Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

27/11/201201:20(Xem: 3508)
Khóa giảng Jangchup Lamrim do Đức Đạt Lai Lạt Ma chủ trì tại Ấn Độ

KHÓA GIẢNG JANGCHUP LAMRIM
(Jangchup Lamrim Teachings)

DO ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA CHỦ TRÌ
TẠI ẤN ĐỘ


HOẰNG PHÁP - Đức Dalai Lama nhận sự thỉnh nguyện từ vị Giáo Thọ TÁI SINH của mình là Ngài Ling Rinpoche và từ quý Sư của Tu viện Gaden Shartse, sẽ ban tặng 18 bài Luận giảng vô cùng đặc biệt, hy hữu và trân quý về các Giai đoạn đưa đến sự Giác Ngộ viên mãn (Jangchup Lamrim Teachings) cho quý Tăng - Ni - Phật tử trên toàn thế giới. Sự kiện đặc biệt này bắt đầu từ ngày 30/11 đến 13/12/2012, tại 2 Tu viện lớn của Tây Tạng là Gaden và Drepung ở Mundgod, miền Nam Ấn Độ. Bài giảng được dịch ra nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việtvà tiếng Anh ngay tại khóa học. Người tham dự cần nộp đơn sớm để xin giấy phép PAP (Protected Area Permit) của chính phủ Ấn Độ; đồng thời cần hoàn tất sớm việc đăng ký on-line để tham dự, và phải đăng ký với thành phố Mondgod để nhận thẻ ra vào. Đây là các yêu cầu bắt buộc cho người tham dự. Xin mời vào website http://www.jangchuplamrim.orgđể biết thêm chi tiết : về việc đăng ký (xem mục how-to-attend/registration ở website), thông tin ăn ở, đi lại (mục travel-guide),… cũng như tải (download) xuống và in ra tài liệu bằng tiếng Việt (mục jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/) để có thể tìm hiểu trước nội dung bài giảng nhằm giúp kết quả khóa học được tốt hơn. Ưu tiên đăng ký theo nhóm để tiệc việc sắp xếp chỗ ngồi, tài liệu,… Có thể gửi thắc mắc về địa chỉ email [email protected]nhằm giúp BTC có thể hồi âm trong thời gian sớm nhất.


JangchupLamrim-banner
lamrim_home_welcome-bar-with-HHDL-3-1


SÁCH ĐỂ HỌC TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH:

The Great Treatise on the Stages of the Path to Enlightenment by Je Tsong Khapa

Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ by Je Tsong Khapa. Translated by Nhom Lamrim Lotsawas. Published by The Prajna Upadesa Foundation, Boston 2012. Vietnamese translation from the English edition, with permission from Snow Lion/Shambhala Publications.

Tác phẩm Đại Luận Về Giai Trình Của Đạo Giác Ngộ(Lamrim Chenmo):
- Online: /D_1-2_2-241_4-23601_5-15_6-1_17-107_14-2_15-2/dai-luan-ve-giai-trinh-cua-dao-giac-ngo.html
- Download bản PDF: quyển [Thượng][Trung][Hạ]


Đã có thêm các tài liệu mới để tham khảo trước khóa Tu Học Jangchup Lamrim được tải lên mạng: http://www.jangchuplamrim.org/jangchup-lamrim/text-translations/text-translations-vietnamese/. Mời các Đạo Hữu có ý muốn tham gia khóa Tu Học này (trực tiếp tại Ấn Độ hay từ xa bằng webcast) vào link này để tham khảo. Ngoài ra, sát ngày bắt đầu khóa Tu học, BTC sẽ cố gắng cung cấp đường truyền webcast về các buổi giảng (trực tiếp được dịch qua tiếng Anh, Hoa) cho học viên tham gia khóa Tu học từ xa (on-line).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/03/2014(Xem: 29925)
Ajahn Chah sinh năm 1918 trong một ngôi làng phía Bắc Thái Lan. Ngài xuất gia sa di từ lúc còn nhỏ và trở thành một vị tỳ khưu năm hai mươi tuổi. Ngài theo truyền thống hành đầu đà của các sơn tăng trong nhiều năm; hằng ngày mang bát xin ăn, chuyên tâm hành thiền và đi khắp nơi để truyền bá giáo pháp. Ajahn Chah hành thiền dưới sự chỉ dẫn của nhiều thiền sư danh tiếng
06/03/2014(Xem: 8524)
So với cấp “Phát tâm tín thành tựu” thì sự phát tâm của Bồ Tát Giải Hạnh nầy được minh thị bằng hai chữ “CHUYỄN THẮNG”. Nghĩa là chuyễn biến và thù thắng hơn trước. Luận viết: “Qua sự phát tâm của Giải Hạnh thì nên biết là đã trở thành thù thắng hơn. Vì Bồ Tát nầy từ sơ phát tâm Chánh Tín đến nay, khi a tăng kỳ kiếp đầu sắp hết, thâm giải pháp tánh chân như, tu phép Ly tướng. Vì biết thể của pháp tánh xa lìa xan tham, cho nên tùy thuận mà tu hành bố thí ba la mật. Vì biết pháp tánh không nhiễm ô, xa lìa tội lỗi ngũ dục, cho nên tùy thuận mà tu hành trì giới ba la mật. Vì biế
23/02/2014(Xem: 12650)
Tôi nói đến việc đạt đến đời sống hạnh phúc như thế nào trong phạm vi thế tục. Tôi thật vui mừng có cơ hội để nói chuyện với nhiều người ở đây. Trước tiên tôi muốn cảm ơn ban tổ chức cũng như ông thống đốc
23/02/2014(Xem: 10695)
Buổi sáng như thường lệ, ngài đắp y, cầm y bát vào thành Vương Xá khất thực thì thấy Thi Ca La Việt – một gia chủ – với áo thấm ướt, tóc thấm ướt, đang đứng chấp tay đảnh lễ các phương. Hết đông sang tây, hết tây sang nam v.v… Cứ thế mà lạy đủ sáu phương. Thấy vậy đức Phật hỏi:
23/02/2014(Xem: 6846)
Chúng ta hãy tạo động lực bằng cách nghĩ rằng ta đã tạo nhiều ác nghiệp ở kiếp này và trong vô lượng kiếp trước. Những ác nghiệp này, khi kết trái, sẽ trở thành những nỗi đau khổ liên tục nếu ta không thanh lọc (rửa sạch) chúng.
22/02/2014(Xem: 5250)
Cuối năm 1992, chúng tôi suy yếu đi Vũng Tàu dưỡng bệnh, ở nhờ nhà của một Phật tử. Chủ nhà vì chúng tôi mới xây cất xong. Nhà nằm trên mảnh đất bằng phẳng, bên cạnh sườn núi đá, dưới chân là biển cả mênh mông. Gió biển thổi vào mát rượi
22/02/2014(Xem: 9325)
Nhân quả là đạo lý căn bản của người học Phật. Người tu, nhất là tu Thiền cần phải hiểu rõ, nhận kỹ điểm này, không để sảy chân sa đọa phải hối hận kiếp kiếp lâu dài. Bời người tu Thiền thường nghe nói: “Xưa nay không một vật”, thì nhân quả để ở chỗ nào? Nhân quả có hay không ?
20/02/2014(Xem: 9449)
Mùa đông năm 1991, tôi ra Vũng Tàu dưỡng bệnh ở nhờ thất Thích Ca của Quan Âm Phật đài. Trước cưả thất nhìn xuống mặt biển có cây bồ đề sum sê che rợp, râm mát cả thất. Tôi thường ra đứng dưới tàng cây nhìn xuống biển. Một hôm, tôi đứng nhìn ra biển thấy biển cả thênh thang sóng bủa trắng xóa, lúc đó có chú thị giả đứng bên cạnh, nhìn sang chú tôi hỏi: "Ðố chú nước có dậy sóng không?"
19/02/2014(Xem: 6463)
Bần cùng và giàu có là 2 danh từ nói về hai thân phận khác nhau. Phần lớn trong nhận thức của con người đều cho rằng: người nghèo cùng thì không có cái giàu có hiện hữu, và ngược lại, giàu có thì không có cái nghèo khổ hiện hữu.
19/02/2014(Xem: 5273)
Tại sao an ủi lớn nhất của đời người là bố thí? Vì người nghèo đang thiếu thốn, khó khăn được sự giúp đỡ sẽ có thể vượt qua cơn hoạn nạn. Bố thí theo nghĩa thông thường là giúp đỡ, sẻ chia
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]