Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vía Phật A Di Đà (17/11/Âm lịch)

08/01/202215:16(Xem: 2202)
Vía Phật A Di Đà (17/11/Âm lịch)
phat di da 12



VÍA PHẬT A DI ĐÀ 17/11 ÂL


Ba ngày Vía Phật Di Đà
Tăng Ni Phật tử gần xa đổ về
Ngôi chùa ấm áp hồn quê
Mặc trời giá lạnh cóng tê vô ngần

Tuyết phủ tôn tượng Quan Âm
Một màu tinh khiết ánh trăng tròn đầy
Như lòng Tứ Chúng hôm nay
Tụng Kinh niệm Phật chắp tay cúng dường 

A Di Đà Phật Tây Phương
Xin Ngài chứng giám cho tâm chí thành (1)
Thâm tâm sâu tín nguyện sanh
Nguyện rồi hồi hướng chúng sinh đồng về

Hiếu dưỡng Phụ Mẫu mọi bề (2)
Phụng sự Sư trưởng lắng nghe vâng lời 
Từ tâm bất sát mọi thời
Tu mười thiện nghiệp đời đời siêng năng

Quy y Tam Bảo tâm thường (2)
Giữ tròn giới cấm vẹn toàn oai nghi
Tránh lời nhân ngã thị phi
Tâm luôn cung kính không chê lỗi người 

Bồ đề tâm phát muôn loài (2)
Tín sâu nhân quả trau dồi chánh nhân
Đại thừa đọc tụng mở tâm
Đồng tu khuyến tấn thường năng lục hòa

Mười muôn ức cõi chẳng xa (3)
Tây Phương Cực Lạc nguy nga vô vàn
Di Đà thân sắc kim quang (4)
Trang nghiêm tướng hảo dung nhan sáng ngời 

Mắt xanh bốn biển mây trời (4)
Bao la đại hải rạng ngời từ tâm
Mây xanh che nắng tham sân
Cam lồ dịu mát đau thương não phiền

Bạch hào uyển chuyển Tu Di (4)
Hiển dương trung đạo tránh đi hai bờ
Năm núi ngũ uẩn mịt mờ
Nhẹ buông ngã sở thấy bờ nhất chân

Quang trung hóa Phật muôn vàn (4)
Pháp thân thanh tịnh chân thường bất sinh
Hóa Bồ tát chúng vô biên
Nhập dòng sinh tử độ sanh hữu tình

Tứ thập bát nguyện độ sinh (4) (5)
Tỳ kheo Pháp Tạng phát lên lời thề
Nguyện nguyện bình đẳng từ bi
Đại tâm ngời sáng thật vì chúng sinh

Độ tận cửu phẩm hàm linh (4)
Đến bờ giác ngộ vô sinh tột cùng
Mười hai danh hiệu tán xưng (6)
Di Đà một niệm con hằng nhiếp tâm

Quy mạng lễ A Di Đà Phật
Ở phương Tây thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sanh
Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ. 


Nam-mô Tây phương Cực lạc Thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật.

NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT _(())_

2018/01/05 (Mộng Lệ An)
Nghiệp Huân Dương 





(1) 3 tâm cần có để vãng sinh Cực Lạc Quốc Thượng Phẩm Thượng Sanh (theo Kinh Quán Vô Lượng Thọ):
Tâm chí thành
Thâm tâm
Hồi hướng tâm

(2) Điều kiện để vãng sinh Cực Lạc Quốc hay còn gọi là Tịnh Độ Tam Phước (theo Kinh Quán Vô Lượng Thọ):
- Hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng, từ tâm bất sát, tu thập thiện nghiệp
- Thọ trì Tam quy, cụ túc chúng giới, bất phạm oai nghi
- Phát Bồ Đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng Đại thừa, khuyến tấn hành giả.

(3) Tùng thị Tây Phương quá thập vạn ức Phật độ, hữu thế giới danh viết Cực Lạc, kỳ độ hữu Phật hiệu A Di Đà, kim hiện tại thuyết pháp...(Kinh A Di Đà)


(4) Bài Kệ tán Phật:
A Di Đà Phật thân kim sắc
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân
Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di
Cám mục trừng thanh tứ đại hải
Quang trung hóa Phật vô số ức
Hóa Bồ tát chúng diệc vô biên
Tứ thập bát nguyện độ chúng sanh
Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn
Nam-mô Tây-phương Cực-lạc thế-giới đại-từ đại-bi A-Di-Đà Phật.

(5) 48 đại nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, tiền thân của Đức Phật A Di Đà (Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Bi Hoa)

(6) 12 danh hiệu của Phật A Di Đà:
Vô Lượng Quang
Vô Biên Quang
Vô Ngại Quang
Vô Đối Quang
Diệm Vương Quang
Thanh Tịnh Quang
Hoan Hỷ Quang
Trí Huệ Quang
Nan Tư Quang
Bất Động Quang 
Vô Xứng Quang
Siêu Nhật Nguyệt Quang



facebook
youtube
 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/08/2013(Xem: 6634)
Theo sử sách, vừa mở mắt chào đời, thái tử Tất-đạt-đa (Siddhartha) đã đứng dậy, ngoảnh mặt nhìn bốn hướng, rồi đi bảy bước, tay trái chỉ lên trời, tay phải chỉ xuống đất, nói rằng: “Trên trời, dưới trời chỉ có Ta là chí tôn”. Xong Ngài nói tiếp: “Từ vô lượng kiếp đến nay, phen này là hết”. Hai lời tuyên bố đó có tính cách quyết định mục tiêu hành động của Ngài: đoạn trừ phiền não, quét sạch vô minh, giải thoát sanh tử, chứng đắc niết bàn, thanh tịnh an lạc.
28/07/2013(Xem: 5466)
Footprint of the Buddha (BBC 1977)
28/07/2013(Xem: 5497)
The mystery surrounding the bones of the Buddha dates back more than 100 years ago, when colonial estate manager William (Willie) Peppe and his workers began digging at a mysterious hill in Northern India. Peppe had no idea what they’d find just a little more than 20 feet down. They unearthed an astonishing discovery: a huge stone coffer, containing five reliquary jars, more than 1,000 separate jewels – carved semi-precious stones and gold and silver objects – and some ash and bone. One of the jars bore a Sanskrit inscription which, when translated, stated the jar contained the remains of the Buddha himself.
27/06/2013(Xem: 2651)
Một thời đức Phật ngự tại vườn trúc Ca Lan Đà thuộc thành La Duyệt nước Ma Kiệt. Bấy giờ trong thành có một Trưởng giả giàu có tên Thi Lợi Quật, ông chỉ gần gũi các Ni Kiền ngoại đạo, và không để ý đến Phật pháp.
01/06/2013(Xem: 6559)
Theo truyền thống Phật giáo Theravāda, Vesak là lễ kỷ niệm ba sự kiện trọng đại gắn liền với cuộc đời Đức Phật: ngày Đức Phật Đản sinh, ngày Đức Phật Thành đạo, và ngày Đức Phật nhập Niết-bàn.
21/05/2013(Xem: 2595)
Năm 623 trước Dương lịch, vào ngày trăng tròn tháng năm, tức ngày rằm tháng tư Âm lịch, tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini) xứ Ấn Độ...
18/05/2013(Xem: 5893)
Trong kinh điển Pāli không có dấu hiệu nào cho thấy Đức Phật đã từng biết đọc biết viết cả(26)của H.W. Schumann, là một luận điểm võ đoán, nếu không nói là chưa phản ánh đúng sự thật lịch sử. Gần mười năm trước, lần đầu tiên tiếp cận tác phẩm Đức Phật lịch sử(1)của H.W. Schumann qua bản dịch của cô Trần Phương Lan, cảm giác đầu tiên của chúng tôi là sự kính phục về độ uyên bác của tác phẩm cũng như sự dấn thân khoa học của bản thân tác giả. Lời giới thiệu tác phẩm của HT.Thích Thiện Châu trong bản dịch tiếng Việt cũng đồng quan điểm này, khi ngài cho rằng: H.W. Schumann đã dày công nghiên cứu và xây dựng hình ảnh của Đấng Giác Ngộ như một người sống thật trong khung cảnh thật của Ấn Độ cổ đại, với những nhận xét khách quan của một học giả nghiên cứu có hệ thống rõ ràng theo phương pháp khoa học. Cái nhìn của học giả H.W. Schumann về Đức Phật có vẻ khác lạ với quan niệm về Đức Phật của Phật tử Việt Nam, nhưng đó chính là điều bổ ích làm tăng giá trị của quyển sách trong sự đóng góp vào
25/04/2013(Xem: 2779)
Mục đích của tâm lý trị liệu là để chữa trị, thoa dịu và làm vơi bớt nỗi khổ đau của những người đang bị dày vò bởi nhiều vấn đề nan giải trong cuộc sống, hay những người được chẩn đoán là đang mắc bệnh tâm thần. Về điểm này, một số câu hỏi sau đây vẫn chưa có sự đồng thuận: tâm lý trị liệu là gì, bệnh tâm thần là gì, kỹ thuật chữa trị ra sao, mục đích để làm gì, làm thế nào để chữa lành bệnh, hoặc phương pháp này hữu hiệu ra sao. Nói cách khác, bằng cách đặt những câu hỏi ấy, chúng ta đòi hỏi sự xác nhận vị trí của phương pháp này trong hệ thống tâm lý trị liệu của phương Tây.
22/04/2013(Xem: 7249)
Ròng rã bốn mươi chín năm đức Phật thuyết pháp, đều là tùy theo căn cơ, hay nói cho rõ hơn, tùy theo bệnh “chấp thật” sâu hoặc cạn của chúng sinh mà cho thuốc khác nhau. Vì thế, kinh Phật đã phân chia ra “Liễu nghĩa” và “Bất liễu nghĩa”.
10/04/2013(Xem: 7312)
Trong các buổi lễ tụng kinh cầu an, chư Tăng cũng như những người cận sự nam - nữ không thể thiếu bài kệ "Jayamangalagàthà - Bài kệ Hạnh phúc thù thắng". Bởi vì bài kệ này tán dương, ca tụng oai lực của Ðức Phật đã cảm thắng tám trường hợp xảy ra vô cùng khó khăn. Mỗi trường hợp Ðức Phật vận dụng mỗi pháp, không những để đối trị mà còn làm cho đối phương cảm phục phát sanh đức tin xin quy y nơi Tam bảo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567