Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.

27/04/202120:27(Xem: 6519)
"Thư Ngỏ lần 2" Chùa Diên Khánh ở hải đảo.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6
   Được sự cho phép của lãnh đạo chính quyền và sự trợ duyên của nam nữ Phật tử, câc nhà hảo tâm khắp nơi, chùa Diên Khánh đã khởi công trùng tu ngôi Tam Bảo vào ngày 12/3 năm Tân Sửu, nhưng kinh phí còn quá khiêm tốn, nên việc tái thiết trùng tu ngôi chánh điện đang dang dở, trì trệ...
Nay nhà chùa một lần nữa tha thiết đăng lại bức "Thư Ngỏ",  kính gửi lời đến quý đạo hữu, nhà hảo tâm, Phật tử  gần xa để công việc  trùng tu sớm được hoàn thành.
THƯ NGỎ
V/v: tôn tạo sửa chữa lại Chùa sau mùa mưa bão
Kính thưa:
-  Quý thiện nam tín nữ
-  Quý doanh nghiệp cùng quý nhà hảo tâm
... Nay, chùa Diên Khánh thiết tha kêu gọi những người con Phật, quý nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp gần xa phát tâm bồ đề cúng dường, đóng góp để tu sửa tái thiết lại chốn tự viện đang hư hỏng dột nát, để bà con Phật tử có nơi trang nghiêm bình an mà quay về nương tựa tu học, tụng niệm hằng ngày, đó cũng chính là cách thể hiện lòng thành tín tri ân Tam Bảo, phụng sự Đạo Pháp.
Mọi sự đóng góp xin liên hệ trực tiếp:
Tỳ kheo Thích Huệ Trí 
Trụ trì Chùa Diên Khánh
Xã Đảo Tam Hải – Huyện Núi Thành
Tỉnh Quảng Nam – ĐT: 0935 359 110
Hoặc chuyển tịnh tài về Tài Khoản Ngân Hàng:
Tên chủ TK:  LÊ VIẾT PHƯƠNG
Số TK:   56210000269126
Ngân hàng BIDV chi nhánh  Chu Lai- Quảng Nam
Kính cầu chúc quý vị luôn An Vui và Phước Thọ Tăng Trưởng.
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát chứng minh!

Xã Đảo Tam Hải, ngày 15 tháng 11 năm 2020
(Mồng Một tháng 10 năm Canh Tý)
Trụ trì,
THÍCH HUỆ TRÍ 
(Sau khi bức Tâm Thư của Chùa được gửi đi muôn phương, những người con Phật gần xa đã biểu hiện lòng thành tín, phát tâm phụng sự đạo pháp, cúng dường Tam Bảo với ước mong nhà chùa gặp được nhiều thiện duyên để sớm khắc phục khó khăn, tu bổ lại cho chốn già lam khang trang đẹp đẽ.)
Chùa Diên Khánh trân trọng tiếp nhận và nguyện cầu chư Phật, Bồ Tát và Thánh Chúng chứng minh gia ân hộ trì cho quý Phật tử, quý thiện nam tín nữ thân tâm thường an lạc, gia đình đầm ấm an vui!
Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát ma ha tát!
Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-8Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-7Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-6Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-5Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-4Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-3Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-2Thư Ngỏ lần 2 gửi từ Chùa Diên Khánh ở hải đảo-1
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/03/2014(Xem: 14887)
“Con người thường trở thành cái mà họ muốn. Nếu tôi cứ nghĩ rằng tôi không thể làm được điều ấy, thì chắc chắn rút cuộc tôi sẽ không làm được gì. Trái lại nếu tôi tin, tôi có thể làm thì sớm muộn gì tôi cũng sẽ thành tựu như ý muốn”. Thánh Ghandi *
15/03/2014(Xem: 8741)
Nhà tâm lý học Paul Ekman thừa nhận rằng ông chỉ hơi thích thú với Đạo Phật khi ông được mời đến Dharamsala, Ấn Độ, trong năm 2000 cho một cuộc đối thoại của Đức Đạt Lai Lạt Ma với những nhà khoa học, được bảo trợ bởi Viện Tâm Thức và Đời Sống. Nhưng Ekman, một khoa học gia chức năng nổi tiếng là một chuyên gia hàng đầu về những biểu hiện trên mặt, đã mê mẫn về đề tài được bàn thảo: những cảm xúc tàn phá. Sự tiếp xúc với Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chuyển hóa đời sống của ông, đến một mức độ mà ông ngạc nhiên vô cùng.
15/03/2014(Xem: 7983)
Bốn pháp tế độ phát xuất từ cụm từ saṅgāha vattha nghĩa là sự thu phục, nhiếp hóa, cảm hóa, tế độ. Đây là 4 pháp, 4 nguyên tắc sống mà tiền thân chư Phật, tức chư Bồ-tát thường áp dụng để nhiếp hóa, cảm hóa chúng sanh, hướng dẫn chúng sanh trên con đường phước thiện, đạo đức. Bốn pháp này liên hệ hữu cơ, gắn bó thiết cốt với nhau, như một cái bàn có bốn chân, thiếu một thì cái bàn sẽ khập khiễng. Cũng vậy, bốn pháp tế độ mà thiếu một thì sự cảm hóa chúng sanh sẽ giảm hẳn hiệu năng. Vậy 4 pháp ấy là gì?
15/03/2014(Xem: 7110)
Thật cần yếu để học hỏi và thành đạt trong sự học vấn. Rèn tâm là một tiến trình làm cho quen thuộc. Trong phạm vi Phật Giáo, việc làm quen thuộc, hay thiền tập, liên hệ đến sự chuyển hóa tích cực tâm, đấy là, sự loại trừ những phẩm chất khiếm khuyết và việc trau dồi những phẩm chất tích cực của nó.
14/03/2014(Xem: 33786)
Nhiều người đến với đạo Phật để tìm cách giải trừ phiền não, khổ đau, họ đọc tụng kinh chú, ăn chay, niệm Phật, làm công quả, cúng dường, bố thí, nhưng không biết diệt trừ bản ngã. Trải qua bao nhiêu năm trong đạo vẫn chấp vào cái Ta, kiêu căng, ngạo mạn, khoe khoang, chạy theo danh lợi, đến khi cái ngã bị trái ý, tổn thương thì giận dữ, sân si tạo khẩu nghiệp mắng chưởi, mạ nhục kẻ khác.
14/03/2014(Xem: 11740)
Đọc Kim Dung, thấy có một nhân vật Hoà thượng tên là "Nói Không Được" rất thú vị. Thú vị không vì tính cách của ông mà vì cái tên của ông. Thật ra, trong nguyên bản gọi là Hoà thượng Bất Khả Thuyết. "Bất Khả Thuyết" hay "Nói Không Được" ta đã gặp nhiều khi học Phật, không chỉ là Bất khả thuyết mà còn Bất khả tư nghì, Bất khả đắc, Bất khả thủ, Bất khả...
13/03/2014(Xem: 7335)
Tâm linh là sự khát khao của những tâm hồn hướng thượng, vật dục là sự thèm khát của những ai thích thụ hưởng cảm thọ vật thể.. Những dân tộc có nền văn hóa sâu đậm, thâm thúy, cho dù dân tộc đó già cổi hay non trẻ, cũng đều có chiều kích tâm linh đáng kính
13/03/2014(Xem: 11684)
“Sáng cho nguời thêm niềm vui, chiều giúp người bớt khổ.”, đó là một trong những lí do thiết yếu để đạo Phật có mặt ở thế gian. Bởi vậy, cho vui cứu khổ đã trở thành một nhiệm vụ chánh yếu của mọi người tu học theo Phật pháp – dù xuất gia hay tại gia, ở bất cứ phương trời nào,
13/03/2014(Xem: 8064)
Ta nhìn xuyên suốt lịch sử phát triển của xã hội loài người, thì không có bất cứ một xã hội nào, mà chính quyền không chủ trương và nỗ lực trừ diệt nạn trộm cắp, nhưng mà nạn trộm cắp thì không có xã hội nào diệt sạch. Xã hội kém phát triển và kém văn minh, thì việc trộm cắp cũng xảy ra theo cách kém phát triển và kém văn minh như xã hội ấy
13/03/2014(Xem: 7836)
Trong đạo Bụt, đối tượng của sự quy y là Bụt, Pháp và Tăng. Chúng ta thường nghĩ là mình đã hiểu nhưng thật ra có lẽ ta chưa hiểu rõ thế nào là quy y Tam Bảo. Nếu thực sự quy y Tam Bảo thì ta sẽ có hạnh phúc ngay lập tức, ta không còn do dự hay nghi ngờ nữa và ta có rất nhiều năng lượng. Chúng ta phải hiểu rõ thế nào là Bụt, Pháp, Tăng thì ta mới có chỗ nương tựa đàng hoàng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]