Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kim Cang Thọ Mạng

08/04/201312:51(Xem: 14539)
Kim Cang Thọ Mạng


KINH KIM-CANG THỌ-MẠNG

Tịnh Thất Liên Hoa
Mỹ Tho ấn hành - PL 2518 - 1974

---o0o---

Lời kỳ nguyện:

Nay chính là ngày chư Tăng kiết hạ, đem đức lành chú nguyện chúng sanh, chúng con một dạ chí thành, cúng dường trì tụng, đem công đức này, nguyện khắp mười phương, ba ngôi Tam-Bảo, đức Thích Ca Mâu-Ni Phật, đức tiếp dẫn Ðạo Sư A Di Ðà Phật, cùng các vị Bồ Tát, Tịnh đức chúng Tăng, từ bi gia hộ cho cửu huyền thất tổ, cha mẹ nhiều đời của chúng con, cùng tất cả chúng sanh, sớm rõ đường lành thoát vòng mê muội, ra khỏi u-đồ siêu sanh lạc quốc. Ngưỡng mong oai đức vô cùng, xót thương tiếp độ.

Nam mô thập phương thường trú Tam-Bảo ( 3 lần )

ÐỨNG DẬY XƯỚNG LỄ :

Ðại từ đại bi thương chúng sanh

Ðại hỷ đại xả cứu muôn loài

Tướng tốt chói sáng tự trang nghiêm

Ðệ tử chí tâm quy mạng lễ.

Nhất tâm đảnh lễ:Tận hư không biến pháp giới, quá hiện vị lai, thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trú Tam-Bảo. (1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ:Ta Bà Giáo Chủ Ðiều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Ðương Lai Di Lặc Tôn Phật, Ðại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Ðại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát.(1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ:Tây Phương Giáo Chủ Tiếp Dẫn Ðạo Sư A Di Ðà Phật, Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Ðại Thế Chí Bồ Tát, Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Ðại Hải Chúng Bồ Tát (1 lạy)

Tụng:Kim lư vừa bén chiên đàn.

Khắp xông pháp giới đạo tràng mười phương.

Hiện thành mây báu cát tường.

Các Phật rõ biết ngọn hương chí thiền.

Pháp-thân toàn thể hiện tiền.

Chứng minh hương nguyện phước liền ban cho.

Nam mô Hương Vân Cái Bồ-tát ma-ha tát ( 3 lần )

Nam mô Ðại bi hội thượng Phật Bồ tát ( 3 lần )

Thiên-thủ thiên-nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la ni :

Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da . . . . . . . .

Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta bà ha ( 3 lần )

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 lần )

KHAI KINH KỆ:

Pháp vi diệu rất sâu vô lượng

Trăm nghìn muôn ức kiếp khó gặp

Con nay thấy nghe được thọ trì

Nguyện hiểu nghĩa chơn thật Như-Lai

Nam Mô Khai Bảo Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

Phật nói kinh:

“NHẤT THIẾT NHƯ-LAI KIM CANG

THỌ MẠNG ÐÀ-LA-NI”

( Nước Nam Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Kim Cang Trí cùng Ngài Sa Môn Trí Tạng vâng chiếu dịch )

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ, Phật ở bên sông Tăng già, với các Tỳ-Kheo và đại Bồ-Tát cùng vô lượng đại chúng trời người đến hội họp .

Lúc bấy giờ, Ðức Thế Tôn bảo bốn vị Thiên Vương hàng Tỳ-Sa-Môn rằng:

Có bốn pháp rất đáng ghê sợ, dù nam dù nữ, đồng nam đồng nữ, tất cả hữu tình không ai tránh khỏi. Bốn pháp ấy là: Sanh, già, bệnh, chết. Trong đó có một pháp rất tức tối đau khổ, khó bề đối trị, gọi là sợ chết. Vì vậy ta thường nói pháp đối trị .

Khi ấy, bốn vị Thiên-Vương bạch Phật rằng: “Bạch Ðức Thế Tôn. Chúng con ngày nay, mong được lợi lớn, xin Ðức Thế Tôn vì tất cả chúng sanh tuyên nói pháp ấy” .

Bấy giờ Ðức Thế Tôn xây mặt hướng Ðông, Ngài búng ngón tay, triệu tập tất cả các Ðức Như-Lai nói lời thệ rằng: “Khắp cả mười phương, các Ðấng Như-Lai thành chánh đẳng-giác, vì độ chúng sanh, chứng đạo Bồ- Ðề thảy đều giúp ta, đem sức oai thần tất cả Như-Lai, khiến cho tất cả chúng sanh, đổi nghiệp phi-mạng, tăng thêm thọ mạng. Từ trước ta chưa vì chúng sanh chuyển pháp luân này đến nay mới chuyển, có thể khiến cho sắc lực và thọ mạng của chúng sanh, đều được thành tựu khỏi sợ chết yểu”.

Lại hướng qua các phương Tây, Nam, Bắc, bốn góc trên dưới, Ðức Thế Tôn cũng đều triệu tập kỉnh cáo như thế. Lúc ấy bao nhiêu thế giới mười phương, tột chỗ mắt Phật thấu đến, tất cả các Ðức Như-Lai, thảy đều đến hội họp đầy cả hư không như số vi trần.

Bấy giờ tất cả chư Phật, vì sự gia trì khác miệng chung lời, đều nói Ðà-La-Ni: “Nhất Thiết Như-Lai Kim- Cang Thọ Mạng” rằng:

“ÐÁT NỄ GIÃ THA, GIÃ LÊ, GIÃ LÃ, GIÃ LÊ, VĨ NÔ CHỈ TÁT PHẠ, TÁT ÐỂ, KHỂ CHIẾT NGẬT LÃNG, NGHIỆT NẪM, BÁT RA, XÁ MÃN ÐÔ, TÁT PHẠ LỘ, NGA TÁT PHẠ, TÁT ÐÁT PHẠ, NẪM A NÔ LAI, CU NÔ LAI, MA HA NÔ LAI, GIẢ MÊ GIẢ MÊ, HỆ MẠ NGHIẾU RÍ, HỆ MẠ SẢN NI, HỆ MẠ THI KHÍ, KIÊU RA VÍ, KIÊU RA THOAN, HỆ CU RA VI, CU RA LÊ, CU MẠ ÐỂ, VI XÁ MẠ NÍ MẠ NÍ, THÚ THÚ TỲ, PHẠ A GIẢ LÊ, DĨ GIẢ LÊ, MẠ VỈ LÃM MẠ, HỘ MỘ HỘ MỘ. ÁN PHẠ RA, DỤ LỆ TÁT PHẠ HẠ”.

Lúc bấy giờ, tất cả Chấp Kim-Cang Bồ Tát, ở chỗ chư Phật mười phương, khác miệng chung lời, đều nói Ðà-La-Ni Diên Thọ rằng:

“HỒNG HỒNG THI KHÍ TÁT PHẠ HẠ”

Như vậy, tất cả các Ðức Như-Lai và các vị Chấp Kim-Cang Bồ Tát trong mười phương đều nói Ðà-La-Ni này, rồi không thị hiện ra nữa .

Lúc đó, vị Tỳ Sa-Môn Thiên-Vương bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để gia trì hộ niệm, trừ nghiệp phi-mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“THI VI ÐẾ, THI VI, ÐÁT LỴ LẬT LỴ”

Lúc đó, vị Tỳ-lâu Lặc-Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để trừ nghiệp phi-mạng cho nhiều chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng: “MA ÐẮNG NGHỂ, MA ÐẮNG NGHÊ NI, DU MA DU MƯU”.

Lúc đó, vị Ðề-đầu Lại-Tra Thiên-vương cũng bạch Phật rằng: cũng để trừ nhgiệp sợ chết cho các chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“GIẢ RỄ GIẢ RỄ, GIẢ RA NÍ”.

Lúc đó, vị Tỳ-Lâu Bát-Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để trừ nghiệp phi-mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“MẠT LÂM, PHẠ-PHẠ, PHẠ-PHẠ”.

Phật bảo bốn vị Thiên Vương rằng:

“Nếu ai đọc tụng kinh nầy, hằng ngày thọ trì dù cho một biến, phải nên cung kính các thiện-nam tín-nữ ấy, nên tưởng như Phật, sau không đọa nơi ba đường dữ, quyết được tăng thêm thọ mạng .

Nếu người nào thường ngày, vì tất cả chúng sanh luân chuyển tụng kinh nầy, thì sau không còn có sợ mạng ngắn, chết yểu; cũng không còn mộng thấy điềm dữ, yêu tinh nguyền rủa, và hình bóng hung ác, la-sát quỷ thần, cũng không bị tai nạn: nước, lửa và độc họa binh đao. Sẽ được tất cả chư Phật, Bồ-tát nhiếp thọ hộ niệm, xứ sở đó cũng được chư Phật hộ trì” .

Khi Ðức Thế Tôn nói kinh này xong, các vị Tỳ-Sa-Môn Thiên Vương cùng tất cả đại chúng đều rất vui mừng, tín thọ phụng hành .

Phật nói kinh: “NHẤT THIẾT NHƯ-LAI KIM CANG THỌ MẠNG ÐÀ-LA-NI” HẾT ./ . .

TÁN : Kim cang thọ mạng.

Lời Phật thân tuyên.

Ðà-La môn tỏ nghĩa u-huyền.

Tụng chú Ðức Kim-Tiên.

Pháp lực vô biên.

Tuổi thọ được tăng diên.

Nam Mô Tăng Thọ Toán Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

TÁN : Phật từ rộng lớn.

Cảm ứng không ngoa.

Tịch-quang chánh-định khắp hà-sa

Nguyện chẳng lìa già-da.

Tế độ trai gia.

Ðất báu trổ liên-hoa

Nam mô tiêu tai tăng phước thọ Bồ Tát Ma Ha tát(3lần)

- HẾT -

***

Ví tính: Quảng Trí
Trình bày : Linh Thoại

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/08/2011(Xem: 4322)
Bất cứ một hoàn cảnh khó khăn nào ta có thể gặp ở trung tâm Phật giáo, nơi thuyết pháp hay trong đời ta nói chung, ta sẽ chuyển hóa nó trong tâm mình.
31/05/2011(Xem: 11447)
Bộ Mật Tông - Gồm có 4 tập - Soạn giả: Thích Viên Đức
22/05/2011(Xem: 4547)
Tất cả mọi pháp hiện hữu, bắt đầu là cái Tôi, chẳng là gì cả ngoại trừ là những thứ được định danh. Không có các uẩn, không có thân, tâm, ngoại trừ những gì đã được ta quy gán.
06/05/2011(Xem: 9273)
Khi truyền bá rộng rãi sang châu Á, Phật giáo thành công khi vượt qua một số vấn đề nổi bật từ những giới hạn về ngôn ngữ trong một số trường hợp phải phiên chuyển thành một ngôn ngữ rất khác với ngôn ngữ nói của Ấn Độ. Giáo lý đạo Phật được truyền đạt bằng lời nói qua vô số ngôn ngữ và tiếng nói địa phương. Còn Kinh tạng, khi đã được viết ra, lại được phiên dịch thành hàng tá ngôn ngữ ngay cả trước thời kỳ hiện đại. Do vì nguồn gốc lịch sử không cho phép các học giả dùng ngôn ngữ nói trong việc giảng dạy, bài viết này sẽ tập trung vào những ý tưởng được viết ra, nhằm khảo sát việc truyền dạy qua lời nói chỉ trong thời kỳ Phật giáo Ấn Độ.
24/03/2011(Xem: 4113)
Mật tông hoặc Mật giáo có gốc từ chữ Sanskrit Tantra, phiên âm Hán Việt là Đát-đặc-la. Đôi khi Tantra cũng được dịch là Mật pháp và kinh sách Tantra được gọi là Mật kinh. Nguyên nghĩa của Tantra là “mở rộng, nối tiếp, kéo ra từ khung dệt, liên tục trong một thể thống nhất”. Đây là một thuật ngữ trừu tượng, khó dịch nên trong ngôn ngữ Tây phương, hầu hết các tác giả để nguyên chữ Tantra.
13/03/2011(Xem: 9091)
Trong tác phẩm “Một đời người, một câu thần chú” này, người viết cố gắng thể hiện những quan kiến Mật giáo về pháp môn trì niệm thần chú Mani từ nhiều khía cạnh khác nhau.
19/01/2011(Xem: 8606)
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ chủ trì Pháp Hội Karachakra tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn từ ngày 6 đến ngày 16 tháng 07 năm 2011. Pháp hội bao gồm các nghi thức chuẩn bị, trì tụng cho hòa bình thế giới, quán đảnh Thời Luân và các nghi lễ thiết lập và hủy mạn-đà-la Thời Luân bằng cát. Đây là một Pháp hội 12 năm mới tổ chức 1 lần ở Hoa Kỳ, dưới sự chủ trì của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Nhân dịp này, BBT TVHS xin giới thiệu hai bài viết về pháp hội này. Bài viết dưới đây của thầy thầy Thích Nguyên Tạng nói về pháp hội này diễn ra tại Tây Ban Nhavà một bài khác của thầy Thích Nguyên Hiền nói về pháp hội Karachkra tại Ấn Độ.
14/01/2011(Xem: 3900)
Mạn-đà-la (Sanskrit maṇḍala मंडलः "circle", "completion") đươc phiên âm từ chữ Phạn, chữ Anh hóa là mandala (phiên âm đọc là mahn-DAH-la) có nghĩa là vòng tròn hay sự tròn vẹn...
06/01/2011(Xem: 3092)
Du già hành tông là một trong hai tông phái Đại thừa Phật giáo Ấn Độ. Sự sáng lập tông phái này được quy cho hai anh em ngài Vô Trước và Thế Thân. Nhưng giáo lý và học thuyết căn bản của tông này đã được lưu hành ít nhất là một thế kỷ trước đó. Du già hành tông chú tâm vào tiến trình tương quan của nhận thức để hàng phục vô minh, để giúp chúng ta thoát khỏi vòng nghiệp báo sinh tử.
30/12/2010(Xem: 3243)
Nếu có một dịp được chứng kiến cảnh các vị sư Tây Tạng thực hiện đồ hình Mạn-đà-la (Anh: mandala, Phạn: maṇḍala, Tây Tạng: dkyil 'khor, Hoa: 曼荼羅) thì chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được ấn tượng vô cùng đặc sắc lưu lại trong kí ức. Mạn-đà-la không phải chỉ mang tính hình tượng hóa của một phương tiện tu học thiện xảo mà còn là một nghệ thuật có một không hai. Nghệ thuật này đòi hỏi công phu kết hợp làm việc cùng nhau của một nhóm người thật sự tập trung tinh thần trong một thời gian nhiều ngày sử dụng các công cụ thô sơ đặc trưng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567