Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cao Bằng: Khánh thành trường Mầm non Lê Lai Thân yêu

08/11/202117:44(Xem: 9073)
Cao Bằng: Khánh thành trường Mầm non Lê Lai Thân yêu

Cao Bằng: Khánh thành trường Mầm non Lê Lai Thân yêu


Sáng ngày 6/11/2021, tại thôn Nà Danh, xã Lê Lai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, Đại diện Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, và các nhà tài trợ doanh nhân Phật tử Công ty TNHH ToTo, Cục Hải Quan Hà Nội, Công ty Cổ Phần TM&DV Ngọc Hà, Công ty TNHH Kentetsu World Express Việt Nam, Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ Thiết Bị và Kiểm Định xây dựng CONINCO, cùng Đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã Lê Lai đã tiến hành Khánh thành trường Mầm non trên địa bàn xã.

Sau 3 tháng thi công xây dựng, đến nay đã hoàn thành, đảm bảo về thời gian, tính thẩm mỹ và chất lượng công trình. Trường Mầm non Lê Lai được xây dựng với mục tiêu đảm bảo cơ sở vật chất khang trang, bền chắc, nhằm phục vụ học tập, sinh hoạt cho con em đồng bào dân tộc miền núi vùng cao. Đáp ứng điều kiện an sinh xã hội, đón nhận 140 trẻ em là con cháu của các đồng bào dân tộc người Dao, Tày, Nùng, Kinh sinh sống tại xã Lê Lai vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Trường Mầm non Lê Lai được xây dựng với diện tích 123m2, bao gồm hai lớp học và hai phòng vệ sinh; với tổng kinh phí 600.000.000 đồng (sáu trăm triệu đồng).

Đại diện Chủ đầu tư Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN và các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân Phật tử, Thượng tọa Thích Vân Phong phát biểu rằng: "Ngược dòng lịch sử quốc gia Đại Việt, đạo Phật trực tiếp từ Ấn Độ truyền sang, đã nhận được sự giáo dục Phật học thông qua hai thứ trân bảo vô giá là Từ bi và Trí tuệ. Một trong những Phật tử đầu tiên của nước ta, Phò mã Vua Hùng, Thánh Bất Tử Chử Đồng Tử đã tiếp nhận hai bảo vật vô giá, Cây gậy và Chiếc nón (tín vật biểu tượng Từ bi và Trí tuệ); Nhờ ánh dương Trí tuệ soi đường dẫn bước, khai tâm mở trí, giúp toàn dân Đại Việt hùng cường, phát triển dân trí, nhờ suối nguồn từ bi tắm mát cho toàn dân ý thức thương yêu, đoàn kết trong đại gia đình cùng con Hồng cháu Lạc, góp sức chung lòng tạo thành một quốc gia Đại Việt vững mạnh, độc lập chủ quyền, thịnh trị phú cường; đến các triều đại Tiền lý, Ngô, Đinh, tiền Lê, Lý, Trần đều vững tiến bước trên đà phát triển giáo dục nước nhà.

Đến thời nhà Lý, vị minh quân Thánh triết, Thiền sư cư sĩ Thánh vương Lý Thánh Tông kiến lập Quốc Tử Giám, là nơi đào tạo nhân tài cho đất nước, là trường Đại học đầu tiên của nước ta. Từ nền móng giáo dục vững chắc của tiền nhân, các thế hệ tiếp nối mãi cho đến ngày nay. Hôm nay Khánh thành trường Mần non Lê Lai Thân yêu, chúng ta cùng nhau nêu cao câu khẩu hiệu: 'Trẻ em là báu vật của nhân loại, là tương lai của trái đất'. . ."

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam, Cư sĩ Phật tử Asada Kyoji cảm động chia sẻ: "Chúng tôi đến đây không phải để cho đi, mà chúng tôi đang nhận được những năng lượng tích cực lan tỏa từ các cháu học sinh nơi đây. Chính các cháu sẽ là điểm mốc kết nối hiện tại với tương lai và tiếp lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người.

Trường Mầm non Lê Lai đi vào hoạt động sẽ tỏa sáng ánh dương trí tuệ ấm ấp, là suối nguồn từ bi tươi mát trong công tác an sinh xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, và các doanh nhân Phật tử trong và ngoài nước đối với nhân dân đồng bào các dân tộc sinh sống tại vùng cao biên giới, hải đảo".

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An, ông Ngô Thế Mạnh phát biểu rằng: "Việc xây ngôi trường Mầm non Lê Lai này, nhằm giải quyết điều kiện học tập cho các em địa bàn xã Lê Lai, là vấn đề quan trọng trong việc tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống, con em được học tập thuận lợi. Khi an cư lạc nghiệp, hạ tầng sinh hoạt được đảm bảo, con em được học tập trong môi trường an toàn thì bà con mới yên tâm lao động, sản xuất, kinh tế dần ổn định, cuộc sống sẽ ngày càng tiến bộ tốt hơn."

Tin: Thích Vân Phong & Ảnh: Vân Quảng Tâm

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành:



mam non le lai (26)mam non le lai (27)mam non le lai (28)mam non le lai (29)mam non le lai (30)mam non le lai (31)
mam non le lai (1)mam non le lai (2)mam non le lai (3)mam non le lai (4)mam non le lai (5)mam non le lai (6)mam non le lai (7)mam non le lai (22)mam non le lai (23)mam non le lai (24)mam non le lai (25)mam non le lai (26)mam non le lai (27)
mam non le lai (8)mam non le lai (9)mam non le lai (10)mam non le lai (11)mam non le lai (12)mam non le lai (13)mam non le lai (14)mam non le lai (15)mam non le lai (16)mam non le lai (17)mam non le lai (18)mam non le lai (19)mam non le lai (20)mam non le lai (21)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 8174)
Trong cuộc sống vốn dĩ mang tính chất vô thường biến đổi nầy, chẳng có gì mang tính chất nhất định cả. Vì vậy chư Phật và chư Tổ Sư đã vì đời mà khuyên nhủ chúng ta rằng: "Không có gì là thực tướng. Tất cả chỉ là mộng huyễn mà thôi".
09/04/2013(Xem: 6592)
Bằng tất cả trí tuệ, bạn mới có thể nhìn thấy cuộc đời là một dòng sống tương tác giữa cái này và cái kia, tạo ra một trường thiên diễn vô tận của ráng nắng, của bọt nước, của ánh chớp, của sương, của giấc mơ, của tâm thức giả huyễn – và bằng tất cả tình yêu, bạn có thể lắng nghe nụ cười và tiếng khóc trùng điệp đuổi bắt thay nhau của vạn loại chúng sanh trong thế giới phù hư giả ảo ấy.
09/04/2013(Xem: 18616)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực Lạc, Ánh Sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc.
09/04/2013(Xem: 6921)
Theo cách nghĩ thông thường của người bên ngoài cửa chùa, Lục Hòa là một nguyên lý, một nguyên tắc hay qui tắc được áp dụng trong Tăng đoàn để có đời sống hòa hợp. Đơn giản mà nói, cách nghĩ ấy đúng. Nhưng dùng chữ “nguyên lý” hay “nguyên tắc” khiến người ta không khỏi có cảm nghĩ rằng để áp dụng Lục Hòa, tập thể xuất gia có vẻ như phải khép mình vào một thứ kỷ luật khắt khe, đầy khuôn khổ, phép tắc và thiếu tình cảm, giống như kỷ luật quân đội.
09/04/2013(Xem: 12566)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 8809)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 9377)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 6516)
Sáng nay, tôi đang rửa chén đoại trong quán, Thiện Đạt, một Phật tử công quả tại Chùa hớt hải chạy qua quán báo tin: - Anh Thị Chơn ơi! Anh có biết là Thượng Tọa Thiện Thông đã bị đưa vào nhà thương rồi chưa? - Chuyện gì vậy ? Tôi hỏi.
08/04/2013(Xem: 5917)
Vô thường không phải là một điều xấu, nó cũng có mặt tốt: nếu hạnh phúc không tồn tại mãi mãi, thì sự bất hạnh cũng không vĩnh cửu. Khi hết hạnh phúc, người ta bất hạnh; và người ta cũng trở nên hạnh phúc khi hết bất hạnh. Đi từ trạng thái này qua trạng thái kia xảy ra tự nhiên. Không phải hãm lại sự chuyển động và biết nắm lấy những sự vật như chúng đến, . . .
08/04/2013(Xem: 18077)
Ðể có thể nhận diện được tổng thể hệ thống loại hình sám văn, đó là cách phân loại theo nhóm đề tài và ý nghĩa. Tuy nhiên, vì sám văn có quá nhiều chủ đề, tùy theo lĩnh vực mà sử dụng riêng khác, nên rất phong phú đa dạng. Ðể nắm được tổng thể bố cục của cách phân loại nầy, chúng tôi xin khái lược về các cách phân loại có liên hệ trực tiếp. Qua đó, chúng ta có cơ sở để nhận diện được toàn hệ thống phân loại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]