Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Những Viên Ngọc Trai của Andrew

02/12/201807:48(Xem: 3758)
Những Viên Ngọc Trai của Andrew

phatngoc (183)dharma teacher_Andrew
Những Viên Ngọc Trai của Andrew

Nguyên bản Anh Ngữ: Dharma Teacher Acharya Andrew Williams  
Việt dịch: Quảng Tịnh Kim Phương

***


Hồi Hướng Công Đức

Nhờ công đức tích tụ được từ cuốn sách này cùng với công đức của chúng ta và chúng sanh trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh thoát khỏi đau khổ và mãi mãi sống trong an lành.

Cầu nguyện vô minh được thay thế bằng trí tuệ và hiểu biết. Lòng oán ghét và giận dữ bằng lòng tốt và từ bi. Tham lam và nghèo khổ bằng sự rộng lượng hào phóng.

Cầu nguyện cho tất cả chúng ta luôn khiêm hạ, thân thiện, đức hạnh và kiên nhẫn với lòng nhiệt thành, đầy năng lượng, tập trung và an vui.

Cầu nguyện cho tất cả mọi bệnh tật, nghèo đói, chiến tranh, xung đột được bình yên. Tất cả mọi bất công, tàn bạo, đói khổ và người vô gia cư được sớm khắc phục. Cầu nguyện mọi bất an, lo âu, đau khổ về tinh thần và trầm cảm được sớm tiêu trừ.

Cầu nguyện cho những thiên tai giảm bớt và môi trường thiên nhiên cân bằng và điều hòa.

Cầu nguyện cho Phật pháp và tất cả mọi điều lành thăng hoa khắp thế giới nơi chúng ta và tất cả chúng sanh sinh sống.

Cầu nguyện cho Chánh Pháp đánh thức trí huệ thượng thừa và lòng từ bi rộng lớn của tất cả chúng sanh. Qua việc học hỏi, tư duy, thiền định và thực hành giáo pháp, cầu nguyên tất cả chúng sanh đạt đến giác ngô vô thượng.

 




dharma teacher_Andrew-2

Lời Ngỏ



Thời gian gần đây nhiều Phật tử đã yêu cầu tôi giải thích những lời dạy vô giá của Đức Thế Tôn theo phương cách hiện đại, xử dụng thuật ngữ và diễn giải thực tế, có hiệu quả, thực tiễn và không quá cao siêu. Theo phương cách dễ hiểu và thực tế để áp dụng trong đời sống hằng ngày.

Đây là tập sách đầu tiên của một chuỗi những tập sách nhằm mục đích đáp ứng những thỉnh cầu trên. Đây là tập sách sưu tập gồm 50 lời dạy ngắn kèm theo chú giải chi tiết dài ngắn khác nhau, mục đích để khuyến khích tất cả những vị đã dành thời gian để đọc và thực hành những lời dạy này để phát triển sự hiểu biết chân thật và lòng từ bi.

Những lời dạy trong cuốn sách này đã được chọn lọc ngẫu hứng, như là một cái nhìn tổng quát, trong khi đó những quyển sách trong tương lai sẽ được phân loại theo từng đề tài để dễ dàng tham khảo và trao đổi quan điểm. Tựa chính của những tập sách này, 'Những lời vàng ngọc của Andrew', bắt nguồn từ những tiêu đề dẫn tới một danh sách những ghi chú của học viên Phật tử trong những buổi học Pháp trong những năm gần đây.

Tôi có ý định chia sẻ Phật pháp với hết khả năng và hiểu biết của mình theo nhiều cách, bao gồm qua tập sách này và những ấn bản trong tương lai. Với ước nguyện bất cứ ai dành thời gian đọc và nhận thấy được lợi lạc cho mình, và tập sách giúp người đọc có niềm tin và tự tin cho chính mình trên con đường khám phá và phát triển trí tuệ và lòng từ chân thật.

Mục đích của những ấn bản này là phương tiện để chia sẻ Giáo Pháp thanh tịnh và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người mọi lứa tuổi và tầng lớp thắp sáng ngọn đèn bên trong của mình để lợi lạc chúng sanh. Tập sách này không đơn thuần chỉ cho mục đích thương mại hay lợi nhuận. Tôi hy vọng rằng tập sách này có thể vừa là một món quà vô giá cũng như tập sách hướng dẫn tu tập trong đời sống.

Tôi thành kính tri ân cảm hứng và hướng dẫn của Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng, những vị Thầy từ bi và trí tuệ, Ba Mẹ và gia đình yêu quý, học sinh, bạn bè, những ủng hộ viên, nhà ấn bản và quý độc giả và tất cả chúng sanh, đã là nguồn động lực cho phép tôi tận tâm tu học, sưu tập và thực hành Pháp bảo vô giá và thuyết phục tôi viết những tập sách này.

Nguyện cầu những ấn bản hiện tại và tương lai sẽ mở rộng hơn nữa những cánh cửa kho tàng vô giá của Pháp Bảo sống động, ấn tượng và thắp sáng ngọn đèn giúp các bạn khai mở bản tâm giác ngộ chân thật. Cầu nguyện tập sách sẽ cổ vũ, thúc liễm phẩm hạnh, sự thanh tịnh và đóng vai trò như là nguồn hy vọng, sức mạnh và lời cầu nguyện trong thời đại phức tạp và biến động này.

Nam Mô Tam Bảo, Nam Mô Phật
Giảng viên Giáo Lý,
Andrew.J. Williams
26//9/2017

 



Andrew Williams in Malaysia 2017 (18)
LỜI NGỎ CỦA NHÀ XUẤT BẢN 



Trong thế giới công nghiệp, các công ty luôn không ngừng chú ý đến cải cách, phát triển và và cải thiện tiềm năng và hiệu quả của công ty của mình. Về khía cạnh sản phẩm và dịch vụ, chúng ta thường thấy qua truyền thông, các công ty đã làm việc như thế nào để cải thiện và mở rộng các tổ chức, cách tân, thái độ làm việc và các dịch vụ, cả về cải tiến những sản phẩm và dịch vụ hiện tại cũng như giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới.

Trong thế giới đọc sách, trong khi kỹ nghệ phân phối và xuất bản sách tự nó có thể thích ứng với những tấn tiến và xu hướng hiện hành trong sự phát triển kỹ thuật, mà có sẵn cho chúng ta qua những tiến bộ trong thời đaị kỹ thuật số, những khả năng đổi mới sáng tạo rất hạn chế. Đó đơn thuần là "dụng cụ" để trình bày và phân phối để mang đến nội dung của cuốn sách cho người đọc mà chúng ta có thể làm một cách sáng tạo.

Vì vậy sự sáng tạo thật sự bên trong kỹ nghệ sách không chi là 'những dụng cụ' hay 'hình thức cuốn sách', mà là ý tưởng của tác giả bên trong quyển sách. Bởi vì thước đo của sự thành công của cuốn sách được quyết định nếu như mục đích có chủ ý của tác giả để viết quyển sách, cũng nhứ ý nghĩa của thông điệp bên trong cuốn sách, có dễ dàng tiếp cận cho độc giả, cho phép họ đọc, thấm nhuần, thấu hiểu dễ dàng ý nghĩa của nội dung cuốn sách, để độc giả có lợi thực sự từ trải nghiệm đọc sách.

Sự sáng tạo là đặc điểm chính cho phép quyển sách giống như quyển sách 'Những Lời Vàng Ngọc của Andrew' thật đặc biệt và khác biệt lớn đối với những quyển sách khác cũng là những câu trích dẫn và những lời dạy ngắn. Tác giả không những diễn đạt một cách chính xác và rõ ràng kiến thức Phật học qua những lời dạy ngắn và trung bình dễ hiểu, hấp dẫn và gây cảm hứng, tác giả cũng trình bày giải thích chi tiết cho mỗi câu trích, giúp người đọc hiểu dể dàng vấn đề. Ý định của tác giả giúp gây cảm hứng cho người đọc nâng cao nhận thức của họ và tinh thần đạo lý làm người, bằng cách cho họ những lời dạy có thể áp dụng trong đời sống hằng ngày cho mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp và tín ngưỡng.

Một vị nào đó có kiến thức Phật Pháp sâu rộng thì vị đó hiểu thông suốt những lời dạy uyên thâm về truyền thống Phật giáo Tiểu Thừa, Đại Thừa và Kim Cương Thừa, và có thể diễn đạt cốt lõi của những lời dạy này một cách sâu sắc và rõ ràng, có lẽ sẽ không quá khó khăn để tìm thấy ở phương Đông, nơi mà Đạo Phật đã tồn tại trong thời gian dài. Nhưng ở phương Tây, nơi mà việc hành trì Đạo Phật còn khá mới mẻ, thì điều đó cực kỳ hiếm. Một vị như thế nên được tán thán về sự kiên trì nhiệt tình, sáng suốt và từ bi của họ. Chúng tôi tin rằng tác giả của cuốn sách quý giá này là một vị như thế. Những nữ trang quý giá, như kim cương và hạt trai, quý hiếm và có giá trị trong thế giới này. Những lời dạy của một vị như thế, một vị có thể thắp sáng ngọn đèn những lời dạy giá trị vô lượng của Bậc Đại Giác Ngộ. Tập sách như một ngọn đèn cho phép chúng ta thắp sáng ngọn đèn trí tuệ và từ bi bên trong để lợi lạc chúng sanh.

Chúng tôi hy vọng rằng "Viên Ngọc Trai" xinh đẹp này sẽ hữu ích và có giá trị cho tất cả chúng ta, những vị đã dành thời gian đọc và thấu hiểu quyển sách, và điều đó sẽ truyền cảm hứng cho độc giả sống một cuộc sống thanh tịnh và có ý nghĩa để lợi lạc tất cả chúng sanh.

 







Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/12/201509:59(Xem: 2259)
Mỗi người khi sinh ra cũng chỉ với hai bàn tay trắng, rồi tùy theo phước báo và nghiệp lực gieo tạo, mà được trưởng thành trong ấm êm, đầy đủ, vinh danh, hay kiêu mạn, mặc sức thụ hưởng, hoang phí, làm việc thất đức để phải chịu cảnh bần cùng, đọa đày, khổ cực. “Tất cà chúng sanh đều có Phật tánh” kia mà ? Ai ràng buộc chúng ta mà phải cần giải thoát ? tất cả cũng đều do ta gieo tạo, rồi tự thọ nhận lấy quả báo mà thôi! Đời là khổ và con người vì “chấp ngã” tự ràng buộc mình
23/12/201508:42(Xem: 3335)
Phước báu hay phước đức là quan niệm đặc thù của Đông Phương. Đối với Tây Phương thì chỉ có gia tài, sự nghiệp, di sản để lại cho con cháu chứ không có chuyện phước báu hay phước đức. Quan niệm “phước báu hay phước đức” đã trở thành gần như đời sống tâm linh, gắn chặt với lối suy nghĩ và cuộc sống của con người Việt Nam và Trung Hoa. Người Việt Nam ta ai cũng mong cầu phước đức, lo vun trồng phước đức và rất sợ vô phúc.
19/12/201520:05(Xem: 2140)
Tâm giác ngộ là lẽ thật thiết yếu, phổ quát. Tư tưởng thuần khiết nhất này là nguyện ước và ý chí đưa tất cả chúng sanh đến sự thực chứng năng lực Giác Ngộ vô thượng. Bồ tát thấy tính bản nhiên như pha lê này hiện hữu trong tất cả chúng ta, và bằng việc nhận ra sự tuyệt đẹp của năng lực con người chúng ta, đã luôn luôn có sự tôn trọng.
29/11/201505:56(Xem: 1995)
Các thanh niên dòng Da Xá trông thấy tướng hảo giải thoát của các vị Thánh này, nên đã phát tâm xuất gia. Cha mẹ và vợ con của các thanh niên Da Xá tìm đến Lộc Uyển thấy hào quang của Đức Phật và đại chúng trang nghiêm cũng phát tâm quy y Tam bảo. Từ đó, Phật giáo có mặt ở Ấn Độ và trải qua suốt thời gian dài hơn 2500 năm, Phật giáo đã được truyền bá từ nước này sang nước khác, có lúc thạnh, lúc suy. Tìm hiểu nguyên nhân nào làm Phật pháp hưng thạnh, hay suy đồi, để chúng ta giữ gìn và phát triển được đạo pháp.
28/11/201510:29(Xem: 2595)
“Nếu có Tỳ-kheo nào không tàm không quý thì làm tổn hại ái và kỉnh. Nếu không có ái và kỉnh thì làm tổn hại tín. Nếu không có tín thì làm tổn hại chánh tư duy. Nếu không có chánh tư duy thì làm tổn hại chánh niệm chánh trí. Nếu không có chánh niệm chánh trí thì làm tổn hại gìn giữ các căn, giữ giới, không hối hận, hân hoan, hỷ, tĩnh chỉ, lạc, định, tri kiến như thật, yếm ly, vô dục, giải thoát. Nếu không giải thoát thì làm tổn hại Niết-bàn. “Nếu Tỳ-kheo nào biết hổ thẹn thì có ái và kỉnh. Nếu có ái và kỉnh thì thường có tín. Nếu có tín thì thường có chánh tư duy. Nếu có chánh tư duy thì thường có chánh niệm chánh trí. Nếu có chánh niệm chánh trí thì thường giữ các căn, giữ giới, không hối hận, hân hoan, hỷ, tĩnh chỉ, lạc, định, tri kiến như thật, yếm ly, vô dục, giải thoát. Nếu giải thoát thì liền được Niết-bàn.
28/09/201508:05(Xem: 3551)
Tất cả chúng ta hiện giờ có mặt ở đây không phải chỉ một lần, mà là vô số lần rồi. Con người bỏ thân này chưa phải là hết, mà còn lang thang không biết đến bao giờ. Vì vậy nhà Phật thường dùng từ “lang thang trong kiếp luân hồi”, cứ đi mãi không biết dừng nơi đâu? Đức Phật thấy được những nẻo đường của chúng sanh đến và đi nên Ngài mới nói “Thuyết luân hồi”.
26/09/201507:43(Xem: 2503)
Thật vậy, ngay sau khi thành đạo, Đức PHẬT đã tuyên bố “LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN KHỔ” của thế gian một cách rất ngắn gọn, giản dị, và rõ ràng; Chỉ như sự chửa bệnh của một ông Bác sĩ: "Nầy các tỳ kheo, bởi vì không thông hiểu, không thấu đạt Bốn Sự Thật Cao Quý mà ta cũng như quý vị từ lâu đã phải trãi qua nhiều kiếp luân hồi trong vòng sinh tử... Bằng cách thông hiểu, bằng cách thấu đạt 4 SỰ THẬT: 1) SỰ THẬT về KHỔ, 2) SỰ THẬT về NGUYÊN NHÂN của KHỔ 3) SỰ THẬT về NIẾT BÀN (lúc khổ tận diệt) 4) SỰ THẬT về CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN NIẾT BÀN lòng tham thủ về sinh hữu được đoạn tận, sự hỗ trợ để sinh hữu được phá hủy, và từ đó không còn khổ đau vì sinh tử nữa."
08/09/201518:20(Xem: 2582)
Công cuộc giáo hoá độ sanh của Đức Phật thành tựu viên mãn chính nhờ Ngài tu tập Tứ vô lượng tâm đạt đến vô lượng. Tứ vô lượng tâm là Bốn tâm vô lượng bao gồm: Từ vô lượng tâm, Bi vô lượng tâm, Hỷ vô lượng tâm và Xả vô lượng tâm. “Từ” nguyên văn là: “Từ năng dữ nhất thiết chúng sanh chi lạc”
01/09/201503:38(Xem: 1629)
Theo thông lệ vào mùa an cư, tôi có ít lời sách tấn chư Tăng Ni và nhắc nhở Phật tử nỗ lực tu học. Người xuất gia mang trọng trách dìu dắt Phật tử cho nên đường hướng phải nắm cho thật vững. Hiểu lờ mờ, thực hành không đến nơi đến chốn, hướng dẫn người khác lệch đường, công đức không có, lại trở thành tội. Phật tử cũng cần biết định hướng tu hành cho đúng đắn để đạt lợi lạc cho bản thân, gia đình và xã hội.
19/08/201509:56(Xem: 3382)
Chúng ta cần biết rằng tu để thành Phật, là điều rất khó nếu không nói là hoang tưởng. Vì bản thân cái sự tu hành chuyên nghiệp trong chùa của chúng ta, nó cũng giống như là trường lớp giáo dục vậy. Nó có quá nhiều phương tiện và quy tắc bên ngoài ràng buộc, cho nên chúng ta khó lòng có đủ dũng khí để phá bỏ tất cả những cái đó đi, mà thành Phật được lắm.