Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hình ngày 6 (6-7-Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức)

07/07/201419:42(Xem: 24825)
Hình ngày 6 (6-7-Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức)
Hình ngày 6 (6-7-2014)


- Lễ An Vị Phật A Di Đà Lộ Thiên
- Lễ Cầu Nguyện cho Quê Hương Việt Nam
- Lễ Tấn Phong TT Nguyên Tạng lên ngôi Trụ Trì TV Quảng Đức


Nhờ sự gia trì của Chư Phật, Bồ Tát, Long Thiên Bát Bộ, Hộ Pháp cộng thêm sự cầu nguyện của Chư Trưởng Lão HT, Chư Tôn HT, TT, ĐĐ, Tăng Ni cùng sự nhất tâm của Tịnh Nghiệp Đạo Tràng An Cư và khoảng 500 đồng hương Phật tử về tham dự, cảm ứng lòng thành của nhị vị Trụ Trì và Phó Trụ Trì. Sáng ngày 06/07 trời quang mây tạnh sáng tỏ hẳn lên, những cơn mưa lạnh buốt giá đã tạm ngừng, để trợ duyên cho buổi lễ quan trọng: An Vị Tôn Tượng Phật A Di Đà Lộ Thiên và sự góp lực của các Phật cảnh trong khuôn viên. Phật sự đó không ngoài mục đích để cho Phật Tử gần xa chiêm bái nguyện cầu, trang nghiêm đạo tràng và cũng là giới thiệu Văn hoá Phật giáo Việt Nam cho người bản xứ, cũng như để cho người Việt tha hương chúng ta, cảm nhận được tình cảm thân quen của quê hương. Tục ngữ có câu “ Mái chùa che chở hồn dân tộc, nếp sống muôn đời của tổ tông” là vậy!

Đặc biệt là lễ Tấn Phong Tân Trụ Trì và lễ Cầu nguyện Thế Giới Hoà Bình, quê hương Việt Nam giữ vững được sự toàn vẹn lãnh thổ và thoát khỏi sự xâm lăng bành trướng của Trung Quốc với rất nhiều trân trọng và đầy cảm xúc. Thượng Toạ Thích Tâm Phương có công đức khai sơn và suốt hơn 20 năm dày công xây dựng cơ đồ Tu Viện Quảng Đức, đã cơ bản hoàn thành mọi sở nguyện. Giờ đây, đầy đủ duyên lành có người kế vị, với bệnh duyên Thượng Toạ quyết định lui về hậu liêu tịnh dưỡng, trao truyền Ấn Tín cho Bào Đệ cũng là Pháp Đệ là Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng đảm trách sứ mệnh Trụ Trì. Người có đạo phong đạo lực, bao dung, khiêm cung, thân thiện, biết nhìn người gởi việc, để tiếp tục sứ mệnh Truyền Đăng Tục Diệm, gìn giữ Pháp Tạng của Như Lai và xây dựng ngôi nhà Phật Pháp mỗi ngày một phồn vinh nhiều lợi lạc nơi xứ người.

Trong phần cung cử tân trụ trì, TT Tâm Phương đã nói: “ Trong buổi lễ hôm nay, chúng con cũng được Chư Tôn Thiền Đức liễu tri và hoan hỷ chứng minh cho Lễ Cung Cử Thượng Tọa Thích Nguyên Tạng, Tân Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức để bắt đầu gánh vác công việc Phật sự. Như quý Ngài và quý vị đã biết, chúng con đến Úc định cư vào năm 1987 từ đảo tỵ nạn Kuala Lumpur qua sự bảo lãnh của Giáo Hội, sau đó được Giáo Hội bổ nhiệm về trụ trì Chùa Quang Minh từ năm 1987 đến tháng 5 năm 1990. Tiếp đó, vì sức khỏe không cho phép, chúng con lui về tịnh dưỡng tại Quảng Đức Tự, ngôi chùa nhỏ ở vùng Broadmeadows do chúng con tạo lập. Đến tháng 6 năm 1996, duyên lành hội đủ, chúng con đã tạo mãi cơ sở ở vùng Fawkner này và thuyên chuyển về đây. Cũng đầu năm 1998, Đại Đức Thích Nguyên Tạng được chúng con bảo lãnh sang Úc theo diện visa anh em ruột. Và quý Ngài cũng như quý vị đã biết, Thầy Nguyên Tạng xuất gia từ nhỏ và đã theo học qua các trường lớp Phật học tại quê nhà, đồng thời đã tốt nghiệp Cử nhân Anh văn, do đó Thầy đã dễ dàng hội nhập vào xã hội Úc, cũng như theo học và tốt nghiệp ngành Xã Hội Học tại Đại Học Latrobe. Nhờ vậy mà TT Nguyên Tạng đã đảm nhận vai trò hành chánh và giao tiếp trong mọi công tác Phật sự liên quan đến Anh Ngữ, được nhiều thuận duyên hơn cho Tu Viện Quảng Đức.Trong suốt 15 năm qua, Thầy Nguyên Tạng cũng như tất cả những người con Phật tại đây, đủ mọi tầng lớp, cao niên, trung niên, và thiếu niên Gia đình Phật tử, hay Quảng Đức Đạo Ca v.v... Tất cả mỗi người đều đồng cam cộng khổ, thức khuya dậy sớm, không nề hà công việc, kể cả không ngại mưa gió hay tuổi già sức yếu để hỗ trợ, công phu, công quả, tạo dựng cho Tu Viện Quảng Đức được phát triển như ngày hôm nay.(xem bài)


Dưới sự chứng minh của Chư Trưởng Lão Hoà Thượng và thần lực của Đại Tăng, trước toàn thể Đại chúng, Thượng Toạ Nguyên Tạng đã dâng lời phát nguyện: “Được đón nhận trọng trách này con cảm thấy mình rất vinh hạnh, nhưng trong lòng không khỏi lo lắng, bởi thiển nghĩ rằng bản thân con tài hèn phước mỏng, mà trách nhiệm và cương vị của vị trụ trì thì quá lớn lao. Tuy nhiên, với truyền thống “Truyền đăng tục diệm”, “Kế vãng khai lai”,“Trụ Pháp Vương Gia, Trì Như Lai Tạng” và với tâm nguyện “Hoằng pháp là nhiệm vụ, lợi sanh là lẽ sống” nên từ hôm nay chúng con cùng với hàngPhật tử tại gia ở địa phương này là những người gìn giữ gia tài Pháp bảo của Như Lai, nguyện sẽ hành trì và nỗ lực làm cho gia bảo Già Lam Quảng Đức luôn được cửu trụ mãi trên thế gian này. Nhân đây, bản thân con và toàn thể quý Phật tử Tu Viện Quảng Đức (TVQĐ) thành tâm tri ân công đức của TT Thích Tâm Phương, người đã khai sơn, tạo dựng và chăm lo cho TVQĐ trong hơn 20 năm qua. Ngài đã vượt qua không biết bao nhiêu gian lao khổ nhọc, từ trại tỵ nạn Mã Lai giữa thập niên 80, rồi những năm tháng đầu định cư tại Melbourne, Ngài đã hun đúc chí nguyện, hoài bảo, với không biết bao nhiêu công sức, mồ hôi và nước mắt, để tạo dựng lên ngôi Phạm vũ này. Đã đến lúc Ngài cần nghỉ ngơi, tịnh dưỡng để hành trì pháp tu an tịnh tâm hồn, tuy nhiên ngôi Già Lam này không thể thiếu vắng hình bóng thân thương, lời dạy dỗ tận tình của Ngài được. Chúng con thành tâm cung thỉnh Ngài lên ngôi vị Viện Chủ TVQĐ, giữ vai trò cố vấn cho mọi Phật sự để TVQĐ tiếp tục phát triển dưới ánh hào quang của Chư Phật”. (xem bài).

Sau lời phát nguyện là Đạo Từ, Giáo Từ của Chư Tôn Trưởng Lão HT với những lời chia sẻ, tán dương công đức và sách tấn, chúc mừng nhị vị TT cựu và tân Trụ trì nhiều sức khỏe, đạo lực vuông tròn. Chúng tôi cầu chúc vị Tân trụ trì “chân cứng đá mềm” luôn xứng đáng là bậc trưởng tử “Tác Như lai sứ, hành Như lai sự” lợi ích nhiều hơn cho Phật tử nơi đây. Buổi lễ hành chánh khép lại trong không khí trang nghiêm vô cùng hoan hỷ, đầy tình đạo vị, âm hưởng vẫn còn vươn trong lòng rất nhiều huynh đệ muốn chia sẻ với nhị vị TT chánh phó Hóa Chủ hạ trường.

Ấn tượng nhất là Lễ An Vị tôn tượng Phật A Di Đà lộ thiên giữa không gian đẹp trời, mùa đông lạnh buốt thoang thoảng những làn gió lùa qua như đang muốn phá tan sự ấm áp của Đạo Tình đang keo sơn gắn chặt. Nhưng với lòng thành kính của Đại Chúng dâng lên Phật đà, cùng với sự nhiếp tâm của 3 vị Đại Lão Hòa Thượng đã “sái tịnh” quanh tôn tượng đức Phật A Di Đà. Bước chân của quý Ngài hòa trong âm điệu trầm hùng của thần chú Đại Bi đã làm cho lòng người như ấm lại trong niềm hoan hỷ vô biên, cái lạnh không đủ sức làm cho lòng hành giả phân tâm. Quả thật, nếu không có động lực của sự hòa hợp, của Đạo Tình thiêng liêng thì chắc chắn không thể đứng giữa cái lạnh giá buốt trong khoảng thời gian 20 phút hành lễ. Nghĩa cử cao đẹp ấy, tỏa sáng trong mỗi hành giả An Cư. Sự quan tâm, hỗ trợ của CTĐ cho mọi công tác Phật sự dù là của Giáo hội hay của từng cá nhân nơi bổn tự. Hình ảnh đó là bài học quý báu, sách tấn Đại chúng dấn thân hành đạo, không nề khổ cực không ngại gian lao, các Ngài tuổi cao sức yếu đã hết mình vì Phật sự như thế thì đại chúng còn nao núng gì!

Sau buổi lễ An vị là giờ Quá đường Ngọ trai, TT Tân trụ trì thiết lễ Cúng dường Trai Tăng cầu cho Phật sự của TVQĐ ngày càng thuận duyên, phát triển nhiều hơn nữa. Và để cho hàng Phật tử được cộng duyên gieo trồng phước mọn hồi hướng cho Cửu Huyền Thất Tổ người đã khuất được siêu thăng, người hiện tiền được bình an thơ thới và còn mang nhiều lợi ích cho vô số loài hữu tình khác. Ban tổ chức cung thỉnh HT Thích Huyền Tôn và Ban Kinh Sư (TT Tâm Minh, TT Như Định, TT Phổ Hương, ĐĐ Nhuận Chơn, ĐĐ Viên Trí, ĐĐ Viên Tịnh, ĐĐ Thanh Hương, ĐĐ Đạo Hiển) cử hành đại lễ Chẩn tế Bạc độ Cô hồn, CTĐ trang nghiêm trong đại phục “Đại Y” rực rỡ, Đạo lực uy nghi tỏa sáng, nương oai thần Tam Bảo và năng lực An Cư kiết giới của Đại Tăng mà chúng sinh ân triêm lợi lạc.

Thích Hạnh Trung (ghi nhanh)


Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (10)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (12)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (13)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (14)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (15)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (17)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (19)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (21)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (22)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (23)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (46)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (47)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (48)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (49)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (50)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (51)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (52)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (27)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (53)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (28)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (29)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (30)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (31)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (32)
Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (36)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (39)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (40)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (41)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (42)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (43)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (44)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (45)Le_an_vi_Phat_tan_phong_tru_tri_TVQD (33)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2018(Xem: 2997)
Lá và cành khô đã gẫy đổ, giạt theo mặt hồ từ những ngày tàn xuân. Một số cành khác đã mục rữa từ dưới nước, nhưng vẫn gắng bám rễ nơi sình lầy, đong đưa những chiếc lá khô teo rúm cho đến khi thực sự bật gốc. Rồi một ngày, hai ngày, rồi nhiều ngày qua đi... khi nắng hạ oi ả nóng bức bắt đầu thiêu đốt những lá khô sót lại cuối mùa, những chồi xanh mơn mởn của lá sen vươn lên; từng lá, từng lá, mở ra tròn đầy, mạnh mẽ như thể đang chuẩn bị bảo vệ, chào đón sự xuất hiện phát tiết của những cành hoa. Và khi lá đủ lớn, màu trở nên xanh thẫm hơn, thì những nụ sen cũng vừa trồi khỏi mặt nước, đong đưa theo làn gió nhẹ trưa hè.
10/04/2018(Xem: 3569)
Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn, Đọc: Hạt Nắng Bồ Đề Ký sự hành hương của Văn Công Tuấn Chữ bay từng cánh chim ngàn Mỗi câu là mỗi Niết bàn hóa thân. Xin phép được “tựa” vào hai câu thơ của cố Giáo sư Vũ Hoàng Chương, để bước vào thế giới văn chương của Văn Công Tuấn. Vì rằng, có lẽ, anh đã có nhiều duyên lành để dung thông với tư tưởng uyên áo của các bậc Thầy khả kính nơi ngôi trường Vạn Hạnh của ngày xưa Sài Gòn. Cũng như sau nầy có nhiều thuận duyên để tìm hiểu thêm về tư tưởng các danh nhân trên thế giới. Trong đó anh đã dành cảm tình đặc biệt với văn hào Hermann Hesse. Người đã được thừa hưởng “gia tài tâm linh” của một “ông lái đò” qua câu chuyện dòng sông. (“Khi dòng sông phẳng lặng thì bóng dáng chân như sẽ hiển bày”).
01/04/2018(Xem: 15653)
Chánh Pháp, số 77, tháng 4.2018, ¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2 ¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3 ¨ XUÂN ĐẾN VUI GÌ? (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 8 ¨ NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9 ¨ KHI GIỮA ĐỜI THƯỜNG (thơ Mặc Phương Tử), trang 12 ¨ BẢN TÍNH CON NGƯỜI VỐN VỊ KỶ HAY VỊ THA? (Nguyên Hạnh dịch), trang 13 ¨ THƯ CUNG THỈNH CHỨNG MINH/THAM DỰ ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2562 (TK. Thích Pháp Tánh), trang 15 ¨ HOÀI NIỆM HÒA THƯỢNG THÍCH TRÍ THỦ (Quách Tấn), trang 16 ¨ CÔ ĐỘC HÀNH, HOÀI HƯƠNG (thơ Phù Du), trang 18 ¨ ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ PHẬT GIÁO ỨNG DỤNG, t.t. (Tuệ Uyển dịch), trang 19 ¨ KHÓC TỐ NHƯ (thơ Diệu Viên), trang 22 ¨ ĐIỆN THƯ PHÂN ƯU: NI SƯ THÍCH NỮ NHƯ THỦY VIÊN TỊCH (Tổng vụ Ni Bộ), trang 23 ¨ TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ NHƯ THỦY (TN Như Đức), trang 24 ¨ NHỮNG BÀI HỌC TỪ CÁCH ỨNG XỬ (TN. Như Bảo), trang 26 ¨ MỘT VẦNG TRĂNG (thơ Vĩnh Hảo), trang 27 ¨ VEN. SANGHARAKSHITA (1925 -)
25/03/2018(Xem: 4178)
Khi dòng sông phút trước không còn là dòng sông phút sau, thì đời người phút trước cũng không giống đời người phút sau. Theo dòng thời gian, mọi thứ trôi qua còn nhanh hơn thế nữa. Nhưng thời gian có không, trong sự dịch chuyển của đơn vị vật chất nhỏ nhất (neutron, proton, quantum, photon...)? Một phần triệu giây, hoặc ngắn hơn! Có đơn vị thời gian nhỏ nhất hay không? Có tên gọi cho một khoảnh thời gian quá nhỏ nhiệm như thế không? Thời gian, đối với lý thuyết vật lý hiện đại, chỉ còn là một khái niệm, dường như có, dường như không, hoặc không hề tồn tại, hoặc tồn tại như một ảo tưởng, ảo giác từ tâm thức, hoặc như là một mộng ảo từ sự sinh diệt của một lượng tử, một hạt ‘ánh sáng’ hay ‘sóng’ mơ hồ tức-hữu tức-vô. Long Thọ (1) từ thế kỷ thứ hai chẳng đã từng nói là không làm gì có thời gian hay sao! (2) Vì thời gian do nơi vật thể mà có; mà vật thể như photon (hạt căn bản—elementary particle) còn không thể nói là có hiện hữu như là một “vật” thì thời gian làm gì hiện hữu? (3)
24/03/2018(Xem: 3913)
Nghe, lắng nghe, và không nghe khác nhau ở điểm nào? Nghe. Dĩ nhiên là bằng đôi tai rồi. Nhĩ căn tiếp nhận, giao lưu với Thanh trần. Nhưng có kiểu nghe mà không nghe. Âm thanh vẫn chảy vào, chui vào, tấn công vào hai bên màng nhĩ, mình cảm nhận được là mình đang có nghe, nhưng mình chỉ biết là có nghe vậy thôi, chứ không rõ là mình đang nghe cái chi chi, cái gì gì. Nhà thiền có một công phu, thôi, gọi là phương pháp cho dễ hiểu, là phương pháp mở rộng hết, mở toang ra cả lục căn (nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý) để đón nhận lục trần (sắc thanh hương vị xúc pháp) trong cùng một lúc.
16/03/2018(Xem: 15744)
Bí Mật Xứ Tạng (sách pdf) Thích Minh Thế
13/03/2018(Xem: 14727)
Cùng là một tảng đá, một nửa làm thành tượng Phật, một nửa làm thành bậc thang. Bậc thang không phục hỏi tượng Phật rằng: - Chúng ta vốn dĩ cùng là đá, tại sao người ta chà đạp tôi, nhưng lại sùng bái người?! Tượng Phật trả lời: - Vì người chỉ chịu 4 nhát dao đã có được hình hài đó, còn ta lại trải qua trăm ngàn ngọn dao đục đẽo, đau đớn muôn vàn. Lúc đó bậc thang im lặng... Cuộc đời con người cũng thế: Chịu được hành hạ, Chịu được cô đơn,Gánh được trách nhiệm, Vác được sứ mệnh, Thì cuộc đời mới có giá trị...
12/03/2018(Xem: 6941)
Tắt máy. Xuống xe, Mỉm cười. Bình yên. Dạ thưa, con đã đi, mới vừa thượng sơn, và con đã đến. Lạy Phật. Lạy Pháp. Lạy Tăng. Những bước chân khẽ khàng, nhẹ bổng của con đi trên đất, qua sân chùa, theo Thầy từng bậc cấp lên gác chuông, đều cảm nhận được nguồn năng lượng của an lạc.
10/03/2018(Xem: 3938)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - sinh thì là chết?, Các phần trước của loạt bài "Sinh thì là chết?" (11.1, 11.2 và 11.3) đã ghi nhận khả năng liên hệ sinh 生 trong sinh thì với cách đọc Hán Việt thăng[2] 升 và phương ngữ ở phía Nam Trung Quốc (TQ) qua dạng sing/seng (shēng bình thanh, giọng BK bây giờ), hay là một cách dùng nhầm của tiếng Việt[3] (so với nghĩa sinh thì/sinh thời trong tiếng Việt hiện đại). Phần này bàn về khả năng sinh thì là kết quả thể hiện qua ngôn ngữ từ tư duy tổng hợp của người VN: kết hợp lòng tin Công giáo với truyền thống tôn trọng người đã ‘qua đời’ qua uyển ngữ Hán Việt (HV). Tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đông Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn
03/03/2018(Xem: 18628)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]