Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật Pháp Căn Bản (Phần 4)

30/05/201102:54(Xem: 5445)
Phật Pháp Căn Bản (Phần 4)

THIỆN PHÚC
PHẬT PHÁP CĂN BẢN
BASIC BUDDHIST DOCTRINES
VIỆT-ANH VIETNAMESE-ENGLISH
Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại - Oversea Vietnamese Buddhism 2009
VOLUME IV

phatphapcanban_thienphuc

VOLUME FOUR

Phần IV
Part IV

Giáo Pháp Căn Bản III
Basic Buddhist Doctrines III

Chương 61: Quán—Contemplation
Chương 62: Giải Thoát—Liberation
Chương 63: Ma Và Ngũ Thập Ấm Ma—Demons and Fifty Demons
Chương 64: Chấp Trước-Kết-Buông Xả—Graspings-Fetters-Nonattachment
Chương 65: Vô Thủy-Vô Chung—Beginninglessness, Endlessness
Chương 66: Kiếp—Aeon
Chương 67: Ngã và Vô Ngã—Ego and Egolessness
Chương 68: Điên Đảo—Conditions of Being Upside-down
Chương 69: Vô Thường—Impermanence
Chương 70: Ta Bà—The Saha World
Chương 71: Vô Minh—Ignorance
Chương 72: Chủng Tử—Seed
Chương 73: Chân Như—Suchness (Natural Purity)
Chương 74: Trang Nghiêm—Adornment
Chương 75: Lực-Tự Lực-Tha Lực—Powers--Self-Powers--Other Powers
Chương 76: Thánh và Thánh Quả—Saint and Sainthood
Chương 77: Độc-Tam Độc và Thập Độc—Poisons, Three Poisons and Ten Poisons
Chương 78: Trụ Xứ—Dwelling Places
Chương 79: Phân Biệt và Vô Phân Biệt—Discrimination and Non-Discriminatio
Chương 80: Tỉnh Thức—Mindfulness
Chương 81: Thất Tình Lục Dục và Thất Sứ Giả Seven Emotions and Six Desires and Seven Messengers
Chương 82: Bát Phong—Eight Winds
Chương 83: Hữu Vi Vô Vi—Conditioned and Non-Conditioned Dharmas
Chương 84: Xiển Đề—Abandon Buddha-Truth (Icchantika)
Chương 85: Bát Nhã và Tánh Không—Prajna and Sunyata
Chương 86: Bốn Giai Cấp Ở Ấn Độ Vào Thời Đức PhậtFour Classes in India at the Time of the Buddha
Chương 87: Chúng Sanh—Sentient Beings
Chương 88: Sanh--Tử--Tái Sanh—Birth--Death--Rebirth
Chương 89: Kiếp Nhân Sinh—Human Life
Chương 90: Tam Giới—Three Realms
Chương 91: Hiển Giáo-Mật Giáo—Exoteric and Esoteric Teachings
Chương 92: Tánh-Tướng-Vô Tướng—Nature-Appearance-Formlessness
Chương 93: Quốc Độ—Abodes
Chương 94: Pháp Giới—Dharma Realms

Phật Pháp Căn Bản (tập 4) – Cư Sĩ Thiện Phúc

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/06/201106:53(Xem: 1662)
Vào ngày 2 tháng Tư, Lama Zopa Rinpoche đã ban bài giảng để khai mạc khóa tu kéo dài một tháng được tổ chức tại Bendigo, Úc châu trong Đại Bảo Tháp Bi mẫn Phổ quát. Lời khuyên dạy vô cùng phổ biến này được trích dẫn vì sự lợi lạc của tất cả những người không thể tham dự khóa tu:
26/03/201311:23(Xem: 1075)
Tốt và xấu là những tiêu chí để đánh giá đạo đức. Thông thường, một người tốt được nghĩ là một người có đạo đức, và ngược lại. Cũng như vậy, những hành vi được xem là tốt khi hành vi ấy tuân theo những nguyên tắc đạo đức nào đó; và ngược lại, những hành vi được coi là xấu khi chúng chệch ra khỏi những nguyên tắc đạo đức.
11/10/201820:48(Xem: 1752)
Khi chúng ta đã muốn được trong sạch thảnh thơi, muốn trút bỏ tội lỗi cho lòng được nhẹ nhàng, thư thái, thì tất nhiên chúng ta phải tìm phương pháp để trừ cho hết buị bặm, tẩy trừ cho hết tội lỗi. Trong Đạo Phật, phương pháp tẩy trừ ấy gọi là sám hối.
13/11/201607:33(Xem: 3232)
Khi bàn về Phật giáo, học giả Lương Khải Siêu đã nói: “Phật giáo là trí tín, không phải mê tín, là kiêm thiện chứ không phải độc thiện, là nhập thế chứ không phải yếm thế”. Lương Khải Siêu tiên sinh bác cổ thông kim, học thông cả cổ Trung và Tây phương, giữ một địa vị khả kính trong giới học giả. Lời nói của ông phải có căn cứ trên phương diện học lý. Thế thì căn cứ ấy là gì? Lẽ dĩ nhiên là ở trong Tam tạng giáo điển của đạo Phật. Vì mục đích của Phật Pháp là mong con người chuyển mê thành ngộ, chuyển ngu thành trí, và chuyển phàm thành Thánh chứ không gì khác.
21/01/201204:16(Xem: 6959)
Tập sách nhỏ này, là một tập tài liệu vô cùng quí giá, do sự tham khảo các kinh sách của Đức Thế Tôn để lại với các tài liệu tác giả đã sưu tầm và tham quan tại một số địa phương...
12/06/201121:24(Xem: 674)
Tám loại khổ (i) Sinh: * Có bao giờ ta nghĩ rằng: “Ước gì tôi chưa hề được sinh ra”? Bắt đầu từ khi chào đời, ta trải qua biết bao đau khổ. * Không những chỉ có sự đau đớn lúc chào đời mà thôi, ta còn trải qua những đau khổ của lão, bệnh và tử.
12/02/201215:10(Xem: 2108)
Không thể có một bậc Giác Ngộ chứng nhập Niết Bàn mà chưa hiểu về mình và chưa thấy rõ gốc cội khổ đau của mình.
28/09/201119:32(Xem: 1365)
Tứ Tất Đàn, tiếng Phạn là catvari siddhanta; catvari có nghĩa là tứ và siddhanta phiên âm là tất đàn, có khi còn được phiên âm là “ Tất Đàm”, và dịch là “Tác Thành Tựu”, có nghĩa là làm cho công việc thuyết pháp của Đức Phật được thành tựu. Chữ siddhanta, Hán dịch là "thành tựu", nghĩalà nhờ dựa vào bốn phương pháp này, mà Đức Phật thuyết pháp và thành tựu được sự nghiệp hoằng hóa, giáo hóa chúng sinh, đưa chúng sinh từ mê lầm đến giácngộ, từ sinh tử đến Niết Bàn, từ phàm lên Thánh, từ mê lầm đến sự hiểu biết cao thượng.
14/01/201109:32(Xem: 1719)
Đây là một quyển sách căn bản dành cho người muốn tìm hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống qua con đường tâm linh. Con đường Đạo của Đức Phật rất đơn giản, thích hợp với mọi người.