Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

24/04/201720:18(Xem: 9177)
Các nhà Thần Kinh Học trình bày trước Liên Hiệp Quốc về linh hồn

Các Nhà Thần Kinh Học Tin Rằng Họ Đã Tìm Thấy Bằng Chứng Linh Hồn Tồn Tại Sau Khi Chết và Trình Bày Trước Liên Hiệp Quốc
chet_tai_sinh

01.19.2017 – Arjun Walia/Lê Diễm Chi Huệ chuyển ngữ
Inline image
Kiến thức khoa học gia tăng mỗi ngày theo cấp số nhân, nhưng những khám phá mới đặc biệt mang tính đột phá, thách thức nền tảng thực tánh của mọi hiện tượng là điều thật sự xa vời.  Một lãnh vực đang là tâm điểm nghiên cứu cho nhiều bác sĩ và các nhà thần kinh học là sự liên hệ giữa tâm thức, não, và thần thức của con người.
Não bộ là nơi nhận biết có thần thức ? Hay thần thức do não bộ tạo ra? Mặc dù khoa học chưa xác quyết chắn chắn có thần thức hiện hữu tách biệt với thân thể, nhưng có nhiều bằng chứng (cả giai thoại và khoa học) cho thấy có thần thức hiện hữu riêng biệt như vậy – và tiếp tục tồn tại sau khi chết.  Nhiều nghiên cứu đã đào sâu vấn đề này và đưa ra những kết luận tương tự.  Những khám phá mới này nhanh chóng làm thay đổi cách con người nhận thức và liên hệ với thế giới vật chất.
Tại cưộc hội thảo chuyên đề do Liên Hợp Quốc tổ chức, bác sĩ Bruice Greyson, giáo sư Khoa Tâm Thần và khoa học Vi Thần Kinh tại đại học Virginia, người tiên phong trong các nghiên cứu về cận tử, đã mô tả nhiều trường hợp chết lâm sàng (não đã ngưng hoạt động), nhưng người chết vẫn có thể nhận biết những gì đang diễn ra trên bàn mỗ.  Ông cho biết có nhiều trường hợp những người này mô tả những điều mà lúc bình thường họ không thể nào làm được như vậy.  Điều quan trọng bác sĩ Greyson nhấn mạnh là loại nghiên cứu này không được khuyến khích vì chúng ta  có khuynh hướng thiên về khoa học thực nghiệm.  Nói ngắn gọn là “thấy được mới tin” trong cộng đồng khoa học.  Thật oan uổng phải phủ nhận một hiện tượng chỉ vì chúng ta không thể giải thích hiện tượng đó theo khoa học thực nghiệm.  Sự thật đơn giản là “linh hồn”, một  bản thể phi vật chất, đang làm nhiều nhà khoa học nhức đầu vì họ tin rằng đã phi vật chất thì không thể nghiên cứu bằng khoa học được.
 
Nhiều Nghiên Cứu Khác
Bác sĩ Gary Schwartz, giáo sư Tâm lý, Y khoa, Thần kinh học, Tâm thần học và Phẫu thuật tại đại học Arizona cho rằng: “Một số nhà khoa học và triết gia thiên về duy vật phủ nhận những hiện tượng này bởi vì nó không phù hợp với thế giới quan riêng của họ. Phủ nhận những nghiên cứu hiện tượng phi vật chất hay từ chối phổ biến những bằng chứng khoa học về những hiện tượng phi vật chất là phản lại tinh thần khoa học, môn học luôn đề cao số liệu.  Những dữ liệu không thiên về lý thuyết hay niềm tin đã định sẳn không thể bị bỏ qua như một tiên nghiệm. Sự loại bỏ đó chỉ phù hợp cho một hệ tư tưởng, không phải khoa học”
Năm 2001, trong một tạp chí y khoa quốc tế, the Lancet, phát hành 13 cuộc nghiên cứu về những trải nghiệm cận tử.
“Kết quả mà chúng tôi tìm thấy là sự trải nghiệm cận tử không thể dựa trên yếu tố y khoa.  Tất cả các bệnh nhân bị ngưng tim, và chết lâm sàng vì hôn mê, thiếu máu chuyển lên não. Trong các trường hợp này, điện não đồ ngưng hoạt động và nếu không kịp hô hấp nhân tạo trong vòng  5 đến 10 phút, sẽ gây tác hại không thể chữa trị đến não và bệnh nhân sẽ chết”
Nhóm nghiên cứu theo dõi tổng cộng 344 bệnh nhân và kỳ lạ là 18% trong số đó còn nhớ lại khi họ chết hoặc hôn mê (không còn hoạt động não) và 12% (1 trong 8 người) có trải nghiệm tâm linh. Nên nhớ rằng những trải nghiệm này xảy ra lúc không còn hoạt động não sau khi họ bị đột tử.
Một nghiên cứu khác từ đại học Southampton trong đó các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng các bệnh nhân vẫn còn nhận thức vài phút sau khi chết, điều này coi như không thể có trong giới khoa học.  Đây là cuộc nghiên cứu lớn nhất về trải nghiệm cận tử trên thế giới được phát hành và phổ biến trong tạp chí Resuscitation.
“Năm 2008, một nghiên cứu lớn gồm 2060 bệnh nhân từ 15 bệnh viện Anh, Mỹ và Úc được thực hiện. Cuộc nghiên cứu được gọi là AWARE (Awareness during Resuscitation) tài trợ bởi đại học Southampton tại Anh nghiên cứu nhiều trải nghiệm tâm thần khác nhau liên quan đến cái chết.  Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên dùng nhiều điểm so sánh khách quan để thử nghiệm tính trung thực về trải nghiệm thần thức có tương tự như những gì thật sự xảy ra hay chỉ là ảo giác.”
Hiện tượng này không chỉ được thống kê như trải nghiệm cận tử mà còn là lĩnh vực cận tâm lý học. Bộ Quốc Phòng cùng với nhiều nhà nghiên cứu tại trường đại học Stanford thực hiện cuộc  nghiên cứu đặc biệt liên quan đến lĩnh vực này trải dài hơn hai thập kỷ.  Nghiên cứu  được gọi là “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn”
Một người đàn ông tên Ingo Swann có thể mô tả một vành đai Sao Mộc, điều mà các nhà khoa học không biết nó tồn tại.  Sự việc xảy ra đúng vào trước thời điểm du thuyền Pioneer 10 của Nasa xác định là có một vành đai như vậy.  Khám phá này được phổ biến trước khi các vành đai Sao Mộc được phát hiện.  Ông Ingo cho biết về vành đai Sao Mộc sau khi các khoa học gia quan sát ông chỉ ra những vật thể giấu trong bao thơ  đặt cách xa vài trăm dặm.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về “Chương Trình Nhìn Ra Xa Hơn” tại đây: [http://www.collective- evolution.com/2013/08/08/ shocking-discoveries-made- studies-confirm-the-reality- of-remote-viewing/]
Đây là điều vượt ngoài giới hạn của con người, điều mà đã được nghiên cứu và ghi chép tuy nhiên không đủ cơ sở khoa học (vật chất)  để có thể lập thành lý thuyết.
Bác sĩ Carl Yung nói: ” Tôi không thể nào cho rằng tất cả những điều cho là vớ vẩn về mọi vấn đề mà tôi không thể giái thích là gian trá được
Lại nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng các tin tức về mẫu tin này chỉ là một phiến nhỏ của rất nhiều nghiên cứu sẵn có ngoài kia.  Nghiên cứu này đến nghiên cứu kia, sách này đến sách kia, giảng thuyết này đến giảng thuyết kia.  Đây chỉ là điều tóm gọn về một chủ đề mà đã được nghiên cứu nhiều năm.
Nếu đây là điều bạn thích thú, tôi hy vọng đã đem đến đầy đủ chi tiết để bạn có thể nghiên cứu thêm. Tôi xin ngưng và gửi đến bạn đoạn phim của những vị chuyên sâu về lĩnh vực trải nghiệm cận tử:
 
04.23.2017
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/01/2024(Xem: 1095)
Tỉnh Thức Đối Diện với Bệnh tật và Cái Chết_Tỳ Kheo Analayo_Bình Anson dịch
06/06/2023(Xem: 6329)
Bất cứ trong một tôn giáo, một triết học nào, phần nhân sinh quan vẫn là quan trọng. Chúng ta theo một tôn giáo mà không biết quan niệm nhân sinh trong tôn giáo ấy như thế nào, thực là một khuyết điểm lớn lao. Ở đây, chúng ta chỉ riêng bàn về phần nhân sinh quan Phật giáo để tìm hiểu Phật giáo quan niệm về đời sống con người như thế nào ?
21/05/2023(Xem: 1305)
Con người thường sợ cái chết nên làm mọi cách để níu kéo sự sống, níu kéo bằng tiền bạc, bằng thuốc men, thức ăn, bằng các hoạt động thể chất. Việc giữ gìn, duy trì sự sống là một điều cơ bản mà bất cứ ai sống trên đời này cũng phải làm để mong mình sống lâu, sống thọ chứ không ai mong mình chết sớm, hay nói đúng hơn là ai cũng sợ cái chết bởi không có một loài động vật có máu huyết nào lại không sợ chết, nhưng sợ chết, không muốn chết thì con người vẫn không thể thoát được cái chết, cho nên thay vì sợ hãi thì chúng ta hãy tập đối diện với quy luật sinh tử như thế nào để vừa giữ được tinh thần lạc quan, vừa duy trì được sự sống của mình một cách trọn vẹn nhất.
22/03/2022(Xem: 3083)
Tôi không ngạc nhiên lắm khi biết dù tác phẩm Chết và Tái sinh ( Death & Rebirth ) đó TT Thích Nguyên Tạng soạn dịch ấn bản lần đầu tiên vào năm 2001 và được tái bản đến 9 lần rồi mà vẫn không đủ cung cấp, cho nên sắp tới Tu Viện Quảng Đức cho tái bản lần thứ 10 để cống hiến bạn đọc gần xa. May mắn thay trong thư viện tí hon của tôi có tác phẩm này được tái bản lần thứ bảy vào mùa Vu Lan báo Hiếu 2007 mà lời ngỏ của tác giả đã đánh động đến con tim của người đọc …qua câu chuyện Luật Sư Brendan Keilar sinh sống tại Melbourne / Australia đã bị bắn chết thật kinh hoàng khi tuổi mới 43 để trả giá cho hành động rất ngưỡng phục ( vì đã can thiệp cứu người).
02/12/2021(Xem: 16175)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
01/08/2021(Xem: 9824)
Chuông mõ gia trì là 2 pháp khí rất quan trọng trong nghi thức hành trì và tu tập mỗi ngày đối với người đệ tử Phật. Tiếng chuông, tiếng mõ rất là quen thuộc gần gũi trong sự hành trì tu tập hằng ngày của người Phật tử, nhất là Phật tử theo truyền thống Bắc tông. Phật tử theo truyền thống Nam tông trước kia thì không có gõ mõ, thỉnh chuông khi tụng kinh, nhưng bây giờ đã có chuông rồi, còn bên Bắc tông thì chuông mõ đã có từ ngàn xưa.
26/06/2021(Xem: 12074)
LỜI GIỚI THIỆU “Chết đi về đâu” là tuyển tập các bài pháp thoại của thầy Nhật Từ tại Hoa Kỳ, Úc châu và Việt Nam. Dựa vào kinh điển Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau, thầy Nhật Từ đã phân tích những trở ngại về tâm lí trước cái chết thường làm cho cái chết diễn ra sớm hơn và đau đớn hơn. Nếu chết được hiểu là tiến trình tự nhiên mà mỗi hữu thể đều phải trải qua thì nỗi sợ hãi về cái chết sẽ trở thành nỗi ám ảnh, trước nhất là từ hữu thức sau đó là từ vô thức, làm cho cuộc sống con người trở nên tẻ nhạt và đáng sợ.
01/11/2020(Xem: 16629)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
09/09/2020(Xem: 6805)
Hỏi: Thưa Thầy, luân hồi thật sự được hiểu thế nào trong Phật Giáo, hay vấn đề này bị nhầm lẫn với thuyết tái sinh trong Bà La Môn Giáo và một số tín ngưỡng Tây Phương, vì từ Hán Việt “tái sinh” tiếng Pháp viết là "réincarnation” là sự lặp lại về đơn vị gốc, ví dụ: Người giàu nghèo sang hèn v.v… cứ thế trở lại nguyên gốc. Còn tiếng Phạn saṃsāra là luân hồi là lang thang, trôi nổi. Nếu dùng bật lửa đốt cháy cây nến, điều kiện tạo lửa từ bật lửa sẽ gồm đá đánh lửa, hộp nhựa đựng khí gas, ống thông nhau, ống dẫn ga, bánh xe tạo lực ma sát vào đá lửa, vô số phân tử hóa học trong khí gas, môi trường xung quanh v.v… Trong khi các duyên bắt lửa của ngọn nến chỉ có 2 yếu tố cơ bản gồm thân đèn làm bằng sáp và tim làm bằng vải… Vậy ngọn lửa từ bật lửa có quan hệ gì với ngọn lửa của cây nến? Như thế luân hồi không phải là sự tái sinh nguyên bản mà là tâm lang thang trôi lăn chìm nổi vì tham sân si, không biết tàm quý để rồi chúng sanh cứ mãi bị cái vòng xoay đó làm cho đau khổ?
08/06/2020(Xem: 6794)
Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị học tiến sĩ
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567