Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Bế Mạc Lớp Thiền Thực Nghiệm Hệ Giáo Dục Cộng Đồng Trường University of the West tại Thành Phố Rosemead bang California, Hoa Kỳ

12/08/202415:59(Xem: 972)
Lễ Bế Mạc Lớp Thiền Thực Nghiệm Hệ Giáo Dục Cộng Đồng Trường University of the West tại Thành Phố Rosemead bang California, Hoa Kỳ


thien thuc nghiem (1)


LỄ BẾ MẠC
LỚP THIỀN THỰC NGHIỆM

HỆ GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG TRƯỜNG
UNIVERSITY OF THE WEST BANG CALIFORNIA



Ngày 10/08/2024 vừa qua, các lớp Thiền Thực Nghiệm theo hệ Giáo Dục Cộng Đồng trường University of the West tại Thành Phố Rosemead bang California đã diễn ra Lễ Bế Mạc với nhiều cảm xúc và tươi đẹp cho cả quý Thiền Sinh các lớp và nhiều khách mời.

Những khách mời đặc biệt đã đến tham dự trong buổi lễ như: Dr. Minh Hoa Tạ (President of UWest), Rinpoche Tenzin Choephel (Instructor of UWest), Bhante Dhammapetti (Vice President of Mindfulness Meditation Center at Covina-Buddhist Vihara Los Angeles-California), Tiến Sỹ Laura Nguyễn (Tiến Sỹ Tôn Giáo Học tại UWest), Tiến Sỹ Margarett Meloni, Tiến Sỹ Bạch Phẻ (Tâm Thường Định), Thầy Thiện Trí (giảng viên giáo dục cộng đồng trường UWest) và nhiều những thành viên khách mời tham dự khác cũng như gia đình của các thiền sinh tốt nghiệp.

Đây là lần thứ ba lớp Thiền Thực Nghiệm đã làm lễ bế mạc và chương trình này các Thiền Sinh tham gia được cấp tín chỉ (certificate) từ đại học UWest. Đại Học UWest thuộc chi nhánh của Phật Quang Sơn Đài Loan. Trường được tọa lạc tại thành phố Rosemead, Los Angeles, bang California. Các lớp Thiền Thực Nghiệm do Thầy Thiện Trí, giảng viên giáo dục cộng đồng trường UWest đảm trách.

Dưới đây là bài phát biểu của viện trưởng trường Unversity of the West, Dr. Minh Hoa Tạ, trong buổi lễ bế mạc lần thứ ba của lớp Thiền Thực Nghiệm hệ Giáo Dục Cộng Đồng (community education):

“Xin chúc mừng khóa học Thiền năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tôi thật vinh dự gặp lại những gương mặt thân quen và các bạn lần đầu tham dự. Sau nhiều tuần nỗ lực, các bạn đã vươn lên một tầm cao mới, từ việc hoàn thiện khóa học với Thầy Thiện Trí, nay các bạn đã trở thành thành viên của Hiệp hội Thiền Việt-Mỹ.

 Như chúng ta đã biết, Thiền là quá trình rèn luyện tâm trí theo thói quen để tập trung và chuyển hướng suy nghĩ của bạn. Thiền giúp phát triển khả năng thư giãn và gặt hái thành công. Qua khóa học này, quý vị không chỉ được học về thiền thực hành Phật pháp chánh niệm mà còn là cơ hội để quý vị khám phá vì sao Thiền Phật Giáo chiếm giữ vai trò là một phần giá trị văn hóa và trí tuệ của quý vị.

Tôi cảm kích khi được là thành viên của cộng đồng này bởi nhờ những kinh nghiệm chuyên môn và cuộc sống của nhiều quý vị ở đây đã làm phong phú thêm kiến thức và hiểu biết cho tôi. Người thầy giàu kinh nghiệm và tận tụy sẽ không thể hoàn thành sứ mệnh của mình nếu không có sự ủng hộ từ những học trò tận tụy.

Nhìn quanh phòng học hôm nay, tôi có thể thấy các bạn đã trân trọng khóa học trong những tuần qua nhiều thế nào. Cảm ơn quý vị đã tham gia khóa học và tin tưởng University of the West cũng như tin tưởng người thầy đáng kính của chúng tôi, Thượng tọa Thích Thiện Trí.
thien thuc nghiem (2)thien thuc nghiem (3)thien thuc nghiem (4)thien thuc nghiem (5)thien thuc nghiem (6)thien thuc nghiem (7)thien thuc nghiem (8)thien thuc nghiem (9)thien thuc nghiem (10)thien thuc nghiem (11)thien thuc nghiem (12)thien thuc nghiem (13)thien thuc nghiem (14)thien thuc nghiem (15)thien thuc nghiem (16)thien thuc nghiem (17)thien thuc nghiem (18)thien thuc nghiem (19)thien thuc nghiem (20)




Kính chúc quý vị thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng quý vị!”

Lễ Bế Mạc lần thứ ba này, các lớp Thiền Thực Nghiệm gồm có tổng cộng 35 Thiền Sinh nhận tín chỉ. Các lớp thiền có ba trình độ học: lớp thiền căn bản, lớp nâng cao và lớp nghiên cứu.

Quý Thiền Sinh trong  ngày lễ bế mạc vừa qua không chỉ nhận tín chỉ từ Viện Trưởng của trường và Thầy Thiện Trí cấp khi hoàn thành các khóa học mà các vị đạt thành tích cao còn nhận được những món quà khích lệ của Thầy và Viện Trưởng.

Các lớp Thiền Thực Nghiệm (hệ giáo dục cộng đồng) do Thầy Thiện Trí  giảng dạy đang được nhiều người Việt sinh sống tại California quan tâm, đặt biệt tại vùng Los Angeles và Orange County. Những lớp Thiền hiện nay được Thầy mở liên tục các khóa tại hai địa điểm chính: Mindfulness Meditation Center tại Los Angeles và Đạo Tràng Kiều Đàm Di tại Fountain Valley, California. Các lớp học bằng tiếng Việt ở thời điểm hiện tại và Thầy Thiện Trí sẽ có chiều hướng mở những lớp Anh Ngữ trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin về các lớp Thiền Thực Nghiệm, các Khóa Tu  theo hệ Giáo Dục Cộng Đồng trường University of the West, quý vị có thể liên lạc ban tổ chức qua số điện thoại và email.

*Tel: (+1) 626-866-1653. Email: [email protected]

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/08/2019(Xem: 10917)
Niết bàn là khái niệm thể hiện triết lý độc đáo về giải thoát của Phật giáo. Đây là một trạng thái tâm linh hoàn toàn thanh thản, giải thoát khỏi mọi đau khổ của cuộc đời. Trạng thái này có thể đạt được khi còn đang sống (Hữu dư Niết bàn) hoặc khi đã chết (Vô dư Niết bàn). Phật giáo Tiểu thừa hướng tới Vô dư Niết bàn - một Niết bàn tịch diệt, cô đơn, từ bỏ mọi thú vui trần thế. Phật giáo Đại thừa lại hướng tới Hữu dư Niết bàn - một Niết bàn nhân bản, nhập thế và hoạt động cùng những buồn vui nhân thế. Quan niệm này đã mang lại một sức hấp dẫn, sức sống mới cho Phật giáo, đặc biệt là trong xã hội hiện đại.
21/08/2019(Xem: 5924)
Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu xem độc tố này là gì. Xao lãng là xu hướng của tâm thức nhảy hết chuyện này sang chuyện khác. Đó là trường hợp của những người có một tâm thức tương tự như con cào cào hay con bướm, không sao có thể dừng lại với bất cứ một thứ gì, dù chỉ trong một khoảnh khắc. Câu thơ nổi tiếng của T.S. Eliot (Thomas Stearns Eliot, 1888-1965, thi hào người Anh gốc Mỹ, đoạt giải Nobel văn chương năm 1948) : « xao lãng bởi sự xao lãng của sự xao lãng » có thể nói lên điều đó. Câu thơ này nêu lên một cách ngắn gọn cuộc sống ngày nay trong xã hội : đó là một quá trình liên tục – hết ngày này đến tuần khác – của sự « xao lãng bởi sự xao lãng của sự xao lãng ». Liều thuốc hóa giải sự xao lãng trong hoàn cảnh đó – ít nhất là đối với lãnh vực tâm thần – là sự chú tâm vào hơi thở. Một sự tập trung thật mạnh hướng vào quá trình hô hấp của mình là một phương pháp rất hiệu nghiệm, có thể hóa giải được tất cả mọi hình thức xao lãng.
09/08/2019(Xem: 5454)
‘Khổ và sự diệt khổ’ là trọng tâm của lời đức Phật dạy, được diễn đạt qua Kinh Chuyển Pháp Luân.[2] ‘Idaṁ dukkhaṁ ariyasaccaṁ’ pariññeyyan-ti ‘Chính sự thật về khổ’, cần được con người am hiểu, rõ biết tường tận.[3] Nhận định này có thể tư duythông qua bài kinh ‘Ví Dụ Tấm Vải’[4] như sau: Ví như tấm vải bị hoen ố, vấy bẩn và người thợ nhuộm đã cố gắng làm đẹptấm vải bằng cách nhúng nó vào thuốc nhuộm loại tốt này hay loại tốt khác, nhưng kết quả cho ra không được như ý. Bởi vì thực chất của tấm vải là dơ bẩn, không sạch, uế nhiễm.
06/08/2019(Xem: 4280)
Trong toán học, muốn giải một bài toán cơ bản luôn cần có một mẫu số chung, đó là con số quan trọng cần thiết để đưa đến kết quả chính xác cho bài toán. Ngoài ra vì tính khoa học, những con số còn giúp cho mọi việc được mạch lạc, rõ ràng thứ lớp hơn mà chính Đức Thế Tôn của chúng ta cách đây 2600 năm cũng đã sử dụng nó để nói đến trong toàn bộ những bài giảng của Ngài. Khi giảng nói về các loại tâm vô hình, trừu tượng khó nhớ Đức Phật đã dùng những con số cụ thể trong Vi diệu pháp (Duy thức học). Chính nhờ vậy việc tìm hiểu về các loại Tâm vương, Tâm sở đầy phức tạp đã được Ngài hướng dẫn, phân loại rõ ràng cho từng loại tâm khác nhau. Tuy nhiên đây chỉ là những học thuyết sâu rộng của triết lý Phật giáo dành cho lãnh vực nghiên cứu.
02/08/2019(Xem: 4688)
Vào sáng Chủ Nhật 14 tháng 7 2019, tại hội trường báo Người Việt (Westminster, Little Saigon) đã có một cuộc hội thảo với chủ đề tìm cách đem sự thực tập chánh niệm tỉnh thức đến với giới thanh thiếu niên gốc Việt tại Quận Cam.
02/08/2019(Xem: 4672)
"Lý tưởng nhất là các lớp học không có cảm giác sợ hãi và căng thẳng làm việc dạy và học trở nên nặng nề. Lý tưởng nhất là giáo viên tạo dựng được nề nếp học trong không khí êm ả và chú tâm của lớp học. Tuy nhiên, không khí trong các lớp học công lập của Hoa Kỳ thường xuyên không được như vậy,…" Đó là lời phát biểu của Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ khi anh thuyết trình về lợi ích của việc thực tập hơi thở trong tỉnh thức ở học đường. Phương pháp này giúp con người trị được nhiều căn bệnh về tâm lý và đối đầu được những cảm giác hồi hộp, căng thẳng, sợ sệt, bất an, trầm cảm, thường xảy ra cho các học sinh và cả trong giới giáo chức.
20/07/2019(Xem: 7123)
Các bộ kinh Nikāya ghi nhận tầm quan trọng của thiềnna (jhana) trong cấu trúc của con đường hành trì trong Phật giáo. Trong bài kinh Sa-môn quả (Sāmaññaphala Sutta, DN 2), Tiểu kinh Dụ Dấu Chân Voi (Cūḷahatthipadopama Sutta, MN 27) và nhiều bài kinh khác về sự tu tập tiệm tiến (anupubbasikkhā) của một tu sĩ Phật giáo, Đức Phật luôn đề cập đến thiền-na để minh họa cho việc tu tập tâm định. Khi vị tỳ-khưu hoàn tất tu tập về căn bản giới đức, vị ấy tìm nơi thanh vắng, sống độc cư và thanh lọc tâm, loại trừ “năm triền cái”. Khi tâm vị ấy được thanh lọc, vị ấy nhập và an trú vào bốn tầng thiềnna, được mô tả rất nhiều trong kinh tạng Nikāya qua một công thức kiểu mẫu:
03/07/2019(Xem: 4424)
Bài này sẽ viết về Thiền, phần lớn sẽ ghi về một số lời dạy của Đức Phật trong thiền pháp Thiền Tông, còn gọi là Thiền Đông Độ, hay Thiền Đạt Ma, hay Thiền Tổ Sư, và riêng tại Việt Nam còn gọi là Thiền Trúc Lâm. Chủ yếu nơi đây dựa vào kinh điển, và người viết không phải là tiếng nói thẩm quyền nào. Tất cả những gì viết nơi đây đều rất dễ hiểu; độc giả có thể ngưng ở bất kỳ dòng nào để thử nghiệm tự nhìn lại tâm. Với các bất toàn tất nhiên sẽ có, xin thành kính sám hối trước Tam Bảo.
01/07/2019(Xem: 4498)
Tâm là chủ thể tiếp nhận các đối tượng từ bên ngoài lẫn bên trong. Khi đang ngủ say, thì tâm được cho là trống rỗng, hay nói cách khác, đó là trạng thái vô thức ( bhavaïga, tiềm thức, tâm hộ kiếp). Chúng ta luôn kinh qua một trạng thái tiêu cực như vậy khi tâm mình phản ứng lại các đối tượng bên ngoài. Dòng chảy vô thức (bhavaïga) này bị gián đoạn khi các đối tượng thâm nhập vào tâm. Kế đó, tâm vô thức (bhavaṅga) rung động trong một chóc lát ý tưởng và biến mất.
03/06/2019(Xem: 5350)
Ta nghe con sóng bạc vỗ vào bờ cát trắng bên hàng dương êm ả làm dịu mát lại bầu không khí oi bức. Trời nóng đến tận cùng không gian khiến ta hết chỗ ẩn náu nên ta nghe được giọt mưa rơi tí tách mỗi khi bầu trời đổ mưa khiến không khíêm dịu lại, tâm hồn thanh bình, nhẹ hơn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]