Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal

08/11/202111:37(Xem: 5548)
Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal

Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal 2
Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal
(지구촌공생회, 부천 소림사와 함께 네팔 초등학교 준공)

Tổ chức Từ thiện Xã hội Cộng sinh Toàn cầu và Thiếu Lâm Tự (소림사), thành phố Bucheon, Gyeonggi, Hàn Quốc đã hoàn thiện trong xây dựng ngôi Trường Tiểu học Bucheon Sorimsa (부천소림사초등학교) và trao tặng một nơi lý tưởng học tập cho các em thiếu niên tại Nepal.

Theo thông báo vào ngày 1 tháng 11 vừa qua của Tổ chức Từ thiện Xã hội Cộng sinh Toàn cầu rằng: "Vào ngày 27 tháng 9 vừa qua, Lễ Khánh thành cơ sở giáo dục thứ 19, Trường Tiểu học Bucheon Sorimsa (부천소림사초등학교) tại Nepal". Buổi lễ Khánh thành có sự hiện diện của các nhà hoạt động Tổ chức Từ thiện Xã hội Cộng sinh Toàn cầu chi nhánh tại Nepal, các vị quan chức sở tại, các giáo viên, phụ huynh học sinh và người dân địa phương.

Trường Tiểu học Bucheon Sorimsa tọa lạc nơi Đức Phật Đản sinh (Lumbini), tại đây có khoảng 500 người dân tộc thiểu số và dân tộc Nepal sinh sống.
Trường Tiểu học Bucheon Sorimsa có quy mô như một tòa nhà giáo dục với 5 phòng học, 1 Thư viện, và 4 phòng vệ sinh. 

Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal 3

Việc hoàn thành ngôi trường được thực hiện với sự hỗ trợ của Thượng tọa Đạo Nhất (도일스님), phương trượng trụ trì Thiếu Lâm Tự và các cư sĩ Phật tử thành phố Bucheon, Gyeonggi, Hàn Quốc, đã nỗ lực cung cấp cơ hội giáo dục bình đẳng cho học sinh, không phân biệt đối xử, mọi người cùng chung tay góp phần hoàn thiện ngôi trường tiểu học thân yêu này. 

Ngoài ra, Thượng tọa Đạo Nhất và các cư sĩ Phật tử Thiếu Lâm Tự còn cung cấp đồng phục mới, túi xách, giày dép, sách vở cho tất cả các em học sinh, cũng như xây dựng hàng rào, cổng trường và bàn ghế học. Lắp đặt hệ thống nước sạch, giúp cải thiện môi trường nước sinh hoạt. 

Cố Hòa thượng Weolju (Nguyệt Châu), đại diện tổ chức từ thiện xã hội cộng sinh toàn cầu Phật giáo Hàn Quốc kêu gọi các tấm lòng vàng tiếp tục đóng góp cho Nepal, trong việc đầu tư phúc lợi xây trường học.

Năm 2013, tổ chức từ thiện xã hội cộng sinh toàn cầu của Phật giáo Hàn Quốc đã đầu tư giáo dục tại quê hương đức Phật Thích Ca tại Ấn Độ qua bốn lần xây trường tiểu học. Lần này có hơn 200 sinh viên tình nguyện tham gia công tác giáo dục một cách an toàn và chu đáo trong chương trình giảng dạy tại đia phương này.

Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal 2
Phật giáo Hàn Quốc Tiếp tục Khánh thành Cơ sở Giáo dục tại Nepal 1

Các giáo viên và lãnh đạo chính quyền địa phương sẵn sàng hợp tác với tổ chức từ thiện xã hội cộng sinh toàn cầu của Phật giáo Hàn Quốc với tính cách tự nguyện trong niềm tự hào và cảm thấy an lạc trong ánh đạo vàng từ bi trí tuệ, họ cùng nhau trồng cây xanh, hoa cỏ tô điểm môi trường xanh xung quanh trường như để góp phần vun bón cho mầm Bồ đề luôn tươi tốt trong rừng Thiền Phật pháp tại quê hương đức Phật Thích Ca Mâu Ni. 

Tổ chức từ thiện xã hội cộng sinh toàn cầu của Phật giáo Hàn Quốc đã làm lễ cắt băng khánh thành trường tiểu học tại nơi Phật giáng trần Lâm Tỳ Ni (Lumbini), Nepal Ấn Độ vào đầu tháng 12 năm 2012.


Clip video

[BBS뉴스] 지구촌공생회 네팔 부천소림사초등학교준공

https://www.youtube.com/watch?v=fKAKgawj90Y


Thích Vân Phong biên dịch 

(Nguồn: 불교신문)



***
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8784)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8530)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8371)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9827)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11266)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12559)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11394)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8342)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7425)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8480)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]