Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

10/06/202005:16(Xem: 6238)
Dương Lệ Quyên, cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Cảnh đời bi đát của fan cuồng Lưu Đức Hoa

Dương Lệ Quyên tuổi ngoại tứ tuần thuê nhà ở trọ, cha chết, chồng con không có, cuộc sống vất vả. 

MC Lỗ Dự gần đây có gặp gỡ Dương Lệ Quyên - cô gái từng là fan cuồng của tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa, để tìm hiểu về cuộc sống của cô hiện tại. Từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên ở tuổi ngoài 40 giờ đây đã thay đổi nhiều về quan điểm, suy nghĩ. So với nhiều năm trước, trạng thái tinh thần của cô cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước. 



duong le quyen-2

Dương Lệ Quyên, fan cuồng một thời của Lưu Đức Hoa.



Chia sẻ với Lỗ Dự, Dương Lệ Quyên cho biết cô hiện làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị nhỏ, lương khoảng 2.000 NDT mỗi tháng (6,6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ giá khoảng 1.000 NDT/năm (khoảng hơn 3 triệu đồng). Trong không gian chật hẹp, nền nhà xi măng, dây phơi quần áo ngay trong góc nhà, Lệ Quyên cho biết cô sinh hoạt khá thoải mái. Cô hiện ở với mẹ đẻ. 

duong le quyen 2

Dương Lệ Quyên trong ngôi nhà thuê.



Nói về thời gian si cuồng Lưu Đức Hoa đến mức giục bố bán đất, bán nhà lên thành phố để gặp thần tượng một lần, cuối cùng cả gia đình rơi vào thảm cảnh trắng tay, bố tự tử, Dương Lệ Quyên tâm sự cô đã tỉnh ngộ từ lâu.

Năm tháng đi qua, giờ sự si cuồng của tuổi trẻ không còn, những tháng ngày hiện tại của cô yên bình, đơn giản, cô được mọi người ở chỗ làm yêu quý, mẹ con sống giản dị, vui vẻ.

Người phụ nữ nói, cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, mong đi làm kiếm được nhiều tiền hơn để mua quần áo đẹp cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng tôi, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ mình trong tương lai".

Đôi khi nhớ cha, Dương Lệ Quyên mang hoa ra biển - nơi cha cô gieo mình tự tử, để thì thầm với cha, rồi nhìn dòng nước cuốn những cánh hoa trôi đi. Nhiều năm trước, vì thương con, người cha đã cùng con đến Hong Kong, Bắc Kinh để dự các show của thần tượng, khiến gia đình dần khánh kiệt.

Thương con không được gần gũi hơn với Lưu Đức Hoa, ông từng viết di chúc gần chục trang giấy, mong Lưu Đức Hoa một lần gặp con mình, rồi kết liễu cuộc đời. Dương Lệ Quyên nói, giờ cô đã thay đổi, nhưng cha thì không bao giờ quay lại với cô nữa. Đó là nỗi xót xa lớn nhất đời cô. 

Nhiều năm từ khi bắt đầu đeo đuổi Lưu Đức Hoa, Dương Lệ Quyên nói giờ đã ở tuổi không còn thiết yêu ai, chắc không còn ai muốn yêu cô, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người đến với cô bằng chân tình, có thể cô sẽ thay đổi. Còn nhắc về Lưu Đức Hoa, cô chỉ cười buồn: "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi". Dương Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha mình chết. 


duong le quyen

Dương Lệ Quyên của hiện tại.



Dương Lệ Quyên người tỉnh Cam Túc. Sau một lần tình cờ xem màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa trên tivi, cô gái khi đó còn chưa đầy đôi mươi đã đặt mục tiêu duy nhất cho đời mình là được gặp thần tượng một lần. Cô bỏ học, ngày ngày chỉ xem băng đĩa nhạc của anh, treo đầy hình của anh trong nhà, còn viết thư cho anh mỗi ngày.

Năm 1997, Dương Lệ Quyên tới Hong Kong du lịch với mục đích gặp Lưu Đức Hoa, nhưng ước nguyện không thành. Năm 2003, bố Dương Lệ Quyên bị con thuyết phục, nên quyết định bán nhà để có kinh phí cho con tiếp cận thần tượng. Năm 2006, bố Dương Lệ Quyên tiếp tục bán thận cho con có tiền đeo đuổi mơ ước.

Tới năm 2007, bố Dương Lệ Quyên tự tử, để lại bức thư dài, yêu cầu Lưu Đức Hoa cho con gái ông cơ hội. Trước mong muốn này của người quá cố, Lưu Đức Hoa thậm chí không dám gặp cô gái họ Dương, sau đó tâm lý anh còn bị ảnh hưởng một thời gian dài. Trong khi đó, Dương Lệ Quyên lâm cảnh đường cùng, cuối cùng theo mẹ về quê sống.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8838)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8570)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8408)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9850)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11346)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12618)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11423)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8379)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7470)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8511)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]