Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vía Quán Thế Âm Bồ Tát Đản Sanh (19/02 Âm Lịch Canh Tý, 2020)

13/03/202006:39(Xem: 4056)
Vía Quán Thế Âm Bồ Tát Đản Sanh (19/02 Âm Lịch Canh Tý, 2020)


Bo_Tat_Quan_Am_2

VÍA QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT ĐẢN SANH

(19/02 Âm Lịch 2020)

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

 

Hiệu Viên Thông, danh Quán Tự Tại Bồ Tát 
Chánh Pháp Minh Như Lai, Cổ Phật Ngài là
Trụ Tây Phương Cực Lạc Phật A Di Đà
Quảng phát hoằng thệ nguyện, Ta Bà thị hiện

 

Chúng sanh khổ trầm luân, đắm chìm trong biển
Ngồi thuyền Pháp Ngài đến cứu khỏi sông mê
Cùng tử mải lưu lạc, Ngài chỉ đường về
Tây Phương Cực Lạc cõi, quê hương là đó

 

Ta Bà U Minh, Ngài tầm thanh cứu khổ
Hữu cầu tất ứng, bình đẳng độ chúng sanh
Thành khẩn tha thiết, nguyện nào chẳng sớm thành
Chỉ sợ niềm tin không kiên định vững chắc

 

Gông cùm xiềng xích, niệm danh được giải thoát
Cùng nạn binh đao, giặc cướp, thảy vượt qua
Dạ Xoa La Sát, loài quỷ cùng tà ma
Niệm danh hiệu Ngài, liền tai qua nạn khỏi

 

Chúng sanh nào bị tham sân si chi phối
Muốn thoát ra khỏi, năng khởi danh hiệu Ngài
Cam lồ Tịnh thủy, tưới mát lòng nhẹ vơi
Thân tướng đoan nghiêm, lửa lòng thời dập tắt

 

Muốn được ai độ, Ngài ứng thân nói Pháp
Cần thân Phật độ, Ngài liền hiện Phật thân
Chí đến thị hiện là đồng nữ đồng nam
Quán Âm Bồ Tát có muôn thân độ thoát

 

Ngày đêm đi cùng khắp tận ba đường ác
Cứu chúng sanh thoát cảnh địa ngục lầm than
Cùng ngạ quỷ súc sinh, dứt thân khổ nàn
Cho đến độ hết thảy về Niết Bàn cõi

 

Lòng đại từ bi vô điều kiện vô đối
Tâm hỷ đại xả đến với mọi chúng sanh
Không chút phân biệt, thân sơ bình đẳng hành
Truyền Chú Đại Bi, độ hữu tình nhất thiết

 

Lục tự Đại minh, bao nghiệp chướng tiêu diệt 
Chú Om Mani, tâm thường biết thọ trì
Bát Nhã Tâm Kinh, bờ giác sớm quay về
Sắc Không vô ngại, Bồ đề tâm kiên định

 

Nhĩ căn Viên thông, phản văn văn tự tánh
Năng văn sở văn, động tĩnh không nhiễm vào
Tính nghe xưa giờ, sinh diệt nào có đâu
Vào Tam ma đề, Bồ đề mau thành tựu

 

Cực Lạc Thế Giới, ai tha thiết hâm mộ
Tràng phan bảo cái, Ngài độ tiếp dẫn về
Vô Lượng Thọ Phật, cõi giác ngộ dứt mê
Di Đà thọ ký, tương lai đều thành Phật

 

Mừng Vía Đản Sanh Quán Thế Âm Bồ Tát
Con quy mạng lễ, chắp tay xưng tán Ngài
Một lòng tri ân khôn xiết muốn tỏ bày
Ngàn tay ngàn mắt, xin Ngài từ bi độ

 

Đương nguyện chúng sanh tâm trí thường tỏ ngộ
Đời đời sinh ra, Bồ tát thị hiện Thầy
Với thiện tri thức, Tịnh độ cùng đắp xây
Tâm Bồ đề phát, không thối thất lay chuyển

 

Khi mãn báo thân, đồng sanh về cõi Tịnh
Hoa khai kiến Phật, Tây Phương cảnh hiện tiền 
Đảnh lễ Di Đà, liền chứng ngộ Vô sanh 
Phật đạo viên thành, đền đáp Tứ ân trọng

 

COVID-19, thế giới đang hoảng loạn

Trước cơn đại dịch lấy đi bao mạng người

Nguyện xin Bồ Tát rải cam lồ cuốn trôi

Bệnh tật phiền não, tham sân si thôi thúc



Nguyện Đấng Từ Bi với ngàn tay ngàn mắt

Độ quê hương con, nước Việt Nam bao đời

Thế giới muôn loài, được mắt Huệ sáng soi

Vượt qua biển khổ, dừng thôi các vọng nghiệp.

 

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

2018/04/05 (Mộng Lệ An)
Nghiệp Huân Dương

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/01/2012(Xem: 8318)
Bồ tát Quán Thế Âm, hình ảnh thân thiết gần gũi đối với mọi tầng lớp quần chúng, nhất là những người Á Đông. Nhiều người chưa quy y Tam Bảo, chưa trở thành Phật tử chính thức cũng thường xưng niệm danh hiệu và thỉnh tôn tượng Đức Quán Thế Âm Bồ tát để phụng thờ, lễ bái hằng ngày trong nhà. Ở Việt Nam, hình ảnh Ngài còn ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa dân gian đến độ, chúng ta đi đâu, về đâu trên đất nước thân thương này cũng đều thấy tôn tượng Ngài.
13/01/2012(Xem: 8846)
Sau khi Mahà Moggallàna nhận được những lời giáo huấn do Đức Phật đích thân truyền dạy (ghi trong Anguttara Nika(ya VIII, 58), ngài liền vững tâm hành đạo với một quyết tâm bất thối.
07/10/2011(Xem: 3637)
Long Thọ cùng với Vô Trước, là hai bậc khai phá vĩ đại của truyền thống Đại thừa. Long Thọ tiếp nối và trao truyền những giáo huấn thậm thâm vi diệu của tính không...
14/09/2011(Xem: 5361)
Long Thọ Đại Sĩ, tiếng Phạn gọi là Nagarjuna, người dòng Phạm chí, ứng thế ở xứ Nam Thiên Trúc, sau Phật diệt độ bảy trăm năm. Tương truyền ngài sanh dưới cây A Châu Đà Na, cây này có năm trăm vị Long thần ở, lại nhờ Long Vương Bồ Tát mà thành đạo, nên lấy hiệu là Long Thọ.
14/09/2011(Xem: 3572)
Đời nhà Minh, niên hiệu Sùng Trinh thứ mười sáu, có Bồ Tát dùng phương tiện giáng thần ở Ngô môn, tự xưng là Giác Minh Diệu Hạnh, thường khuyên dạy về Phật pháp. Đến năm Thuận Trị thứ tư đời nhà Thanh, do nhân duyên trước, ngài lại giáng đàn, tùy cơ nói pháp, khai diễn về môn Tịnh độ. Trước tiên, Bồ tát dùng lời kệ khai thị rằng...
12/08/2011(Xem: 8610)
Hình ảnh của Bồ Tát Địa Tạng với khuôn mặt đôn hậu, từ ái, đầu đội mũ tỳ lư, tay cầm tích trượng là một hình ảnh luôn tỏa sáng trong tâm khảm của những người con Phật...
09/08/2011(Xem: 5851)
Tôn giả Xá Lợi Phất xuất thân từ giai cấp Bà la môn, nổi tiếng thông tuệ từ khi còn thơ ấu. Ngài là niềm tự hào, là hy vọng của gia đình, dòng tộc và nhất là mẹ ngài, bà Xá Lợi...
05/08/2011(Xem: 8829)
Sở dĩ Mục Kiền Liên đắc Thánh quả một cách nhanh chóng vì Ngài đã trải qua nhiều kiếp tu hành, cho nên trong hiện đời được gặp Phật...
16/06/2011(Xem: 16936)
Bồ tát giới Phạm võng phải được gọi là Đại thừa giới. Đại thừa giới là bản nguyên của chúng sinh, là Phật tánh đầy phẩm chất Phật. Đại thừa giới xác nhận thân là thân chúng sinh, tâm là tâm chúng sinh, nhưng thân ấy tâm ấy đều nhập cả vào giới pháp Phật tánh: đều đem ra mà thọ và trì Đại thừa giới. Đại thừa giới căn cứ quan điểm hiếu thuận: hiếu thuận với tất cả chính là giữ giới. Đại thừa giới lại xác định là cái Phật đi, cái Phật làm, nên thọ giới ấy là nhập vào cương vị của Phật.
07/06/2011(Xem: 4360)
Trong khóa tu Hayagriva đầunăm 2010, Lama Zopa Rinpoche đã nhấn mạnh vào thái độ Bồ Tát đúng đắn, và bangiáo lý súc tích này về cách thực hành [được trích dẫn từ “Taking the Essence All Day andNight” (Rút ra Tinh túy Cả Ngày lẫn Đêm), một cuốn sách mớivề cách làm cho mọi việc làm hàng ngày của ta trở nên có ý nghĩa nhất, do Dịchvụ Giáo dục của Tổ chức FPMT ấn hành]: Hãytụng hay hát những vần kệ sau đây vào buổi sáng hay vào những lúc khác trongngày và suy niệm ý nghĩa để tạo nên một sự thay đổi toàn bộ cho thái độ ái ngãbình thường, là điều chỉ làm hại ta và những người khác. Sau đó hãy sống theothực hành này. Hãy tụng tất cả những câu kệ hay ít nhất là hai hay ba câu cuối.Trì tụng cùng thực hành tonglen (thực hành cho và nhận):
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567