Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ

30/06/202115:00(Xem: 13120)
42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ
Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại.
Tập 42
 
Chùa Kiều Đàm
San Jose, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 1596 Terilyn Avenue, San Jose, California 95122
Điện thoại: (408) 209-2129
Facebook: Chùa Kiều Đàm
 
Sáng lập và trụ trì: Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận


 

Chùa Kiều Đàm được Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận thành lập vào cuối năm 2019 tại thành phố San Jose, tiểu bang California. Lễ An vị Phật được chùa tổ chức trang nghiêm vào ngày 08 tháng 12 năm Canh Tý (ngày vía đức Phật Thích Ca thành đạo).

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, thờ tượng đức Phật Thích Ca ngồi thiền định trên đài sen. Hương án phía trước thờ tượng Di Đà Tam Tôn, tượng đức Phật sơ sinh và tượng Bồ tát Quán Thế Âm. Bàn thờ căn phòng bên ngoài tôn trí tượng đức Phật Thích Ca và đức Phật A Di Đà. Ở sân trước, chùa đặt tượng Bồ tát Quán Thế Âm bằng đá trắng, có cặp voi chầu.

 

Ni sư Thích Nữ Kiều Thuận thế danh Nguyễn Thị Lương Duyên, sinh năm 1970 tại Huế. Ni sư quy y năm 1989 tại chùa Phổ Hiền, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Tên chùa Kiều Đàm ở Hoa Kỳ là tên Ni viện Kiều Đàm ở 380A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP. HCM, nơi Ni sư nhập chúng tu học từ năm 1992. Ni sư thọ giới Tỳ kheo Ni năm 1996. Năm 2002, Ni sư đến Hoa Kỳ định cư, tu học tại chùa Liễu Quán, thành phố San Jose, tiểu bang California. Năm 2012, Ni sư đến tu học ở chùa Quốc Ân, thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska. Năm 2016, Ni sư trở lại San Jose, tu học ở chùa Liên Hoa, số 3301 McKee Road. Năm 2018, Ni sư thành lập Đạo tràng Kiều Đàm, và năm sau, thành lập chùa Kiều Đàm.

 

Tại thành phố San Jose, ngoài công việc tu học và hoằng pháp, Ni sư còn lái xe School bus chở các em học sinh cấp 1 (khuyết tật) ở quận Santa Clara đi học hàng ngày, từ năm 2018 đến nay. Ni sư hoan hỷ với công việc cao quý này, đã giúp Ni sư có nguồn tài chánh ổn định phụng sự Tam Bảo.

 

Võ Văn Tường

 

Chú thích ảnh (ngày 16.5.2021)

 42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (1)

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (2)
01-02. Chùa Kiều Đàm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (3)
03. Bàn thờ Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (4)
04. Điện Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (5)
05. Ni sư trụ trì tại Phật điện

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (6)
06. Tượng đức Phật sơ sinh

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (7)
07. Tượng đức Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (8)42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (9)42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (10)
08-10. Bộ tượng Di Đà Tam Tôn (Tây Phương Tam Thánh)

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (11)
11. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm  

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (12)
12. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (13)
13. Tượng đức Phật

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (14)
14. Đài Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (15)
15. Ni sư trụ trì và Phật tử ở đài Quán Thế Âm

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (16)
16. Ni sư trụ trì bên chiếc xe School bus

42. Chùa Kiều Đàm, San Jose, Hoa Kỳ (17)
17. Tác giả tặng sách “Tượng Phật Việt Nam”




***
youtube





 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2016(Xem: 19114)
Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới, số 53, tháng 04 năm 2016, Những ngọn gió cuối mùa (hay đầu mùa?) đi ngang vườn cây vừa đơm lá mới. Những cánh hoa rơi còn vương vãi nơi này nơi kia, dưới những gốc cây lớn, nhỏ. Thỉnh thoảng, bụi và rác tung mù mịt theo gió. Gió qua rồi, rác nằm im, mà bụi hãy còn lơ lửng trong không. Bầu trời cuồn cuộn mây xám như thể chuẩn bị cho một cơn mưa lớn. Nhưng không. Chỉ có những hạt nước, nhỏ như bụi, lất phất rơi xuống thềm rêu xanh.
24/03/2016(Xem: 5970)
Đôi Lời Phật Dạy_Đỗ Đình Đồng tuyển dịch
01/02/2016(Xem: 22704)
Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới, số 51 , tháng 2 năm 2016, • THƯ TÒA SOẠN, trang 2 • NGÀY XUÂN - LỄ PHẬT ĐẦU NĂM (Nguyên Siêu), trang 3 • HUYỀN NGHI, ÂM HƯỞNG, HOÀI CẢM (thơ Phù Du), trang 4 • Ý NIỆM VỀ MÙA XUÂN DI LẶC (Tuệ Như), trang 5 • TRÀ KHUYA & TRĂNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 6 • ĐẦU NĂM NÓI CHUYỆN HÁI LỘC (Pháp Hỷ), trang 7 • ĐẦU XUÂN KÍNH NGUYỆN (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 8 • MÙA XUÂN HOA NGHIÊM (Nguyễn Thế Đăng), trang 9 • BẢN HOÀI CỦA TU SĨ (Ns. Thích Nữ Trí Hải), trang 11 • BIỂN VÀ THƠ (thơ Minh Lương), trang 12 • SÁU PHÁP MÔN MẦU NHIỆM (Thích Thái Hòa), trang 13
06/01/2016(Xem: 19777)
Có thể nói Phật giáo Việt Nam trong tình hình phát triển hiện nay tuyệt đại bộ phận do sự tác động mạnh mẽ của bảy dòng thiền chính, trong đó bốn dòng trực tiếp kế thừa các dòng thiền từ Trung Quốc và bốn dòng được phát sinh tại đất nước ta. Bốn dòng từ Trung Quốc, nếu dựa vào thứ tự truyền nhập vào Việt Nam là các dòng Bút Tháp của Viên Văn Chuyết Công (1590 – 1644), dòng Thập Tháp của Siêu Bạch Thọ Tông (1648–1728), dòng Quốc Ân của Nguyên Thiều Hoán Bích (1648–1728), cả ba dòng này đều thuộc phái Lâm Tế và dòng Hòe Nhai của Thủy Nguyệt thuộc phái Tào Động. Ba dòng còn lại thì đều xuất phát tại Việt Nam hoặc do kết hợp một dòng từ Trung Quốc như Bút Tháp với một dòng tồn tại lâu đời tại Việt Nam như Trúc Lâm, mà điển hình là dòng Long Động của thiền sư Chân Nguyên Tuệ Đăng (1647–1726) hoặc do các vị thiền sư người Việt Nam hay Trung Quốc hành đạo tại Việt Nam xuất kệ thành lập dòng mới, cụ thể là các dòng thiền Chúc Thánh của thiền sư Minh Hải Pháp Bảo (1670–1746) và Thiên Thai
23/07/2015(Xem: 15432)
Kinh Pháp Hoa. Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập. Việt dịch: Tỳ Kheo Thích Minh Định
23/07/2015(Xem: 30290)
Kinh Hoa Nghiêm Đại Phương Quảng (trọn bộ 8 quyển)
06/07/2015(Xem: 19769)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
12/04/2015(Xem: 16146)
Những ngày tàn xuân năm ấy, gió bấc thổi không mang theo giá lạnh mà lại thốc vào cả một luồng bão lửa nóng bức, kinh hoàng. Không ai mong đợi một cơn bão lửa như thế. Bão lửa, từ bắc vào nam, từ cao nguyên xuống đồng bằng, từ rừng sâu ra hải đảo, từ thôn quê vào thị thành… thiêu rụi bao cội rễ của rừng già nghìn năm, đốt cháy bao cành nhánh của cây xanh vườn tược. Tất cả mầm non đều héo úa, quắt queo, không còn sức sống, không thể đâm chồi, nẩy lộc. Tất cả những gì xinh đẹp nhất, thơ mộng nhất, đều tan thành tro bụi, hoặc hòa trong sông lệ để rồi bốc hơi, tan loãng vào hư không. Màu xanh của lá cây, của biển, của trời, đều phải nhạt nhòa, biến sắc, nhường chỗ cho màu đỏ, màu máu, màu đen, màu tuyệt vọng.
04/02/2015(Xem: 31264)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất. Nói cách thực tế theo quán tính của người bình phàm, thì đó là hạnh phúc (phước), thịnh vượng (lộc), sống lâu (thọ). Với các chính trị gia, và những nhà đấu tranh cho dân tộc, cho đất nước, thì đó là tự do, dân chủ, nhân quyền. Với đạo gia thì đó là giải thoát, giác ngộ, và niết-bàn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]