Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ai là người biết tán dương & cúng dường Như Lai đúng nghĩa?

02/06/202217:07(Xem: 5322)
Ai là người biết tán dương & cúng dường Như Lai đúng nghĩa?
Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-01
Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ
Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ai là người biết tán dương & cúng dường Như Lai đúng nghĩa?

Đức Phật dạy ta nên nhận biết chân lý giáo pháp qua thiền định thay vì đức tin mù quáng hay sợ sệt thần quyền. Vì vô minh, có vài tôn giáo làm cho con người lo sợ, tin có vị thần linh  tối thượng kiểm soát tâm linh và đời sống của họ. Đức Phật đả phá thái độ nầy qua bài Kinh Pháp Cú :
 
"Trong sạch hay ô nhiễm chính tự ta.
 Không ai có thể làm ta trong sạch hay ô nhiễm".
 
Đạo Phật không tin có một vị thượng đế tạo dựng vũ trụ và thưởng phạt con người.
Phật tử quy y Phật (Buddham saranam gacchami) chắc chắn không phải để cầu nguyện Đức Phật cứu rỗi. Đức Phật là vị thầy chỉ ta con đường giải thoát như vị bác sĩ chẩn bệnh và cho toa. Chính chúng ta phải cất bước trên con đường mới đi đến đích, chính chúng ta phải uống thuốc mới hết bệnh.
 
Đức Phật dạy: 
 "Những người tin ta, thương ta, họ sẽ được phước báu nhưng không đủ điều kiện
giải thoát. Nhưng những người thực hành giáo pháp, họ sẽ giác ngộ giải thoát".
(Vậy bạn muốn được hưởng Phước báu hay muốn Giải thoát? Quyền nơi bạn.)
 
Trước khi nhập diệt, Đức Phật dạy:
 "Nầy Ananda, người thực hành giáo pháp là người biết
cúng dường Như Lai. Thực hành giáo pháp là cúng dường cao cả nhất".

 
Tất cả giáo lý nhà Phật chuyên dạy về sự khổ của đời sống và trau dồi tu tập
dẫn đến tự do, thoát khổ. Đó là triết lý Phật Giáo. (Con đường xưa)

- ''Đạo Phật, đạo của mọi người
Gặp nhau trong một nét cười Từ Bi
An bình trên mỗi bước đi
Sống theo lời Phật, đời ni Niết Bàn.''
🌸😊🙏
 
Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-02
  
Tu là khéo Biết những gì chưa tu..

Chưa tu chấp trách lỗi người
Tu rồi, lỗi ấy không ngoài chính ta
Chưa tu, hở chút ba hoa..
Tu rồi, nhìn lại, đấy là trẻ con..
Chưa tu, thế sự chen bon.
Tu rồi, chỉ cốt vẹn toàn nội tâm.
Chưa tu, đụng đến nổi sân
Tu rồi, mặt đỏ.. lặng thầm soi gương..
Chưa tu mười ghét, một thương
Tu rồi độ lượng trùng dương cõi lòng
Chưa tu, xuôi ngược đèo bòng
Tu rồi, vui bước ngược dòng thế nhân..
 
Chưa tu Muốn bội hơn Cần
Tu rồi nguyện bỏ dần dần.. ''cái thêm''..
Chưa tu, nghịch cảnh là rên
Tu rồi, nhờ đó mà nên Đạo mầu
Chưa tu, van vái, khẩn cầu
Tu rồi, nhớ.. '' Hạt Minh Châu '' của mình..
Chưa tu, năm dục kết tình
Tu rồi, thấy cảnh, quay gìn giữ tâm..
 
.. Chưa tu, nói, thuyết cao thâm
Tu rồi, lặng lẽ.. âm thầm thực thi .
Chưa tu, thích thú thị phi
Tu rồi, Như Thị, có chi để màng!..
Chưa tu, mộng tưởng Niết Bàn
Tu rồi, Phật giữa trần gian phút này..
 
Chưa tu, thích được làm Thầy
Tu rồi, chỉ muốn độ bầy vô minh.
Chưa tu, rộn rã sắc thinh..
Tu rồi vô sự, an bình quí hơn.
Chưa tu, bỏ vọng tìm chơn
Tu rồi, lấy bỏ là nhơn luân hồi.
Chưa tu, đời thấy đơn côi
Tu rồi, bạn hữu không ngoài giác tâm
- Kiếp người hữu hạn trăm năm
Tu rồi, biết bỏ mê lầm- ấy tu..

Như Nhiên -Th Tánh Tuệ 
Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-03- Kính chia sẻ cùng cả chùa hình ảnh Đại Lễ Phật Đản Tu Viện Huyền Không SanJose năm 2022 (Phật Lịch 2566) do Ni  Thích Nguyên Thiện và Ni chúng tổ chức, được diễn ra vào lúc vào lúc 9:45 sáng CN, ngày 29 tháng 05 năm 2022 (nhằm ngày 29 tháng 04 Âm Lịch năm Nhâm Dần) với sự hiện diện thuyết giảng & tâm tình mùa Phật Đản của các thầy Thích Tánh Tuệ, Thích Nguyên Phước, Ni Sư Thích Nguyên Thiện & Ni chúng TVHK- SanJose California.

Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-04Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-05Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-06Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-07Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-08Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-09Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-10Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-11Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-12Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-13Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-14Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-15Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-16Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-17Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-18Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-19Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-20Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-21Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-22Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-23Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-24Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-25Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-26Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-27Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-28Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-29Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-30Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-31Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-32Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-33Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-34Phat-Dan-TV-Huyen-Khong-2022-35

Ý Nghĩa Bảy Bước Chân Sen, Như Nhiên Thích Tánh Tuệ, 05/2022
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8180)
Trong cuộc sống vốn dĩ mang tính chất vô thường biến đổi nầy, chẳng có gì mang tính chất nhất định cả. Vì vậy chư Phật và chư Tổ Sư đã vì đời mà khuyên nhủ chúng ta rằng: "Không có gì là thực tướng. Tất cả chỉ là mộng huyễn mà thôi".
09/04/2013(Xem: 6598)
Bằng tất cả trí tuệ, bạn mới có thể nhìn thấy cuộc đời là một dòng sống tương tác giữa cái này và cái kia, tạo ra một trường thiên diễn vô tận của ráng nắng, của bọt nước, của ánh chớp, của sương, của giấc mơ, của tâm thức giả huyễn – và bằng tất cả tình yêu, bạn có thể lắng nghe nụ cười và tiếng khóc trùng điệp đuổi bắt thay nhau của vạn loại chúng sanh trong thế giới phù hư giả ảo ấy.
09/04/2013(Xem: 18639)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực Lạc, Ánh Sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc.
09/04/2013(Xem: 6929)
Theo cách nghĩ thông thường của người bên ngoài cửa chùa, Lục Hòa là một nguyên lý, một nguyên tắc hay qui tắc được áp dụng trong Tăng đoàn để có đời sống hòa hợp. Đơn giản mà nói, cách nghĩ ấy đúng. Nhưng dùng chữ “nguyên lý” hay “nguyên tắc” khiến người ta không khỏi có cảm nghĩ rằng để áp dụng Lục Hòa, tập thể xuất gia có vẻ như phải khép mình vào một thứ kỷ luật khắt khe, đầy khuôn khổ, phép tắc và thiếu tình cảm, giống như kỷ luật quân đội.
09/04/2013(Xem: 12579)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 8819)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 9386)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 6523)
Sáng nay, tôi đang rửa chén đoại trong quán, Thiện Đạt, một Phật tử công quả tại Chùa hớt hải chạy qua quán báo tin: - Anh Thị Chơn ơi! Anh có biết là Thượng Tọa Thiện Thông đã bị đưa vào nhà thương rồi chưa? - Chuyện gì vậy ? Tôi hỏi.
08/04/2013(Xem: 5929)
Vô thường không phải là một điều xấu, nó cũng có mặt tốt: nếu hạnh phúc không tồn tại mãi mãi, thì sự bất hạnh cũng không vĩnh cửu. Khi hết hạnh phúc, người ta bất hạnh; và người ta cũng trở nên hạnh phúc khi hết bất hạnh. Đi từ trạng thái này qua trạng thái kia xảy ra tự nhiên. Không phải hãm lại sự chuyển động và biết nắm lấy những sự vật như chúng đến, . . .
08/04/2013(Xem: 18090)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]