Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down

23/11/201817:33(Xem: 7788)
Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới của cô gái Down
Bức thư pháp Tâm Kinh
lớn nhất thế giới của cô gái Down 

Hơn 40.000 người đã đổ xô để xem bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới được vẽ của một nhà thư pháp mắc hội chứng Down và được trưng bày tại một ngôi chùa trung tâm của Nhật Bản kể từ tháng 11 năm ngoái. 

Bức thư pháp có chiều cao 4 mét và rộng 16 mét được viết bởi cô Shoko Kanazawa (33 tuổi), có 276 ký tự chạy từ trần xuống sàn, với các chữ viết được viết bằng mực cẩn thận và mạnh mẽ. 

Shoko Kanazawa 1

Koshi Kimiya, vị trụ trì 40 tuổi tại chùa Ryoun ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, nơi trưng bày tác phẩm, cho biết: “Bức thư pháp cho thấy tâm của cô ấy thuần khiết như Phật. Tôi muốn càng có nhiều người chiêm ngưỡng nó”. 

“Khi nhìn vào bức thư pháp, chúng ta có cảm giác như đang được bao bọc bởi lời của bài kinh”, thầy Kimiya nói. 
Kanazawa hoàn thành bức thư pháp vào năm 2015 sau khi tự chuẩn bị trong một vài ngày ở chùa Senyu ở Imabari ở phía tây tỉnh Ehime của Nhật Bản, để chuẩn bị cho một cuộc triển lãm mừng sinh nhật lần thứ 30 của cô. 

Cô đặt mua các tờ giấy từ Trung Quốc cao 4 mét và rộng 2 mét, sau đó cô dán chúng lại với nhau để tạo thành một bề mặt rộng lớn. 
Người mẹ 74 tuổi của cô, bà Yasuko, không biết phải làm gì với tác phẩm sau cuộc triển lãm vì kích thước quá lớn của nó, nhưng người bạn thân của bà, sư Kimiya đã sẵn sàng nhận nó. 

Ban đầu, thầy Kimiya không hỏi về kích thước của bức thư pháp khi thầy nhận nó. Chỉ sau khi tác phẩm được trưng bày tại thành phố Matsuyama ở Ehime, thầy mới biết được nó lớn đến mức nào. 

“Tôi nên đặt nó ở đâu?”, thầy băn khoăn tự hỏi nhưng tin rằng vai trò của nhà chùa là “để truyền bá những suy nghĩ chân thành mà cô ấy viết nên bài kinh”. 

Thầy quyết định đặt nó trong Niết-bàn đường của ngôi chùa, được xây dựng ban đầu để lưu giữ tro cốt của người quá cố, và nơi này dự kiến tăng lớn hơn gấp đôi. 

Xác định rằng hội trường phải có độ sâu 9 mét mà không có cột để có thể nhìn thấy toàn bộ tác phẩm của Kanazawa, và rằng phải có khoảng trống xung quanh tác phẩm, Kimiya thảo luận với kiến trúc sư thiết kế nơi đặt bức thư pháp. 


Shoko Kanazawa 2Shoko Kanazawa 2aShoko Kanazawa 3Shoko Kanazawa 4Shoko Kanazawa 5Shoko Kanazawa 6Shoko Kanazawa 7Shoko Kanazawa 8Shoko Kanazawa 9Shoko Kanazawa 9aShoko Kanazawa 10
Shoko Kanazawa 11

Shoko và Mẹ Yasuko, 74 tuổi



Kanazawa khóc với những giọt nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên cô nhìn thấy tác phẩm của mình trong hội trường sau khi hoàn thành. 
Ngoài tác phẩm được trưng bày thường trực tại chùa Ryoun, khoảng 40 tác phẩm thư pháp của Kanazawa sẽ được trưng bày cho công chúng miễn phí tại chùa từ ngày 21-11 đến ngày 3-12. 

“Tôi muốn mọi người nhìn vào trái tim của họ khi đứng trước bức thư pháp”, Kimiya nói. “Nếu cuộc sống của người xem được cứu, tác phẩm sẽ còn sống động hơn thế”. 


Văn Công Hưng
 (Theo Kyodo News)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 7504)
Sống trên đời nầy, ai sinh ra rồi cũng phải có bổn phận, trách nhiệm và quyền lợi đối với chính bản thân mình và đối với cộng đồng xã hội và từ đó luật pháp được đặt ra để bảo vệ cho những quyền lợi và trách nhiệm đó. Nếu người nào vi phạm, tức có luật pháp là cán cân dùng để giải quyết mọi việc trong cuộc đời.
09/04/2013(Xem: 7735)
Trong cuộc sống vốn dĩ mang tính chất vô thường biến đổi nầy, chẳng có gì mang tính chất nhất định cả. Vì vậy chư Phật và chư Tổ Sư đã vì đời mà khuyên nhủ chúng ta rằng: "Không có gì là thực tướng. Tất cả chỉ là mộng huyễn mà thôi".
09/04/2013(Xem: 6341)
Bằng tất cả trí tuệ, bạn mới có thể nhìn thấy cuộc đời là một dòng sống tương tác giữa cái này và cái kia, tạo ra một trường thiên diễn vô tận của ráng nắng, của bọt nước, của ánh chớp, của sương, của giấc mơ, của tâm thức giả huyễn – và bằng tất cả tình yêu, bạn có thể lắng nghe nụ cười và tiếng khóc trùng điệp đuổi bắt thay nhau của vạn loại chúng sanh trong thế giới phù hư giả ảo ấy.
09/04/2013(Xem: 18007)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực Lạc, Ánh Sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc.
09/04/2013(Xem: 6673)
Theo cách nghĩ thông thường của người bên ngoài cửa chùa, Lục Hòa là một nguyên lý, một nguyên tắc hay qui tắc được áp dụng trong Tăng đoàn để có đời sống hòa hợp. Đơn giản mà nói, cách nghĩ ấy đúng. Nhưng dùng chữ “nguyên lý” hay “nguyên tắc” khiến người ta không khỏi có cảm nghĩ rằng để áp dụng Lục Hòa, tập thể xuất gia có vẻ như phải khép mình vào một thứ kỷ luật khắt khe, đầy khuôn khổ, phép tắc và thiếu tình cảm, giống như kỷ luật quân đội.
09/04/2013(Xem: 12020)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 8572)
Hôm nay là ngày Mồng Một tháng Năm nhuần năm Mậu Dần, nhằm ngày 24 tháng 6 năm 1998 sau khi làm lễ Bố Tát (Uposatta) tụng giới nơi chánh điện, trở lại thư phòng, tôi bắt đầu viết cho quyển sách của năm nay nhan đề là: Sống và Chết theo quan niệm của Phật Giáo.
08/04/2013(Xem: 9135)
Khi đất trời vạn vật được hình thành và con người được xuất hiện trên quả đất nầy, thì giới tính đã được phân chia rõ ràng: Đó là người nam hay người nữ. Từ những thuở xa xưa vai trò và vị trí của người nữ đã sánh vai cùng nam giới trong mọi lãnh vực của cuộc sống và từ đó cộng đồng xã hội đã được hình thành, trật tự xã hội được ổn định và con người càng ngày càng tiến xa hơn ở những lãnh vực khác nhau như văn hóa, chánh trị, giáo dục, v.v…
08/04/2013(Xem: 6302)
Sáng nay, tôi đang rửa chén đoại trong quán, Thiện Đạt, một Phật tử công quả tại Chùa hớt hải chạy qua quán báo tin: - Anh Thị Chơn ơi! Anh có biết là Thượng Tọa Thiện Thông đã bị đưa vào nhà thương rồi chưa? - Chuyện gì vậy ? Tôi hỏi.
08/04/2013(Xem: 5752)
Vô thường không phải là một điều xấu, nó cũng có mặt tốt: nếu hạnh phúc không tồn tại mãi mãi, thì sự bất hạnh cũng không vĩnh cửu. Khi hết hạnh phúc, người ta bất hạnh; và người ta cũng trở nên hạnh phúc khi hết bất hạnh. Đi từ trạng thái này qua trạng thái kia xảy ra tự nhiên. Không phải hãm lại sự chuyển động và biết nắm lấy những sự vật như chúng đến, . . .
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]