Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down

23/11/201817:33(Xem: 7756)
Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down
Bức thư pháp Tâm Kinh
lớn nhất thế giới của cô gái Down 

Hơn 40.000 người đã đổ xô để xem bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới được vẽ của một nhà thư pháp mắc hội chứng Down và được trưng bày tại một ngôi chùa trung tâm của Nhật Bản kể từ tháng 11 năm ngoái. 

Bức thư pháp có chiều cao 4 mét và rộng 16 mét được viết bởi cô Shoko Kanazawa (33 tuổi), có 276 ký tự chạy từ trần xuống sàn, với các chữ viết được viết bằng mực cẩn thận và mạnh mẽ. 

Shoko Kanazawa 1

Koshi Kimiya, vị trụ trì 40 tuổi tại chùa Ryoun ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, nơi trưng bày tác phẩm, cho biết: “Bức thư pháp cho thấy tâm của cô ấy thuần khiết như Phật. Tôi muốn càng có nhiều người chiêm ngưỡng nó”. 

“Khi nhìn vào bức thư pháp, chúng ta có cảm giác như đang được bao bọc bởi lời của bài kinh”, thầy Kimiya nói. 
Kanazawa hoàn thành bức thư pháp vào năm 2015 sau khi tự chuẩn bị trong một vài ngày ở chùa Senyu ở Imabari ở phía tây tỉnh Ehime của Nhật Bản, để chuẩn bị cho một cuộc triển lãm mừng sinh nhật lần thứ 30 của cô. 

Cô đặt mua các tờ giấy từ Trung Quốc cao 4 mét và rộng 2 mét, sau đó cô dán chúng lại với nhau để tạo thành một bề mặt rộng lớn. 
Người mẹ 74 tuổi của cô, bà Yasuko, không biết phải làm gì với tác phẩm sau cuộc triển lãm vì kích thước quá lớn của nó, nhưng người bạn thân của bà, sư Kimiya đã sẵn sàng nhận nó. 

Ban đầu, thầy Kimiya không hỏi về kích thước của bức thư pháp khi thầy nhận nó. Chỉ sau khi tác phẩm được trưng bày tại thành phố Matsuyama ở Ehime, thầy mới biết được nó lớn đến mức nào. 

“Tôi nên đặt nó ở đâu?”, thầy băn khoăn tự hỏi nhưng tin rằng vai trò của nhà chùa là “để truyền bá những suy nghĩ chân thành mà cô ấy viết nên bài kinh”. 

Thầy quyết định đặt nó trong Niết-bàn đường của ngôi chùa, được xây dựng ban đầu để lưu giữ tro cốt của người quá cố, và nơi này dự kiến tăng lớn hơn gấp đôi. 

Xác định rằng hội trường phải có độ sâu 9 mét mà không có cột để có thể nhìn thấy toàn bộ tác phẩm của Kanazawa, và rằng phải có khoảng trống xung quanh tác phẩm, Kimiya thảo luận với kiến trúc sư thiết kế nơi đặt bức thư pháp. 


Shoko Kanazawa 2Shoko Kanazawa 2aShoko Kanazawa 3Shoko Kanazawa 4Shoko Kanazawa 5Shoko Kanazawa 6Shoko Kanazawa 7Shoko Kanazawa 8Shoko Kanazawa 9Shoko Kanazawa 9aShoko Kanazawa 10
Shoko Kanazawa 11

Shoko và Mẹ Yasuko, 74 tuổi



Kanazawa khóc với những giọt nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên cô nhìn thấy tác phẩm của mình trong hội trường sau khi hoàn thành. 
Ngoài tác phẩm được trưng bày thường trực tại chùa Ryoun, khoảng 40 tác phẩm thư pháp của Kanazawa sẽ được trưng bày cho công chúng miễn phí tại chùa từ ngày 21-11 đến ngày 3-12. 

“Tôi muốn mọi người nhìn vào trái tim của họ khi đứng trước bức thư pháp”, Kimiya nói. “Nếu cuộc sống của người xem được cứu, tác phẩm sẽ còn sống động hơn thế”. 


Văn Công Hưng
 (Theo Kyodo News)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/04/2012(Xem: 10160)
Ban cho với lòng vị tha có ý nghĩa rèn luyện từ chiều sâu của trái tim trong một thái độ rộng lượng chẳng hạn mà chúng ta không tìm cầu bất cứ một phần thưởng hay kết quả nào cho chính mình. Hãy nghĩ về hành vi từ thiện và tất cả những lợi ích của nó như chỉ hướng đến lợi ích của người khác. Mặc dù từ thiện có thể được tiến hành bởi những ai tìm kiếm lợi ích cho chính họ, chẳng hạn như ai đấy hiến tặng từ thiện nhằm để trở nên nổi tiếng, bố thí vị tha hoàn toàn không liên hệ đến lòng vị kỷ.
18/04/2012(Xem: 10514)
Chức năng đặc trưng của đại bi là gì? Như Liên Hoa Giới[1]nói trong Những Giai Tầng Thiền Quán: Khi chúng ta cảm thấy bi mẫn tự động phát sinh nguyện ước tiêu trừ hoàn toàn khổ đau của tất cảchúng sinh - giống như nguyện ước của một bà mẹ làm vơi bớt nổi khổ đau vì bệnhtật của đứa con yêu mến ngọt ngào của bà - thế thì lòng bi mẫn của chúng ta làhoàn toàn và do thế được gọi là đại bi[2].
17/04/2012(Xem: 10327)
Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài]. Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận...
16/04/2012(Xem: 7222)
Việc thực hành Pháp là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng, mọi người cần phải nhận ra điều này. Đây là cơ hội quý giá sắp đến, điều mà chưa bao giờ từng đến trước đây.
16/04/2012(Xem: 8733)
ột vài người có thể nghĩ rằng, Rime (Rimed, phát âm là Remay) là một truyền thống riêng biệt của Phật giáo Tây Tạng, hay đây là một truyền thống mới, tách biệt khỏi tám dòng truyền thừa thực hành hay năm truyền thống chính. Nhưng sự thật thì không phải thế.
16/04/2012(Xem: 9283)
Chìa khóa để khơi dậy sự gia trì là lòng sùng mộ với động lực là sự ăn năn, của những cách thức cũ và từ bỏ luân hồi. Lòng sùng mộ này không chỉ là sự lặp lại đơn thuần...
14/04/2012(Xem: 8609)
Phật giáo dùng một thí dụ dễ hình dung và đầy thi vị để tượng trưng cho sự tu tập : « vượt sang bờ bên kia của đại dương khổ đau». « Vượt sang bờ bên kia» là nghĩa từ chương của chữ Ba-la-mật,tiếng Phạn là Paramita, kinh sách gốc Hán gọi là « đáo bỉ ngạn» (đến được bờ bên kia). Nhưng thật ra ý nghĩa của chữ Ba-la-mật thường được hiểu theo nghĩa bóng là « Hoàn hảo», « Hoàn thiện», « Siêu nhiên», « Đạo hạnh siêu phàm», « Đạt đuợc trí tuệ siêu việt»…
14/04/2012(Xem: 8239)
Cólẽ người đọc cũng hơi ngạc nhiên với một chủ đề xưanhư trái đất. Không biết đã có bao nhiêu băng đĩa CD, sáchvở, bài viết, bài giảng về chủ đề Chánh ngữ. Tuy nhiêndù đã thuộc lòng hay đã nghe giảng đến nhàm tai, có baogiờ ta tự hỏi đã áp dụng chánh ngữ được bao nhiêu lầntrong cuộc sống của mình và có khi nào ta tìm hiểu xem vaitrò của chánh ngữ nằm ở đâu không trong cái xã hội tântiến ngày nay ?
13/04/2012(Xem: 14877)
Hiện tại chúng ta niệm Phật là niệm tự tâm. Vì tự nơi mỗi chúng sanh ai cũng có Phật nhân, mà, khi đã có Phật nhân thì liền có Phật quả - là thành Phật...
12/04/2012(Xem: 11408)
Hai từ Bụt và Phật đã để lại dấu ấn sâu đậm trong ngôn ngữ lịch sử Việt Nam, vết tích còn thấy trong ca dao tục ngữ của văn hóa dân gian như thành ngữ ăn chay niệm Phật...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]