sau ứ rác nhũn mềm nhớp nhơ Trăng soi ma mị mập mờ Triêu dương tôi đón vần thơ nắng hiền.
06/10/2014(Xem: 12861)
Đêm mơ tôi hái được trăng Cài lên ngực áo lam vầng vàng hoe Mang trăng trên áo tôi về Ghim nơi áo trắng miền quê học trò Chập chờn bừng mắt giữa mơ Mẹ ngồi bên ánh đèn mờ cắt may
06/10/2014(Xem: 16261)
Thông thường, trong một tác phẩm văn học nghệ thuật, lời Tựa mở đầu bao giờ cũng được tác giả tự bộc bạch, thổ lộ, diễn bày rất cẩn trọng dài dòng, để người đọc dễ lãnh hội sâu vào nội dung tác phẩm đó, nhưng với Triều Nguyên thì lại hoàn toàn khác hẳn, khi viết Tựa cho tập thơ đầu tay Bay Đi Hạt Cát của mình, thi sĩ chỉ có một câu duy nhất, thật vô cùng giản dị : “Sa mạc buồn thương hạt cát bay đi…” Giản dị đơn sơ mà độc đáo, thể hiện một cốt cách đặc thù riêng biệt trên con đường sáng tạo, ngao du qua những phương trời ngôn ngữ thi ca quá mộng dập dìu.
04/10/2014(Xem: 9720)
Chân Tăng giảng lý Đạo suốt thông Đáp ân Phật Tổ trọn tấm lòng Khiến người hiểu thấu hành cách sống Hướng đường Giải Thoát bước thong dong.
04/10/2014(Xem: 10857)
Sau Bức Màn Mây Thả mây bay về núi đồi Thênh thang vùng trời Vô Niệm Còn nguyên đó dáng ai ngồi Nhìn hoa môi cười chúm chím
02/10/2014(Xem: 12573)
Đây là một bài thơ rất nổi tiếng của Kenji Miyazawa (1896-1933)*: Nhà phía đông có đứa trẻ ốm, Ta sang săn sóc, Nhà phía tây có bà mẹ gầy, Ta mang cho túi gạo, Nhà phía nam có người đang chết, Ta sang khuyên đừng sợ, Nhà phía bắc đang kiện cáo nhau, Ta sang can thôi bỏ đi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]