Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kim Cang Thọ Mạng

08/04/201312:51(Xem: 14533)
Kim Cang Thọ Mạng


KINH KIM-CANG THỌ-MẠNG

Tịnh Thất Liên Hoa
Mỹ Tho ấn hành - PL 2518 - 1974

---o0o---

Lời kỳ nguyện:

Nay chính là ngày chư Tăng kiết hạ, đem đức lành chú nguyện chúng sanh, chúng con một dạ chí thành, cúng dường trì tụng, đem công đức này, nguyện khắp mười phương, ba ngôi Tam-Bảo, đức Thích Ca Mâu-Ni Phật, đức tiếp dẫn Ðạo Sư A Di Ðà Phật, cùng các vị Bồ Tát, Tịnh đức chúng Tăng, từ bi gia hộ cho cửu huyền thất tổ, cha mẹ nhiều đời của chúng con, cùng tất cả chúng sanh, sớm rõ đường lành thoát vòng mê muội, ra khỏi u-đồ siêu sanh lạc quốc. Ngưỡng mong oai đức vô cùng, xót thương tiếp độ.

Nam mô thập phương thường trú Tam-Bảo ( 3 lần )

ÐỨNG DẬY XƯỚNG LỄ :

Ðại từ đại bi thương chúng sanh

Ðại hỷ đại xả cứu muôn loài

Tướng tốt chói sáng tự trang nghiêm

Ðệ tử chí tâm quy mạng lễ.

Nhất tâm đảnh lễ:Tận hư không biến pháp giới, quá hiện vị lai, thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trú Tam-Bảo. (1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ:Ta Bà Giáo Chủ Ðiều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Ðương Lai Di Lặc Tôn Phật, Ðại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Ðại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát.(1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ:Tây Phương Giáo Chủ Tiếp Dẫn Ðạo Sư A Di Ðà Phật, Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Ðại Thế Chí Bồ Tát, Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Ðại Hải Chúng Bồ Tát (1 lạy)

Tụng:Kim lư vừa bén chiên đàn.

Khắp xông pháp giới đạo tràng mười phương.

Hiện thành mây báu cát tường.

Các Phật rõ biết ngọn hương chí thiền.

Pháp-thân toàn thể hiện tiền.

Chứng minh hương nguyện phước liền ban cho.

Nam mô Hương Vân Cái Bồ-tát ma-ha tát ( 3 lần )

Nam mô Ðại bi hội thượng Phật Bồ tát ( 3 lần )

Thiên-thủ thiên-nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la ni :

Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da . . . . . . . .

Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta bà ha ( 3 lần )

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 lần )

KHAI KINH KỆ:

Pháp vi diệu rất sâu vô lượng

Trăm nghìn muôn ức kiếp khó gặp

Con nay thấy nghe được thọ trì

Nguyện hiểu nghĩa chơn thật Như-Lai

Nam Mô Khai Bảo Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

Phật nói kinh:

“NHẤT THIẾT NHƯ-LAI KIM CANG

THỌ MẠNG ÐÀ-LA-NI”

( Nước Nam Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Kim Cang Trí cùng Ngài Sa Môn Trí Tạng vâng chiếu dịch )

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ, Phật ở bên sông Tăng già, với các Tỳ-Kheo và đại Bồ-Tát cùng vô lượng đại chúng trời người đến hội họp .

Lúc bấy giờ, Ðức Thế Tôn bảo bốn vị Thiên Vương hàng Tỳ-Sa-Môn rằng:

Có bốn pháp rất đáng ghê sợ, dù nam dù nữ, đồng nam đồng nữ, tất cả hữu tình không ai tránh khỏi. Bốn pháp ấy là: Sanh, già, bệnh, chết. Trong đó có một pháp rất tức tối đau khổ, khó bề đối trị, gọi là sợ chết. Vì vậy ta thường nói pháp đối trị .

Khi ấy, bốn vị Thiên-Vương bạch Phật rằng: “Bạch Ðức Thế Tôn. Chúng con ngày nay, mong được lợi lớn, xin Ðức Thế Tôn vì tất cả chúng sanh tuyên nói pháp ấy” .

Bấy giờ Ðức Thế Tôn xây mặt hướng Ðông, Ngài búng ngón tay, triệu tập tất cả các Ðức Như-Lai nói lời thệ rằng: “Khắp cả mười phương, các Ðấng Như-Lai thành chánh đẳng-giác, vì độ chúng sanh, chứng đạo Bồ- Ðề thảy đều giúp ta, đem sức oai thần tất cả Như-Lai, khiến cho tất cả chúng sanh, đổi nghiệp phi-mạng, tăng thêm thọ mạng. Từ trước ta chưa vì chúng sanh chuyển pháp luân này đến nay mới chuyển, có thể khiến cho sắc lực và thọ mạng của chúng sanh, đều được thành tựu khỏi sợ chết yểu”.

Lại hướng qua các phương Tây, Nam, Bắc, bốn góc trên dưới, Ðức Thế Tôn cũng đều triệu tập kỉnh cáo như thế. Lúc ấy bao nhiêu thế giới mười phương, tột chỗ mắt Phật thấu đến, tất cả các Ðức Như-Lai, thảy đều đến hội họp đầy cả hư không như số vi trần.

Bấy giờ tất cả chư Phật, vì sự gia trì khác miệng chung lời, đều nói Ðà-La-Ni: “Nhất Thiết Như-Lai Kim- Cang Thọ Mạng” rằng:

“ÐÁT NỄ GIÃ THA, GIÃ LÊ, GIÃ LÃ, GIÃ LÊ, VĨ NÔ CHỈ TÁT PHẠ, TÁT ÐỂ, KHỂ CHIẾT NGẬT LÃNG, NGHIỆT NẪM, BÁT RA, XÁ MÃN ÐÔ, TÁT PHẠ LỘ, NGA TÁT PHẠ, TÁT ÐÁT PHẠ, NẪM A NÔ LAI, CU NÔ LAI, MA HA NÔ LAI, GIẢ MÊ GIẢ MÊ, HỆ MẠ NGHIẾU RÍ, HỆ MẠ SẢN NI, HỆ MẠ THI KHÍ, KIÊU RA VÍ, KIÊU RA THOAN, HỆ CU RA VI, CU RA LÊ, CU MẠ ÐỂ, VI XÁ MẠ NÍ MẠ NÍ, THÚ THÚ TỲ, PHẠ A GIẢ LÊ, DĨ GIẢ LÊ, MẠ VỈ LÃM MẠ, HỘ MỘ HỘ MỘ. ÁN PHẠ RA, DỤ LỆ TÁT PHẠ HẠ”.

Lúc bấy giờ, tất cả Chấp Kim-Cang Bồ Tát, ở chỗ chư Phật mười phương, khác miệng chung lời, đều nói Ðà-La-Ni Diên Thọ rằng:

“HỒNG HỒNG THI KHÍ TÁT PHẠ HẠ”

Như vậy, tất cả các Ðức Như-Lai và các vị Chấp Kim-Cang Bồ Tát trong mười phương đều nói Ðà-La-Ni này, rồi không thị hiện ra nữa .

Lúc đó, vị Tỳ Sa-Môn Thiên-Vương bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để gia trì hộ niệm, trừ nghiệp phi-mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“THI VI ÐẾ, THI VI, ÐÁT LỴ LẬT LỴ”

Lúc đó, vị Tỳ-lâu Lặc-Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để trừ nghiệp phi-mạng cho nhiều chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng: “MA ÐẮNG NGHỂ, MA ÐẮNG NGHÊ NI, DU MA DU MƯU”.

Lúc đó, vị Ðề-đầu Lại-Tra Thiên-vương cũng bạch Phật rằng: cũng để trừ nhgiệp sợ chết cho các chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“GIẢ RỄ GIẢ RỄ, GIẢ RA NÍ”.

Lúc đó, vị Tỳ-Lâu Bát-Xoa Thiên Vương cũng bạch Phật rằng: nương thần lực của Phật, để trừ nghiệp phi-mạng cho tất cả chúng sanh, con xin nói Ðà-La-Ni rằng:

“MẠT LÂM, PHẠ-PHẠ, PHẠ-PHẠ”.

Phật bảo bốn vị Thiên Vương rằng:

“Nếu ai đọc tụng kinh nầy, hằng ngày thọ trì dù cho một biến, phải nên cung kính các thiện-nam tín-nữ ấy, nên tưởng như Phật, sau không đọa nơi ba đường dữ, quyết được tăng thêm thọ mạng .

Nếu người nào thường ngày, vì tất cả chúng sanh luân chuyển tụng kinh nầy, thì sau không còn có sợ mạng ngắn, chết yểu; cũng không còn mộng thấy điềm dữ, yêu tinh nguyền rủa, và hình bóng hung ác, la-sát quỷ thần, cũng không bị tai nạn: nước, lửa và độc họa binh đao. Sẽ được tất cả chư Phật, Bồ-tát nhiếp thọ hộ niệm, xứ sở đó cũng được chư Phật hộ trì” .

Khi Ðức Thế Tôn nói kinh này xong, các vị Tỳ-Sa-Môn Thiên Vương cùng tất cả đại chúng đều rất vui mừng, tín thọ phụng hành .

Phật nói kinh: “NHẤT THIẾT NHƯ-LAI KIM CANG THỌ MẠNG ÐÀ-LA-NI” HẾT ./ . .

TÁN : Kim cang thọ mạng.

Lời Phật thân tuyên.

Ðà-La môn tỏ nghĩa u-huyền.

Tụng chú Ðức Kim-Tiên.

Pháp lực vô biên.

Tuổi thọ được tăng diên.

Nam Mô Tăng Thọ Toán Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

TÁN : Phật từ rộng lớn.

Cảm ứng không ngoa.

Tịch-quang chánh-định khắp hà-sa

Nguyện chẳng lìa già-da.

Tế độ trai gia.

Ðất báu trổ liên-hoa

Nam mô tiêu tai tăng phước thọ Bồ Tát Ma Ha tát(3lần)

- HẾT -

***

Ví tính: Quảng Trí
Trình bày : Linh Thoại

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 5260)
Một thời Đức Bạc Già Phạm ngự tại cung Trời Tịnh Cư cùng với chúng Đại Bồ Tát Ma Na Hát với vô lượng Tịnh Cư Thiên Chủ trước sau vây quanh , cung kính tôn trọng , khen ngợi, chiêm ngưỡng Đức Như Lai...
08/04/2013(Xem: 4803)
Bấy giờ Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử ở trong Đại Chúng nói Đà La Ni này xong thời tất cả Như Lai ở mười phương Thế Giới , Các Trời Rồng tám Bộ , tất cả Đại Chúng đều cùng khen rằng: “Lành thay ! Lành thay Văn Thù Sư Lợi Đồng Chân Bồ Tát Ma Ha Tát !
08/04/2013(Xem: 10546)
Kinh ghi là:”Đà La Ni này có uy đức lớn. Đức Phật do Đà La Ni này mà thành Đạo, do Đà La Ni này mà hàng phục chúng Ma, hay diệt ác chướng, hay thành sáu Độ (6 Ba La Mật)
08/04/2013(Xem: 7341)
“Tất cả mọi pháp đều không có tự tánh. (Năm) uẩn (skandas), (mười tám) giới (dhatus), (mười hai) xứ (ayatanas), [sáu] sở thức (trần), (sáu) năng thức[2] (hay là thức), đều không có thực hữu. Vạn pháp vô ngã, do đó tính mọi pháp đều bình đẳng. Tâm tự nó vốn vô thỉ; bản tánh của tâm vốn là không.”
08/04/2013(Xem: 10654)
Nếu ngũ uẩn là “Ngã,” “Ngã” ấy là sinh diệt. Nếu ngã khác ngũ uẩn, Chẳng phải tướng ngũ uẩn. Nếu “ngã” chẳng thực có, Làm sao có “ngã sở” ? Khi ngã, ngã sở, ngừng, Hết chấp “ngã”, “ngã sở"
08/04/2013(Xem: 9577)
Bây giờ, xin Đại Vương, Cũng lắng nghe như vậy, Theo truyền thống Đại Thừa, Làm sao từ công đức, Bất khả tư nghì kia, Mà chư Phật đều sinh, Đủ các tướng quý chính. 202. Các công đức tạo ra, Toàn thể chư Độc Giác, Các công đức tạo ra, Quả nhập lưu đạo lộ...
09/03/2013(Xem: 3852)
Mật tông là một nền văn hóa đặc sắc của Phật giáo Đại thừa giai đoạn cuối, còn gọi là Mật giáo hoặc Bí mật giáo, Chân ngôn tông, Kim cang thừa, Mật thừa, Quả thừa v.v..
20/12/2012(Xem: 11215)
Theo tôn ý của Garchen Rinpoche, mười bài chứng đạo ca của Milarepa và lời di huấn cuối cùng của Milarepa hát cho Rechungpa đã được Tâm Bảo Đàn chuyển qua Việt ngữ tại tu viện Rinchen Ling, Nepal và tại núi thiêng Lapchi vào hai tháng 7 và 8, 2012, dựa trên văn bản Tạng-Anh do Garchen Rinpoche trao cho có tên là “Ten of Milarepa’s Greatest Hits” do Jim Scott dịch qua Anh ngữ (Marpa Translation Committee, Kathmandu, Nepal, 1993) và trên tập sách tiểu sử “The Life of Milarepa” do Lobsang Lhalungpa dịch qua Anh ngữ. Cám ơn M. Trang rất nhiều đã vào máy vi tính các bài dịch tiếng Việt trong thời gian ở tại Rinchen Ling và Lapchi. TBĐ hiệu đính tháng 10, 2012 tại Hoa Kỳ. Bản Việt ngữ chỉ là một sự gắng sức phỏng dịch -- nguyện xin đức Milarepa và chư Thầy, Tổ từ bi tha thứ cho mọi sai sót. Nguyện qua những lời đạo ca này, tâm thức của người đọc sẽ được khai mở để kết nối được với suối nguồn tâm giác ngộ của đại thánh sư du già Milarepa.(www.vietnalanda.org)
12/10/2012(Xem: 8260)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào? Hệ thống Phật giáo Đại thừa được hình thành vào khoảng trước sau thế kỷ thứ nhất ở những vùng Nam Ấn Độ với chủ trương “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh” tu theo Lục độ vạn hạnh, phát khởi đại bi nguyện dẫn dắt cứu giúp chúng sinh cùng thành tựu Phật quả.
11/10/2012(Xem: 4561)
Trước khi thọ nhận giáo lý, hãy cùng khởi lên động cơ của bồ đề tâm cao quý. Hãy mong ước rằng: “Con sẽ nghiên cứu Pháp và thực hành đúng đắn để thiết lập tất cả những bà mẹ của con, hữu tình chúng sinh nhiều như hư không, trong trạng thái giải thoát và giác ngộ tối thắng.”
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567