Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

12/04/202120:34(Xem: 4772)
Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

Đại sứ Hóa Bình và Nhà Nhân Đạo
Đối thoại Cấp cao về Phản ứng với Covid-19 của Đa tôn giáo

(Address of His Holiness Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji at the High Level Dialogue on Multi-Religious Response to Covid-19)

 Đạo-sư-Sri-Sri-Sugunendra-Theertha-Swamiji

 

Ngài Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tiến sĩ Azza Karam, Tổng Thư ký tổ chức Các tôn giáo phụng sự hòa bình và tất cả các nhà lãnh đạo kính mến!

 

Chúng tôi rất hân hạnh được trở thành một phần trong cuộc đối thoại này, giữa các Tôn giáo vì Hòa bình và Tổ chức Y tế Thế giới.

 

Trong một năm qua, chúng tôi ngưỡng mộ vai trò của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đối với vai trò lãnh đạo, mà tổ chức này đã thể hiện trong việc giữ cho các cơ quan Chính phủ cũng như công dân trên thế giới mở rộng các kênh liên lạc. WHO đã chứng minh rằng nó thuộc về toàn bộ thế giới. Có một câu trích dẫn nổi tiếng của Kinh thánh Hindu giáo "Bhagavad Geetha" của Chúa Krishna “Yoga Kshemam Vahamyaham” có nghĩa là “Tôi chăm lo sự thịnh vượng và hạnh phúc của chúng sinh” (I look after prosperity and wellbeing of living beings). Theo quan điểm của tôi, WHO đang nỗ lực hết mình vì cuộc sống hạnh phúc dưới ánh Mặt trời.

 

Trong những tháng ngày gần đây, tôi nhận thấy rằng WHO đang chủ động chia sẻ thông tin liên quan đến lợi ích vượt trội như thế nào của vắc xin ngừa COVID-19 so với một số rủi ro lẻ tẻ. WHO nên tiếp tục theo dõi và cảm nhận nhịp tim, hơi thở vào ra của công dân toàn cầu và làm rõ bất kỳ mối lo ngại nào về những rủi ro liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19.  

 

Tại thời điểm này, tôi xin được phép chia sẻ tư duy của mình về ba khía cạnh:

 

* Vắc xin là một giải pháp phản ứng với Đại dịch Covid-19. Chúng ta nên tiếp tục tự chủ động kỷ luật, chẳng hạn như giữ khoảng cách với xã hội, vệ sinh và đeo khẩu trang ngay cả sau khi tiêm Vắc xin.

 

* Sự ra đời của phương pháp tiếp cận khoa học để giải quyết các bệnh tật và đại dịch, nên được bổ sung bằng cách tiếp cận toàn diện, để xây dựng khả năng miễn dịch và chữa bệnh. Sức khỏe thể chất và tinh thần luôn song hành với nhau. Vai trò của các nhà lãnh đạo tôn giáo để hướng dẫn về tình trạng cảm xúc, có thể đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Chúng tôi đã bắt đầu nâng cao nhận thức bằng cách truyền bá thông tin trong cộng đồng xã hội của mỗi địa phương.

 

* Thế giới vẫn chưa có hướng dẫn rõ ràng về việc sử dụng vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Chúng tôi mong đợi các hướng dẫn của WHO cho toàn thế giới về sự tiến bộ của nghiên cứu khoa học liên quan đến vấn đề này.

 

WHO là chuyên gia về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người, và có liên hệ trực tiếp với các chính phủ của tất cả các quốc gia. Các nhà lãnh đạo tôn giáo là những chuyên gia về các vấn đề trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh và có liên hệ trực tiếp đến với mọi người. Khi chúng ta cùng chung tay, mọi thứ đều có thể loại bỏ tận gốc những đại dịch Covid-19, mãi mãi ra khỏi cuộc sống của chúng ta.

 

Om Shanthi Shanthi Shanthi

 

Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji, Đại sứ Hòa Bình và Nhà Nhân Đạo, bậc thầy tâm linh.

 

Tầm nhìn của Ngài về một xã hội yên bình, không bạo lực đã gắn kết hàng triệu người trên thế giới, thông qua các dự án tình nguyện và các khóa học của The Art of Living.

 

Mỗi năm Ngài đã vân du đó đây viếng thăm hơn 70 thành phố, để thúc đẩy hòa bình và truyền cảm hứng cho sự chuyển đổi toàn cầu thông qua lãnh đạo đạo đức, chống tham nhũng, giải quyết xung đột và chăm sóc cho tất cả mọi người và cho hành tinh.

 

Ngài sáng lập The Art of Living như một tổ chức quốc tế, phi lợi nhuận, giáo dục và nhân đạo. Các chương trình giáo dục và tự phát triển cá nhân đã cung cấp các công cụ mạnh mẽ để loại bỏ căng thẳng và củng cố cảm giác hạnh phúc. Không chỉ thu hút đối với một nhóm dân số cụ thể, mà phương pháp thực tiễn này cũng đã được chứng minh hiệu quả trên toàn cầu và ở mọi cấp độ trong xã hội. Các khóa học của The Art Of Living hiện đang được cung cấp tại hơn 150 quốc gia.

 

Năm 1997, Ngài đồng sáng lập Hiệp hội quốc tế về giá trị con người (IAHV) để kết hợp với The Art Of Living, điều phối các dự án phát triển bền vững, nuôi dưỡng các giá trị của con người và khởi xướng giải quyết xung đột.

 

Được biết đến là nhà lãnh đạo nhân đạo, các chương trình của Ngài đã hỗ trợ cho mọi người từ nhiều nguồn gốc - nạn nhân của thảm họa thiên nhiên, những người sống sót sau các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh, trẻ em từ các nhóm dân cư bị thiệt thòi và các cộng đồng xung đột. Sức mạnh của thông điệp của Ngài đã truyền cảm hứng cho một làn sóng tình nguyện dựa trên tâm linh thông qua một đội ngũ tình nguyện viên khổng lồ, những người đang thúc đẩy các dự án này tiến lên trong các khu vực quan trọng trên toàn cầu.

 

Là một đại sứ của hòa bình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột trên toàn thế giới khi Ngài chia sẻ tầm nhìn của mình về bất bạo động tại các diễn đàn và các cuộc nhóm họp công cộng trên toàn thế giới. Được coi là một nhân vật trung lập với một mục tiêu vì hòa bình duy nhất, Ngài đại diện cho sự hy vọng cho con người giữa sự xung đột. Ngài đã nhận được sự tín nhiệm đặc biệt khi đưa các bên đối lập lên bàn đàm phán ở Iraq, Bờ Biển Ngà, Kashmir và Bihar. Thông qua các sáng kiến ​​và bài phát biểu của mình, Đạo sư Sri Sri Sugunendra Theertha Swamiji luôn nhấn mạnh đến nhu cầu củng cố các giá trị của con người và nhận ra rằng chúng ta thuộc về một gia đình toàn cầu. Thúc đẩy sự hòa hợp giữa các tôn giáo và kêu gọi giáo dục đa văn hóa như là phương thuốc cho chủ nghĩa cuồng tín là một phần quan trọng trong nỗ lực của ông để đạt được hòa bình bền vững trên hành tinh của chúng ta.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Religions for Peace)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/07/2015(Xem: 11026)
Phật từng lên tiếng dạy ta: “Những người tu đạo như là khúc cây Trôi trên dòng nước cuồng quay Khôn ngoan thì hãy trôi ngay giữa dòng Ai muốn vớt cũng khó lòng Quỷ thần ngăn chặn cũng không dễ gì
12/07/2015(Xem: 6746)
Bên ngoài trời vẫn mưa khiến cho mọi thứ trở nên buồn bả và ảm đạm hơn. Một bà lão đầu tóc đã bạc phơ với bộ bồ rách nát, vội vàng bước chân vào một quán vắng, chỉ có hai người thanh niên đang ngồi bàn bạc một điều gì đó. Trước mặt họ là hai tô mì bốc khói và nóng hổi. Bà đến bên bàn với lời lẽ như van nài: “Xin hai cậu làm ơn làm phước, giúp cho già này chút đỉnh để sống đỡ qua ngày”. Một cậu có vẻ mặt hơi sáng sủa mới thò tay vào túi lấy ra tờ năm ngàn định tặng cho bà lão, nhưng khi ấy cậu lại cất tiền vào túi, và lễ phép hỏi bà rằng: “Trời đã tối và mưa từ chiều đến giờ chắc bà đói bụng lắm rồi, con xin mời bà tô mì nóng để lót dạ nhé! Bà lão rất là vui vẻ và cám ơn chàng niên hết lời, vì có một buổi tối no đủ. Chàng niên liền gọi chủ quán cho một tô mì đặc biệt giá gấp đôi tô mì bình thường.
07/07/2015(Xem: 9037)
Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Honda Center vào ngày đầu tiên của Hội Nghị Thượng Đỉnh Toàn Cầu về Từ Bi tại Anaheim, California July 5, 2015
06/07/2015(Xem: 9995)
thumbnail.php?file=035___SK___Phien_Nao_Va_Benh_Tat__R__1_200646710Con người bình thường, khỏe mạnh là một thể thống nhất hài hòa giữa hai yếu tố thân và tâm hay thể xác và tinh thần. Giữa thân và tâm có sự tác động, ảnh hưởng qua lại với nhau. Khoảng 5.000 năm trước, sách Hoàng Đế Nội kinh, tác phẩm nổi tiếng của nền y học cổ đại Trung Quốc đã từng đề cập đến 7 loại tình chí (thất tình) là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý, đặt vấn đề tu dưỡng tinh thần lên vị trí hàng đầu trong phép dưỡng sinh và phòng trị bệnh. Ngành Tâm lý học và Bệnh học hiện đại cũng cho biết các trạng thái tinh thần gồm có hai loại là tích cực và tiêu cực. Vui mừng, hoan hỷ, thương yêu, lạc quan, tin tưởng… là những trạng thái tinh thần tích cực có lợi cho sức khỏe. Buồn phiền, lo lắng, sợ hãi, giận hờn, bất mãn, ghen ghét, đố kỵ, bi quan, chán nản… là những trạng thái tinh thần tiêu cực có hại cho sức khỏe, gây ra nhiều bệnh tật.
06/07/2015(Xem: 7417)
Nếu đạo hữu đang tìm kiếm ban hộ niệm để độ người thân và độ người tín Phật liên hệ với Ban hộ niệm tại địa phương mình trong danh sách bên dưới.
03/07/2015(Xem: 10703)
1. Bí mật của Đức Đạt Lai Lạt Ma: Đừng lo lắng về những thứ bạn không thể thay đổi và hãy có được chín giờ ngủ mỗi đêm. 2. "Mang theo thông điệp tình yêu, lòng khoan dung, và sự tha thứ." 3. "Hãy xem nhân loại là đồng nhất, sau đó không có cơ sở để giết hại lẫn nhau. Tôi yêu đời sống của tôi. Mọi người đều có quyền được sống hạnh phúc. Hầu hết các vấn đề gây ra bởi con người. Giết chóc, bắt nạt, bóc lột. Chúng ta phải tìm giải pháp dài hạn. Điều này rất khó khăn.
01/07/2015(Xem: 14115)
Hề chi một phận đời riêng Buông hơi nằm xuống mà nghiêng đất trời Thiếu ta, đời cũng vậy thôi! Ta là hạt bụi giữa đời bao la..
01/07/2015(Xem: 24549)
Trong sinh hoạt thường nhật ở Chùa ai ai cũng từng nghe qua câu “Ăn cơm Hương Tích, uống trà Tào Khê, ngồi thuyền Bát Nhã, ngắm trăng Lăng Già “, do đó mà nhiều người thắc mắc “Thuyền Bát Nhã” là loại thuyền như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp đôi điều về nghi vấn ấy. Nói theo Thập Nhị Bộ Kinh, Thuyền Bát Nhã là pháp dụ, tức lấy thí dụ trong thực tế đời thường để hiển bày pháp bí yếu của Phật. Thuyền là chỉ cho các loại thuyền, bè, ghe đi lại trên sông, trên biển. Còn Bát Nhã là trí tuệ, một loại trí tuệ thấu triệt cùng tận chân tướng của vạn pháp trên thế gian là không thật có, là huyền ảo không có thực thể, mà nói theo Đại Trí Độ Luận thì mọi thứ trên thế gian này như bóng trong gương, như trăng dưới nước, như mộng, như sóng nắng… để từ đó hành giả đi đến sự giác ngộ giải thoát vì giác ngộ được chân lý “Nhất thiết pháp vô ngã”. Do vậy, Thuyền Bát Nhã chính là con thuyền trí tuệ có thể chuyên chở chúng sanh vượt qua biển khổ sanh tử để đến bến bờ Niết bàn giải thoát an vui.
01/07/2015(Xem: 20776)
Chủ đề Một Cõi Đi Về, Thơ và Tạp Bút tập hai, một lần nữa, được cái cơ duyên thuận lợi hân hạnh ra mắt quý độc giả. Cách đây ba năm tập một đã được xuất bản vào năm 2011. Hình thức và nội dung của tập hai nầy, cũng không khác tập một. Nghĩa là chúng tôi cũng chia ra làm hai phần: Phần đầu là thơ và phần sau là những bài viết rải rác đã được đăng tải trên các tờ Đặc san Phước Huệ. Tờ báo mỗi năm phát hành ba kỳ vào những dịp đại lễ như: Phật Đản, Vu Lan và Tết Nguyên Đán. Do đó nên những bài viết có những tiêu đề trùng hợp và nội dung có chút ít giống nhau. Tuy nhiên, mỗi bài đều có những sắc thái hương vị riêng của nó. Ngoài ra, có những bài viết với những tiêu đề khác không nằm trong phạm vi của những ngày đại lễ đặc biệt đó. Nay chúng tôi gom góp tất cả những bài viết đó lại để in chung thành một quyển sách tập hai nầy. Về ý nghĩa của chủ đề nói trên, chúng tôi cũng đã có trình bày rõ trong tập một. Ở đây, chúng tôi không muốn lặp lại. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn nói ở đây là
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]