Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

27/11/201201:20(Xem: 3560)
Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

KHÓA GIẢNG JANGCHUP LAMRIM
(Jangchup Lamrim Teachings)

DO ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CHỦ TRÌ
TẠI ẤN ĐỘ


HOẰNG PHÁP - Đức Dalai Lama nhận sự thỉnh nguyện từ vị Giáo Thọ TÁI SINH của mình là Ngài Ling Rinpoche và từ quý Sư của Tu viện Gaden Shartse, sẽ ban tặng 18 bài Luận giảng vô cùng đặc biệt, hy hữu và trân quý về các Giai đoạn đưa đến sự Giác Ngộ viên mãn (Jangchup Lamrim Teachings) cho quý Tăng - Ni - Phật tử trên toàn thế giới. Sự kiện đặc biệt này bắt đầu từ ngày 30/11 đến 13/12/2012, tại 2 Tu viện lớn của Tây Tạng là Gaden và Drepung ở Mundgod, miền Nam Ấn Độ. Bài giảng được dịch ra nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việtvà tiếng Anh ngay tại khóa học. Người tham dự cần nộp đơn sớm để xin giấy phép PAP (Protected Area Permit) của chính phủ Ấn Độ; đồng thời cần hoàn tất sớm việc đăng ký on-line để tham dự, và phải đăng ký với thành phố Mondgod để nhận thẻ ra vào. Đây là các yêu cầu bắt buộc cho người tham dự. Xin mời vào website http://www.jangchuplamrim.orgđể biết thêm chi tiết : về việc đăng ký (xem mục how-to-attend/registration ở website), thông tin ăn ở, đi lại (mục travel-guide),… cũng như tải (download) xuống và in ra tài liệu bằng tiếng Việt (mục jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/) để có thể tìm hiểu trước nội dung bài giảng nhằm giúp kết quả khóa học được tốt hơn. Ưu tiên đăng ký theo nhóm để tiệc việc sắp xếp chỗ ngồi, tài liệu,… Có thể gửi thắc mắc về địa chỉ email [email protected]nhằm giúp BTC có thể hồi âm trong thời gian sớm nhất.


JangchupLamrim-banner
lamrim_home_welcome-bar-with-HHDL-3-1


SÁCH ĐỂ HỌC TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH:

The Great Treatise on the Stages of the Path to Enlightenment by Je Tsong Khapa

Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ by Je Tsong Khapa. Translated by Nhom Lamrim Lotsawas. Published by The Prajna Upadesa Foundation, Boston 2012. Vietnamese translation from the English edition, with permission from Snow Lion/Shambhala Publications.

Tác phẩm Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ(Lamrim Chenmo):
- Online: /D_1-2_2-241_4-23601_5-15_6-1_17-107_14-2_15-2/dai-luan-ve-giai-trinh-cua-dao-giac-ngo.html
- Download bản PDF: quyển [Thượng][Trung][Hạ]


Đã có thêm các tài liệu mới để tham khảo trước khóa Tu Học Jangchup Lamrim được tải lên mạng: http://www.jangchuplamrim.org/jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/. Mời các Đạo Hữu có ý muốn tham gia khóa Tu Học này (trực tiếp tại Ấn Độ hay từ xa bằng webcast) vào link này để tham khảo. Ngoài ra, sát ngày bắt đầu khóa Tu học, BTC sẽ cố gắng cung cấp đường truyền webcast về các buổi giảng (trực tiếp được dịch qua tiếng Anh, Hoa) cho học viên tham gia khóa Tu học từ xa (on-line).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/10/2012(Xem: 4973)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởng và trí thông minh của đệ tử nhận nó.
21/10/2012(Xem: 4030)
Tánh không là một trong những khái niệm quan trọng và khó thấu triệt nhất trong giáo lý Phật Giáo. Chủ đề này được triển khai và quảng bá suốt dòng lịch sử phát triển của Phật Giáo, và do đó cũng đã trở nên ngày càng tinh tế, sâu sắc và dường như lại càng phức tạp hơn.
20/10/2012(Xem: 3464)
Hai ngày qua tôi nghĩ quý vị đã lắng nghe một cách rất nghiêm túc nên tôi rất hạnh phúc, tốt lắm. Bây giờ là chương trình hỏi đáp, quý vị có câu hỏi gì?
05/10/2012(Xem: 7228)
Dẫu rằng, các lần kiết tập thứ nhất, hai và ba không đề cập đến tên các kinh điển của Phật giáo Đại thừa, chỉ đề cập đến 5 bộ Nikāya và 4 bộ A-hàm nhưng nội dung tư tưởng trong các kinh điển của Phật giáo Đại thừa đều có nguồn gốc từ các kinh trong A hàm và Nikaya.
04/10/2012(Xem: 4339)
Trong Phật giáo, nghiệp nói về những xung động. Căn cứ vào những hành động ta đã làm trong quá khứ, những xung năng khởi lên trong tâm ta...
03/10/2012(Xem: 3806)
Sau bốn mươi chín ngày tham thiền nhập định dưới cội tất-bát-la, đức Thế Tôn chứng đắc Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, bừng khai tuệ nhãn, thấy rõ chúng sanh hiện hữu khắp trong tứ sanh lục đạo đều có chung một thể tánh viên minh, thanh tịnh vắng lặng mà bất cứ một ai nếu hồi tâm phản chiếu, thực tâm tu tập đều có thể thành tựu thánh quả an lạc giải thoát. Qua đó chứng tỏ: đạo không ở đâu xa mà đạo ở trong tự thân của mỗi người. Mỗi con người là một vị Phật nhưng vì chơn tâm bị vô minh che lấp nên việc thành Phật, tác Tổ không thể chứng nhập; vì vậy chúng ta có thể biết rằng lục phàm tứ Thánh không ngoài cái tâm. Điều đó đã được chứng minh rất rõ ràng trong tam tạng thánh điển mà cụ thể là trong kinh Pháp Hoa, Phật dạy rằng: “Ta ra đời vì một đại sự nhân duyên là khai thị chúng sanh ngộ nhập tri kiến Phật”. Tri kiến Phật ở đây khi ở chúng sanh chính là Phật tánh còn khi ở loài vô tình gọi là pháp tánh. Rõ ràng hơn nữa, qua một số trích dẫn sau, chúng ta sẽ thấy rõ người xưa hiểu Phật
26/09/2012(Xem: 3544)
Con đường giác ngộ không phân biệt giới tính, giai cấp, màu da, chủng tộc, tu sĩ hay cư sĩ... Thích Nhật Từ
18/09/2012(Xem: 13087)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
17/09/2012(Xem: 2731)
HỎI: Vì triết lý của Đạo Phật là không làm tổn hại, chỉ làm lợi ích cho người khác, trong trường hợp của những quyết định thực tiển trong đời sống hàng ngày, nếu ai ấy muốn giết ta và ta không có cách nào để thoát khỏi, ta phải làm gì? ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA: Từ một nhận thức rộng hơn, mục tiêu của đời sống hiện tại của chúng ta là gì? Chúng ta cũng nên phán xét khả năng của ta khi quan tâm đến việc ta có thể làm lợi ích và hổ trợ người khác được bao nhiêu? Dĩ nhiên nếu ai đấy tấn công ta, ta nên trốn thoát hay tránh sự tấn công. Nếu không có khả năng khác, thì tôi nghĩ đấy là quyền cá nhân để tự bảo vệ. Vì thế không có sự giết chóc, chúng ta có lẻ có thể làm tổn thương chân hay tay của người tấn công. Như thế, nếu quý vị phải chọn lựa.
08/09/2012(Xem: 5981)
Ngày nay, biểu hiện của xa hoa lợi dưỡng trong nếp sống tu hành của người tu sĩ Phật giáo vượt xa thời Đức Phật tại thế. Ngày xưa lợi dưỡng, xa hoa của người tu sĩ Phật giáo chỉ là sự thọ nhận cúng dường vượt trội so với những người tu sĩ khác, từ đó, có được sự cung kính, danh vọng, nể trọng, tự cao.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]