Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Phật học viện Singapore

30/04/202009:59(Xem: 5481)
Khái lược Phật học viện Singapore

Khái lược Phật học viện Singapore

PHV Singapore 01 PHV Singapore 1

Phật học viện Singapore (新加坡佛学院, Buddhist College of Singapore, BCS), một tổ chức giáo dục đào tạo tăng tài và hàm dưỡng các nhà lãnh Phật giáo xuất sắc trong tương lai. Được thành lập tại Đảo quốc Singapore, “nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo và phục vụ cho toàn nhân loại, 一個造就高素質佛教接班人的搖籃 立足新加坡· 面向佛教界· 服務全人類.”

 

Phật học viện Singapore do Pháp sư Quảng Thanh thành lập vào năm 2005 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào tháng 8 năm 2006. Từ đó đến nay Phật học viện thường tổ chức tuyển sinh và đào tạ các khóa Phật học.

 PHV Singapore 02

Năm 2006, Học viện Phật giáo được thành lập do Sở giáo dục Singapore phê chuẩn. Học viện nằm trong khuôn viên Thiền tự Phổ Giác Quang Minh Sơn nổi tiếng, thuộc trung tâm thành phố Singapore.

 

Từ khi thành lập đến nay, học viện luôn được nhiều tầng lớp hộ pháp cư sĩ và các đoàn thể Phật giáo ủng hộ nhiệt tình; bởi nơi này được xem là điểm khởi nguyên trong phong trào tu học của Tăng sinh Phật giáo, đa số là Tăng sinh Trung quốc, kế đến là học Tăng Singapore và sinh viên các nước khác.

 

Dưới sự lãnh đạo của Viện trưởng khai sáng Phật học viện - Pháp sư Thích Quảng Thanh, tư tưởng tu học tri ân báo ân của học viện, theo ngài: “phải cải thiện phong khí và tịnh hóa nhân tâm xã hội, học làm thầy người, hành làm mô phạm cho thế gian”. Học viện đề cao mục tiêu “ thực hiện bình đẳng Phật giáo và giáo nghĩa từ bi, đạt đến bồi dưỡng nhân tài, hoằng dương Phật pháp, tiếp nối huệ mạng của Phật và trao truyền tâm Phật”.

 PHV Singapore 2

Tôn chỉ của Phật học viện:

 

1. Bồi dưỡng nhân tài quản lý tự viện.

 

2. Bồi dưỡng nhân tài giảng dạy Phật học viện.

 

3. Bồi dưỡng nhân tài nghiên cứu.

 

4. Bồi dưỡng chuyên môn về hoằng pháp

     (chủ yếu là Phật giáo Hán truyền).

 

Trên tiêu chí đạo học, học viện có cơ cấu tổ chức khá chặt chẽ và thống nhất. Từ viện trưởng, phòng tổng sự, chấp sự trưởng đến giáo vụ trưởng, văn thư (gồm các việc giảng dạy, nghiên cứu, hội đồng học thuật, hoạt động văn hóa). Hội đồng học sinh có ban chủ nhiệm đảm trách các công việc kỷ luật, phúc lợi, sinh hoạt và phụ đạo. Bộ phận hành chánh làm công tác: hành chánh, thiết chế, ngân sách, nhân sự và các vấn đề liên quan đến nước ngoài. Sau cùng là quản lý thư viện.

 

Sự trao truyền, việc giảng dạy cho Tăng sinh được thiết chế kỹ lưỡng. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trong đó giảng viên khoa Phật học đều đã có học vị Thạc sĩ, tiến sĩ; ngoài ra còn có các giáo sư, tiến sĩ nước ngoài Anh, Mỹ, Sri Lanka. Điều đặc biệt, kể từ năm 2008, sau khi hoàn thành xong học phần quy định, sinh viên nhận được bằng Cử nhân Phật học của trường Đại học Kelaniya, Sri Lanka. Về hướng tốt nghiệp, trên nguyên tắc, sau khi tốt nghiệp, học Tăng về lại tự viện. Sinh viên tốt nghiệp có hướng nghiên cứu Phật học, có thể xin phép- đề xuất với trường để được tài trợ học chuyên sâu ở nước khác.

 PHV Singapore 3

Việc chăm lo giáo dục và đào tạo Tăng tài, học viện lấy “tu học nhất thể hóa, sinh hoạt tùng lâm hóa” làm phương pháp bồi dưỡng đạo đức, trí tuệ và thể chất, để học Tăng phát triển toàn diện. Ngoài cơ sở chính, hiện nay học viện sắp sửa có thêm cơ sở mới khang trang và đầy đủ tiện nghi. Khi đến với học viện, học Tăng được sử dụng phòng thư viện tân tiến với hệ thống quản lý mượn sách báo và băng từ tự động, kết nối mạng vô tuyến, xuất bản báo chí định kỳ, có phòng phục vụ hội nghị và khu vực dành cho các em nhỏ v.v.

 

Tại Học viện Phật giáo Singapore, sinh viên được học tập và sinh hoạt tâm linh theo mô hình học viện nội trú hiện đại. Ngoài những giờ tham học về giáo trình và giao tiếp song ngữ Anh-Hoa, Tăng sinh được bồi dưỡng các phương pháp tu học, thực tập những pháp môn chuyển hóa thân tâm nhẹ nhàng- thoải mái, để hòa đồng với bạn bè quốc tế, và thích ứng với văn hóa Singapore văn minh, tự do dân chủ. Chế độ tu học dành cho các du học Tăng tại đây cũng rất là hấp dẫn. Học viện sẽ cung cấp miễn phí ăn ở, học tập và đồ dùng cơ bản trong sinh hoạt. Trong thời gian học tập, mỗi tháng phát cho phí sinh hoạt nhất định.

 PHV Singapore 4

Năm 2012, Phật học viện Singapore tiếp tục nâng cấp Tu Thân viện trong khuôn viên Quang Minh Sơn. Tòa nhà này là một nhóm các tòa nhà hiện đại tích hợp giảng dạy, nghiên cứu, thể thao, tăng phòng, có tổng diện tích 10.272 mét vuông. Ngoài lớp học ra còn có phòng thảo luận, phòng hội nghị, phòng học,  phòng ngôn ngữ, phòng máy tính và các cơ sở khác để sinh viên sử dụng trong học tập và nghiên cứu thường nhật. Ngoài ra còn có sân bóng rổ, sâu cầu lông, phòng bóng bàn. v.v. . . cũng được bao gồm trong thiết kế.

 

Vấn đề thiết kế tòa nhà mới đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ Singapore về bảo vệ môi và phủ xanh để tiết kiệm năng lượng. Bên ngoài của nó kết hợp quy hoạch tổng thể của ngôi già lam Quang Minh Sơn Phổ Giác Thiền Tự. Phía trên cùng của tòa nhà trên đỉnh cao là hai tòa “lầu chuông”, “gát trống”, thể hiện nét kiến trúc truyền thống Phật giáo Trung Hoa, trong khi nội thất được trang thiết bị các phương tiện giảng dạy hiện đại. Tòa nhà được đưa vào hoạt động vào tháng 10 năm 2015.

 

Pháp sư Thích Quảng Thanh (Sik Kwang Sheng), Phó Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Singapore, cố vấn cho Tổng thống Singapore về quyền của người thiểu số.

 

Lip:

Buddhist College of Singapore

https://www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=iCWyEFeyBq8&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

 

 


 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/04/2013(Xem: 5768)
Con người đối xử với nhau và muôn loài dễ thương, là bởi trong con người có thiện tánh biểu hiện. Và con người đối xử với nhau và muôn loài dễ ghét là vì trong con người biểu hiện ác tánh. Ác tánh trong con người do được nuôi dưỡng bởi thầy tà, bạn ác, bởi những nhận thức sai lầm từ các giáo thuyết, . . .
22/04/2013(Xem: 9934)
Vì không lập văn tự, không chủ trương hình tướng bên ngoài, chỉ phá trừ sự câu chấp cố hữu mà con người, chúng sinh đã cưu mang trải qua bao nhiêu cuộc sống, từ đời này qua kiếp nọ, đã không thấy được tự tánh thường hằng vô sinh, tồn tục tận cùng nơi tâm thức. Nơi đây, chúng ta nghe Lục Tổ Huệ Năng, sau khi được Ngũ Tổ HoằngNhẫn giải Kinh Kim Cang đến câu: "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm." thì Lục Tổ được đại ngộ và thưa với Ngũ Tổ rằng.
22/04/2013(Xem: 10602)
Trong cuộc sống của chúng ta cần phải có nhiều người biết nghĩ đến tình thương để sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia, bao dung người khác khi có việc cần thiết. Một người phụ nữ khi bước ra khỏi nhà thì nhìn thấy 3 ông già đang ngồi phía trước hành lang của nhà mình. Người phụ nữ liền cung kính chào 3 cụ già và niềm nở mời các cụ vào nhà nghỉ để dùng trà nước. Một trong 3 cụ lên tiếng hỏi: “Có ông chủ ở nhà không thưa cô?” - “Dạ thưa không, chồng con đi làm chưa về.” - “Thế thì chúng tôi không thể vào nhà của cô lúc này được.”
22/04/2013(Xem: 9470)
Tổ Sư Thiền này là do đường lối chánh thức của Tổ Sư truyền xuống, gọi là tham thiền. Tham thiền không phải là ngồi thiền, ngồi thiền cũng không phải là tham thiền. Nhiều người lầm tưởng rằng ngồi thiền tức tham thiền kỳ thực tham thiền không cần ngồi cũng được.
22/04/2013(Xem: 18153)
Bộ sách này có thể gọi là kinh "Khóa Hư" vì là cả một đời thực nghiệm về chân lý sinh tồn của tác giả. Tác giả là một vị vua khai sáng ra triều đại nhà Trần, oanh liệt nhất trong lịch sử dân tộc, ba phen đánh đuổi quân xâm lăng Mông Nguyên, từng chinh phục thế giới từ Á sang Âu "đi đến đâu cỏ không mọc lên được".
21/04/2013(Xem: 6626)
Gần đây, tôi có nhận được một điện thư của người bạn liên quan đến hai tiếng “thầy chùa.” Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ bức điện thư và một góc nhìn (có thể chủ quan) về câu chuyện “thầy chùa” với bạn đọc Văn Hóa Phật Giáo. Vì bức điện thư khá dài, tôi xin phép tác giả được cắt bớt một số đoạn mà tôi nghĩ sẽ không làm sai lạc ý nghĩa của bức điện thư. Tôi cũng xin giữ nguyên “văn phong điện thư” của bức thư, chỉ thay tên người bằng XYZ.
17/04/2013(Xem: 6654)
Trước hết, con xin đê đầu đảnh lễ Đại Tăng. Con xin nương nhờ pháp lực thanh tịnh hòa hợp của Đại Tăng để thi hành lệnh của Tăng sai góp phần nhỏ bé trong sinh hoạt của Tăng Ni Việt Nam Hải Ngoại nhân Ngày Về Nguồn lần thứ 2. Con xin cung thỉnh chư tôn Trưởng Lão, chư Hòa Thượng, chư Thượng Tọa cao lạp chứng minh và hộ niệm cho. Bài thuyết trình hôm nay của con đúng ra là một bài trình bày về một số suy tư và cảm nghĩ của con trong vai trò là một tăng sĩ Phật Giáo Việt Nam đang hành đạo tại hải ngoại, đặc biệt để chia xẻ với quý Thầy Cô trẻ hầu góp phần sách tấn lẫn nhau. Kính mong Đại Tăng từ mẫn cố, đại từ mẫn cố.
16/04/2013(Xem: 6712)
Các chứng từ ở nơi làm việc - chức vụ, bằng cấp, trình độ chuyên môn, các biểu tượng của địa vị và quyền thế - đôi khi có thể giúp công việc được suôn sẻ, đôi khi lại cản trở nó. Chúng ta tin bác sĩ vì họ đã tốt nghiệp trường y khoa, có danh hiệu là bác sĩ. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể nghi ngờ các vị bác sĩ, những người có vẻ xa cách, không sẵn sàng
12/04/2013(Xem: 15957)
Tu Tuệ là cách tu tập bằng thiền định phân giải, tức hướng vào mục tiêu phát huy sự hiểu biết, một sự hiểu biết siêu nhiên về bản chất đích thực của mọi vật thể và mọi biến cố...
11/04/2013(Xem: 7686)
Mùa thu lại về. Thu về với người tha hương. Thu về trong tiếng kêu thương nghẹn ngào của người con nước Việt đang hồi vận nước nghiệp dân bất hạnh viễn xứ. Thu về mặt nước hồ trong, lá vàng lác đác nhẹ rơi. Người con hiếu thảo chạnh lòng nhớ nghĩ đến mẹ cha. Tính đến nay, tôi đã trải hơn mười một mùa thu tha hương lá đổ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]