Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

21/01/202109:17(Xem: 4976)
Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

(32nd Nyingma Monlam Chenmo Underway in Bodh Gaya with Reduced Attendance Due to COVID-19 Restrictions)

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-1Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-2

Trường phái Nyingma của Phật giáo Tây Tạng tổ chức Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, nơi mà ngày xưa, cách đây 2550 năm, đức Phật Thích-ca Mâu-ni đã giác ngộ chân lý tối thượng dưới gốc cây Bồ-đề sau 6 năm khổ hạnh tinh chuyên.

 

Sự kiện bắt đầu khai mạc vào ngày 14 tháng Giêng và sẽ kết thúc vào ngày 23 tháng Giêng năm 2021. Tuân theo nguyên tắc và hạn chế tập trung đông người do đại dịch Covid-19, sự kiện diễn ra chỉ có khoảng 100 vị Tăng sĩ Phật giáo tham dự.

 

Cựu Ủy viên của tổ chức sự kiện cho biết: “Trước khi đại dịch Covid-19, sự kiện thường niên có đến hàng vạn người, chư tăng và Phật tử đã từng tham dự sự kiện thường niên này. Nhưng năm nay do tình khủng hoảng an ninh y tế bởi đại dịch Covid-19, số lượng người tham dự đã bị hạn chế. Những âm vang bởi lời cầu nguyện hòa quyện cùng khói hương Giới Định Tuệ ngào ngạt khắp muôn phương, cho hòa bình thế giới đã được đánh dấu sự khai mạc Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự với thời gian 9 ngày”

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-3Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-4

Cùng với hòa bình thế giới, những lời cầu nguyện cũng được thực hiện cho sự trụ thế trường thọ của tất cả các bậc đạo sư theo các truyền thống Phật giáo, và cho sự hưng thịnh và việc truyền bá sâu rộng của giáo lý từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên toàn thế giới. Đối với các hành giả, đây cũng là một cơ hội tốt để dâng lời sám hối và ghi khắc lời thệ nguyện hành Bồ tát đạo của họ.

 

Sự kiện bắt này bắt nguồn từ năm 1409 khi Tổ sư Tsongkhapa (1357–1419), nhà cải cách lừng danh của Phật giáo tại đây. Sư sáng lập tông phái Gelugpa (Cách-lỗ, དགེ་ལུགས་པ་), với một trong những giáo phái quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng, lần đầu tiên tổ chức như một kỷ niệm thành tựu của Phật giáo trước lực lượng tôn giáo bản địa ở Tây Tạng vào thời điểm Losar, Tết Tây Tạng.

 

Thường niên vào tháng 12 cuối năm và tháng Giêng đầu năm mới là những tháng bận rộn nhất cho các lễ hội và pháp sự tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, Ấn Độ, vì thời tiết mát mẻ hơn khiến vùng đồng bằng thấp hơn của vùng thung lũng Gangetic phía đông trở nên hiếu khách hơn. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19 đã khiến thành phố - giống như phần lớn của Ấn Độ - đôi khi phải đối mặt với những hạn chế đi lại nghiêm ngặt, cắt giảm kế hoạch cho các sự kiện lớn.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bodh Gaya, Suresh Singh cho biết: “Do đó, các bên liên quan của ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề, và họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng”.

 

Thời thời điểm công bố, Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ hai với 10,6 triệu trường hợp sau Hoa Kỳ, quốc gia này đã báo cáo có đến 24, 1 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, với sự giám sát bởi Đại học Johns Hopkins. Tại Ấn Độ đã có hơn 150.000 người tử vong vì dịch bệnh hiểm ác này. Tiến sĩ Gagandeep Kang, một nhà nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Christian ở Vellore, Ấn Độ, gần đây cho biết điều tồi tệ như thế này, “’Virut’ độc hại này, tại Ấn Độ có thể đã hoàn toàn mất kiểm soát.” (National Public Radio).

Hôm thứ Bảy tuần trước, quốc gia đông dân thứ hai sau Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa này đã bắt đầu một chương trình tiêm chủng quy mô lớn trên toàn quốc, dựa vào hai loại vắc xin: một phiên bản vắc xin Oxford / AstraZeneca được sản xuất trong nước và một loại được phát triển hoàn toàn tại Ấn Độ có tên COVAXIN.

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-5Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-6

Trường phái Nyingma (“Cổ đại”) là một trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, có nguồn gốc từ việc truyền bá Phật giáo đến Tây Tạng sớm nhất từ Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 bởi Đại sĩ Liên Hoa Sinh là người sáng lập nên Phật giáo Tây Tạng và là cha đẻ của Vật lý lượng tử. Các trường phái khác, được gọi chung là trường phái truyền mới truyền ba sau này (Tib. Sarma) schools, are the Kagyu, Sakya, and Gelug.

 

Truyền thống hiện tại không có một người đứng đầu hay vị Lạt Ma hàng đầu nào sau khi Đạo sư nổi tiếng Kyabje Shechen Rabjam Rinpoche từ chối lời đề nghị cho  vị trí này vào năm ngoái. Ngày nay, trường phái được dẫn dắt bởi Ủy ban Quốc tế Nyingma Monlam Chenmo, Ủy ban này yêu cầu sự lãnh đạo của các vị Lạt Ma từ sáu Tu viện lớn của truyền thống Nyingma trong các nhiệm vụ luân phiên ba năm.

 

Lip video:

 

Bodh Gaya (Bihar), Jan 18 (ANI): On the occasion of 32nd Nyingma Monlam Chenmo Puja

https://www.aninews.in/videos/national/people-offer-prayers-for-world-peace-in-bihars-bodh-gaya/

 

32nd Nyingma Monlam Chenmo held at Bodh Gaya despite Covid

https://www.youtube.com/watch?v=dIecvp9qfP4

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/08/2014(Xem: 17636)
Vu Lan báo hiếu lại về, Khắp nơi phật tử nhất tề dâng hương. Người người già trẻ bốn phương, Lên cầu cho mẹ, mến thương hết lời. Cửa chùa mở rộng đón mời, Hỏi thăm hiền mẫu trên đời còn không, Mẹ còn, chùa lấy hoa hồng, Cài lên vạt áo, cho lòng thêm tươi. Người nào mẹ đã qua đời, Thì cài hoa trắng, gửi lời nhớ thương.
05/08/2014(Xem: 7207)
Bạn nghe tiêu đề và thấy vô lý quá đúng không. Tôi cũng thế, nếu tôi chỉ đọc tên bài viết này thì cũng giật mình vì cho rằng có vấn đề. Rồi thấy buồn cười. Hằng ngày chúng ta suy nghĩ, nói năng, làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Từ sáng sớm đến đêm khuya. Ngay cả khi ngủ chúng ta cũng không nghỉ. Hằng ngày, khi chúng ta làm việc mà nếu tâm vẫn trong sạch, không mọc rễ, thì khi đó ta đã đưa tâm về nhà. I have a rrived. I am home. Ta đã về. Ta đã tới. Nhưng nếu ta làm cái gì đó rồi tâm ta mọc rễ thì ta đã đưa tâm đi xa nhà. I am far from my home. Ta đã đi xa nhà mất rồi, thật rồi.
01/08/2014(Xem: 9417)
Bạn bè tôi thường hay đùa nhau nói: giày dép còn có số huống chi con người ta. Tôi biết, đó là bạn bè đùa vui thôi! Cuộc đời tôi thì có gắn bó nhiều với những câu chuyện về giày dép. Có bạn còn nói: cái mũ người ta đội trên đầu mới đáng nói hơn, nói chi lòng vòng mấy cái chuyện giày chuyện dép, chỉ là món đồ dùng người ta mượn để đạp dưới đất mà đi. Thì cũng có sao đâu! Cái mũ đội trên đầu thấy „cao thượng“ nhưng lúc lỡ quên mang theo thì mình có thể chui vào đâu đó tránh nắng hay dùng khăn chùm đầu cũng đỡ lạnh. Nhưng giày dép mà vắng mặt thì… bạn ơi, có hơi chật vật đấy! Sỏi đá, gai góc vào chân thì chỉ có khóc thôi. Phải vậy không? Ai từng gặp cảnh ấy mới biết. Bởi nghĩ thế nên mấy cái chuyện giày chuyện dép ấy nó cứ đeo đuổi theo tôi nhiều năm, đến hôm nay mới có dịp kể ra đây.
31/07/2014(Xem: 7518)
Máy bay cất cánh từ phi trường Kastrup, Copenhagen lúc 20 giờ 30 tối, trong đầu tôi vẫn còn nỗi lo là mình đến phi trường Geneva lúc 22 giờ 25 rồi có gặp được các học viên của Khóa Tu Học Phật Pháp, hay có ai đến đón chúng tôi không? Như Thầy Quảng Hiền đã trấn an không?
30/07/2014(Xem: 6980)
‘Bạch Thế Tôn, mới rồi, một gia chủ giàu có ở thành Savatthi này qua đời mà không có con thừa kế. Con vừa cho chuyển tài sản của ông ta vào kho của hoàng cung; những tám triệu đồng tiền bằng vàng chưa kể số tiền bằng bạc. Mặc dù là một gia chủ giàu có, thế nhưng bữa ăn hằng ngày của ông ta thì chỉ là cháo nấu bằng gạo nát với bánh làm bằng đậu khô; y phục vỏn vẹn chỉ có ba mảnh vải dệt bằng sợi gai; phương tiện di chuyển là chiếc xe bò gãy gọng nóc lợp bằng rơm’.
29/07/2014(Xem: 8978)
Thông thường làm từ thiện, ai cũng liên kết với lòng Từ bi. Thấy ai làm từ thiện đều nghĩ người đó có tâm từ. Thật ra, cùng một động thái nhưng nội hàm có nhiều sai biệt. Có người vì xu hướng mà làm từ thiện, có người vì ham danh mà làm từ thiện, có người chạy theo phong trào mà làm từ thiện...những trường hợp nầy thiết nghĩ không cần phải đề cập, cái cần đề cập là những người thực tâm vì thương xót đối tượng mà làm từ thiện. Trường hợp nầy hoàn toàn đồng ý đây là tâm tốt, nhưng tốt đối với người bình thường trong xã hội, riêng với một Phật tử dù xuất gia hay tại gia, việc hành thiện còn phải xây dựng trên nền tảng tâm Bồ đề.
29/07/2014(Xem: 8911)
Tất cả chúng ta đều có thể bị bệnh. Một khi chúng ta được sinh ra trong vòng luân hồi sinh tử với thân thể này thì có nghĩa là chúng ta đã chịu sự ảnh hưởng của những phiền não và nghiệp chướng, cho nên bị ốm đau là điều không thể nào tránh khỏi. Đó cũng chính là bản chất của cơ thể chúng ta - thân thể này sẽ già đi và sẽ bị bệnh. Ma-ha Tăng kỳ luật, quyển 28, Đại chính tân tu Đại tạng kinh, tập 22, trang 455b)
24/07/2014(Xem: 10786)
Hôm nay chúng tôi xin nói đề tài Ba điều căn bản của người tu Phật. Vì chúng ta tu Phật phải biết thế nào là cội gốc, thế nào là ngọn ngành. Ba điều này tôi căn cứ theo kinh Pháp Hoa, nhắc lại cho quí vị nhớ và thực hành.
22/07/2014(Xem: 9927)
Hoà thượng Chánh Tâm trụ trì ở chùa Kim Liên. Một ngôi chùa cổ, xinh xắn, ấm cúng, nhiều cây cổ thụ bao quanh. Chùa toạ lạc dưới chân núi, cạnh một con suối nhỏ chảy róc rách. Ngài có hai đệ tử, thầy tỳ kheo Tâm An và chú sa di Tâm Bình. Thầy Tâm An xuất gia từ thuở ấu thơ, vì mồ côi mẹ sớm. Thầy lớn hơn chú Tâm Bình đến hai mươi tuổi. Thầy đảm trách hai chức vị, Thị giả và Tri khách, nghĩa là vừa chăm sóc Hoà thượng, vừa lo việc trong, việc ngoài ở chùa. Thầy bận rộn suốt ngày, nhưng lúc nào cũng tươi cười vui vẻ. Chưa bao giờ ai thấy Thầy sân si. Thầy luôn luôn giữ phép lục hoà, trên kính, dưới nhường, làm mọi việc trong chánh niệm tỉnh giác, cần mẫn tinh tiến trong việc tu học. Sau công phu tối, Thầy thường toạ thiền dưới gốc cây cổ thụ bên bờ hồ sau chùa. Từ khi còn thơ ấu, Thầy đã được sự dìu dắt dạy bảo ân cần của Thầy Bổn Sư.
21/07/2014(Xem: 10752)
Những món thực phẩm dưới đây rất quen thuộc và bổ dưỡng. Nhưng nếu ăn không đúng cách thì hậu quả mà chúng đem lại cũng khôn lường.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]