Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

21/01/202109:17(Xem: 4962)
Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo được Tổ chức tại Bodhgaya nhân tuần lễ Phật Thành Đạo

(32nd Nyingma Monlam Chenmo Underway in Bodh Gaya with Reduced Attendance Due to COVID-19 Restrictions)

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-1Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-2

Trường phái Nyingma của Phật giáo Tây Tạng tổ chức Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, nơi mà ngày xưa, cách đây 2550 năm, đức Phật Thích-ca Mâu-ni đã giác ngộ chân lý tối thượng dưới gốc cây Bồ-đề sau 6 năm khổ hạnh tinh chuyên.

 

Sự kiện bắt đầu khai mạc vào ngày 14 tháng Giêng và sẽ kết thúc vào ngày 23 tháng Giêng năm 2021. Tuân theo nguyên tắc và hạn chế tập trung đông người do đại dịch Covid-19, sự kiện diễn ra chỉ có khoảng 100 vị Tăng sĩ Phật giáo tham dự.

 

Cựu Ủy viên của tổ chức sự kiện cho biết: “Trước khi đại dịch Covid-19, sự kiện thường niên có đến hàng vạn người, chư tăng và Phật tử đã từng tham dự sự kiện thường niên này. Nhưng năm nay do tình khủng hoảng an ninh y tế bởi đại dịch Covid-19, số lượng người tham dự đã bị hạn chế. Những âm vang bởi lời cầu nguyện hòa quyện cùng khói hương Giới Định Tuệ ngào ngạt khắp muôn phương, cho hòa bình thế giới đã được đánh dấu sự khai mạc Pháp hội Nyingma Monlam Chenmo lần thứ 32 tại Đại Giác Ngộ Tự với thời gian 9 ngày”

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-3Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-4

Cùng với hòa bình thế giới, những lời cầu nguyện cũng được thực hiện cho sự trụ thế trường thọ của tất cả các bậc đạo sư theo các truyền thống Phật giáo, và cho sự hưng thịnh và việc truyền bá sâu rộng của giáo lý từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên toàn thế giới. Đối với các hành giả, đây cũng là một cơ hội tốt để dâng lời sám hối và ghi khắc lời thệ nguyện hành Bồ tát đạo của họ.

 

Sự kiện bắt này bắt nguồn từ năm 1409 khi Tổ sư Tsongkhapa (1357–1419), nhà cải cách lừng danh của Phật giáo tại đây. Sư sáng lập tông phái Gelugpa (Cách-lỗ, དགེ་ལུགས་པ་), với một trong những giáo phái quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng, lần đầu tiên tổ chức như một kỷ niệm thành tựu của Phật giáo trước lực lượng tôn giáo bản địa ở Tây Tạng vào thời điểm Losar, Tết Tây Tạng.

 

Thường niên vào tháng 12 cuối năm và tháng Giêng đầu năm mới là những tháng bận rộn nhất cho các lễ hội và pháp sự tại Đại Giác Ngộ Tự (Mahabodhi Temple), thành phố Bodh Gaya, tiểu bang Bihar, Ấn Độ, vì thời tiết mát mẻ hơn khiến vùng đồng bằng thấp hơn của vùng thung lũng Gangetic phía đông trở nên hiếu khách hơn. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19 đã khiến thành phố - giống như phần lớn của Ấn Độ - đôi khi phải đối mặt với những hạn chế đi lại nghiêm ngặt, cắt giảm kế hoạch cho các sự kiện lớn.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bodh Gaya, Suresh Singh cho biết: “Do đó, các bên liên quan của ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề, và họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng”.

 

Thời thời điểm công bố, Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ hai với 10,6 triệu trường hợp sau Hoa Kỳ, quốc gia này đã báo cáo có đến 24, 1 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, với sự giám sát bởi Đại học Johns Hopkins. Tại Ấn Độ đã có hơn 150.000 người tử vong vì dịch bệnh hiểm ác này. Tiến sĩ Gagandeep Kang, một nhà nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Christian ở Vellore, Ấn Độ, gần đây cho biết điều tồi tệ như thế này, “’Virut’ độc hại này, tại Ấn Độ có thể đã hoàn toàn mất kiểm soát.” (National Public Radio).

Hôm thứ Bảy tuần trước, quốc gia đông dân thứ hai sau Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa này đã bắt đầu một chương trình tiêm chủng quy mô lớn trên toàn quốc, dựa vào hai loại vắc xin: một phiên bản vắc xin Oxford / AstraZeneca được sản xuất trong nước và một loại được phát triển hoàn toàn tại Ấn Độ có tên COVAXIN.

 Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-5Pháp hội 32nd Nyingma Monlam Chenmo-6

Trường phái Nyingma (“Cổ đại”) là một trong bốn trường phái chính của Phật giáo Tây Tạng, có nguồn gốc từ việc truyền bá Phật giáo đến Tây Tạng sớm nhất từ Ấn Độ vào thế kỷ thứ 8 bởi Đại sĩ Liên Hoa Sinh là người sáng lập nên Phật giáo Tây Tạng và là cha đẻ của Vật lý lượng tử. Các trường phái khác, được gọi chung là trường phái truyền mới truyền ba sau này (Tib. Sarma) schools, are the Kagyu, Sakya, and Gelug.

 

Truyền thống hiện tại không có một người đứng đầu hay vị Lạt Ma hàng đầu nào sau khi Đạo sư nổi tiếng Kyabje Shechen Rabjam Rinpoche từ chối lời đề nghị cho  vị trí này vào năm ngoái. Ngày nay, trường phái được dẫn dắt bởi Ủy ban Quốc tế Nyingma Monlam Chenmo, Ủy ban này yêu cầu sự lãnh đạo của các vị Lạt Ma từ sáu Tu viện lớn của truyền thống Nyingma trong các nhiệm vụ luân phiên ba năm.

 

Lip video:

 

Bodh Gaya (Bihar), Jan 18 (ANI): On the occasion of 32nd Nyingma Monlam Chenmo Puja

https://www.aninews.in/videos/national/people-offer-prayers-for-world-peace-in-bihars-bodh-gaya/

 

32nd Nyingma Monlam Chenmo held at Bodh Gaya despite Covid

https://www.youtube.com/watch?v=dIecvp9qfP4

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)

 




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/05/2014(Xem: 11244)
Tôi được gặp và quen thầy Pháp Bảo vào năm 1999 trong dịp đi lễ Vu Lan tại chùa Thuyền Lâm cùng với ba mẹ. Lúc đó thầy còn là chú và tôi hay gọi là chú Tấn. Sau thời gian dài vào tu học ở Sài Gòn, trong chuyến thầy ra Huế kỵ tổ ở chùa Thuyền Lâm, tôi mới gặp lại thầy Pháp Bảo. Trong câu chuyện hỏi thăm, lần đầu tiên tôi nghe thầy tâm sự về gia đình thầy. Trong lòng tôi bỗng dâng lên một nỗi xúc động đến kỳ lạ khi nghe câu chuyện về mẹ và anh chị em của thầy. Tôi thật sự rất khâm phục và tự hào về tình cảm thương yêu, hiếu kính của gia đình thầy.
28/05/2014(Xem: 8849)
Thật ra nếu không yêu thương thì làm sao sống được? Xã hội bây giờ có nhiều người tự tử, trong đó có rất nhiều người trẻ, đó là vì họ không có khả năng thương yêu. Thương yêu trước hết là thương yêu cuộc đời. Phải yêu cuộc đời thì mới sống được. Cuộc đời ở trong cơ thể mình, trong tim mình, ở xung quanh mình. Chán đời thì không sống được. Vì vậy chúng ta phải thực tập “yêu đời”. Sự sống là một cái gì rất quý giá.
27/05/2014(Xem: 8135)
Tôi tiễn tuần cũ với 2 sự kiện quan trọng: thứ 7 là buổi nói chuyện với mấy trăm bạn trẻ mới đi làm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về chủ đề “Tư duy để thành công” và chủ nhật là chia sẻ với vài trăm phật tử tỉnh Hòa Bình về chủ đề “Giàu và nghèo”. Niềm vui thật giản đơn khi bằng cách này hay cách khác tôi đã chia sẻ những lời Phật dạy với bất cứ ai có thể. Đối với tôi, việc này cũng như ăn, cũng như cách mình nạp năng lượng, nhưng chỉ có khác là không ăn bằng miệng mà bằng não, bằng tâm. Đầu tuần tôi nghe tin nhạc sỹ Thuận Yến qua đời và đám tang diễn ra sáng thứ 3. Giật mình!
27/05/2014(Xem: 17668)
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một số bài võ cổ truyền Bình Định tại võ đường Chùa Long Phước (xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước) để các bạn tham khảo, nghiên cứu và học tập...
24/05/2014(Xem: 15675)
Đạo Phật là đạo giác ngộ. Giác ngộ là thấy tánh. Muốn thấy tánh thì tu thiền, như đức Thích Ca Mâu Ni do thiền dưới gốc cây Bồ Đề mà giác ngộ thành Phật. Cho nên, mục đích tối hậu của thiền Phật Giáo là thành Phật, là giác ngộ chân tánh. Vì vậy, Thiền Tông chỉ nói đến “kiến tánh thành Phật,” không nói gì khác.
22/05/2014(Xem: 8000)
Tôi đã tìm một người thầy thông thái và đạo hạnh xin chỉ bảo: -Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên cảm thấy khổ, mà những người ác lại vẫn sống tốt như vậy
21/05/2014(Xem: 9165)
Tôi gặp anh trong lần đến thăm một người bạn ngày cuối tuần. Trông anh phúc hậu, nói chuyện có duyên với dọng nói ấm áp, dễ nghe. Mỗi người chúng tôi kể những câu chuyện của mình, trao đổi về phương pháp và kinh nghiệm tu tập. Anh cũng vậy. Tôi giật mình khi anh nói về gia đình anh. Hóa ra trước mặt tôi là người đàn ông của một gia đình công giáo nòi.
19/05/2014(Xem: 8761)
Rất nhiều người người nói “Tôi muốn được hạnh phúc nhưng lại không biết làm sao”. Họ không hề cảm thấy hạnh phúc hoặc nếu có thì chỉ thoáng thấy hạnh phúc nhưng rồi lại cảm thấy bất toại nguyện và cô đơn hoặc trải qua cảm giác trống vắng trong một thời gian rất lâu. Nguyên nhân ở đâu và cách thức để có hạnh phúc là gì. Liệu chăng có phải là tình yêu thương với tất cả những ai quanh mình, mọi chúng sinh trên thế gian này.
16/05/2014(Xem: 9351)
Tôi nhận được lời mời từ quý thầy huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế làm khách mời cho khóa tu “Hoa ưu đàm” thật bất ngờ. Nói thật rằng nếu mời tôi nói về quản trị doanh nghiệp hay kỹ năng lãnh đạo thì tôi nhận lời ngay chứ đây là khóa tu có đến hai ngàn Phật tử tham dự.
16/05/2014(Xem: 8270)
Để cảm tạ công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ, nhiều học sinh đã tham gia lễ rửa chân cho mẹ Hàn Quốc vào ngày hôm qua (8/5). Tại các nước phương Tây, Chủ nhật thứ hai của tháng Năm được coi là ngày của Mẹ. Bởi vậy, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức trên toàn thế giới để những người con có thể tạ ơn công sinh thành, dưỡng dục trời bể của mẹ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]