Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Day 01: Cúng Dường Kinh chép bằng máu

27/06/201917:38(Xem: 18109)
Day 01: Cúng Dường Kinh chép bằng máu

Ngay sau khi  thời công phu khuya vừa xong, một sự kiện vô cùng đặc biệt mà có lẽ từ trước đến nay vô cùng hiếm, Phật tử Quảng Thiện Duyệt (Nguyễn Thị Út)  và con gái là Quảng Thiện Thí (Zhao Dan Chen), người gốc Huế định cư ở Thụy Điển 30 năm qua, đã phát tâm trích máu của mình để chép Kinh Pháp Hoa, Kinh Dược Sư, Kinh Kim Cang Bát Nhã, Kinh Vu Lan Báo Hiếu, hiện tại 2 Mẹ con đang viết bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm (bản dịch của Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám). Hai Mẹ con hôm nay đã cúng dường Kinh Dược Sư đến Hòa Thượng Thích Như Điển nhân dịp lễ mừng Khánh tuế 71 tuổi của Ngài. Được biết Phật tử Quảng Thiện Duyệt đã đã chặt ngón tay Út, lấy xương làm bút và chích máu của chính mình và con gái để viết những bản Kinh này, dù chư Tôn Đức không khuyến khích mọi người làm việc này nhưng 2 đệ tử này đã nương theo hạnh cúng dường Pháp theo Kinh Pháp Hoa mà thực hiện công hạnh khó làm này.

Thông thường, con người đa phần ai cũng chấp vào thân, và gần như trong nhiều hoàn cảnh được nuông chìu, từ đó tạo nên một sự dính mắc gần như khó có thể thoát ly, chính vì vậy theo dòng duyên sinh, thân thể càng được tô bồi theo thời gian. Thân thể đa phần được tận dụng cho sự duy trì của bản ngã, ít khi vì những nghĩa cử thiêng liêng cao đẹp.  Sự cúng dường của Phật tử này là một nghĩa cử cao đẹp trong ý nghĩa xả bỏ bớt phần tham ái của thân mà báo ân Sư Trưởng. Hòa Thượng rất bất ngờ với món quà đặc biệt này. Ngài cũng nguyện rằng tất cả những Phật tử hữu duyên dõng mãnh phát tâm cho lý tưởng tu học của chính mình càng tha thiết hơn, tinh tấn hơn.

Thân thể phàm phu của con người là sanh thân, sự hiện hữu của thân sanh tử này là một sự thúc đẩy của khát ái, vô minh chấp thủ. Và mạng sống được bảo tồn với bao nhiêu nghiệp thiện bất thiện sanh khởi. Trong tinh thần Phẩm Dược Vương, Dược Thượng Bồ Tát kinh Pháp Hoa, đốt thân cúng dường là một đỉnh điểm của Tâm nguyện trong lộ trình thực hành Bồ tát hạnh để đạt vô thượng tuệ giác. Đốt sanh thân để được pháp thân không phải chỉ là một biểu dương của ngôn ngữ mà được đưa vào trong từng hành động cụ thể, vì mạng mạch của Phật pháp vì lợi chúng sanh.

“ Sở dị sanh chi vị,

Học Dược Vương chi hạnh

Phần sở ái chi thân

Tác vệ pháp chi thành”.

Bài kệ của Thượng Nhân Trí Quang sáng tác để tán dương công hạnh của chư Tôn Đức đã vị pháp thiêu thân để làm bức tường thành vững chắc bảo vệ Chánh pháp, tuy thân sinh tử của Quý Ngài không còn nữa, nhưng pháp thân đó vẫn còn nguyên và tồn tại mãi mãi trên thế gian này, trong nguồn sống thiêng liêng của Phật giáo.



Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (1)
Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (2)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (3)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (4)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (5)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (6)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (7)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (8)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (9)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (10)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (11)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (12)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (13)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (14)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (15)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (16)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (17)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (18)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (19)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (20)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (21)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (22)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (23)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (24)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (25)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (26)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (27)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (28)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (29)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (30)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (31)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (32)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (33)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (34)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (35)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (36)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (37)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (38)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (39)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (40)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (41)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (42)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (43)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (44)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (45)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (46)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (47)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (48)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (49)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (50)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (51)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (52)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (53)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (54)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (55)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (56)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (57)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (58)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (59)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (60)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (61)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (62)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (63)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (64)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (65)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (66)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (67)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (68)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (69)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (70)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (71)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (72)Day 1_Cung duong Kinh chep bang mau (73)
Ý kiến bạn đọc
10/06/202100:45
Khách
Bạn dùng bút gì để cho máu làm mực và viết được
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/10/2014(Xem: 13358)
Nói thiệt, tôi chẳng biết ông Lê Hựu Hà nghĩ gì khi viết bảy chữ này. Nhưng tôi đã xem đó như một đề nghị rất Phật giáo. Tôi chưa hề là một thiền sinh nghiêm túc, nói gì là thiền sư. Tôi chỉ là kẻ lãng du trong cõi Phật pháp và thỉnh thoảng ghé chơi dăm khu vườn văn nghệ như một cách nghỉ chân. Và chính bảy chữ đó của người nhạc sĩ họ Lê từ lâu đã là một khẩu quyết cho tôi những khi nghe, đọc, ngắm nhìn cái gì đó tình cờ bắt gặp. Chẳng hạn tôi đã yêu ca dao Việt Nam từ những lời rất lạ.
08/10/2014(Xem: 10882)
Chiều nay nắng ghé sân chùa Đậu lung linh đủ để vừa đề thơ Nắng vờn vạt áo thiền sư Hình như nắng thích phù du đường trần
07/10/2014(Xem: 10515)
Hạnh phúc thay khi Tăng già hòa hợp Cùng “Về nguồn” để “Hiệp Kỵ” vinh danh Bảy kỳ qua tố chức được viên thành Nay Pháp Bảo Úc châu kỳ thứ tám Chư Tôn Đức Tăng Ni đều đồng cảm Trông mong ngày hội ngộ để sẻ chia Những mưu toan áp lực muốn cắt lìa
07/10/2014(Xem: 10541)
Năm xưa ở nơi này, Đại chúng hội về đây, Lạc thành và Đại hội, Bốn chúng thật đủ đầy. Rồi cũng hai năm trước, Ghé thăm trước khi về, Mọi chuyện còn dang dỡ, Tuy nhiên cũng Ô-kê.
07/10/2014(Xem: 9887)
Tuyệt trần hoa nở chào đêm Vườn sau ứ rác nhũn mềm nhớp nhơ Trăng soi ma mị mập mờ Triêu dương tôi đón vần thơ nắng hiền.
06/10/2014(Xem: 12862)
Đêm mơ tôi hái được trăng Cài lên ngực áo lam vầng vàng hoe Mang trăng trên áo tôi về Ghim nơi áo trắng miền quê học trò Chập chờn bừng mắt giữa mơ Mẹ ngồi bên ánh đèn mờ cắt may
06/10/2014(Xem: 16261)
Thông thường, trong một tác phẩm văn học nghệ thuật, lời Tựa mở đầu bao giờ cũng được tác giả tự bộc bạch, thổ lộ, diễn bày rất cẩn trọng dài dòng, để người đọc dễ lãnh hội sâu vào nội dung tác phẩm đó, nhưng với Triều Nguyên thì lại hoàn toàn khác hẳn, khi viết Tựa cho tập thơ đầu tay Bay Đi Hạt Cát của mình, thi sĩ chỉ có một câu duy nhất, thật vô cùng giản dị : “Sa mạc buồn thương hạt cát bay đi…” Giản dị đơn sơ mà độc đáo, thể hiện một cốt cách đặc thù riêng biệt trên con đường sáng tạo, ngao du qua những phương trời ngôn ngữ thi ca quá mộng dập dìu.
04/10/2014(Xem: 9720)
Chân Tăng giảng lý Đạo suốt thông Đáp ân Phật Tổ trọn tấm lòng Khiến người hiểu thấu hành cách sống Hướng đường Giải Thoát bước thong dong.
04/10/2014(Xem: 10857)
Sau Bức Màn Mây Thả mây bay về núi đồi Thênh thang vùng trời Vô Niệm Còn nguyên đó dáng ai ngồi Nhìn hoa môi cười chúm chím
02/10/2014(Xem: 12573)
Đây là một bài thơ rất nổi tiếng của Kenji Miyazawa (1896-1933)*: Nhà phía đông có đứa trẻ ốm, Ta sang săn sóc, Nhà phía tây có bà mẹ gầy, Ta mang cho túi gạo, Nhà phía nam có người đang chết, Ta sang khuyên đừng sợ, Nhà phía bắc đang kiện cáo nhau, Ta sang can thôi bỏ đi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]