Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

10/06/202005:16(Xem: 6241)
Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Dương Lệ Quyên tuổi ngoại tứ tuần thuê nhà ở trọ, cha chết, chồng con không có, cuộc sống vất vả. 

MC Lỗ Dự gần đây có gặp gỡ Dương Lệ Quyên - cô gái từng là fan cuồng của tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa, để tìm hiểu về cuộc sống của cô hiện tại. Từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên ở tuổi ngoài 40 giờ đây đã thay đổi nhiều về quan điểm, suy nghĩ. So với nhiều năm trước, trạng thái tinh thần của cô cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước. 



duong le quyen-2

Dương Lệ Quyên, fan cuồng một thời của Lưu Đức Hoa.



Chia sẻ với Lỗ Dự, Dương Lệ Quyên cho biết cô hiện làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị nhỏ, lương khoảng 2.000 NDT mỗi tháng (6,6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ giá khoảng 1.000 NDT/năm (khoảng hơn 3 triệu đồng). Trong không gian chật hẹp, nền nhà xi măng, dây phơi quần áo ngay trong góc nhà, Lệ Quyên cho biết cô sinh hoạt khá thoải mái. Cô hiện ở với mẹ đẻ. 

duong le quyen 2

Dương Lệ Quyên trong ngôi nhà thuê.



Nói về thời gian si cuồng Lưu Đức Hoa đến mức giục bố bán đất, bán nhà lên thành phố để gặp thần tượng một lần, cuối cùng cả gia đình rơi vào thảm cảnh trắng tay, bố tự tử, Dương Lệ Quyên tâm sự cô đã tỉnh ngộ từ lâu.

Năm tháng đi qua, giờ sự si cuồng của tuổi trẻ không còn, những tháng ngày hiện tại của cô yên bình, đơn giản, cô được mọi người ở chỗ làm yêu quý, mẹ con sống giản dị, vui vẻ.

Người phụ nữ nói, cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, mong đi làm kiếm được nhiều tiền hơn để mua quần áo đẹp cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng tôi, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ mình trong tương lai".

Đôi khi nhớ cha, Dương Lệ Quyên mang hoa ra biển - nơi cha cô gieo mình tự tử, để thì thầm với cha, rồi nhìn dòng nước cuốn những cánh hoa trôi đi. Nhiều năm trước, vì thương con, người cha đã cùng con đến Hong Kong, Bắc Kinh để dự các show của thần tượng, khiến gia đình dần khánh kiệt.

Thương con không được gần gũi hơn với Lưu Đức Hoa, ông từng viết di chúc gần chục trang giấy, mong Lưu Đức Hoa một lần gặp con mình, rồi kết liễu cuộc đời. Dương Lệ Quyên nói, giờ cô đã thay đổi, nhưng cha thì không bao giờ quay lại với cô nữa. Đó là nỗi xót xa lớn nhất đời cô. 

Nhiều năm từ khi bắt đầu đeo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên nói giờ đã ở tuổi không còn thiết yêu ai, chắc không còn ai muốn yêu cô, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người đến với cô bằng chân tình, có thể cô sẽ thay đổi. Còn nhắc về Lưu Đức Hoa, cô chỉ cười buồn: "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi". Dương Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha mình chết. 


duong le quyen

Dương Lệ Quyên của hiện tại.



Dương Lệ Quyên người tỉnh Cam Túc. Sau một lần tình cờ xem màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa trên tivi, cô gái khi đó còn chưa đầy đôi mươi đã đặt mục tiêu duy nhất cho đời mình là được gặp thần tượng một lần. Cô bỏ học, ngày ngày chỉ xem băng đĩa nhạc của anh, treo đầy hình của anh trong nhà, còn viết thư cho anh mỗi ngày.

Năm 1997, Dương Lệ Quyên tới Hong Kong du lịch với mục đích gặp Lưu Đức Hoa, nhưng ước nguyện không thành. Năm 2003, bố Dương Lệ Quyên bị con thuyết phục, nên quyết định bán nhà để có kinh phí cho con tiếp cận thần tượng. Năm 2006, bố Dương Lệ Quyên tiếp tục bán thận cho con có tiền đeo đuổi mơ ước.

Tới năm 2007, bố Dương Lệ Quyên tự tử, để lại bức thư dài, yêu cầu Lưu Đức Hoa cho con gái ông cơ hội. Trước mong muốn này của người quá cố, Lưu Đức Hoa thậm chí không dám gặp cô gái họ Dương, sau đó tâm lý anh còn bị ảnh hưởng một thời gian dài. Trong khi đó, Dương Lệ Quyên lâm cảnh đường cùng, cuối cùng theo mẹ về quê sống.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/11/2010(Xem: 8555)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/2010(Xem: 9153)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/2010(Xem: 9941)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/2010(Xem: 9767)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 8226)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/2010(Xem: 9174)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.
28/10/2010(Xem: 8477)
Córất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sựphóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏitâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nênchúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt.Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui,phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc.Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệmnhững gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hayvui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điềugì đang thực sự diễn ra? Trên thực tế
28/10/2010(Xem: 7854)
Kính lễ Kim Cương Thượng Sư Tôn! Đấng Pháp Vương Drukpa tôn quý, Ngài là chủ hết thảy Đạo sư, Mang phúc lợi nhiêu ích hữu tình. Dưới gót sen cao quý quang vinh, Dốc lòng thành con nguyện quy kính! Đức Long Thọ Bồ Tát dạy rằng: “Giới luật, giống như căn bản của thế và xuất thế, là nền tảng của hết thảy trí tuệ”.
28/10/2010(Xem: 8270)
Chủ nhật vừa qua tôi hết sức vui mừng vì đã thuyết bài Pháp đầu tiên tại Singapore. Ðương nhiên khi nhìn thấy số thính chúng nhiệt tình mộ đạo như vậy và khi trông thấy giảng đường chật kín, có số người còn đứng tràn ra ngoài, tôi vô cùng phấn khởi, sau đó tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân nào đưa đến một số thính chúng tham dự đông đảo nồng nhiệt như vậy.
27/10/2010(Xem: 7141)
Cuộc đời là những mâu thuẫn, ở đây tôi không nói những gì cao siêu mà nói về những kinh nghiệm sống của người Phật tử. Chúng ta sống như thế nào để cuộc đời được an lành tự tại, không bị đau khổ làm ray rứt.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]