Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

31. Chùa A Di Đà, Westminster, Hoa Kỳ.

23/04/202116:42(Xem: 9059)
31. Chùa A Di Đà, Westminster, Hoa Kỳ.
Một số Tự Viện Ni Giới người Việt tại Hải ngoại
Tập 31
 
Chùa A Di Đà
Westminster, California, Hoa Kỳ.
 
Địa chỉ: 14042 Swan Street, Westminster, CA 92683
Điện thoại: (714) 890-0628; (714) 478-5678
 
Sáng lập: Hòa thượng Thích Thiên Ân
Viện chủ: Sư bà Thích Nữ Như Ngọc


 

Chùa A Di Đà do Hòa thượng Thích Thiên Ân thành lập vào năm 1976 tại số 916 South Berendo Street, Los Angeles, CA 90006. Ngài là vị sáng tổ đưa Phật giáo Việt Nam vào Hoa Kỳ và thành lập ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Mỹ vào năm 1975. Ngài đến Hoa Kỳ vào năm 1966 theo lời mời của Viện Đại học UCLA. Năm 1970, Ngài sáng lập và làm Viện chủ Thiền viện Quốc tế. Năm 1973, Ngài sáng lập và làm Viện trưởng Viện Đại học Đông Phương. Ngài viên tịch ngày 23.11.1980.

Vị Viện chủ chùa A Di Đà từ năm 1980 là Hòa thượng Thích Mãn Giác. Đến năm 1992, Ngài dạy chư Ni thỉnh Phật, dời chùa A Di Đà về thành phố Westminster và giao Sư bà Thích Nữ Như Ngọc đảm nhận Viện chủ.

Sư bà Thích Nữ Như Ngọc sinh năm 1943 tại Cần Thơ. Sư bà là cựu sinh viên Viện Đại học Vạn Hạnh, Sài Gòn. Năm 1978, Sư bà qua Malaysia. Năm 1980, Sư bà định cư tại Hoa Kỳ, xuất gia với Hòa thượng Thích Mãn Giác. Năm 1983, Sư bà thọ Tỳ kheo Ni tại giới đàn chùa Kim Quang ở thành phố Sacramento.

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, thờ tượng đức Phật A Di Đà, hai vị Hộ Pháp và Tiêu Diện. Bảo tượng đức Phật A Di Đà thế đứng, cao 1,30m, tạo tác bằng gỗ quý tại Đài Loan. Bảo tượng được Hòa thượng Thích Tinh Vân tặng Hòa thượng Thích Thiên Ân vào năm 1978. Chùa còn có bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Địa Tạng và bàn thờ chư Tổ. Ở sân trước chùa, tôn trí các tượng lộ thiên: Thích Ca sơ sinh, Bồ tát Di Lặc và Bồ tát Quán Thế Âm.

Chùa có lịch sinh hoạt, tu học hàng tuần, hàng tháng cho Phật tử và Đoàn Sinh viên Thanh niên Học sinh Thích Thiên Ân. Chùa còn tổ chức lớp “Hoàn Nhiên khí công” vào sáng ngày thứ tư và chủ nhật hàng tuần cho quý Phật tử cao niên. Vào các ngày lễ vía trong năm, chùa tổ chức trang nghiêm, chu đáo đón tiếp nhiều Phật tử, đồng hương tham dự.

Võ Văn Tường

 

Chú thích ảnh (chụp ngày 29.5.2013)


chuani31_01
01. Tượng Thích Ca sơ sinh

chuani31_02
02. Tượng Bồ tát Di Lặc

chuani31_03
03. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm

chuani31_04
04. Điện Phật

chuani31_05
05. Bàn thờ Bồ tát Quán Thế Âm

chuani31_06
06. Bàn thờ Tổ

chuani31_07
07. Sư bà Như Ngọc bên bàn thờ Tổ

chuani31_08

chuani31_09chuani31_10

08. Lớp “Hoàn Nhiên khí công”
 
 

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2016(Xem: 19113)
Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới, số 53, tháng 04 năm 2016, Những ngọn gió cuối mùa (hay đầu mùa?) đi ngang vườn cây vừa đơm lá mới. Những cánh hoa rơi còn vương vãi nơi này nơi kia, dưới những gốc cây lớn, nhỏ. Thỉnh thoảng, bụi và rác tung mù mịt theo gió. Gió qua rồi, rác nằm im, mà bụi hãy còn lơ lửng trong không. Bầu trời cuồn cuộn mây xám như thể chuẩn bị cho một cơn mưa lớn. Nhưng không. Chỉ có những hạt nước, nhỏ như bụi, lất phất rơi xuống thềm rêu xanh.
24/03/2016(Xem: 5970)
Đôi Lời Phật Dạy_Đỗ Đình Đồng tuyển dịch
01/02/2016(Xem: 22704)
Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới, số 51 , tháng 2 năm 2016, • THƯ TÒA SOẠN, trang 2 • NGÀY XUÂN - LỄ PHẬT ĐẦU NĂM (Nguyên Siêu), trang 3 • HUYỀN NGHI, ÂM HƯỞNG, HOÀI CẢM (thơ Phù Du), trang 4 • Ý NIỆM VỀ MÙA XUÂN DI LẶC (Tuệ Như), trang 5 • TRÀ KHUYA & TRĂNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 6 • ĐẦU NĂM NÓI CHUYỆN HÁI LỘC (Pháp Hỷ), trang 7 • ĐẦU XUÂN KÍNH NGUYỆN (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 8 • MÙA XUÂN HOA NGHIÊM (Nguyễn Thế Đăng), trang 9 • BẢN HOÀI CỦA TU SĨ (Ns. Thích Nữ Trí Hải), trang 11 • BIỂN VÀ THƠ (thơ Minh Lương), trang 12 • SÁU PHÁP MÔN MẦU NHIỆM (Thích Thái Hòa), trang 13
06/01/2016(Xem: 19775)
Có thể nói Phật giáo Việt Nam trong tình hình phát triển hiện nay tuyệt đại bộ phận do sự tác động mạnh mẽ của bảy dòng thiền chính, trong đó bốn dòng trực tiếp kế thừa các dòng thiền từ Trung Quốc và bốn dòng được phát sinh tại đất nước ta. Bốn dòng từ Trung Quốc, nếu dựa vào thứ tự truyền nhập vào Việt Nam là các dòng Bút Tháp của Viên Văn Chuyết Công (1590 – 1644), dòng Thập Tháp của Siêu Bạch Thọ Tông (1648–1728), dòng Quốc Ân của Nguyên Thiều Hoán Bích (1648–1728), cả ba dòng này đều thuộc phái Lâm Tế và dòng Hòe Nhai của Thủy Nguyệt thuộc phái Tào Động. Ba dòng còn lại thì đều xuất phát tại Việt Nam hoặc do kết hợp một dòng từ Trung Quốc như Bút Tháp với một dòng tồn tại lâu đời tại Việt Nam như Trúc Lâm, mà điển hình là dòng Long Động của thiền sư Chân Nguyên Tuệ Đăng (1647–1726) hoặc do các vị thiền sư người Việt Nam hay Trung Quốc hành đạo tại Việt Nam xuất kệ thành lập dòng mới, cụ thể là các dòng thiền Chúc Thánh của thiền sư Minh Hải Pháp Bảo (1670–1746) và Thiên Thai
23/07/2015(Xem: 15432)
Kinh Pháp Hoa. Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập. Việt dịch: Tỳ Kheo Thích Minh Định
23/07/2015(Xem: 30289)
Kinh Hoa Nghiêm Đại Phương Quảng (trọn bộ 8 quyển)
06/07/2015(Xem: 19769)
Nếu bản Việt ngữ của pho sách “Đạo Ca Milarepa” đến được tay bạn đọc thì phải nói đây chính là đến từ tình yêu thương và sự gia trì vĩ đại của đức Milarepa cùng chư Thầy Tổ.
12/04/2015(Xem: 16146)
Những ngày tàn xuân năm ấy, gió bấc thổi không mang theo giá lạnh mà lại thốc vào cả một luồng bão lửa nóng bức, kinh hoàng. Không ai mong đợi một cơn bão lửa như thế. Bão lửa, từ bắc vào nam, từ cao nguyên xuống đồng bằng, từ rừng sâu ra hải đảo, từ thôn quê vào thị thành… thiêu rụi bao cội rễ của rừng già nghìn năm, đốt cháy bao cành nhánh của cây xanh vườn tược. Tất cả mầm non đều héo úa, quắt queo, không còn sức sống, không thể đâm chồi, nẩy lộc. Tất cả những gì xinh đẹp nhất, thơ mộng nhất, đều tan thành tro bụi, hoặc hòa trong sông lệ để rồi bốc hơi, tan loãng vào hư không. Màu xanh của lá cây, của biển, của trời, đều phải nhạt nhòa, biến sắc, nhường chỗ cho màu đỏ, màu máu, màu đen, màu tuyệt vọng.
04/02/2015(Xem: 31262)
Ước vọng của con người luôn là những gì tốt đẹp, sung túc và dài lâu, cần phải đạt được trong một tương lai gần nhất. Nói cách thực tế theo quán tính của người bình phàm, thì đó là hạnh phúc (phước), thịnh vượng (lộc), sống lâu (thọ). Với các chính trị gia, và những nhà đấu tranh cho dân tộc, cho đất nước, thì đó là tự do, dân chủ, nhân quyền. Với đạo gia thì đó là giải thoát, giác ngộ, và niết-bàn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]