Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

27/11/201201:20(Xem: 3571)
Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

KHÓA GIẢNG JANGCHUP LAMRIM
(Jangchup Lamrim Teachings)

DO ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CHỦ TRÌ
TẠI ẤN ĐỘ


HOẰNG PHÁP - Đức Dalai Lama nhận sự thỉnh nguyện từ vị Giáo Thọ TÁI SINH của mình là Ngài Ling Rinpoche và từ quý Sư của Tu viện Gaden Shartse, sẽ ban tặng 18 bài Luận giảng vô cùng đặc biệt, hy hữu và trân quý về các Giai đoạn đưa đến sự Giác Ngộ viên mãn (Jangchup Lamrim Teachings) cho quý Tăng - Ni - Phật tử trên toàn thế giới. Sự kiện đặc biệt này bắt đầu từ ngày 30/11 đến 13/12/2012, tại 2 Tu viện lớn của Tây Tạng là Gaden và Drepung ở Mundgod, miền Nam Ấn Độ. Bài giảng được dịch ra nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việtvà tiếng Anh ngay tại khóa học. Người tham dự cần nộp đơn sớm để xin giấy phép PAP (Protected Area Permit) của chính phủ Ấn Độ; đồng thời cần hoàn tất sớm việc đăng ký on-line để tham dự, và phải đăng ký với thành phố Mondgod để nhận thẻ ra vào. Đây là các yêu cầu bắt buộc cho người tham dự. Xin mời vào website http://www.jangchuplamrim.orgđể biết thêm chi tiết : về việc đăng ký (xem mục how-to-attend/registration ở website), thông tin ăn ở, đi lại (mục travel-guide),… cũng như tải (download) xuống và in ra tài liệu bằng tiếng Việt (mục jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/) để có thể tìm hiểu trước nội dung bài giảng nhằm giúp kết quả khóa học được tốt hơn. Ưu tiên đăng ký theo nhóm để tiệc việc sắp xếp chỗ ngồi, tài liệu,… Có thể gửi thắc mắc về địa chỉ email [email protected]nhằm giúp BTC có thể hồi âm trong thời gian sớm nhất.


JangchupLamrim-banner
lamrim_home_welcome-bar-with-HHDL-3-1


SÁCH ĐỂ HỌC TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH:

The Great Treatise on the Stages of the Path to Enlightenment by Je Tsong Khapa

Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ by Je Tsong Khapa. Translated by Nhom Lamrim Lotsawas. Published by The Prajna Upadesa Foundation, Boston 2012. Vietnamese translation from the English edition, with permission from Snow Lion/Shambhala Publications.

Tác phẩm Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ(Lamrim Chenmo):
- Online: /D_1-2_2-241_4-23601_5-15_6-1_17-107_14-2_15-2/dai-luan-ve-giai-trinh-cua-dao-giac-ngo.html
- Download bản PDF: quyển [Thượng][Trung][Hạ]


Đã có thêm các tài liệu mới để tham khảo trước khóa Tu Học Jangchup Lamrim được tải lên mạng: http://www.jangchuplamrim.org/jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/. Mời các Đạo Hữu có ý muốn tham gia khóa Tu Học này (trực tiếp tại Ấn Độ hay từ xa bằng webcast) vào link này để tham khảo. Ngoài ra, sát ngày bắt đầu khóa Tu học, BTC sẽ cố gắng cung cấp đường truyền webcast về các buổi giảng (trực tiếp được dịch qua tiếng Anh, Hoa) cho học viên tham gia khóa Tu học từ xa (on-line).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/09/2012(Xem: 5931)
Đây là câu hỏi và đề tài thật phức tạp luôn gây tranh cãi trong Đạo Phật. Bởi vậy, khi tìm trong sách hoặc search trên mạng, quí vị sẽ không tìm thấy câu trả lời thật rõ ràng và thật thỏa mãn cho mình. Ngược lại các câu trả lời luôn luôn rất khác nhau, rất mơ hồ và …rất bế tắc! Nói theo kiểu Thiền Tông Trung Quốc là “không thể giải bày” (bất khả ngôn thuyết).
27/08/2012(Xem: 10257)
Trước cuộc ra đi vĩ đại nhất trong lịch sử loài người của Bồ-tát Siddharttha, Yasodhara đã gạt lệ nhớ thương và đơn thân nuôi dưỡng Rahula ròng rã bảy năm trường trong cô đơn, khắc khoải.
21/08/2012(Xem: 3413)
Trong sự tái sinh luân hồi, nhân quả tốt xấu, đúng sai, ân oán trong hiện tại sẽ tiếp tục đến đời sau, nên khi gặp duyên phù hợp nó liền tác động mạnh mẽ, khiến ta phải chấp nhận mà không biết nguyên nhân! Nhiều người không hiểu nên tin có đấng thần linh thượng đế, đủ quyền năng ban phước giáng họa?
15/08/2012(Xem: 7396)
Truyền thống Kadampa của Phật giáo Tây Tạng xuất hiện trong thế kỷ mười một vô cùng tích cực và sáng tạo. Trường phái này do Đạo sư Ấn Độ Atisha (982-1054) sáng lập. Ngài đến Tây Tạng năm 1042. Mặc dù trường phái này không tồn tại thật bền vững như một truyền thống độc lập, nó đã thâm nhập vào các trường phái khác và vì thế để lại một ảnh hưởng lâu dài.
14/08/2012(Xem: 5004)
Một người đàn ông trên 60 tuổi khi thấy một chiếc xe tang chạy qua, ông ta lặng lẽ bước xuống xe, lấy chiếc mũ bảo hiểm đang đội trên đầu cầm tay rồi đứng thẳng người, đầu hơi cúi một chút. Ông cứ đứng vậy, yên lặng chờ xe tang đi qua mới ngước mặt lên.Người phụ nữ đứng bên cạnh thấy thế mới tỏ vẻ ngạc nhiên hỏi: “Ủa, ông quen với người chết hay sao mà đứng cúi đầu chào tiễn biệt họ vậy?”. Ông trả lời: “Tôi không hề quen biết hay bà con với người đã mất, nhưng cha mẹ tôi dạy rằn
14/08/2012(Xem: 3288)
Một ngày đã qua ta biết mình vẫn còn đang sống, một tháng đã qua ta biết mình vẫn còn đó, một năm đã qua ta biết mình vẫn còn đây, cũng với hình hài đó nhưng tất cả đều đổi mới một cách kỳ diệu, đôi khi ta vẫn không nhận ra mình đã... mới rất nhiều từ ý nghĩ, lời nói cho đến hành động. Dáng vấp hình hài này cũng mới hoàn toàn. Có thể đó là một nụ cười tươi với những nếp nhăn ẩn giấu trong sâu kín hoặc là mái tóc đã điểm bạc để mình và người trở nên già dặn hơn…nhưng vẫn còn đó với những bâng khâng và trăn trở, vết hằn nơi khóe mắt, biểu hiện của sự lo lắng bất an trong tâm khảm mọi người.
05/08/2012(Xem: 7223)
Ai trong chúng ta được sinh ra trong đời này rồi, một ngày nào đó cũng phải từ giã tất cả những gì có liên hệ với ta trong một quãng thời gian nhất định của cuộc đời này để phải ra đi. Có kẻ đi lên, có người đi xuống; có kẻ đi ngang và có người lại ngược dòng sinh tử, trở lại thế giới này để cứu khổ độ mê. Tất cả đều do nghiệp lực và nguyện lực của mỗi người trong chúng ta.
04/08/2012(Xem: 11473)
Hằng năm, nhằm vào ngày rằm tháng tư (âm lịch), tất cả mọi người Phật tử trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày Đức Bồ Tát Sidddhattha đản sinh, Đức Bồ Tát Sidddhattha chứng đắc thành Đức Phật Gotama và Đức Phật Gotama tịch diệt Niết Bàn.
02/08/2012(Xem: 16994)
Phước thiện thuộc về danh pháp (nāmadhamma) hay thuộc về thiện tâm, không phải vật chất, nên khó thấy, khó biết, chỉ có bậc có trí tuệ, có thần thông mới có thể biết người nào có phước thiện.
30/07/2012(Xem: 14495)
Nói về Giáo, trong Kinh Trung A Hàm (Bahuvedaniya-Majjhima Nikaya) số 57, đức Phật đã chỉ dẫn Mười loại Hạnh phúc Tối thượng, sắp xếp thứ tự do kết quả tu chứng, trong đó có: Đoạn thứ 6. “ Này Anandà. Nơi đây vượt hẳn lên khỏi mọi tri giác và hình thể (Sắc), không còn phản ứng của giác quan, hoàn toàn không chú tâm đến mọi sự khác nhau của tri giác ….” Đoạn thứ 10. “Nơi đây vượt hẳn lên khỏi cảnh giới Phi Tưởng, Phi Phi Tưởng (Chẳng Phải Tưởng, Chẳng Phải Chẳng Có Tưởng), đạt đến sự chấm dứt mọi Tri giác và Cảm giác (Sãnnavedayita Niroda).”
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]