Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ngày 6 (6-7-Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức)

07/07/201419:42(Xem: 24318)
Hình ngày 6 (6-7-Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức)
Hình ngày 6 (6-7-2014)


- Lễ An Vị Phật A Di Đà Lộ Thiên
- Lễ Cầu Nguyện cho Quê Hương Việt Nam
- Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức


Nhờ sự gia trì của Chư Phật, Bồ Tát, Long Thiên Bát Bộ, Hộ Pháp cộng thêm sự cầu nguyện của Chư Trưởng Lão HT, Chư Tôn HT, TT, ĐĐ, Tăng Ni cùng sự nhất tâm của Tịnh Nghiệp Đạo Tràng An Cư và khoảng 500 đồng hương Phật tử về tham dự, cảm ứng lòng thành của nhị vị Trụ Trì và Phó Trụ Trì. Sáng ngày 06/07 trời quang mây tạnh sáng tỏ hẳn lên, những cơn mưa lạnh buốt giá đã tạm ngừng, để trợ duyên cho buổi lễ quan trọng: An Vị Tôn Tượng Phật A Di Đà Lộ Thiên và sự góp lực của các Phật cảnh trong khuôn viên. Phật sự đó không ngoài mục đích để cho Phật Tử gần xa chiêm bái nguyện cầu, trang nghiêm đạo tràng và cũng là giới thiệu Văn hoá Phật giáo Việt Nam cho người bản xứ, cũng như để cho người Việt tha hương chúng ta, cảm nhận được tình cảm thân quen của quê hương. Tục ngữ có câu “ Mái chùa che chở hồn dân tộc, nếp sống muôn đời của tổ tông” là vậy!

Đặc biệt là lễ Tấn Phong Tân Trụ Trì và lễ Cầu nguyện Thế Giới Hoà Bình, quê hương Việt Nam giữ vững được sự toàn vẹn lãnh thổ và thoát khỏi sự xâm lăng bành trướng của Trung Quốc với rất nhiều trân trọng và đầy cảm xúc. Thượng Toạ Thích Tâm Phương có công đức khai sơn và suốt hơn 20 năm dày công xây dựng cơ đồ Tu Viện Quảng Đức, đã cơ bản hoàn thành mọi sở nguyện. Giờ đây, đầy đủ duyên lành có người kế vị, với bệnh duyên Thượng Toạ quyết định lui về hậu liêu tịnh dưỡng, trao truyền Ấn Tín cho Bào Đệ cũng là Pháp Đệ là Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng đảm trách sứ mệnh Trụ Trì. Người có đạo phong đạo lực, bao dung, khiêm cung, thân thiện, biết nhìn người gởi việc, để tiếp tục sứ mệnh Truyền Đăng Tục Diệm, gìn giữ Pháp Tạng của Như Lai và xây dựng ngôi nhà Phật Pháp mỗi ngày một phồn vinh nhiều lợi lạc nơi xứ người.

Trong phần cung cử tân trụ trì, TT Tâm Phương đã nói: “ Trong buổi lễ hôm nay, chúng con cũng được Chư Tôn Thiền Đức liễu tri và hoan hỷ chứng minh cho Lễ Cung Cử Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng, Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức để bắt đầu gánh vác công việc Phật sự. Như quý Ngài và quý vị đã biết, chúng con đến Úc định cư vào năm 1987 từ đảo tỵ nạn Kuala Lumpur qua sự bảo lãnh của Giáo Hội, sau đó được Giáo Hội bổ nhiệm về trụ trì Chùa Quang Minh từ năm 1987 đến tháng 5 năm 1990. Tiếp đó, vì sức khỏe không cho phép, chúng con lui về tịnh dưỡng tại Quảng Đức Tự, ngôi chùa nhỏ ở vùng Broadmeadows do chúng con tạo lập. Đến tháng 6 năm 1996, duyên lành hội đủ, chúng con đã tạo mãi cơ sở ở vùng Fawkner này và thuyên chuyển về đây. Cũng đầu năm 1998, Đại Đức Thích Nguyên Tạng được chúng con bảo lãnh sang Úc theo diện visa anh em ruột. Và quý Ngài cũng như quý vị đã biết, Thầy Nguyên Tạng xuất gia từ nhỏ và đã theo học qua các trường lớp Phật học tại quê nhà, đồng thời đã tốt nghiệp Cử nhân Anh văn, do đó Thầy đã dễ dàng hội nhập vào xã hội Úc, cũng như theo học và tốt nghiệp ngành Xã Hội Học tại Đại Học Latrobe. Nhờ vậy mà TT Nguyên Tạng đã đảm nhận vai trò hành chánh và giao tiếp trong mọi công tác Phật sự liên quan đến Anh Ngữ, được nhiều thuận duyên hơn cho Tu Viện Quảng Đức.Trong suốt 15 năm qua, Thầy Nguyên Tạng cũng như tất cả những người con Phật tại đây, đủ mọi tầng lớp, cao niên, trung niên, và thiếu niên Gia đình Phật tử, hay Quảng Đức Đạo Ca v.v... Tất cả mỗi người đều đồng cam cộng khổ, thức khuya dậy sớm, không nề hà công việc, kể cả không ngại mưa gió hay tuổi già sức yếu để hỗ trợ, công phu, công quả, tạo dựng cho Tu Viện Quảng Đức được phát triển như ngày hôm nay.(xem bài)


Dưới sự chứng minh của Chư Trưởng Lão Hoà Thượng và thần lực của Đại Tăng, trước toàn thể Đại chúng, Thượng Toạ Nguyên Tạng đã dâng lời phát nguyện: “Được đón nhận trọng trách này con cảm thấy mình rất vinh hạnh, nhưng trong lòng không khỏi lo lắng, bởi thiển nghĩ rằng bản thân con tài hèn phước mỏng, mà trách nhiệm và cương vị của vị trụ trì thì quá lớn lao. Tuy nhiên, với truyền thống “Truyền đăng tục diệm”, “Kế vãng khai lai”,“Trụ Pháp Vương Gia, Trì Như Lai Tạng” và với tâm nguyện “Hoằng pháp là nhiệm vụ, lợi sanh là lẽ sống” nên từ hôm nay chúng con cùng với hàngPhật tử tại gia ở địa phương này là những người gìn giữ gia tài Pháp bảo của Như Lai, nguyện sẽ hành trì và nỗ lực làm cho gia bảo Già Lam Quảng Đức luôn được cửu trụ mãi trên thế gian này. Nhân đây, bản thân con và toàn thể quý Phật tử Tu Viện Quảng Đức (TVQĐ) thành tâm tri ân công đức của TT Thích Tâm Phương, người đã khai sơn, tạo dựng và chăm lo cho TVQĐ trong hơn 20 năm qua. Ngài đã vượt qua không biết bao nhiêu gian lao khổ nhọc, từ trại tỵ nạn Mã Lai giữa thập niên 80, rồi những năm tháng đầu định cư tại Melbourne, Ngài đã hun đúc chí nguyện, hoài bảo, với không biết bao nhiêu công sức, mồ hôi và nước mắt, để tạo dựng lên ngôi Phạm vũ này. Đã đến lúc Ngài cần nghỉ ngơi, tịnh dưỡng để hành trì pháp tu an tịnh tâm hồn, tuy nhiên ngôi Già Lam này không thể thiếu vắng hình bóng thân thương, lời dạy dỗ tận tình của Ngài được. Chúng con thành tâm cung thỉnh Ngài lên ngôi vị Viện Chủ TVQĐ, giữ vai trò cố vấn cho mọi Phật sự để TVQĐ tiếp tục phát triển dưới ánh hào quang của Chư Phật”. (xem bài).

Sau lời phát nguyện là Đạo Từ, Giáo Từ của Chư Tôn Trưởng Lão HT với những lời chia sẻ, tán dương công đức và sách tấn, chúc mừng nhị vị TT cựu và tân Trụ trì nhiều sức khỏe, đạo lực vuông tròn. Chúng tôi cầu chúc vị Tân trụ trì “chân cứng đá mềm” luôn xứng đáng là bậc trưởng tử “Tác Như lai sứ, hành Như lai sự” lợi ích nhiều hơn cho Phật tử nơi đây. Buổi lễ hành chánh khép lại trong không khí trang nghiêm vô cùng hoan hỷ, đầy tình đạo vị, âm hưởng vẫn còn vươn trong lòng rất nhiều huynh đệ muốn chia sẻ với nhị vị TT chánh phó Hóa Chủ hạ trường.

Ấn tượng nhất là Lễ An Vị tôn tượng Phật A Di Đà lộ thiên giữa không gian đẹp trời, mùa đông lạnh buốt thoang thoảng những làn gió lùa qua như đang muốn phá tan sự ấm áp của Đạo Tình đang keo sơn gắn chặt. Nhưng với lòng thành kính của Đại Chúng dâng lên Phật đà, cùng với sự nhiếp tâm của 3 vị Đại Lão Hòa Thượng đã “sái tịnh” quanh tôn tượng đức Phật A Di Đà. Bước chân của quý Ngài hòa trong âm điệu trầm hùng của thần chú Đại Bi đã làm cho lòng người như ấm lại trong niềm hoan hỷ vô biên, cái lạnh không đủ sức làm cho lòng hành giả phân tâm. Quả thật, nếu không có động lực của sự hòa hợp, của Đạo Tình thiêng liêng thì chắc chắn không thể đứng giữa cái lạnh giá buốt trong khoảng thời gian 20 phút hành lễ. Nghĩa cử cao đẹp ấy, tỏa sáng trong mỗi hành giả An Cư. Sự quan tâm, hỗ trợ của CTĐ cho mọi công tác Phật sự dù là của Giáo hội hay của từng cá nhân nơi bổn tự. Hình ảnh đó là bài học quý báu, sách tấn Đại chúng dấn thân hành đạo, không nề khổ cực không ngại gian lao, các Ngài tuổi cao sức yếu đã hết mình vì Phật sự như thế thì đại chúng còn nao núng gì!

Sau buổi lễ An vị là giờ Quá đường Ngọ trai, TT Tân trụ trì thiết lễ Cúng dường Trai Tăng cầu cho Phật sự của TVQĐ ngày càng thuận duyên, phát triển nhiều hơn nữa. Và để cho hàng Phật tử được cộng duyên gieo trồng phước mọn hồi hướng cho Cửu Huyền Thất Tổ người đã khuất được siêu thăng, người hiện tiền được bình an thơ thới và còn mang nhiều lợi ích cho vô số loài hữu tình khác. Ban tổ chức cung thỉnh HT Thích Huyền Tôn và Ban Kinh Sư (TT Tâm Minh, TT Như Định, TT Phổ Hương, ĐĐ Nhuận Chơn, ĐĐ Viên Trí, ĐĐ Viên Tịnh, ĐĐ Thanh Hương, ĐĐ Đạo Hiển) cử hành đại lễ Chẩn tế Bạc độ Cô hồn, CTĐ trang nghiêm trong đại phục “Đại Y” rực rỡ, Đạo lực uy nghi tỏa sáng, nương oai thần Tam Bảo và năng lực An Cư kiết giới của Đại Tăng mà chúng sinh ân triêm lợi lạc.

Thích Hạnh Trung (ghi nhanh)


Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (10)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (12)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (13)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (14)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (15)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (17)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (19)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (21)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (22)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (23)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (46)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (47)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (48)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (49)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (50)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (51)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (52)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (27)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (53)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (28)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (29)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (30)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (31)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (32)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (36)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (39)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (40)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (41)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (42)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (43)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (44)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (45)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (33)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/09/2018(Xem: 17269)
Nhiều lời Đức Phật dạy trong kinh điển có thể được nhìn thấy qua nhà thơ Bùi Giáng. Toàn thân Bùi Giáng chính là Khổ Đế hiển lộ qua cái được thấy. Tương tự, với Tập Đế. Nụ cười của Bùi Giáng chính là Đạo Đế hiển lộ an lạc qua cái được thấy. Tương tự, với Diệt Đế. Bùi Giáng đùa giỡn ca ngâm với lời lời ẩn nghĩa chính là diệu chỉ tâm không dính mắc của Kinh Kim Cang, hiển lộ qua cái được thấy và cái được nghe. Bùi Giáng đi đứng nằm ngồi giữa phố như không một nơi để tới chính là diệu chỉ sống với cái Như Thị của Kinh Pháp Hoa, hiển lộ qua cách thõng tay vào chợ. Bùi Giáng viết xuống chữ nghĩa xa lìa có/không, dứt bặt đúng/sai, hễ viết xuống là gửi vào tịch lặng bờ kia chính là diệu chỉ gương tâm rỗng rang của Bát Nhã Tâm Kinh. Đó là hình ảnh nhà thơ Bùi Giáng trong tâm tôi nhiều thập niên qua.
03/09/2018(Xem: 11743)
Cảm Đức Từ Bi (sách pdf) của Cư Sĩ Tâm Huy Huỳnh Kim Quang
28/08/2018(Xem: 6292)
Trong bài Đôi dòng cảm nghĩ về cuốn Võ Nhân Bình Định của Quách Tấn và Quách Giao do nhà xuất bản Trẻ phát hành vào năm 2001, Giáo sư Mạc Đường, nguyên viện trưởng viện Khoa Học xã hội TP.HCM có cho biết rằng, họ Quách, mặc dù ông tổ vốn dòng Mân Việt nhưng không chịu sống dưới chế độ Mãn Thanh nên đã rời bỏ Trung Quốc di dân sang Việt Nam. Đến thế hệ Quách Tấn và con là Quách Giao đã trên 300 năm. Vì sống tại Tây Sơn đã nhiều thế hệ “ nên họ Quách có biết dược nhiều sự kiện lịch sử ở địa phương. Nhất là thời đại Tây Sơn và phong trào Cần Vương. Gia phả của họ Quách đều có ghi lại các sự kiện lịch sử quan trọng này.
26/08/2018(Xem: 3679)
Những ngày cuối hạ oi bức, không làn gió thoảng. Cây cối trơ ra như những tượng đá trong vườn thần chết. Mọi thứ như dừng đứng để chờ đợi một phép lạ. Tuần trước, rừng ở quận hạt lân cận bị cháy suốt mấy ngày khiến bầu trời mù mịt khói đen, nắng không xuyên qua được, chỉ ửng lên cả một vùng trời màu vàng nghệ lạ thường. Nay thì trời trong không một gợn mây. Bầy quạ đen lại tranh nhau miếng mồi nào đó, kêu quang quác đầu hè. Rồi im. Bầy chim sẻ đi đâu mất dạng gần một tháng hè gay gắt nắng. Bất chợt, có con bướm cánh nâu lạc vào khu vườn nhỏ. Và gió từ đâu rung nhẹ những nhánh ngọc lan đang lác đác khai hoa, thoảng đưa hương ngát hiên nhà. Phép lạ đã đến. Gió đầu thu.
20/08/2018(Xem: 4637)
Đọc “Đường vào luận lý” (NYÀYAPRAVESA) của SANKARASVAMIN (Thương Yết La Chủ), Cầm quyển sách trên tay độ dày chỉ 290 trang khổ A5 được nhà xuất bản Hồng Đức tại Việt Nam in ấn và do Thư Viện Huệ Quang ở Sài Gòn phát hành, lại chính do Giáo Sư Lê Tự Hỷ ký tặng sách giá trị nầy cho chúng tôi vào ngày 14 tháng 7 năm 2018 nầy, nên tôi rất trân quý để cố gắng đọc, tìm hiểu cũng như nhận định về tác phẩm nầy.
15/08/2018(Xem: 7688)
Nếu chúng ta từ phương diện thư tịch nhìn về quá trình du nhập và phát triển Phật giáo tại Việt Nam, cho thấy số lượng kinh sách trước tác hay dịch thuật của người Việtquá ư khiêm tốn,nội dung lại thiên về thiền họcmang đậm nét cách lý giải của người Hoa về Phật học Ấn Độ, như “Khóa Hư Lục”, “Thiền Uyển Tập Anh” (禪苑集英), “Thiền Tông Chỉ Nam”, “Thiền Tông Bản hạnh”…Điều đó minh chứng rằng, Phật giáo Việt Nam chịu ảnh hưởng khá sâu nặng cách lý giải Phật học của người Hoa. Nguyên nhân nào dẫn đến sự ảnh hưởng này, theo tôi ngoài yếu tố chính trị còn có yếu tố Phật giáo Việt Nam không có bộ Đại tạng kinh bằng Việt ngữ mang tính độc lập, để người Việt đọc hiểu, từ đó phải dựa vào sách của người Hoa, dẫn đến hiểu theo cách của người Hoa là điều không thể tránh. Nếu thế thìchúng ta nghĩ như thế nào về quan điểm độc lập của dân tộc?Tôi có cảm giác như chúng ta đang lúng túng thậm chí mâu thuẫngiữa một thực tại của Phật giáo và tư tưởng độc lập của dân tộc.
13/08/2018(Xem: 4304)
Nếu “lá sầu riêng„ chúng ta ví biểu tượng của sự hy sinh, kham nhẫn, nhịn nhục, chịu sầu khổ riêng mình không muốn hệ lụy đến ai, thì Lá Sầu...Chung, một giống lá mới trồng hôm nay phát sinh từ lòng nhỏ nhen, ích kỷ sẽ đem sầu khổ chung cho bao người. Đó là nội dung của vở bi kịch sau đây qua sự diễn xuất của hai mẹ con. Kính mời Quí vị thưởng thức. Đây, bi kịch “Lá Sầu Chung„ bắt đầu.
11/08/2018(Xem: 11601)
Bà hiện còn khỏe, minh mẫn, sống ở Nha Trang. Bà thành hôn với nhà văn B.Đ. Ái Mỹ 1940, cuộc tình sau 47 năm (tức năm phu quân mất 1987), bà sinh hạ 14 người con: 7 trai, 7 gái. Tất cả 14 người con của bà đều say mê âm nhạc, thích hát và hát hay, nhất là người con thứ ba - Qui Hồng. Hơn ½ trong số này cầm bút, làm thơ, viết văn, vẽ, điêu khắc và dịch thuật. Người có trang viết nhiều nhất là người con thứ 10: Nhà văn Vĩnh Hảo, với 13 đầu sách đã phổ biến… Bà là nữ sĩ nổi tiếng không những về thơ ca mà còn cả thanh sắc, thêm vào tính tình hiền diu, đằm thắm nên được văn thi hữu thời bấy giờ quí trọng. Bà là nữ sĩ nổi danh từ thập niên 30 vế cả ba mặt Tài, Sắc và Đức.
09/08/2018(Xem: 7908)
Nghĩ Về Mẹ - Nhà Văn Võ Hồng, Xót người tựa cửa hôm mai, Quạt nồng ấp lạnh những ai đó giờ. Sân Lai cách mấy nắng mưa, Có khi gốc tử đã vừa người ôm. Tựa cửa hôm mai là lời của mẹ Vương Tôn Giả. Mẹ bảo Vương: "Nhữ chiêu xuất nhi vãng lai" mày sáng đi mà chiều về, "tắc ngô ỷ môn nhi vọng" thì ta tựa cửa mà trông. "Mộ xuất nhi bất hoàn" chiều đi mà không về, "tắc ngô ỷ lư nhi vọng" thì ta tựa cổng làng mà ngóng. Hai câu mô tả lòng mẹ thương con khi con đã lớn. Trích dẫn nguyên bản để đọc lên ta xúc cảm rằng bà mẹ đó có thật.
09/08/2018(Xem: 6235)
sáng hôm nay, chúng tôi vào lớp đựơc nửa giờ thì đoàn Thanh niên Phật Tử kéo đến đóng cọc chăng dây chiếm nửa sân trường. Tiếp tới, họ chia nhau căng lều đóng trại. Tôi thì thầm hỏi Nhung: --Không nghỉ lễ mà sao họ cắm trại? Nhung che miệng - sợ thầy ngó thấy - nói nhỏ: --Ngày rằm tháng Bảy, lễ Vu Lan. Tôi mừng quá: ngày mai được nghỉ lễ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]