Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

25/04/202008:25(Xem: 5113)
Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

Chư vị Giáo sư Phật giáo Thành lập “Pháp Cứu Tế” góp 500.000USD giúp phòng chống dịch COVID-19

(Buddhist teachers form “Dharma Relief” to Raise over US$500,000 in Response to Coronavirus)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 1

 Ảnh 1: From dharmarelief org

                                                          

Thiền sư Quả Cốc (果谷-Guo Gu), một tác giả và Giáo sư Đại học, thuộc truyền thống Dharma Drum Mountain (DDM, 法鼓山, Pháp Cổ Sơn) có trụ sở tại Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西), Forida, Hoa Kỳ, đã tạo một nền tảng trong tháng này với hy vọng huy động được 500.000 USD để hỗ trợ các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận chống Covid-19 trên khắp Bắc Mỹ. Thiền phái Pháp Cổ Sơn tổ chức Từ thiện cứu tế, đã bắt đầu cung cấp mặt nạ phòng độc chống Covid-19 cho nhân viên y tế, nhiều người trong số họ đã thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đầy đủ để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

 

Thiền sư Quả Cốc, Giáo sư Tôn giáo học tại Đại học bang Forida, Hoa Kỳ, nơi Ngài được biết đến với tục danh, Tiến sĩ Jimmy Yu, đã giới thiệu “Pháp Cứu tế” trong một lip trực tuyến, Ngài chia sẻ: “Trong những lúc nguy cấp như thế này, chúng ta phải nhớ giữ tâm bình tĩnh khi đối mặt với cơn khủng hoảng do đại dịch hiểm ác lây lan khắp thế giới, căn cứ vào bản thân, theo  nhu cầu để chúng ta có thể đáp ứng và xem những gì cần phải làm, những gì có thể được thực hiện. Đây là trí tuệ và từ bi tâm, và đó là những gì đang hướng đến “Pháp Cứu tế”. (Youtube)

 

Cùng tham gia video trực tuyến, giới thiệu sự kiện có sự  góp mặt của Trưởng lão cư sĩ Jack Kornfield, đồng sáng lập Hiệp hội Thiền Minh sát ở Barre, tiểu bang Massachusetts, cùng với các vị giáo thọ chuyên giảng dạy thực hành thiền định Phật giáo, Trung tâm Thiền định Spirit Rock; Thiền sư Thiền sư Meido Moore Roshi, Trụ trì của Thiền viện Korinji Rinzai (宗臨祖的山光林禪寺); Nữ tu Phật giáo đáng kính Thubten Jigron, Giáo thọ ni Phật giáo Tây Tạng; Thiền sư John Tarant; Nữ giáo thọ Narayan Helen Liebenson, hướng dẫn tại Trung tâm Thiền định Cambridge Insight; Tiến sĩ Trương Tràng Nghĩa (張長義), Giáo sư xuất sắc, Viện trưởng Viện Nghệ thuật tự do Dharma Drum Institute of Liberal Arts (法鼓文理學院); Cư sĩ Richard Henning, Giám đốc điều hành Barre Center for Buddhist Studies và Cư sĩ Jeff Shore, đến từ Philadelphia, sống ở Nhật Bản, giáo sư danh dự của Zen trong thế giới hiện đại tại Đại học Hanazono ở Kyoto.

 

Từ bi trong hành động là một phần không thể thiếu trong một thực hành của Đức Phật, Thiền sư Quả Cốc nói: “Vì vậy, những gì tôi cung cấp về cơ bản là một nền tảng, nó có thể được thực hiện bởi một đơn phương. Nó chỉ là một nền tảng nơi mọi người có thể cung cấp năng lượng, nguồn tài nguyên và kỹ năng của họ”. (WCTV)

 

Nhờ những nỗ lực này, Phật tử và các Thiền sư trên khắp thế giới, đã cùng nhau giúp đỡ các  nhân viên y tế chống dịch COVID-19. Dự án “Pháp Cứu tế” bắt đầu vào ngày 31/3 vừa qua, với mục tiêu huy động 100.000 USD để mua mặt nạ phẫu thuật. Đến ngày 1/4/2020, số tiền quyên góp đã vượt quá dự toán ban đầu. Đến ngày 19/4/2020, họ đã huy động được nhiều hơn mục tiên mở rộng là 500.000 USD. Do đó, họ đang gửi hàng trăm nghìn mặt nạ phòng độc chống virus, được mua từ Trung Quốc đến các bệnh viện ở Hoa Kỳ và Canada.

 

Thiền sư  Quả Cốc nói, nhu cầu chăm sóc thể chất và tinh thần của mọi người trong thời gian khó khăn này. Nhưng thực sự không ai làm điều gì đó một cách cụ thể về những gì có thể làm, những gì nên làm. (WCTV)

 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 2

Hinh 2: PPE đến Bệnh viện Sunnybrook ở Toronto. Ảnh: dharmarelief.org
 Tin Từ thiện PG Hoa Kỳ 3
Hinh 3: PPE giao cho Trung tâm Y tế Whidbey ở Tiểu bang Washington. Ảnh: dharmarelief.org

 

Cuộc khủng hoảng đại dịch hiểm ác Virus Corona đã tạm thời đóng cửa Trung tâm Tallahassee Chan Center (塔拉哈西) của Thiền sư Quả Cốc, giống như nhiều cơ sở tự viện tôn giáo trên thế giới. Đối với việc giảng dạy Phật pháp thì Thiền sư Quả Cốc vẫn giảng dạy trên phương tiện truyền thống trực tuyến, Ngài vẫn muốn phát huy hơn nữa trong hoằng pháp vào đợt dịch Vid-19 này. Cho đến nay, 300.000 mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 đã được chuyển đến các trung tâm y tế ở Tallahassee là thủ phủ của tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, và tại các "điểm nóng" dịch Covid-19 như Louisiana, là một tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ. Hai mươi bốn trung tâm Phật giáo và 58 tình nguyện viên đã được tổ chức, để giúp kết nối mặt nạ chống độc, phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện có nhu cầu.

 

“Pháp Cứu tế” (Dharma Relief’s ), sứ mệnh vượt xa viện trợ cho đại dịch Virus corona, nhằm đóng vai trò như một liên minh của các truyền thống Phật giáo và các Phật giáo đồ trên khắp Bắc Mỹ, cùng làm việc với nhau trong tình đạo vị để cung cấp cứu trợ khẩn cấp khi cần thiết. Tổ chức này dựa trên những đức tính trí tuệ và lòng từ bi của Phật giáo như những người hướng dẫn, nhằm mục đích mang lại ánh sáng niềm tự tin, đức tự chủ cho nhân loại thế giới giảm thiểu nỗi sợ hãi, khổ đau tuyệt vọng, giống như một hoa sen mọc lên từ vũng ao tù của đầm lầy.

 

Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, với dân số 329 triệu người, được xác nhận hiện có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới do đại dịch Covid-19, với khoảng 840.897 ca nhiễm dương tính đã xác nhận và hơn 46.600 ca tử vong. Canada, với dân số 37,6 triệu người (2018), có khoảng 40.732 trường hợp bị nhiễm được xác nhận và đã báo cáo 2.022 ca tử vong. Cuối tháng 12 năm ngoái (chính xác là ngày 31-12-2019), giới chức y tế Trung Quốc báo cáo với văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Trung Quốc về việc phát hiện một chủng virus mới chưa từng biết tới, gây ra căn bệnh giống như viêm phổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Lúc đó họ gọi là bệnh "viêm phổi lạ”, và kể từ khi bài viết ngày 23/4/2020 đã lây nhiễm 2,6 triệu người trên khắp thế giới và được xác nhận trên toàn cầu 182.907 ca tử vong.

 

Ngay cả khi một số quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế trong tuần này, sau những lần giảm gần đây, trong các trường hợp mới. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng: “Chuyện tồi tệ nhất vẫn ở phía trước chúng ta”, ông cho rằng con đường diệt virus sẽ đòi hỏi những nỗ lực bền vững của các chính phủ và công dân trên toàn cầu. (The Guardian)

 

Lip: COVID-19: Practice advice from multiple Buddhist traditions.

 

https://www.youtube.com/watch?time_continue=38&v=LCtpbmA_WG8&feature=emb_logo

 

Thích Vân Phong

(Nguồn: 佛門網)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/11/2010(Xem: 8539)
aukhi D.T. Suzuki qua đời, hội Phật giáo Hoa kỳ góp nhặt các bài viết cuối cùng củaông để in thành sách với tựa đề "Lãnhvực của Thiền học Zen" (TheField of Zen, 1969) và bốn mươi năm sau quyển sách này được dịch sang tiếngPháp với tựa đề "Những bài viết cuốicùng bên bờ của cõi trống không" (DerniersÉcrits au bord du Vide, 2010). Dưới đây là một trong số các bài được tuyểnchọn trong quyển sách này.
31/10/2010(Xem: 9131)
Đức Phật dạy có năm sự khéo léo trong giao tiếp đem đến nhiều kết quả tốt đẹp. Theo ngài Xá Lợi Phất, không tuân theo năm cách xử sự này sẽ đem đến những hậu quả...
31/10/2010(Xem: 9933)
Bài nầy do Chân Văn dịch từ Chương Bốn trong quyển "Living Buddha, Living Christ" của Thích Nhất Hạnh, Riverheads Book xuất bản 1995. Quyển sách gồm nhiều bài giảng bằng Anh ngữ của Thầy, được ghi âm, chép lại và nhuận sắc. Ðây là một quyển sách đã bán được rất nhiều trong loại sách về tôn giáo và tâm linh ở Hoa Kỳ. Theo lối quen dùng trong các sách Việt ngữ của Thầy, từ "Buddha" được dịch là "Bụt", một từ trong tiếng Việt cổ dùng để phiên âm "Buddha" khi đạo Phật được truyền vào Việt Nam vào đầu kỷ nguyên Tây lịch. Về sau, từ khi người Việt dùng kinh sách chữ Hán, từ "Phật" hay "Phật Ðà" (tiếng Hán Việt) được dùng thay từ "Bụt". Bài dịch nầy đã được đăng trên tạp chí Thế Kỷ 21, California, Hoa Kỳ, tháng 11-1995
31/10/2010(Xem: 9762)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 8206)
Linh hồn sẽ tồn tại sau khi chết có hay không ? Sau đây bài viết “Linh Hồn và Cõi Âm” của GS TS Bùi Duy Tâm (sống tại Francisco, CA 94122, USA). Từ chỗ chưa có cơ sở để tin cậy vào sự tồn tại vong linh của con nnep song daogười, GS Tâm đã kiên trì tìm hiểu vấn đề tâm linh và cuối cùng đã rút ra kết luận chắc chắn rằng : sự sống sau cái chết là có thực !
29/10/2010(Xem: 9156)
Có người cho rằng chữ niệm ở trong vô niệm cũng giống như chữ niệm ở trong chánh niệm. Không phải vậy!Chữ niệm ở trong vô niệm có nghĩa là một tư tưởng, một cái tưởng, một tri giác (perception), một ý niệm (idea), một quan niệm (notion). Vô niệm tức là vượt thoát những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó. Tại vì mình có những tư tưởng, những ý niệm, những tri giác đó, và đôi khi mình đồng nhất nó với sự thật tuyệt đối. Vì vậy mình phải vượt thoát ý niệm đó thì mình mới có thể tiếp xúc được với sự thật.
28/10/2010(Xem: 8468)
Córất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sựphóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏitâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nênchúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt.Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui,phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc.Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệmnhững gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hayvui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điềugì đang thực sự diễn ra? Trên thực tế
28/10/2010(Xem: 7842)
Kính lễ Kim Cương Thượng Sư Tôn! Đấng Pháp Vương Drukpa tôn quý, Ngài là chủ hết thảy Đạo sư, Mang phúc lợi nhiêu ích hữu tình. Dưới gót sen cao quý quang vinh, Dốc lòng thành con nguyện quy kính! Đức Long Thọ Bồ Tát dạy rằng: “Giới luật, giống như căn bản của thế và xuất thế, là nền tảng của hết thảy trí tuệ”.
28/10/2010(Xem: 8252)
Chủ nhật vừa qua tôi hết sức vui mừng vì đã thuyết bài Pháp đầu tiên tại Singapore. Ðương nhiên khi nhìn thấy số thính chúng nhiệt tình mộ đạo như vậy và khi trông thấy giảng đường chật kín, có số người còn đứng tràn ra ngoài, tôi vô cùng phấn khởi, sau đó tôi bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân nào đưa đến một số thính chúng tham dự đông đảo nồng nhiệt như vậy.
27/10/2010(Xem: 7122)
Cuộc đời là những mâu thuẫn, ở đây tôi không nói những gì cao siêu mà nói về những kinh nghiệm sống của người Phật tử. Chúng ta sống như thế nào để cuộc đời được an lành tự tại, không bị đau khổ làm ray rứt.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]