Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down

23/11/201817:33(Xem: 8480)
Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down
Bức thư pháp Tâm Kinh
lớn nhất thế giới của cô gái Down 

Hơn 40.000 người đã đổ xô để xem bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới được vẽ của một nhà thư pháp mắc hội chứng Down và được trưng bày tại một ngôi chùa trung tâm của Nhật Bản kể từ tháng 11 năm ngoái. 

Bức thư pháp có chiều cao 4 mét và rộng 16 mét được viết bởi cô Shoko Kanazawa (33 tuổi), có 276 ký tự chạy từ trần xuống sàn, với các chữ viết được viết bằng mực cẩn thận và mạnh mẽ. 

Shoko Kanazawa 1

Koshi Kimiya, vị trụ trì 40 tuổi tại chùa Ryoun ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, nơi trưng bày tác phẩm, cho biết: “Bức thư pháp cho thấy tâm của cô ấy thuần khiết như Phật. Tôi muốn càng có nhiều người chiêm ngưỡng nó”. 

“Khi nhìn vào bức thư pháp, chúng ta có cảm giác như đang được bao bọc bởi lời của bài kinh”, thầy Kimiya nói. 
Kanazawa hoàn thành bức thư pháp vào năm 2015 sau khi tự chuẩn bị trong một vài ngày ở chùa Senyu ở Imabari ở phía tây tỉnh Ehime của Nhật Bản, để chuẩn bị cho một cuộc triển lãm mừng sinh nhật lần thứ 30 của cô. 

Cô đặt mua các tờ giấy từ Trung Quốc cao 4 mét và rộng 2 mét, sau đó cô dán chúng lại với nhau để tạo thành một bề mặt rộng lớn. 
Người mẹ 74 tuổi của cô, bà Yasuko, không biết phải làm gì với tác phẩm sau cuộc triển lãm vì kích thước quá lớn của nó, nhưng người bạn thân của bà, sư Kimiya đã sẵn sàng nhận nó. 

Ban đầu, thầy Kimiya không hỏi về kích thước của bức thư pháp khi thầy nhận nó. Chỉ sau khi tác phẩm được trưng bày tại thành phố Matsuyama ở Ehime, thầy mới biết được nó lớn đến mức nào. 

“Tôi nên đặt nó ở đâu?”, thầy băn khoăn tự hỏi nhưng tin rằng vai trò của nhà chùa là “để truyền bá những suy nghĩ chân thành mà cô ấy viết nên bài kinh”. 

Thầy quyết định đặt nó trong Niết-bàn đường của ngôi chùa, được xây dựng ban đầu để lưu giữ tro cốt của người quá cố, và nơi này dự kiến tăng lớn hơn gấp đôi. 

Xác định rằng hội trường phải có độ sâu 9 mét mà không có cột để có thể nhìn thấy toàn bộ tác phẩm của Kanazawa, và rằng phải có khoảng trống xung quanh tác phẩm, Kimiya thảo luận với kiến trúc sư thiết kế nơi đặt bức thư pháp. 


Shoko Kanazawa 2Shoko Kanazawa 2aShoko Kanazawa 3Shoko Kanazawa 4Shoko Kanazawa 5Shoko Kanazawa 6Shoko Kanazawa 7Shoko Kanazawa 8Shoko Kanazawa 9Shoko Kanazawa 9aShoko Kanazawa 10
Shoko Kanazawa 11

Shoko và Mẹ Yasuko, 74 tuổi



Kanazawa khóc với những giọt nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên cô nhìn thấy tác phẩm của mình trong hội trường sau khi hoàn thành. 
Ngoài tác phẩm được trưng bày thường trực tại chùa Ryoun, khoảng 40 tác phẩm thư pháp của Kanazawa sẽ được trưng bày cho công chúng miễn phí tại chùa từ ngày 21-11 đến ngày 3-12. 

“Tôi muốn mọi người nhìn vào trái tim của họ khi đứng trước bức thư pháp”, Kimiya nói. “Nếu cuộc sống của người xem được cứu, tác phẩm sẽ còn sống động hơn thế”. 


Văn Công Hưng
 (Theo Kyodo News)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2012(Xem: 12261)
Các phương cách đản sanh của chư Phật đều giống nhau như sự xuất hiện của các ngài giữa thế gian này đã cảm ứng đến thế giới chư thiên và các loài khác...
09/04/2012(Xem: 11049)
Nhân ngày lễ Phật Đản năm nay, chúng tôi xin trình bày về đề tài: "Nếp sống Phật Giáo", một đề tài mà chính Đức Bổn Thích Ca đã giảng thuyết nhiều lần, nhưng cụ thể và rõ ràng là trong các bài Kinh Đức Phật dạy người con trai của mình là La Hầu La, sau khi La Hầu La xuất gia. Những bài Kinh này đều có bản dịch trong Trung bộ Kinh II, Kinh thứ 61 và 62 và trong Trung bộ Kinh III, kinh thứ 147.
08/04/2012(Xem: 7784)
Chân Như vừa huân tập ở hai mặt ‘bên trong’ và ‘bên ngoài’. ‘Bên trong’ là huân tập trong tâm hành giả. ‘Bên ngoài’ là huân tập từ bên ngoài, tức là từ chư Phật, Bồ-tát...
07/04/2012(Xem: 8462)
Đã nhiều năm nay, rất nhiều người than phiền rằng tôi không tuân thủ theo những quy tắc hay chuẩn mực thông thường. Điều này hoàn toàn đúng. Không may thay, những người như tôi hầunhư luôn phải tuân theo những truyền thống, những chuẩn mực văn hóa nhất định. Như các bạn đều biết, thế giới này ngập tràn những danh xưng,khái niệm, và thực tế là văn hóa,
06/04/2012(Xem: 16606)
Thờ Cúng Và Lễ Bái là một trong những Gia Bảo tinh thần đáng quý của Tổ Tiên để lại cho con cháu kế thừa. Gia Bảo này đã đ­ược hấp thụ tinh hoa lâu đời do các Tôn Giáo bồi đắp và xây dựng. Gia đình Việt Nam có Truyền Thống, đều coi trọng và thiết lập Hư­ơng án trong nhà để chuyên trách về việc Thờ Cúng Và Lễ Bái.
06/04/2012(Xem: 8858)
Rõ ràng, trong các mối quan hệ của con người thiết lập, thì mối quan hệ thầy đối với trò có một vai trò quan trọng trong đời sống thăng tiến tri thức và chuyển hóa tâm linh...
06/04/2012(Xem: 10336)
Truyện kể về những bậc thánh siêu phàm trong Phật Giáo - Tác giả: Ngô Trọng Đức; Dịch giả: Từ Nhân
04/04/2012(Xem: 7274)
Trong truyền thống Khổng giáo, quan hệ giữa thầy và trò được coi trọng hơn giữa cha mẹ và con cái, và người thầy được xếp vị trí chỉ sau nhà vua mà trên tất cả mọi hạng người trong xã hội. Khổng giáo đã nâng vai trò người thầy lên một tầm mức quan trọng, và qua lịch sử truyền thừa của mình, tinh thần đó đã được phản ánh một cách rõ nét. Phật giáo không phân cấp khinh trọng các mối quan hệ như Khổng giáo. Theo Phật giáo, mỗi mối quan hệ đều có tầm quan trọng riêng của nó, và một con người để hình thành nên nhân cách và tài năng hẳn có sự chi phối từ nhiều phía: cha mẹ, thầy giáo, môi trường xã hội và chính cả bản thân người đó.
04/04/2012(Xem: 6930)
Phật hóa gia đình là trách nhiệm chung của nền văn hóa tâm linh Phật giáo Việt Nam, nhằm hướng dẫn khuyến khích động viên quý Phật tửnam nữ tại gia phát tâm quy y Tam bảo, giữ gìnnăm điều đạo đức và nỗ lực nghiên cứu học tập, ứng dụng lời Phật dạy vào cuộc sống, trao dồi rèn luyện đạo đức cá nhân, xây dựng nếp sốnggia đình hạnh phúc, trên thuận dưới hòa, đóng góp lợi ích xã hội và hộ trì Tam bảo với tinh thầnđạo pháp và dân tộc đất nước Việt Nam.
04/04/2012(Xem: 7821)
Mối quan hệ thầy trò là một trong những mối quan hệ căn bản của con người có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến tri thức, tư tưởng, phẩm cách, đạo đức, v.v… và đặc biệt là trong Phật giáo, mối quan hệ thầy trò mang đậm tính cách kế thừa về tâm linh, về sự tu chứng, về đức hạnh, về hành Bồ tát đạo… Để trở thành người đệ tử của Phật, điều đầu tiên và cần thiết là quy y Phật, Pháp, Tăng. Với sự nương tựa Tam bảo đầu tiên, thì Phật là vị Thầy dẫn đường vĩ đại nhất đối với người đệ tử, mà kinh điển thường gọi là vị đại Đạo sư, từ đây mối quan hệ thầy trò trong đạo được hình thành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]