Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

19/11/202019:23(Xem: 3581)
Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng về Vấn đề Tây Tạng

(US House passes bipartisan resolution on Tibet)

 dalailama      Hạ viện Hoa Kỳ đã Thông qua một Nghị quyết Lưỡng đảng (Abipartisan), và công nhận ý nghĩa văn hóa và tôn giáo của một Tây Tạng tự trị, tìm kiếm các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột. Nghị quyết đã công nhận tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và công việc được thực hiện bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, nhằm thúc đẩy hòa bình, hòa hợp và hiểu biết toàn cầu.

 

Được thông qua một cuộc bỏ phiếu bằng ngôn ngữ, nghị quyết xác định rằng sẽ có lợi khi triệu tập một diễn đàn lưỡng viện, lưỡng đảng, hoặc thông qua Cuộc họp chung của Quốc hội, một cuộc họp trực tuyến từ xa tại Trung Tâm Khách Tham Quan (Capitol Visitor Center), hoặc hội nghị bàn tròn, giữa các thành viên Quốc hội và Đức Đạt Lai Lạt Ma để thảo luận về các giải pháp hòa bình cho cho các cuộc xung đột thế giới.

 

Họ cũng cho biết, có sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đối với nguyện vọng của người dân Tây Tạng đối với các quyền và tự do nhân quyền được quốc tế công nhận và bảo vệ bản sắc dân tộc, tôn giáo, văn hóa, ngôn ngữ quốc gia riêng biệt của họ.

 

Nghị quyết cho biết trên thế giới hiện có hơn 6.000.000 (sáu triệu) người Tây Tạng trải dài hơn 40 quốc gia. Rất vinh dự khi lưỡng viện tại Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đồng nhất trí thông qua nghị quyết, công nhận quyền tầm quan trọng của quyền tự trị thực sự của Tây Tạng, của người dân Tây Tạng, và kỷ niệm công việc mà Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hoàn thành. Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng: “Hoa Kỳ phải tiếp tục làm việc với các đồng minh để đảm bảo tự do, khỏi sự áp bức cho người dân Tây Tạng”.

 

Phát biểu tại Hạ viện Hoa Kỳ, Hạ nghị sĩ Eliot Engel, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại hạ viện Mỹ, cáo buộc nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc vi phạm tự do tôn giáo quốc tế ở Tây Tạng. Ông cho biết, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, Chính phủ Trung Cộng đã cản trở việc đi đến các khu vực tự trị Tây Tạng một cách có hệ thống, đối với các nhà ngoại giao, quan chức, phóng viên ký giả báo giới và du khách Hoa Kỳ.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Á châu và Thái Bình Dương, thuộc Ủy Ban Ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ cho biết, nghị quyết công nhận quyền tự trị thực sự của Tây Tạng và công việc quan trọng của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhằm thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới. Hơn 60 năm trước, người thực hành đạo nhiệm mầu và tỏa sáng hạnh đức Như Lai, ánh quang minh Bi Trí Dũng, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đã bị buộc phải lưu vòn bởi cuộc tiếp quản toàn diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Tây Tạng.

 

Dân Biểu Ted S. Yoho nói: “Cho đến nay, nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng tuyên truyền, bạo lực và đàn áp để khẳng định quyền kiểm soát toàn trị đối với Tây Tạng và người dân Tây Tạng. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi văn hóa Tây Tạng và di sản tôn giáo của họ là mối đe dọa đối sự kiểm soát của họ”.

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: CNBCTV18)




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/11/2010(Xem: 7678)
Học Phật không phải học lý thuyết của một bộ môn tư tưởng, cũng không phải cố gắng hoàn tất những pho giáo lý được biện giải bởi những nhà tri thức đa văn và có tài diễn đạt, cũng không phải như những Pháp sư thông làu các tạng kinh, luận và giới luật. Học Phật ta có thể tạm thí dụ như học ngành bác sĩ chuyên khoa, chữa trị bệnh tật có hiệu lực và cứu sống được nhiều người.
02/11/2010(Xem: 5746)
Hôm nay chúng tôi xin nói qua và giải thích thêm về bản chất của Đạo Phật để quí Phật tử thấy rõ đạo Phật là bi quan hay lạc quan. Đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết, nhưng Phật tử chúng ta đa số vẫn chưa giải nổi. Chúng tôi sẽ nói rõ để quí Phật tử hiểu cho thật đúng với tinh thần của đạo Phật, tránh bị người xuyên tạc, hiểu lầm. Trước hết, chúng tôi nói đến quan niệm mà đa số người hiểu lầm cho rằng đạo Phật là bi quan.
02/11/2010(Xem: 6545)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/2010(Xem: 6397)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/2010(Xem: 7533)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/2010(Xem: 7437)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 6151)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/2010(Xem: 6755)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.
28/10/2010(Xem: 6500)
Córất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sựphóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏitâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nênchúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt.Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui,phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc.Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệmnhững gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hayvui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điềugì đang thực sự diễn ra? Trên thực tế
28/10/2010(Xem: 5834)
Kính lễ Kim Cương Thượng Sư Tôn! Đấng Pháp Vương Drukpa tôn quý, Ngài là chủ hết thảy Đạo sư, Mang phúc lợi nhiêu ích hữu tình. Dưới gót sen cao quý quang vinh, Dốc lòng thành con nguyện quy kính! Đức Long Thọ Bồ Tát dạy rằng: “Giới luật, giống như căn bản của thế và xuất thế, là nền tảng của hết thảy trí tuệ”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567