Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vía Quán Thế Âm Bồ Tát Đản Sanh (19/02 Âm Lịch Canh Tý, 2020)

13/03/202006:39(Xem: 3951)
Vía Quán Thế Âm Bồ Tát Đản Sanh (19/02 Âm Lịch Canh Tý, 2020)


Bo_Tat_Quan_Am_2

VÍA QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT ĐẢN SANH

(19/02 Âm Lịch 2020)

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

 

Hiệu Viên Thông, danh Quán Tự Tại Bồ Tát 
Chánh Pháp Minh Như Lai, Cổ Phật Ngài là
Trụ Tây Phương Cực Lạc Phật A Di Đà
Quảng phát hoằng thệ nguyện, Ta Bà thị hiện

 

Chúng sanh khổ trầm luân, đắm chìm trong biển
Ngồi thuyền Pháp Ngài đến cứu khỏi sông mê
Cùng tử mải lưu lạc, Ngài chỉ đường về
Tây Phương Cực Lạc cõi, quê hương là đó

 

Ta Bà U Minh, Ngài tầm thanh cứu khổ
Hữu cầu tất ứng, bình đẳng độ chúng sanh
Thành khẩn tha thiết, nguyện nào chẳng sớm thành
Chỉ sợ niềm tin không kiên định vững chắc

 

Gông cùm xiềng xích, niệm danh được giải thoát
Cùng nạn binh đao, giặc cướp, thảy vượt qua
Dạ Xoa La Sát, loài quỷ cùng tà ma
Niệm danh hiệu Ngài, liền tai qua nạn khỏi

 

Chúng sanh nào bị tham sân si chi phối
Muốn thoát ra khỏi, năng khởi danh hiệu Ngài
Cam lồ Tịnh thủy, tưới mát lòng nhẹ vơi
Thân tướng đoan nghiêm, lửa lòng thời dập tắt

 

Muốn được ai độ, Ngài ứng thân nói Pháp
Cần thân Phật độ, Ngài liền hiện Phật thân
Chí đến thị hiện là đồng nữ đồng nam
Quán Âm Bồ Tát có muôn thân độ thoát

 

Ngày đêm đi cùng khắp tận ba đường ác
Cứu chúng sanh thoát cảnh địa ngục lầm than
Cùng ngạ quỷ súc sinh, dứt thân khổ nàn
Cho đến độ hết thảy về Niết Bàn cõi

 

Lòng đại từ bi vô điều kiện vô đối
Tâm hỷ đại xả đến với mọi chúng sanh
Không chút phân biệt, thân sơ bình đẳng hành
Truyền Chú Đại Bi, độ hữu tình nhất thiết

 

Lục tự Đại minh, bao nghiệp chướng tiêu diệt 
Chú Om Mani, tâm thường biết thọ trì
Bát Nhã Tâm Kinh, bờ giác sớm quay về
Sắc Không vô ngại, Bồ đề tâm kiên định

 

Nhĩ căn Viên thông, phản văn văn tự tánh
Năng văn sở văn, động tĩnh không nhiễm vào
Tính nghe xưa giờ, sinh diệt nào có đâu
Vào Tam ma đề, Bồ đề mau thành tựu

 

Cực Lạc Thế Giới, ai tha thiết hâm mộ
Tràng phan bảo cái, Ngài độ tiếp dẫn về
Vô Lượng Thọ Phật, cõi giác ngộ dứt mê
Di Đà thọ ký, tương lai đều thành Phật

 

Mừng Vía Đản Sanh Quán Thế Âm Bồ Tát
Con quy mạng lễ, chắp tay xưng tán Ngài
Một lòng tri ân khôn xiết muốn tỏ bày
Ngàn tay ngàn mắt, xin Ngài từ bi độ

 

Đương nguyện chúng sanh tâm trí thường tỏ ngộ
Đời đời sinh ra, Bồ tát thị hiện Thầy
Với thiện tri thức, Tịnh độ cùng đắp xây
Tâm Bồ đề phát, không thối thất lay chuyển

 

Khi mãn báo thân, đồng sanh về cõi Tịnh
Hoa khai kiến Phật, Tây Phương cảnh hiện tiền 
Đảnh lễ Di Đà, liền chứng ngộ Vô sanh 
Phật đạo viên thành, đền đáp Tứ ân trọng

 

COVID-19, thế giới đang hoảng loạn

Trước cơn đại dịch lấy đi bao mạng người

Nguyện xin Bồ Tát rải cam lồ cuốn trôi

Bệnh tật phiền não, tham sân si thôi thúc



Nguyện Đấng Từ Bi với ngàn tay ngàn mắt

Độ quê hương con, nước Việt Nam bao đời

Thế giới muôn loài, được mắt Huệ sáng soi

Vượt qua biển khổ, dừng thôi các vọng nghiệp.

 

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

2018/04/05 (Mộng Lệ An)
Nghiệp Huân Dương

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/06/2016(Xem: 8946)
Nam Mô Bồ Tát Thường Lắng Nghe, Quán Thế Âm có nghĩa là lắng nghe một cách sâu sắc, trọn vẹn những âm thanh, tiếng nói của cuộc sống, cuộc đời. Chữ Quán ở đây hàm nghĩa lắng nghe trong sự hiểu biết cộng với sự quan sát sâu sắc của lòng yêu thương từ ái. Bồ Tát Quan Thế Âm là vị Bồ Tát đã được người đời nghĩ tới và niệm danh hiệu của Ngài vì Ngài đã nguyện luôn lắng nghe tiếng kêu thương của cuộc đời. Không chỉ
09/04/2016(Xem: 15293)
Đôi lời về Xá Lợi Phật_Lạt Ma Zopa Rinpoche_Hồng Như dịch, Bảo Tháp thờ Xá Phật còn sót lại ở Thành Tỳ Xá Ly, Ấn Độ (hình phái đoàn hành hương Phật tích Ấn Độ của Tu Viện Quảng Đức tháng 11-2006)
21/03/2016(Xem: 4494)
Ở đây chúng ta cũng nên định nghĩa về hai chữ "tình yêu" (Liebe) và "tình thương" (Barmherzigkeit) nó khác nhau hay giống nhau ở điểm nào? Khi người ta nói đến tình yêu, tức giới hạn giữa con người và con người như nam và nữ yêu nhau hay giữa con người và động vật cũng như cảnh vật chung quanh mình. Tình yêu luôn có sự chấp ngã và hay bi lụy về đối tượng mình đang yêu, nhưng khi không được yêu và tự ngã của người nam hay người nữ bị tổn thương thì tình yêu ấy không còn là tình yêu nữa, mà đôi khi còn trở nên thù hận với nhau. Khi người nam yêu người nữ có nghĩa là người đàn ông ấy muốn chiếm hữu riêng người đàn bà kia về cho mình, còn khuynh hướng của người nữ là khuynh hướng nương tựa, nếu đối tượng là người nam mà giới nữ không còn nương tựa được nữa thì tình yêu ấy trở nên xa cách và nguội lạnh dần, không mặn nồng như thuở ban đầu nữa.
09/09/2015(Xem: 8748)
Như cố thi hào Nguyễn Du đã nói: “Đã mang lấy nghiệp vào thân, Đừng nên trách lẫn trời gần, trời xa”. Nghiệp như cái bóng theo hình, một ngày chưa chứng thánh quả A La Hán thì cho dù trên trời, dưới đất, trong hư không nó đều bám theo. Nghiệp quả thật ghê gớm. Mỗi người mỗi nghiệp khác nhau, muôn hình vạn trạng, có nặng có nhẹ mà chỉ chư Phật mới thấu rõ hết về chúng. Nếu quý vị muốn biết thì nên đọc qua Thủy Sám Pháp Văn hay Kinh Địa Tạng… thì cũng sẽ thấu hiểu được phần nào.
12/07/2015(Xem: 9545)
Quan Thế Âm Bồ Tát Tầm Thinh Cứu Khổ Phổ Môn Thị Hiện Đồ. Bản dịch của Viên Huệ Dương Chiêu Anh
03/04/2015(Xem: 14855)
Phổ Hiền thập đại nguyện hạnh là nội dung hạt nhân trong việc tin ngưỡng và tu trì của Bồ Tát Phổ Hiền, xuất phát từ Phẩm Phổ Hiền Bồ Tát Hạnh Nguyện trong Kinh Hoa Nghiêm. Phật Giáo Hán truyền coi Bồ Tát Phổ Hiền là biểu tượng cho đại hạnh thực tiễn, cùng với Bồ Tát Quán Âm (biểu tượng cho Từ Bi), Bồ Tát Văn Thù (biểu tượng cho trí tuệ), Bồ Tát Địa Tạng (biểu tượng cho thệ nguyện); cùng hình thành nên nội hàm tín ngưỡng và tinh thần tiêu biểu của bốn tâm hạnh Bi-Trí-Nguyện-Hạnh của Phật Giáo Đại Thừa.
21/01/2015(Xem: 7122)
Phía Tây của Long thành, phía Nam của Tản sơn, thẳng ra ngoài cõi Ai Lao, Xiêm La, có một nơi gọi là Hương Tích Sơn, nằm giữa Bắc kỳ, Nam hải, nơi ấy là động thiên bậc nhất vậy. Núi thì đặc thù, nước thì tú lệ, cảnh trần tịch tĩnh, nơi cầu tự cầu tài, chốn chữa bệnh trừ tai. Mỗi năm Xuân về, không dưới ba vạn người, có người ở gần về dự, có người ở xa ngàn muôn dặm cũng đến. Tiếng linh diệu lớn lao, rung động mắt tai người, rõ ràng là “thần quyền thời đại”, thật lạ thường thay. Ngoài núi non và con người, Hương sơn mà xa cách một ngày như ép buộc đi đến trần cương; ba mươi năm qua trọn chẳng đến một lần, nỗi buồn nào như đây; ngày nay năm mươi sáu tuổi vẫn còn viện cớ. Sức thuyền từ một phen đưa chuyển, kết quả có thể xuyên qua, đến nước lên non, niềm vui có thể nhận biết.
21/01/2015(Xem: 8644)
1. Chân như đạo Phật rất mầu Tâm trung chữ Hiếu niệm đầu chữ Nhân, Hiếu là độ được song thân Nhân là cứu độ trầm luân muôn loài. 5. Thần thông nghìn mắt nghìn tay Cũng trong một điểm linh đài hóa ra,
06/01/2015(Xem: 10284)
Mẹ tôi tin “chắc như đinh đóng cột” vào sự linh ứng của Bồ-tát Quán Thế Âm. Mẹ nhất quyết: bất cứ ai, hễ gặp bất trắc, tai nạn khổ đau mà thành tâm niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm thì Ngài sẽ cứu độ cho tai qua nạn khỏi. Nếu không được ngay thì sớm muộn mọi sự cũng hanh thông tốt đẹp! Mẹ tôi nhắc nhở con cháu và mọi người quen lạ nên thành tâm cầu nguyện Bồ-tát Quán Thế Âm! Và câu niệm “Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát” đã nhập tâm và theo mẹ tôi suốt cho đến cuối đời.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567